Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Lãnh đạo SolarBK Holdings: Khởi nghiệp như hành trình chạy việt dã CUNGKIEMTIEN.vn - Feed http://bit.ly/2w5LNsk

Bà Sylvie Lam nhấn mạnh: “Sau hơn 12 năm thành lập, SolarBK vẫn giữ tinh thần của một doanh nghiệp startup như những ngày đầu, luôn sẵn sàng đối mặt với thử thách, vượt lên bằng ý chí và sự kiên định của bản thân”.

Điều này thể hiện trong các hoạt động kinh doanh, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, rõ nét nhất là trong các phong trào thể thao mà tập đoàn này tham gia.

Ngày 12/8, hơn 70 nhân viên công ty đã tham dự cuộc thi chạy Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2018 (DNIM 2018) lần thứ 6. Cuộc thi quy tụ khoảng 7.000 người, gồm vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên, người dân, du khách trong và ngoài nước.

Bà Sylvie Lam (giữa) - Giám đốc nhân sự của SolarBK Holdings tham dự đường chạy 42 km.

Bà Sylvie Lam (giữa) - Giám đốc nhân sự của SolarBK Holdings tham dự đường chạy 42 km.

Giải DNIM năm ngoái, công ty có 32 người tham gia. Năm nay, con số này đã tăng lên hơn 70 và đưa SolarBK trở thành một trong 3 doanh nghiệp đứng đầu về số lượng thành viên.

Bà Sylvie Lam cho biết thêm, tinh thần đồng đội là chất kết dính giúp SolarBK trở thành tập hợp của những cộng sự gần gũi nhất. Khi đăng ký tham gia các giải chạy marathon trên toàn quốc, SolarBK không đăng ký trên danh nghĩa mỗi cá nhân mà luôn vận động tập thể tham gia, tổ chức các buổi team-running hàng tuần và thúc đẩy, khích lệ lẫn nhau tập luyện.

Chia sẻ về việc lần đầu tham gia giải DNIM cự ly 21 km, chị Phùng Thị Thúy Linh - một thành viên của nhóm chạy SolarBK Runners cho biết: “Nhiều bạn bè không hiểu tại sao tôi phải tự bỏ tiền chỉ để 'được' chạy dưới thời tiết nóng như đổ lửa. Chỉ có những người trải qua cảm giác đứng trước quyết định từ bỏ hay tiếp tục, khi mỗi bước chân nặng lên từng nhịp và cơ thể rệu rã, mới biết cảm giác hạnh phúc khi đến cuối cùng mình đã đứng ở vạch đích". Sắp tới chị sẽ tập luyện để đăng ký tiếp cự ly 42 km.

Các chân chạy của SolarBK cùng nhau về đích, vượt qua giới hạn của bản thân

Các chân chạy của SolarBK cùng nhau về đích, vượt qua giới hạn của bản thân.

“Không phải bất cứ nhân viên nào khi gia nhập SolarBK đều là một 'runner' thực thụ. Đó là quá trình dài cùng với những chính sách khuyến khích. Tại giải DNIM 2018, các bạn tự trả tiền vé để được chạy, đặt ra những mục tiêu lớn hơn cho bản thân và chịu trách nhiệm với quyết định đó. Ở những km cuối cùng, sự thử thách sẽ rất lớn. Đó cũng chính là lúc tinh thần startup được phát huy mạnh mẽ nhất"”, bà Sylvie Lam chia sẻ thêm.

Không chỉ trong các giải chạy việt dã, tinh thần startup của SolarBK còn thể hiện trong hoạt động kinh doanh. Khởi nghiệp chỉ với 25 nhân viên xuất thân là các kỹ sư công nghệ, hiện tổ chức này đã lên đến 400 người chuyên nghiên cứu, phát triển sản phẩm và giải pháp về năng lượng tái tạo.

Đối với thị trường năng lượng sạch mới phát triển tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây, đó là cả một quá trình và nỗ lực của người “thuyền trưởng” và các “thuyền viên” SolarBK.

“Khi chúng tôi quyết định thành lập công ty về năng lượng sạch, Việt Nam vẫn còn nhiều nơi bị thiếu điện, không có sự phân biệt về điện than hay 'điện sạch'. Khi chúng tôi quyết tâm mở nhà máy sản xuất pin mặt trời, khái niệm 'điện mặt trời' mới chỉ xuất hiện tại các vùng hải đảo, cù lao xa xôi, nơi lưới điện chưa với tới. Cho đến khi chúng tôi xuất khẩu đơn hàng đầu tiên ra thế giới, nhiều người còn không tin ở Việt Nam có doanh nghiệp sản xuất được điện mặt trời", bà Sylvie Lam nói.

"Khi mọi người nghĩ đó là thử thách, chúng tôi lại xem đó là cơ hội, chấp nhận dấn thân, chấp nhận thử và sai để tự hoàn thiện mình”, bà bộc bạch thêm.

Vì lẽ đó, nhiều thành viên SolarBK cảm thấy có sự tương quan và gắn bó với môn thể thao chạy việt dã đầy tính thử thách và ý chí này. Các thành viên khi đã tham gia vào hành trình marathon đều cảm thấy tự tin hơn với chính mình, như hình ảnh SolarBK - những kỹ sư Việt Nam dám mơ giấc mơ lớn. Đó là phổ cập năng lượng sạch trên thế giới bằng những sản phẩm, giải pháp made in Việt Nam.

Nhìn lại chặng đường 12 năm phát triển, bà Sylvie Lam cho biết đó không hề là khát vọng mang tính vĩ cuồng khi mà mọi người đã dần thấy đích đến từ phía xa.

SolarBK nhận giải thưởng Dự án nổi bật của The Smarter E Award tại Intersdar 2018 (Đức)

SolarBK nhận giải thưởng Dự án nổi bật của The Smarter E Award tại Intersolar 2018 (Đức)

Trong năm 2018, doanh nghiệp này đạt được những thành tích ấn tượng như: chiến thắng giải thưởng quốc tế The Smarter E Award vào tháng 6, mở rộng quy mô sản xuất và dây chuyền hiện đại nhà máy IREX, hay mở rộng thị trường xuất khẩu với việc thành lập mới nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại Mỹ, Myanmar, Trung Quốc và sắp tới đây là Anh, New Zealand...

“Với những gì đã làm được, tôi tin chắc các Solar Runners sẽ lại cán đích thành công trong hành trình 'chạy việt dã' 2018, để tiếp tục đặt ra những mục tiêu cao hơn cho những năm sau. Giống như trong việc chạy bộ, mọi người đều kiên trì tập luyện để nâng cao cự ly ở những giải tiếp theo. Vì cảm giác vượt qua được giới hạn của bản thân chính là điều rất tuyệt vời”, bà Sylvie Lam kết luận.

Vân Thảo

Đọc nguyên bài viết tại :
Lãnh đạo SolarBK Holdings: Khởi nghiệp như hành trình chạy việt dã

http://bit.ly/2w5LNsk http://bit.ly/2w9e3tZ August 22, 2018 at 01:17PM CUNGKIEMTIEN.vn - Feed http://bit.ly/2KDV7J7 http://bit.ly/2w5LNsk

Startup Vntrip.vn gọi vốn thành công, định giá 45 triệu USD CUNGKIEMTIEN.vn - Feed http://bit.ly/2LmeA0k

Vntrip.vn - hệ thống website và ứng dụng đặt phòng khách sạn trực tuyến Việt Nam vừa huy động vốn thành công từ nhà đầu tư Thụy Sỹ IHAG Holding với mức định giá 45 triệu USD. Vòng huy động này nối tiếp ngay sau lần gọi vốn Series B từ Hendale Capital năm 2017, hứa hẹn tạo đà tăng trưởng đột phá cho startup năm 2018.

"Chúng tôi vui mừng vì được làm việc cùng IHAG. Kinh nghiệm và sự hỗ trợ của nhà đầu tư sẽ công ty tự tin thực hiện những kế hoạch táo bạo hơn. Theo đó, startup sẽ tiếp tục tập trung phát triển những chính sách ưu đãi giá tốt hơn nữa cho khách hàng, nhằm đảm bảo giá đặt phòng khách sạn và vé máy bay sẽ luôn rẻ nhất", ông Lê Đắc Lâm, Nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành startup khẳng định.

Startup công nghệ du lịch Việt Nam mới đây được định giá 45 triệu USD (khoảng 1.000 tỷ đồng)

Startup công nghệ du lịch Việt Nam mới đây được định giá 45 triệu USD (khoảng 1.000 tỷ đồng)

IHAG là tập đoàn đầu tư toàn cầu của Thụy Sỹ có lịch sử lâu đời trong việc hỗ trợ các công ty thuộc nhiều ngành nghề khác nhau tại nhiều quốc gia. Một trong những thành viên đặc biệt của Hội đồng quản trị là ông Armin Meier - người từng giữ vị trí CEO của Kuoni, công ty điều hành tour du lịch cao cấp lớn nhất thế giới với doanh thu hàng năm trên 5 tỷ USD. Khoản đầu tư từ IHAG được đánh giá đem tới công ty công nghệ du lịch Việt Nam cơ hội tiếp cận với những nhà kinh nghiệm lâu năm trong ngành du lịch toàn cầu.

"Sau khi nghiên cứu về thị trường, hoạt động đội ngũ quản lý, chúng tôi tin rằng công ty có mô hình kinh doanh hiệu quả, đạt tốc độ tăng trưởng tốt. Khoản rót vốn này sẽ giúp startup tăng nguồn lực, tạo thế vững chắc để lấn sân sang những lĩnh vực khác như bán vé máy bay trực tuyến", ông Armin Meier cho biết.

Ông Lê Đắc Lâm (giữa), Nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Vntrip.vn trong Lễ Vinh danh Startup Việt 2016 do báo điện tử VnExpress tổ chức bình chọn.

Ông Lê Đắc Lâm (giữa), Nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Vntrip.vn trong Lễ Vinh danh Startup Việt 2016 do báo điện tử VnExpress tổ chức bình chọn.

Vntrip.vn ban đầu được xây dựng từ cú bắt tay với Booking.com, công ty du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới với định giá 65 tỷ USD. Tiếp sau đó, startup công nghệ du lịch Việt Nam hợp tác với Expedia, đối thủ cạnh tranh số một của Booking.com, để gia tăng nguồn phòng của mình. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Vntrip.vn đã tự xây dựng được mạng lưới với trên 10.000 khách sạn trên khắp cả nước và có những chương trình ưu đãi giảm giá riêng tại những khách sạn thành viên.

Startup được sáng lập bởi doanh nhân 8x Lê Đắc Lâm. Tháng 7/2016, công ty nhận khoản đầu tư 3 triệu USD từ nhà đầu tư thiên thần của Alibaba. Một năm sau đó, đơn vị này tiếp tục huy động thành công 10 triệu USD từ các quỹ đầu tư nước ngoài. Trước đó, startup đạt nhiều giải thưởng trong cộng đồng khởi nghiệp như Top 5 Startup Việt 2016 do báo VnExpress tổ chức bình chọn, Top 10 Thương hiệu Việt 2016, Top 10 dịch vụ xuất sắc vì người tiêu dùng 2017, Dịch vụ chất lượng cao ASEAN 2018...

Vũ Hoàng

Xem nguyên bài viết tại :
Startup Vntrip.vn gọi vốn thành công, định giá 45 triệu USD

http://bit.ly/2LmeA0k http://bit.ly/2Lkjtat August 22, 2018 at 01:17PM CUNGKIEMTIEN.vn - Feed http://bit.ly/2KDV7J7 http://bit.ly/2LmeA0k

Startup dịch vụ trực tuyến Việt gọi vốn thành công từ 2 quỹ đầu tư CUNGKIEMTIEN.vn - Feed http://bit.ly/2w2aBRZ

Ông Nguyễn Đức Anh - CEO của Uiza cho biết, nguồn vốn mới ông sẽ sử dụng để xây dựng đội ngũ kỹ sư và cải tiến công nghệ lõi.

Đánh giá về tiềm năng thị trường, vị này cho hay lĩnh vực video trực tuyến đang bùng nổ quy mô toàn cầu, trong đó châu Á là thị trường ghi nhận có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất với hơn 30% hàng năm.

Đức Anh dẫn chứng, vài năm trước là giai đoạn bùng nổ của thương mại điện tử, còn hiện nay đến thời của thương mại cộng đồng - hình thức thương mại qua video và livestream, bán hàng trực tuyến. Thị trường không còn dành cho các cá nhân kinh doanh qua mạng xã hội mà tương lai có thể trở thành một ngành công nghiệp khi các ông lớn như Alibaba, Tencent vào cuộc.

Trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến, hình thức dạy học online qua video hay livestream đang tạo ra những startup trị giá hàng tỷ đôla Mỹ tại Trung Quốc và Singapore. "Với những tín hiệu đó, tôi và các nhà đồng sáng lập nhận thấy video, livestream sẽ là một sân chơi công nghệ khổng lồ và rất tiềm năng", ông nói.

Theo báo cáo từ Cisco, tới năm 2021, lưu lượng truy cập các video trực tuyến sẽ chiếm tới 80% lượng truy cập Internet toàn cầu. Tốc độ tăng trưởng nhanh và lớn của kỷ nguyên video số, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các công ty nghiên cứu và cung cấp công nghệ liên quan truyền dẫn video.

Theo CEO trẻ tuổi, việc xây dựng một hệ thống video, livestream lớn phủ sóng đa quốc gia hiện là thử thách mà chỉ có một vài tập đoàn công nghệ như Alibaba, Netflix hay Youtube của Google đủ tiềm lực thực hiện. Do đó, mục tiêu của Uiza là xây dựng một hệ thống video với những công nghệ hiện đại nhất như Youtube và đóng gói lại thành các API (giao diện lập trình ứng dụng) đơn giản để lập trình viên có thể sử dụng một cách dễ dàng.

Văn phòng làm việc của Uiza

Văn phòng làm việc của Uiza

Bà Lê Hoàng Uyên Vy - Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư ESP Capital cho biết, hiện số lượng công ty tại Việt Nam cũng như châu Á khởi nghiệp trong lĩnh vực tiêu dùng hay B2C là rất nhiều, nhưng lại thiếu những startup cung cấp công nghệ nền tảng như Uiza.

"Với lợi thế về công nghệ của mình, Uiza có tiềm năng rất lớn trong thị trường Internet Video có giá trị ước tính lên đến gần 70 tỷ USD trong 5 năm tới. Uiza phù hợp với mục tiêu của ESP Capital, xây dựng và phát triển những startup có tiềm năng phát triển thành unicorn - startup có định giá trên một tỷ USD, đó cũng là lý do ESP lựa chọn đầu tư vào Uiza", bà Vy nói.

Ông Taihei Kobayashi, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Framgia Inc chia sẻ, video và livestream đang phát triển rất nhanh tại thị trường châu Á. Framgia vừa là nhà đầu tư vừa là một trong những khách hàng đầu tiên sử dụng hệ thống video và livestream của Uiza. Nền tảng đã giúp tập đoàn tiết kiệm hàng chục lập trình viên và hàng tháng trời tự phát triển một hệ thống tương tự. Với thế mạnh và kinh nghiệm của mình Framgia cho biết sẽ hỗ trợ Uiza trong việc chinh phục thị trường châu Á.

Uiza là nền tảng ứng dụng dịch vụ đám mây cho video, livestream do Nguyễn Đức Anh và cộng sự sáng lập năm 2017. Bằng việc thu thập hàng tỷ đầu mối dữ liệu theo thời gian thực từ các kết nối giữa hàng ngàn ISP (nhà cung cấp dịch vụ Internet), hàng tỷ lượt xem video, hàng trăm địa điểm truyền dẫn, Uiza ứng dụng AI (Trí tuệ nhân tạo) và Machine Learning (máy học) vào việc tối ưu trải nghiệm xem cho người dùng. Dự án đang cung cấp giải pháp cho nhiều khách hàng quốc tế tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và Việt Nam.

Uiza hiện có hơn 30 kỹ sư giàu kinh nghiệm tới từ Silicon Valley và các tập đoàn công nghệ lớn của châu Á và Việt Nam. Mục tiêu của dự án trong 5 năm tới sẽ hỗ trợ khách hàng truyền phát video và livestream tới hơn 2 tỷ người xem toàn cầu.

CEO Nguyễn Đức Anh từng là kỹ sư Machine Learning làm việc tại CGI và Giám đốc cấp cao - Phát triển sản phẩm quốc tế tại Tổ hợp Công nghệ Giáo dục Topica.

Quỹ ESP Capital ra mắt tháng 3/2017 có trụ sở chính tại Singapore, chi nhánh ở TP HCM. Với quy mô 20 triệu USD, quỹ tập trung đầu tư vào các startup công nghệ trong giai đoạn đầu, với số tiền rót vốn từ 50.000 USD đến 300.000 USD. Ngoài Uiza, ESP đã đầu tư vào các công ty công nghệ Việt Nam như: Canavi, Jamja, Homedy, Luxstay, Cooky,WeFit...

Framgia Inc. là tập đoàn Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin chuyên thiết kế, phát triển ứng dụng, game chạy trên nền tảng smartphone, nền tảng mạng xã hội, sản xuất và phát triển ứng dụng website. Gần đây nhất tập đoàn này rót vốn vào startup về giảm giá Jamja .

Thanh Thư
Nguồn: VNExpress.net

Đọc nguyên bài viết tại :
Startup dịch vụ trực tuyến Việt gọi vốn thành công từ 2 quỹ đầu tư

http://bit.ly/2w2aBRZ http://bit.ly/2w7o0rX August 22, 2018 at 01:17PM CUNGKIEMTIEN.vn - Feed http://bit.ly/2KDV7J7 http://bit.ly/2w2aBRZ

Địa chỉ IP có thật sự ảnh hưởng tới thứ hạng website?

Lâu lắm rồi mình cũng chưa có dịp viết bài liên quan tới lĩnh vực SEO, nên thể theo yêu cầu của nhiều bạn thì hôm nay mình sẽ tiếp tục mần một bài liên quan tới SEO về một vấn đề rất nhiều bạn băn khoăn; đó là Địa chỉ IP của máy chủ có ảnh hưởng tới thứ hạng của website, hoặc sử dụng nhiều website cho một IP có sao không, làm website vệ tinh có cần khác IP không. Với các câu hỏi đại loại như vậy, bạn sẽ có câu trả lời trong bài viết này.

Trước hết, địa chỉ IP là gì?

Về chi tiết khái niệm này bạn có thể xem trên Wikipedia, ở đây mình sẽ trình bày một cách ngắn gọn và dễ hiểu nhất.

Trên môi trường Internet, các thiết bị sẽ kết nối với nhau thông qua một địa chỉ được xác định của từng thiết bị và địa chỉ này là Địa chỉ IP. Giả sử khi bạn gửi một thư điện tử (email) tới một địa chỉ nào đó, máy tính của bạn cũng phải xác định được địa chỉ IP của người nhận email đó mà thông thường chúng ta không gõ địa chỉ IP để gửi thư mà sẽ gõ địa chỉ email của họ, và địa chỉ email của họ đã được phân giải tới địa chỉ IP của máy chủ nhận thư thông qua hệ thống Máy chủ tên miền (Domain Name Server – DNS).

Với các địa chỉ IP để hoạt động được trên Internet phải được cấp bởi tổ chức có thẩm quyền tương ứng với từng khu vực địa lý, ví dụ như ở Châu Á – Thái Bình Dương thì có APNIC, và ở từng quốc gia cũng có đơn vị có nhiệm vụ cấp phát và quản lý địa chỉ IP như Việt Nam thì có VNNIC.

Vậy địa chỉ IP có liên quan gì tới website?

Một điều hiển nhiên là các website của chúng ta sẽ được đặt trên những máy chủ vật lý đặt tại các trung tâm dữ liệu và tùy theo từng dịch vụ mà website sẽ có địa chỉ IP riêng hay IP dùng chung.

Ví dụ nếu sử dụng dịch vụ thuê máy chủ vật lý thì ta sẽ có một IP riêng để kết nối tới máy chủ đó, tương tự với VPS vì hệ thống đang sử dụng là hoàn toàn tách biệt. Còn nếu sử dụng dịch vụ Web Hosting thông thường ta sẽ có địa chỉ IP dùng chung vì các website sẽ đặt trên cùng một Webserver với cùng một thiết lập, chúng ta cũng có thể mua IP riêng cho dịch vụ Web Hosting nếu nhà cung cấp có hỗ trợ.

Như vậy tất cả website của chúng ta đều có một địa chỉ IP để xác định được máy chủ nào đang lưu trữ nó, chỉ là chúng ta sử dụng tên miền và hệ thống phân giải địa chỉ IP để có thể truy cập vào thông qua một tên miền dễ nhớ mà thôi.

Tại sao lại có khái niệm IP riêng tốt cho SEO?

Những gì mình trình bày ở trên bạn có thể tự hiểu ra rằng nếu dùng IP riêng cho website, thì Google sẽ xác định chúng ta sử dụng hệ thống riêng chứ không phải dùng chung. Điều này tránh được các rủi ro khi xây dựng tập hợp nhiều website vệ tinh để Google nghĩ rằng các website này là một chủ sở hữu riêng, không bị phạt “hội đồng”. Hoặc chúng ta cho rằng các website cùng IP với nhau mà trỏ link cho nhau sẽ không tốt, Google biết và coi điều này là spam.

Tuy nhiên điều này là chưa có dẫn chứng chính xác mà chỉ là đồn đoán. Nếu bạn đã từng sử dụng Web Hosting với IP chung chắc cũng có thể hiểu rằng khi dùng IP chung website vẫn có thứ hạng bình thường và không bị phạt do một trong các website dùng IP đó bị phạt, điều này chưa từng xảy ra.

Vậy dùng IP chung có ảnh hưởng tới SEO không?

Riêng bản thân mình sau nhiều năm làm SEO và có nhiều hệ thống website chính có, website vệ tinh có, khi dùng IP chung vẫn SEO bình thường và có thứ hạng tốt. Nếu có ảnh hưởng, thì khi chúng ta chuyển máy chủ từ Việt Nam ra nước ngoài hoặc ngược lại thì trong 1 tuần đầu thứ hạng của website có thể sẽ lên xuống, mà giang hồ gọi là “từ khóa dance”. Nhưng sau đó thì mọi sự vẫn yên ổn nếu website mình không đi spam, câu backlink dẫn tới bị phạt.

Các website vệ tinh phụ của mình đều dùng IP chung hết vì mình không muốn tốn tiền cho một cái mà mình chưa rõ nó có ích hay không, và kể cả 1 website trong hệ thống vệ tinh mình bị đẩy vô sandbox thì các website kia đều bình an vô sự.

Tuy nhiên, nếu bạn đặt website trên một dịch vụ Web Hosting dùng IP có quá nhiều website spam, nội dung đồi trụy,…thì sẽ có một chút ảnh hưởng.

Có nhiều người quan niệm rằng dùng IP riêng sẽ làm website nhanh hơn!? Điều này lại càng sai vì khi dùng máy chủ riêng có thể sẽ làm website bạn nhanh hơn nhưng địa chỉ IP riêng không có ý nghĩa gì về việc này cả. Vai trò của địa chỉ IP chỉ là xác định thiết bị đang chứa dữ liệu website đó.

Thêm một lý do nữa để dùng IP riêng đó là có thể sử dụng chứng chỉ SSL riêng (như chứng chỉ mua ở Comodo chẳng hạn), nhưng hiện nay đa phần các nhà cung cấp dịch vụ hosting đều sử dụng cPanel mà cPanel hiện đã hỗ trợ SNI giúp có thể sử dụng chứng chỉ SSL riêng mà không cần đến IP riêng.

Bản thân Google cũng hiểu rằng đa phần các website trên internet hiện nay là sử dụng chung IP nên điều này là không cần thiết. Chưa kể nếu bạn có dùng CloudFlare thì cũng là sử dụng IP chung trên hệ thống của họ và điều này cũng không ảnh hưởng.

Bạn cần một dẫn chứng thuyết phục hơn?

Nói chung thì cho dù có ai nói gì đi nữa thì Matt Cutts nói thì sẽ thuyết phục hơn, bạn xem video ở dưới nhé.

Vấn đề này không phải chỉ quan tâm từ bây giờ, mà từ năm 2006 Matt Cutts đã có một xác nhận ở đây: “… there was recently a discussion on a NANOG (North American Network Operators Group) email list about virtual hosting vs. dedicated IP addresses. They were commenting on the misconception that having multiple sites hosted on the same IP address will in some way affect the PageRanks of those sites. There is no PageRank difference whatsoever between these two cases (virtual hosting vs. a dedicated IP).

Và cũng liên quan tới IP, cho câu hỏi sử dụng tên miền quốc gia ở các địa chỉ IP trên các quốc gia khác thì có sao không, Matt Cutts cũng xác nhận là việc đó hoàn toàn ok.

Vậy IP riêng có ích gì cho website?

Sau những gì mình kể ra ở trên không có nghĩa là IP riêng không có ích, nhưng nếu bạn sử dụng Web Hosting thì không nhất thiết phải cần IP riêng cho từng website. Còn lợi ích khi dùng IP riêng trên website thì có như sau:

  • Địa chỉ tạm của website có dạng http://bit.ly/2o3ihyQ thay vì http://bit.ly/2BDWbMT nếu dùng Web Hosting.
  • Không bị ảnh hưởng nếu nhà cung cấp Web Hosting có chiến dịch thay đổi IP chung.
  • Có thể sử dụng chứng chỉ SSL riêng mà không cần công nghệ SNI.
  • Trông chuyên nghiệp hơn (nhưng có ai rảnh mà đi coi IP của website).

Còn mặc định khi bạn sử dụng dịch vụ VPS hay máy chủ riêng là sẽ có IP rồi vì cơ bản hai công nghệ này không hỗ trợ IP dùng chung. Nhưng trên máy chủ bạn có thể chứa nhiều website chung với nhau và các website đó sẽ dùng chung IP.

Hiện nay tài nguyên IPv4 đang dần cạn kiệt nên chúng ta hãy xem xét khi nào cần dùng IP riêng, khi nào dùng IP chung để tránh lãng phí tài nguyên. Còn IP riêng có ảnh hưởng tới SEO hay không thì bản thân mình chưa bao giờ tin vào điều này.

Coi thêm tại :
Địa chỉ IP có thật sự ảnh hưởng tới thứ hạng website?



Địa chỉ IP có thật sự ảnh hưởng tới thứ hạng website? CUNGKIEMTIEN.vn - Feed http://bit.ly/2w8dsJc

Lâu lắm rồi mình cũng chưa có dịp viết bài liên quan tới lĩnh vực SEO, nên thể theo yêu cầu của nhiều bạn thì hôm nay mình sẽ tiếp tục mần một bài liên quan tới SEO về một vấn đề rất nhiều bạn băn khoăn; đó là Địa chỉ IP của máy chủ có ảnh hưởng tới thứ hạng của website, hoặc sử dụng nhiều website cho một IP có sao không, làm website vệ tinh có cần khác IP không. Với các câu hỏi đại loại như vậy, bạn sẽ có câu trả lời trong bài viết này.

Trước hết, địa chỉ IP là gì?

Về chi tiết khái niệm này bạn có thể xem trên Wikipedia, ở đây mình sẽ trình bày một cách ngắn gọn và dễ hiểu nhất.

Trên môi trường Internet, các thiết bị sẽ kết nối với nhau thông qua một địa chỉ được xác định của từng thiết bị và địa chỉ này là Địa chỉ IP. Giả sử khi bạn gửi một thư điện tử (email) tới một địa chỉ nào đó, máy tính của bạn cũng phải xác định được địa chỉ IP của người nhận email đó mà thông thường chúng ta không gõ địa chỉ IP để gửi thư mà sẽ gõ địa chỉ email của họ, và địa chỉ email của họ đã được phân giải tới địa chỉ IP của máy chủ nhận thư thông qua hệ thống Máy chủ tên miền (Domain Name Server – DNS).

Với các địa chỉ IP để hoạt động được trên Internet phải được cấp bởi tổ chức có thẩm quyền tương ứng với từng khu vực địa lý, ví dụ như ở Châu Á – Thái Bình Dương thì có APNIC, và ở từng quốc gia cũng có đơn vị có nhiệm vụ cấp phát và quản lý địa chỉ IP như Việt Nam thì có VNNIC.

Vậy địa chỉ IP có liên quan gì tới website?

Một điều hiển nhiên là các website của chúng ta sẽ được đặt trên những máy chủ vật lý đặt tại các trung tâm dữ liệu và tùy theo từng dịch vụ mà website sẽ có địa chỉ IP riêng hay IP dùng chung.

Ví dụ nếu sử dụng dịch vụ thuê máy chủ vật lý thì ta sẽ có một IP riêng để kết nối tới máy chủ đó, tương tự với VPS vì hệ thống đang sử dụng là hoàn toàn tách biệt. Còn nếu sử dụng dịch vụ Web Hosting thông thường ta sẽ có địa chỉ IP dùng chung vì các website sẽ đặt trên cùng một Webserver với cùng một thiết lập, chúng ta cũng có thể mua IP riêng cho dịch vụ Web Hosting nếu nhà cung cấp có hỗ trợ.

Như vậy tất cả website của chúng ta đều có một địa chỉ IP để xác định được máy chủ nào đang lưu trữ nó, chỉ là chúng ta sử dụng tên miền và hệ thống phân giải địa chỉ IP để có thể truy cập vào thông qua một tên miền dễ nhớ mà thôi.

Tại sao lại có khái niệm IP riêng tốt cho SEO?

Những gì mình trình bày ở trên bạn có thể tự hiểu ra rằng nếu dùng IP riêng cho website, thì Google sẽ xác định chúng ta sử dụng hệ thống riêng chứ không phải dùng chung. Điều này tránh được các rủi ro khi xây dựng tập hợp nhiều website vệ tinh để Google nghĩ rằng các website này là một chủ sở hữu riêng, không bị phạt “hội đồng”. Hoặc chúng ta cho rằng các website cùng IP với nhau mà trỏ link cho nhau sẽ không tốt, Google biết và coi điều này là spam.

Tuy nhiên điều này là chưa có dẫn chứng chính xác mà chỉ là đồn đoán. Nếu bạn đã từng sử dụng Web Hosting với IP chung chắc cũng có thể hiểu rằng khi dùng IP chung website vẫn có thứ hạng bình thường và không bị phạt do một trong các website dùng IP đó bị phạt, điều này chưa từng xảy ra.

Vậy dùng IP chung có ảnh hưởng tới SEO không?

Riêng bản thân mình sau nhiều năm làm SEO và có nhiều hệ thống website chính có, website vệ tinh có, khi dùng IP chung vẫn SEO bình thường và có thứ hạng tốt. Nếu có ảnh hưởng, thì khi chúng ta chuyển máy chủ từ Việt Nam ra nước ngoài hoặc ngược lại thì trong 1 tuần đầu thứ hạng của website có thể sẽ lên xuống, mà giang hồ gọi là “từ khóa dance”. Nhưng sau đó thì mọi sự vẫn yên ổn nếu website mình không đi spam, câu backlink dẫn tới bị phạt.

Các website vệ tinh phụ của mình đều dùng IP chung hết vì mình không muốn tốn tiền cho một cái mà mình chưa rõ nó có ích hay không, và kể cả 1 website trong hệ thống vệ tinh mình bị đẩy vô sandbox thì các website kia đều bình an vô sự.

Tuy nhiên, nếu bạn đặt website trên một dịch vụ Web Hosting dùng IP có quá nhiều website spam, nội dung đồi trụy,…thì sẽ có một chút ảnh hưởng.

Có nhiều người quan niệm rằng dùng IP riêng sẽ làm website nhanh hơn!? Điều này lại càng sai vì khi dùng máy chủ riêng có thể sẽ làm website bạn nhanh hơn nhưng địa chỉ IP riêng không có ý nghĩa gì về việc này cả. Vai trò của địa chỉ IP chỉ là xác định thiết bị đang chứa dữ liệu website đó.

Thêm một lý do nữa để dùng IP riêng đó là có thể sử dụng chứng chỉ SSL riêng (như chứng chỉ mua ở Comodo chẳng hạn), nhưng hiện nay đa phần các nhà cung cấp dịch vụ hosting đều sử dụng cPanel mà cPanel hiện đã hỗ trợ SNI giúp có thể sử dụng chứng chỉ SSL riêng mà không cần đến IP riêng.

Bản thân Google cũng hiểu rằng đa phần các website trên internet hiện nay là sử dụng chung IP nên điều này là không cần thiết. Chưa kể nếu bạn có dùng CloudFlare thì cũng là sử dụng IP chung trên hệ thống của họ và điều này cũng không ảnh hưởng.

Bạn cần một dẫn chứng thuyết phục hơn?

Nói chung thì cho dù có ai nói gì đi nữa thì Matt Cutts nói thì sẽ thuyết phục hơn, bạn xem video ở dưới nhé.

Vấn đề này không phải chỉ quan tâm từ bây giờ, mà từ năm 2006 Matt Cutts đã có một xác nhận ở đây: “… there was recently a discussion on a NANOG (North American Network Operators Group) email list about virtual hosting vs. dedicated IP addresses. They were commenting on the misconception that having multiple sites hosted on the same IP address will in some way affect the PageRanks of those sites. There is no PageRank difference whatsoever between these two cases (virtual hosting vs. a dedicated IP).

Và cũng liên quan tới IP, cho câu hỏi sử dụng tên miền quốc gia ở các địa chỉ IP trên các quốc gia khác thì có sao không, Matt Cutts cũng xác nhận là việc đó hoàn toàn ok.

Vậy IP riêng có ích gì cho website?

Sau những gì mình kể ra ở trên không có nghĩa là IP riêng không có ích, nhưng nếu bạn sử dụng Web Hosting thì không nhất thiết phải cần IP riêng cho từng website. Còn lợi ích khi dùng IP riêng trên website thì có như sau:

  • Địa chỉ tạm của website có dạng http://bit.ly/2o3ihyQ thay vì http://bit.ly/2BDWbMT nếu dùng Web Hosting.
  • Không bị ảnh hưởng nếu nhà cung cấp Web Hosting có chiến dịch thay đổi IP chung.
  • Có thể sử dụng chứng chỉ SSL riêng mà không cần công nghệ SNI.
  • Trông chuyên nghiệp hơn (nhưng có ai rảnh mà đi coi IP của website).

Còn mặc định khi bạn sử dụng dịch vụ VPS hay máy chủ riêng là sẽ có IP rồi vì cơ bản hai công nghệ này không hỗ trợ IP dùng chung. Nhưng trên máy chủ bạn có thể chứa nhiều website chung với nhau và các website đó sẽ dùng chung IP.

Hiện nay tài nguyên IPv4 đang dần cạn kiệt nên chúng ta hãy xem xét khi nào cần dùng IP riêng, khi nào dùng IP chung để tránh lãng phí tài nguyên. Còn IP riêng có ảnh hưởng tới SEO hay không thì bản thân mình chưa bao giờ tin vào điều này.

Coi thêm tại :
Địa chỉ IP có thật sự ảnh hưởng tới thứ hạng website?

http://bit.ly/2w8dsJc https://ift.tt/2w8wuPA August 22, 2018 at 01:00PM CUNGKIEMTIEN.vn - Feed http://bit.ly/2KDV7J7 http://bit.ly/2w8dsJc

Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2018

Tạo backlink tại APSENSE, Trang mạng xã hội DA=65

Bài viết thuộc Serie https://cungkiemtien.vn/category/backlink-free/Backlink Free là tập hợp những bài viết về cách tạo cách backlink tại các website chất lượng miễn phí mà mình muốn chia sẻ với mọi người

1. Giới thiệu về Apsense

Apsense là một trang mạng xã hội chất lượng, họ kiểm duyệt bài rất tốt nên đương nhiên chất lượng backlink tại đây rất chất lượng. Bạn có thể sử dụng nó như là một Blog vệ tinh web 2.0 nhằm SEO cho các bài viết của mình. Với chính sách sử dụng Credits Balance để có thể đăng bài và Sumit liên kết lên hệ thống làm cho Apsense trở thành một mạng xã hội tương tác cực mạnh. Apsense kiểm duyệt từ avatar đến thông tin cá nhân nên mọi người cần điền đầy đủ và phải phải đợi sau vài giờ kiểm duyệt mới được đăng bài.
- Backlink tại Apsense: Backlink dofollow có DA 54, các bạn có thể đặt liên kết theo từ khóa trong bài viết hoặc đặt dưới dạng google cho là tự nhiên đó là backlink với từ khóa như: click tại đây, website tại đây, xem thêm tại đây...

2. Cách tạo backlink tại Apsense

2.1 Tạo tài khoản Apsense

Đầu tiên, muốn có backlink tại Apsense các bạn phải đăng ký một tài khoản tại đây. Các bạn vào trang Apsense.com và nhập thông tin theo mẫu. Sau đó nhấn Sign Up.

Tạo backlink tại APSENSE trang mạng xã hội chất lượng

Nó sẽ chuyển qua phần điền các thông tin cơ bản:

Tạo backlink tại APSENSE trang mạng xã hội chất lượng

  • Country or Area: Vietnam
  • Choose Your Interests: Các bạn chọn một số sở thích của mình

Nhấn Finish.

Bước cập nhật ảnh đại diện, bạn chọn 1 hình đại diện bất kỳ
Tạo backlink tại APSENSE trang mạng xã hội chất lượng

Tạo backlink tại APSENSE trang mạng xã hội chất lượng

Sau khi cập nhật ảnh đại diện, sẽ hiện ra giao diện để chúng ta có thể đăng ký gói membership trả phí. Chúng ta có thể bỏ qua bằng cách nhấn vào Enter My APSense Now!

Tạo backlink tại APSENSE trang mạng xã hội chất lượng

Như vậy chúng ta đã hoàn thành đăng ký tài khoản, đến bước tạo backlink tại APSense

2.2 Tạo Backlink tại APSense

2.2.1 Tạo Backlink tại Profile

Tại giao diện trang chủ của APSense. Các bạn nhấn vào biểu tượng Avatar và chọn Edit Profile.

Tạo backlink tại APSENSE trang mạng xã hội chất lượng

Chúng ta có thể đặt backlink tại phần Resources (Tài nguyên). Chọn Edit

Tạo backlink tại APSENSE trang mạng xã hội chất lượng

Chọn tiếp Add Resources

Tạo backlink tại APSENSE trang mạng xã hội chất lượng

Sau đó, cách bạn nhập theo mẫu

Tạo backlink tại APSENSE trang mạng xã hội chất lượng

Nhấn ok, vậy là chúng ta có 1 backlink.

Thêm backlink tại phần Experiences (kinh nghiệm). Chọn như hình

Tạo backlink tại APSENSE trang mạng xã hội chất lượng

Chọn Add Experiences. Và nhập theo mẫu của mình

Tạo backlink tại APSENSE trang mạng xã hội chất lượng

Vậy là chúng ta đã có 2 backlink tại APSense.

2.2.2 Tạo backlink tại bài viết

Để được viết bài trên APSense thì chúng ta cần phải được xác nhận Avatar. Để kiếm tra Avatar đã được xác nhận chưa. Chọn Inbox => NotificationsTạo backlink tại APSENSE trang mạng xã hội chất lượng

Nếu có thư từ hệ thống ''Your Profile Picture has been approved" là đã được chấp nhận

Tạo backlink tại APSENSE trang mạng xã hội chất lượng

Ngoài việc xác nhận Avatar chúng ta cần 20 Credits.để đăng bài viết. Nhưng yên tâm, mỗi ngày sẽ có các nhiệm vụ chỉ cần hoàn thành nó là sẽ nhận được rất nhiều Credits. Bảng nhiệm sẽ hiện thị tại đây. Làm theo hướng dẫn là được.

Tạo backlink tại APSENSE trang mạng xã hội chất lượng

 

Để thêm bài viết, ở giao diện trang chủ, chọn Write Article, nhập tiêu đề bài viết, và danh mục. Sau đó chọn Create.

Tạo backlink tại APSENSE trang mạng xã hội chất lượng

 

Chúng ta viết một bài, chuẩn SEO luôn thì càng tốt, vì chúng ta sẽ sử dụng nó như một blog vệ tinh 2.0 cực kỳ chất lượng. Có thể chèn các link dofollow vào bài dưới như hình vẽ ở dưới:

Tạo backlink tại APSENSE trang mạng xã hội chất lượng

Các bạn có thể tham khảo bài viết của mình tại:

http://www.apsense.com/article/cch-t-backlink-ti-medium-da93-alexa-rank-371.html

Sau khi viết bài xong, ta đặt tag bài viết và nhấn OK.

Tạo backlink tại APSENSE trang mạng xã hội chất lượng

 

Ta có thể hàng ngày làm nhiệm vụ kiếm Credits và đăng nhiều bài với nhiều backlink khác nhau.

Có gì thắc mắc các bạn có thể comment bên dưới mình sẽ giải đáp nhé.

 

 

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây :
Tạo backlink tại APSENSE, Trang mạng xã hội DA=65

Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Cách đặt backlink tại Medium DA=93, Alexa Rank 371

Bài viết thuộc Serie https://cungkiemtien.vn/category/backlink-free/ là tập hợp những bài viết về cách tạo cách backlink tại các website chất lượng miễn phí mà mình muốn chia sẻ với mọi người

Cách đặt backlink tại Medium

1. Giới thiệu về Medium

Medium được thành lập năm 1997, đây là một trang mạng xã hội chia sẻ các ý tưởng, công nghệ, chính trị... Tất cả mọi ý tưởng, câu chuyện đều có thể chia sẻ tại đây. Nếu những ý tưởng, câu chuyện hay, chủ đề nhiều người quan tâm sẽ thu hút một lượng lớn độc giả đến với trang web của chúng ta.
Thêm một chút nữa hiện nay Medium đang xếp hạng Alexa Rank 371 trên toàn thế giới và cho phép chúng ta chia sẻ ý tưởng, chia sẻ liên kết

2. Hướng dẫn cách đặt backlink trên medium

Để đặt backlink tại Medium đầu tiên hãy truy cập Medium: https://medium.com/
Chọn Become a member ở góc trên cùng bên phải như hình bên dưới:
Cách đặt backlink tại Medium
Có 2 cách để tạo tài khoản với Medium đó là sử dụng tài khoản Facebook, Google. Các bạn có thể chọn cách nào cũng được.
Cách đặt backlink tại Medium
Ở đây mình chọn Facebook
Cách đặt backlink tại Medium
Sau khi bạn nhấn tiếp tục nó sẽ đề xuất 2 gói Membership dành cho bạn. Các bạn có thể bỏ qua bằng cách nhấn vào Medium để ra trang chủ
Cách đặt backlink tại Medium
Vậy là đã xong bước tạo tài khoản nhé, bây giờ đến bước đặt backlink

2.1 Đặt backlink tại medium ở Profile

Đây là giao diện trang chủ của Medium. Các bạn nhấn vào biểu tượng Avatar sau đó chọn Profile
Cách đặt backlink tại Medium
Các bạn chọn Edit Profile
Cách đặt backlink tại Medium
Sau đó các bạn viết tiêu đề, và nội dung bài viết và đặt backlink trần. Có thể làm theo mẫu bên dưới của mình. Sau đó nhấn Save
Cách đặt backlink tại Medium

2.2 Đặt backlink tại medium ở bài viết

Các bạn cũng chọn biểu tượng Avatar => New story

Cách đặt backlink tại Medium
Nó sẽ hiện ra giao diện viết bài. Các bạn nhập tiêu đề viết bài viết của mình và chèn link vào Anchor Text cho thích hợp
Cách đặt backlink tại Medium
Sau khi viết bài xong có thể nhấn vào Publish. Sau đó chúng ta chèn các tag liên quan => Publish để đăng bài
Cách đặt backlink tại Medium
Như vậy là đã hoàn thành
Nếu có thắc mắc gì các bạn có thể Comment bên dưới mình sẽ giải đáp giúp bạn !

Coi bài nguyên văn tại :
Cách đặt backlink tại Medium DA=93, Alexa Rank 371

Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

Đặt Backlink trên trang vk.com PR = 9 Dofollow

Trang vk.com là trang mạng xã hội lớn nhất nước Nga, có PR=9. Bài viêt này mình sẽ chia sẻ với các bạn cách đặt Backlink trên trang vk.com dofollow.

1. Đăng ký tài khoản VK.COM

Các bạn truy cập trang vk.com. Sau đó điền đầy đủ thông tin như mẫu. Sau đo nhấn Continue Registration

đặt backlink trên trang vk.com

Sau đó nhập số điện thoại của bạn bỏ số 0 đầu tiên đi. Sau đó nhấn Get code

đặt backlink trên trang vk.com

Nhập mã đã được gửi về số điện thoại của bạn. Nhân confim

đặt backlink trên trang vk.com

Nhập mật khẩu bạn muốn đặt cho tài khoản

đặt backlink trên trang vk.com

Nó sẽ hiện lên đăng ký thành công. Bạn nhấn tiếp tục

đặt backlink trên trang vk.com

Bạn nhập Quốc gia và Cấp học cao nhất của mình. Có thể nhập theo mẫu.

đặt backlink trên trang vk.com

Nhập email của bạn

đặt backlink trên trang vk.com

Sau đó xác nhận lại mật khẩu

Như vậy là đã đăng ký xong.

2. Đặt backlink trên trang vk.com dofollow

Các bạn có thể chuyển tài khoản sang tiếng việt cho dễ sử dụng. Chọn nút bên phải biểu tượng Avatar => Settings => Mục language: Chọn Change => Tiếng Việt.

 

a. Đặt backlink tại Profile

Bạn đặt 1 backlink tại Profile bằng cách sau: Chọn nút bên phải biểu tượng Avatar => Chỉnh sửa. Sau đó điền theo mẫu.

Vậy là bạn sẽ được 1 backlink tại profile

b. Đặt backlink tại Note

Bạn chọn trang của tôi => Còn thêm => Ghi nhớ

Nhập tiêu đề, nội dung bài viêt và chèn liên kết bạn muốn

 

Bạn phải chọn liên kết ngoài nhé

Sau đó chọn lưu và gắn lưu ý

Thêm hình ảnh để cho giống bài viết hơn

Sau đó bấm gửi

Vậy là bạn đã thêm được link dofollow tại wk.com rồi.

Tham khảo bài gốc ở :
Đặt Backlink trên trang vk.com PR = 9 Dofollow

TOP 10 concept chụp ảnh chân dung đẹp nhất 2023

Bạn đang muốn tìm cho mình một concept chụp ảnh chân dung phù hợp với tính cách của mình? Bạn chưa biết nên chọn phong cách nào để tạo nên d...