Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Cách sử dụng plugin Yoast SEO bổ trợ SEO Onpage

Nếu như SEO Offpage là công việc của xây dựng liên kết, tạo tín hiệu từ những trang web khác trỏ về thì SEO Onpage lại là hành trình tối ưu trên chính trang web của bạn để phù hợp, thân thiện với bộ máy tìm kiếm Google.

Đây là công cụ hỗ trợ tối ưu SEO Onpage hoàn toàn miễn phí nhưng vô cùng mạnh mẽ. Nó có rất nhiều tính năng hay giúp bạn từng bước tối ưu cho trang web được đánh giá cao dưới con mắt của những con bot từ Google.

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách cài đặt và sử dụng plugin này.

Cài đặt plugin Yoast SEO

Bạn truy cập giao diện wp-admin của website cần cài, mục Plugin -> Add New -> và search từ khóa Yoast SEO ở ô tìm kiếm.

huong-dan-yoast-seo-1

Nhấn Install sau đó Activate plugin như bình thường.

Thiết lập tổng quan General

Sau khi activate plugin rồi, nhìn cột tay trái ở dashboard wp-admin bạn sẽ thấy mục SEO với ký hiệu của Yoast như hình. Có tất cả là 5 mục để thiết lập cấu hình tùy mục đích sử dụng.

Chúng ta sẽ bấm vào General để đến giao diện thiết lập tổng quan cho website.

huong-dan-yoast-seo-2

Tại đây bạn thấy có 3 tab chính : Dashboard, FeaturesWebmaster Tools

Tại tab Dasboard mặc định sau khi cài đặt xong sẽ chưa có thông báo gì cần lưu ý. Tab Features, mình sẽ bật tắt On – Off ở những mục như hình, bạn lưu ý mình sẽ giải thích ngay dưới đây.

huong-dan-yoast-seo-3

  • SEO Analytics: Yoast sẽ phân tích nội dung trên trang mà bạn xuất bản & có một checklist xanh lá hoặc đỏ bên dưới vùng soạn thảo của trang để bạn có thể thấy nội dung và tiêu đề, mô tả của trang đó đang có những vấn đề nào cần tối ưu thêm.
  • Readability analytics: Yoast sẽ đánh giá độ dễ đọc hay khó đọc của nội dung bạn trình bày trên trang. Cái này mình không cần thiết lắm vì thói quen bình thường không viết đoạn dài, 2-3 hàng rồi cách đoạn là đã dễ đọc.
  • Cornerstone content : Tính năng này cho phép bạn đánh dấu những nội dung ở những pages/posts nào là nội dung nền tảng, có giá trị nhất trên website để tiện theo dõi về những vấn đề onpage của post/page đó.
  • Text link counter: Chỉ ra có bao nhiêu liên kết nội bộ trên page hay post .
  • XML sitemaps : Thêm XML sitemap để lập chỉ mục tìm kiếm cho website trên các bộ máy tìm kiếm như Google, Bing, Yandex…
  • Ryte integration: Phát hiện xem website có nằm trong chỉ mục của Google hay không .
  • Admin bar menu: Bật on nếu bạn muốn thêm dropdown menu của Yoast ở giao diện wp-admin
  • Security no advanced settings for authors: Bật on để ngăn ngừa việc authors có thể tự ý gỡ bỏ bài viết của bạn khỏi kết quả tìm kiếm, thay đổi URL gốc của bài viết và chỉ cho phép user có vai trò là editors hoặc administrators thực hiện điều này.

Sau đó bạn nhấn Save changes để lưu lại những thiết lập vừa làm.

Ở phần Webmaster Tools, chúng ta sẽ thêm website vào Webmaster Tools của google. Bạn click vào đường dẫn Google Search Console mà Yoast hiển thị để được đưa đến giao diện Google Search Console

huong-dan-yoast-seo-4

Đến giao diện của Google Search Console, chọn phương thức HTML tag.

Chúng ta sẽ lấy đúng đoạn mã code nằm trong dấu ngoặc kép mà mình đánh dấu trên hình để dán vào ô Google Verification Code bên giao diện Yoast ở website.

huong-dan-yoast-seo-5

Quay về đây bạn dán vào đúng ô Google, rồi nhấn Save changes

huong-dan-yoast-seo-6

Sau khi đã nhấn save changes , bạn mở qua tiếp tab Google Search Console nhấn verify. Ngay lập tức nhận được thông báo sau là bạn đã thêm website vào Webmaster tools thành công.

huong-dan-yoast-seo-7

Search Appearance

Kế đến mình hướng dẫn bạn thiết lập mục Search Appearance, cũng bắt đầu với trình tự các tab từ trái sang phải.

General

Ở đây chúng ta chỉ cần cài dấu phân cách tiêu đề và tùy chỉnh lại title cũng như meta cho homepage nếu bạn sử dụng homepage tự làm chứ không dùng homepage mặc định của themes.

huong-dan-yoast-seo-9

Bạn lưu ý nếu muốn tiêu đề hiển thị trên kết quả của bộ máy tìm kiếm (SERP) hoặc khi đưa chuột vào tab đang mở bài viết đó trên trình duyệt , thì đằng sau tiêu đề chúng ta sẽ có một tagline. Thường dùng tên thương hiệu cho phần tagline sau tiêu đề này.

Ví dụ bài viết “Tổng hợp các hình thức ứng dụng Youtube để kiếm tiền & ví dụ cụ thể.” sẽ hiển thị ở kết quả tìm kiếm google và thanh trình duyệt là “Kiếm tiền từ Youtube như thế nào & ví dụ cụ thể – Kiemtiencenter” thì ở đây mình sẽ chọn dấu gạch ngang (-) để làm phân cách.

huong-dan-yoast-seo-8

Content Types

Sang tab content types bạn thiết lập cho posts rồi đến pages như hình .

huong-dan-yoast-seo-10

Show Posts in search results : chọn Yes để hiển thị các posts mà bạn đã đăng vào kết quả tìm kiếm google.

Date in Snippet Preview: Chọn Show để hiển thị ngày tháng bạn publish nội dung post đó. Người dùng thường thích đọc nội dung tươi mới, sẽ tăng tỉ lệ click vào post.

Yoast SEO Meta Box: Hiển thị mô tả meta của bài post.

Bên dưới cấu trúc SEO title bạn thiết lập các thành tố như hình gồm: Title rồi đến Seperator rồi đến Site title.

Tương ứng với ví dụ :

  • Title: 15 cách kiếm tiền online uy tín 2018
  • Seperator: Dấu gạch nối –
  • Site title: Kiemtiencenter

Meta Description: Bạn có thể tự viết để tối ưu hoặc dùng cấu trúc %Excerpt% và Yoast sẽ tự động lấy trích đoạn từ nội dung của bạn để làm meta description.

huong-dan-yoast-seo-11

Cài đặt cho page cũng tương tự , chỉ lưu ý là bạn sẽ tắt mục Date in Snippet của Page đi vì không cần thiết.

Sau đó nhấn Save changes để lưu lại những thay đổi vừa làm.

Media

Sang tab Media, mỗi khi bạn upload hình ảnh hoặc video, wordpress sẽ tự sinh ra đường dẫn URL riêng biệt cho từng hình ảnh/video đó nhưng những liên kết này không có giá trị gì với người dùng (độc giả) nên bạn nên chọn Yes để Yoast tự redirect những đường dẫn này về chính file gốc.

huong-dan-yoast-seo-12

Taxonomies

Category :

  • Chọn yes nếu bạn muốn hiển thị category page trong kết quả tìm kiếm google, nhưng nếu muốn hiển thị trang này ở kết quả tìm kiếm, thì bạn nên đầu từ một chút content trên trang để tránh bị google đánh giá thấp là trang không có nội dung.
  • SEO Title: Chọn theo cấu trúc “Tem Title Seperator Site Title” tức là “Tên danh mục rồi đến dấu phân cách rồi đến tiêu đề site”
  • Meta Description: chọn Excerpt nếu bạn không tự tối ưu thêm meta cho trang danh mục.

huong-dan-yoast-seo-13

Tags: Với tags bạn lưu ý chọn No, không cho hiển thị các trang tags ra kết quả tìm kiếm google, ảnh hưởng xấu đến SEO.

huong-dan-yoast-seo-14

Format: Chọn Disabled để ẩn đi những trang không cần thiết show ra trong kết quả của bộ máy tìm kiếm như : tags, format, porfolio category,…v.v..

huong-dan-yoast-seo-15

Category URL: Khuyến khích chọn Remove để không hiển thị tên danh mục của bài viết trong đường link post nhằm mục đích SEO onpage hiệu quả hơn.

Archives: Với mục Author archives bạn lưu ý:

  • Nếu bạn làm website thương hiệu, có thể tắt Author archives đi (Như hình dưới)
  • Nếu bạn làm website cá nhân, có thể bật lên và tối ưu title khi hiển thị lên kết quả Google.

Còn mục Date Archives bạn đừng nên cho nó hiển thị ở kết quả tìm kiếm hoặc tắt nó đi cũng được.

huong-dan-yoast-seo-16

Breadcums

Breadcums có thể hiểu như một đường dẫn hiển thị ở trên bài viết để thông báo cho bạn biết là bạn đang ở vị trí nào trong website đang truy cập. Ví dụ nó là toàn bộ khu vực này:

Bạn nên bật breadcums để bộ máy tìm kiếm hiểu hơn về cấu trúc website của chúng ta từ đó giúp website có nhiều cơ hội được hiển thị ở kết quả cao với người dùng vì có chủ đề phù hợp với truy vấn tìm kiếm của họ.

huong-dan-yoast-seo-17

RSS

Cuối cùng của thiết lập search appearance là RSS Feed.

Bạn chỉ cần cài đặt theo như hình với cấu trúc mình soạn sẵn và không cần quan tâm quá nhiều đến RSS Feed này, đây là cách mà bài post của bạn được hiển thị trên RSS Feed.

huong-dan-yoast-seo-18

Search Console

Kết nối Yoast với Google Search Console để kịp thời phát hiện những lỗi trong website như : Liên kết gãy, lỗi lập chỉ mục, bài viết thay đổi đường dẫn, bài viết đã xóa, liên kết chuyển hướng redirect..v.v..

Bạn thao tác như sau, click chọn Get Google Auth Code

huong-dan-yoast-seo-19

Giao diện hiện ra cho bạn copy mã code như hình, bạn nhớ copy để quay lại dán vào ô Authenticate bên Yoast

huong-dan-yoast-seo-20

Sau đó dán vào đây rồi bấm Authenticate là xong quá trình kết nối Yoast với Search Console

huong-dan-yoast-seo-21

Social

Thiếp lập thông tin Social để Yoast có được data những tài khoản mạng xã hội của bạn, từ đó bạn có thể thiết lập tối ưu cho những chia sẻ từ bài viết website lên các trang mạng xã hội trông hiển thị như thế nào. Tiêu đề, mô tả, ảnh thumbnail,.. có phù hợp không.

Tab Accounts

Bạn điền URL/user những kênh social đang có vào đây

Facebook

Chọn enable để có thể tùy chỉnh hiển thị của bài post/page nào đó khi chia sẻ lên Facebook với ảnh thumbnail được design riêng biệt, kích cỡ phù hợp và tùy chỉnh được thông tin tiêu đề, mô tả. Tất cả sẽ được thiết lập ở meta box bên dưới trình soạn thảo bài viết.

huong-dan-yoast-seo-23

Bên dưới Default Settings bạn có thể tải lên banner thương hiệu của website để phòng khi quên tùy chỉnh thumbnail riêng cho page/post nào đó thì URL chia sẻ lên facebook sẽ lấy hình ảnh này làm thumbnail.

3 tab còn lại là 3 mạng xã hội khác không phổ biến lắm với thị trường VN, thiết lập tương tự tab Facebook nên mình không hướng dẫn thêm.

Tools

Thiết lập thứ 5 cũng là cuối cùng của Yoast là mục Tools.

huong-dan-yoast-seo-24

Tools của Yoast hỗ trợ 3 công việc khá hữu ích sau đây

  • Import & Export: Giúp bạn dễ dàng import & export các cài đặt sẵn có từ plugin hỗ trợ SEO khác sang Yoast và ngược lại.
  • File editor: Hỗ trợ can thiệp chỉnh sửa các file hệ thống như robots.txt , .htaccess một cách nhanh chóng
  • Bulk editorHỗ trợ chỉnh sửa nhanh tiêu đề và mô tả của nhiều post và page mà không cần phải vào trình soạn thảo của từng page/post đó để thao tác.

Kết

Trên đây mình đã đi qua chi tiết tất cả các tính năng và thiết lập bạn cần cấu hình cho Yoast phiên bản mới nhất ngay sau khi cài đặt plugin này cho trang wordpress của bạn.

Sự hỗ trợ từ Yoast chỉ giúp trang web của bạn có bộ khung tốt, và hợp lệ với các chuẩn onpage thiết yếu từ Google, không có nghĩa cam kết giúp trang web của bạn có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm một cách tự nhiên.

Để có thứ hạng cao, mình khuyến nghị bạn dùng Yoast để bổ trợ, còn tập trung chủ yếu vào chất lượng của nội dung mà bạn tạo ra.

Bạn có thể bắt đầu tiến hành cài đặt và thực hành cấu hình plugin Yoast SEO. Nếu gặp bất cứ khó khăn nào hãy để lại bình luận mình sẽ hỗ trợ sớm nhất có thể.

Xem nguyên bài viết tại :
Cách sử dụng plugin Yoast SEO bổ trợ SEO Onpage



Startup công nghệ y tế nhận đầu tư 17 tỷ đồng từ Shark Tank

Trong tập 7 chương trình "Shark Tank- Thương vụ bạc tỷ", hai nhà khoa học Nguyễn Thế Anh và Tiến sĩ Đỗ Hoàng Tùng giới thiệu với các nhà đầu tư sản phẩm Plasma - công nghệ mới giúp vết thương mau lành.

Nhà đồng sáng lập startup - Đỗ Hoàng Tùng là tiến sĩ đầu tiên ở Việt Nam được Bộ Y tế công nhận sáng chế Plasma. Theo các nhà sáng lập, sản phẩm này đã được Bộ Y tế cấp phép và đưa vào ứng dụng, giúp điều trị hàng ngàn căn bệnh, tốt cho sản phụ.

Công ty Plasma Việt Nam được thành lập từ năm 2015 với 4 nhà đồng sáng lập. Với giá bán 700 triệu mỗi máy, hiện startup này mới chỉ mới chính thức bán được hai sản phẩm. 12 chiếc máy đang trong giai đoạn ký kết với các bệnh viện. Ông Thế Anh cho biết hơn 70 sản phẩm của Plasma đang được gửi cho các bệnh viện dùng thử miễn phí, còn khoảng 30 máy tồn kho đợi bán.

Hai nhà sáng lập của startup Plasma.

Hai nhà sáng lập của startup Plasma.

Đặc điểm của cỗ máy Plasma là có nguyên vật liệu tiêu hao, nên doanh số thu về chủ yếu đến từ số nguyên vật liệu này. Công ty hiện lỗ 2,1 tỷ đồng. Startup có vốn điều lệ 5 tỷ đồng nhưng vốn thực góp để hoạt động trong suốt 2,5 năm vừa qua lên đến 30 tỷ đồng.

Trước các số liệu kinh doanh được hai nhà sáng lập đưa ra, Shark Hưng nhận xét: "E rằng các bạn làm kinh doanh thì nhân loại sẽ mất đi một nhà khoa học giỏi và sẽ có một nhà kinh doanh tồi".

Không phủ nhận công ty hiện gặp những khó khăn trong mô hình kinh doanh, Thế Anh bày tỏ mong muốn nhận được sự giúp sức từ các nhà đầu tư. Startup này cho biết mục tiêu doanh số năm nay là 15 – 20 tỷ đồng.

Nhận định y tế không phải là lĩnh vực thế mạnh, hai nhà đầu tư Thái Vân Linh và Dzung Nguyễn từ chối rót vốn. Shark Phú đưa ra lời đề nghị đầu tư 17 tỷ đồng cho 30% dưới dạng trái phiếu chuyển đổi với lãi suất 10% mỗi năm, sau 2 năm đạt KPI sẽ chuyển thành cổ phần.

Shark Hưng quyết định đầu tư vào startup công nghệ y tế.

Shark Hưng quyết định đầu tư vào startup công nghệ y tế.

Đánh giá Plasma là sản phẩm mới và mang tính ứng dụng cao, Shark Hưng và Shark Việt quyết định nhập cuộc với lời đề nghị đầu tư 17 tỷ cho 20% cổ phần, kèm điều kiện nhà đầu tư sẽ giải ngân trước 6 tỷ, nếu đạt KPI sẽ tiếp tục giải ngân. Riêng Tiến sĩ Đỗ Hoàng Tùng phải nắm giữ 51% cổ phần Plasma, và trong ba năm các nhà sáng lập không được thoái vốn.

Không chấp nhận bị pha loãng số cổ phần, startup chỉ chia sẻ với Shark 12%, giải ngân trước 6 tỷ và có quyền mua thêm 3% cổ phần với giá 11 tỷ. Tuy nhiên, yêu cầu này bất thành khi Shark Hưng quyết không nhún nhường. Nhà đầu tư muốn giữ nguyên ý định đầu tư 17 tỷ cho 20%, cùng quyền biểu quyết 12%.

Thương vụ đầu tư thành công với khoản rót vốn từ Shark Hưng và Shark Việt.

Thương vụ đầu tư thành công với khoản rót vốn từ Shark Hưng và Shark Việt.

Phó Chủ tịch CenLand khẳng định :"Tôi có chiến lược để các bạn có thể đi xa hơn rất nhiều. Ứng dụng Plasma không chỉ có câu chuyện chữa bệnh mà còn có rất nhiều lĩnh vực mênh mông khác. Nếu các bạn nắm được Plasma – công nghệ của tương lai thì các bạn còn rất nhiều đất để dụng võ".

Cuối cùng, hai nhà đồng sáng lập Plasma Việt Nam đồng ý với đề nghị đầu tư của Shark Hưng và Shark Việt. Sự gia nhập của hai nhà đầu tư đến từ CenLand và INTRACOM mở ra cơ hội để Plasma Việt Nam phát huy tiềm năng của công nghệ mới. Chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 2 được phát sóng vào lúc 20h30, tối thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV3.

Nguyễn Vũ

Được thành lập từ năm 2002, sau hơn 15 năm hình thành và phát triển, CENLAND là đơn vị phân phối và đầu tư thứ cấp bất động sản chuyên nghiệp. Công ty xây dựng được hệ thống với hàng chục sàn giao dịch với hơn 2.500 nhân viên; hơn 700 sàn liên kết với 15.000 cộng tác viên, chuyên gia tư vấn hoạt động trên khắp các tỉnh thành phố lớn và các thị trường BĐS trọng điểm trên cả nước. Trung bình mỗi năm, đơn vị này phân phối hơn một vạn sản phẩm, liên tiếp nắm giữ vị trí quán quân trong lĩnh vực phân phối, tiếp thị bất động sản ở Việt Nam.

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây :
Startup công nghệ y tế nhận đầu tư 17 tỷ đồng từ Shark Tank



Lãnh đạo SolarBK Holdings: Khởi nghiệp như hành trình chạy việt dã

Bà Sylvie Lam nhấn mạnh: “Sau hơn 12 năm thành lập, SolarBK vẫn giữ tinh thần của một doanh nghiệp startup như những ngày đầu, luôn sẵn sàng đối mặt với thử thách, vượt lên bằng ý chí và sự kiên định của bản thân”.

Điều này thể hiện trong các hoạt động kinh doanh, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, rõ nét nhất là trong các phong trào thể thao mà tập đoàn này tham gia.

Ngày 12/8, hơn 70 nhân viên công ty đã tham dự cuộc thi chạy Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2018 (DNIM 2018) lần thứ 6. Cuộc thi quy tụ khoảng 7.000 người, gồm vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên, người dân, du khách trong và ngoài nước.

Bà Sylvie Lam (giữa) - Giám đốc nhân sự của SolarBK Holdings tham dự đường chạy 42 km.

Bà Sylvie Lam (giữa) - Giám đốc nhân sự của SolarBK Holdings tham dự đường chạy 42 km.

Giải DNIM năm ngoái, công ty có 32 người tham gia. Năm nay, con số này đã tăng lên hơn 70 và đưa SolarBK trở thành một trong 3 doanh nghiệp đứng đầu về số lượng thành viên.

Bà Sylvie Lam cho biết thêm, tinh thần đồng đội là chất kết dính giúp SolarBK trở thành tập hợp của những cộng sự gần gũi nhất. Khi đăng ký tham gia các giải chạy marathon trên toàn quốc, SolarBK không đăng ký trên danh nghĩa mỗi cá nhân mà luôn vận động tập thể tham gia, tổ chức các buổi team-running hàng tuần và thúc đẩy, khích lệ lẫn nhau tập luyện.

Chia sẻ về việc lần đầu tham gia giải DNIM cự ly 21 km, chị Phùng Thị Thúy Linh - một thành viên của nhóm chạy SolarBK Runners cho biết: “Nhiều bạn bè không hiểu tại sao tôi phải tự bỏ tiền chỉ để 'được' chạy dưới thời tiết nóng như đổ lửa. Chỉ có những người trải qua cảm giác đứng trước quyết định từ bỏ hay tiếp tục, khi mỗi bước chân nặng lên từng nhịp và cơ thể rệu rã, mới biết cảm giác hạnh phúc khi đến cuối cùng mình đã đứng ở vạch đích". Sắp tới chị sẽ tập luyện để đăng ký tiếp cự ly 42 km.

Các chân chạy của SolarBK cùng nhau về đích, vượt qua giới hạn của bản thân

Các chân chạy của SolarBK cùng nhau về đích, vượt qua giới hạn của bản thân.

“Không phải bất cứ nhân viên nào khi gia nhập SolarBK đều là một 'runner' thực thụ. Đó là quá trình dài cùng với những chính sách khuyến khích. Tại giải DNIM 2018, các bạn tự trả tiền vé để được chạy, đặt ra những mục tiêu lớn hơn cho bản thân và chịu trách nhiệm với quyết định đó. Ở những km cuối cùng, sự thử thách sẽ rất lớn. Đó cũng chính là lúc tinh thần startup được phát huy mạnh mẽ nhất"”, bà Sylvie Lam chia sẻ thêm.

Không chỉ trong các giải chạy việt dã, tinh thần startup của SolarBK còn thể hiện trong hoạt động kinh doanh. Khởi nghiệp chỉ với 25 nhân viên xuất thân là các kỹ sư công nghệ, hiện tổ chức này đã lên đến 400 người chuyên nghiên cứu, phát triển sản phẩm và giải pháp về năng lượng tái tạo.

Đối với thị trường năng lượng sạch mới phát triển tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây, đó là cả một quá trình và nỗ lực của người “thuyền trưởng” và các “thuyền viên” SolarBK.

“Khi chúng tôi quyết định thành lập công ty về năng lượng sạch, Việt Nam vẫn còn nhiều nơi bị thiếu điện, không có sự phân biệt về điện than hay 'điện sạch'. Khi chúng tôi quyết tâm mở nhà máy sản xuất pin mặt trời, khái niệm 'điện mặt trời' mới chỉ xuất hiện tại các vùng hải đảo, cù lao xa xôi, nơi lưới điện chưa với tới. Cho đến khi chúng tôi xuất khẩu đơn hàng đầu tiên ra thế giới, nhiều người còn không tin ở Việt Nam có doanh nghiệp sản xuất được điện mặt trời", bà Sylvie Lam nói.

"Khi mọi người nghĩ đó là thử thách, chúng tôi lại xem đó là cơ hội, chấp nhận dấn thân, chấp nhận thử và sai để tự hoàn thiện mình”, bà bộc bạch thêm.

Vì lẽ đó, nhiều thành viên SolarBK cảm thấy có sự tương quan và gắn bó với môn thể thao chạy việt dã đầy tính thử thách và ý chí này. Các thành viên khi đã tham gia vào hành trình marathon đều cảm thấy tự tin hơn với chính mình, như hình ảnh SolarBK - những kỹ sư Việt Nam dám mơ giấc mơ lớn. Đó là phổ cập năng lượng sạch trên thế giới bằng những sản phẩm, giải pháp made in Việt Nam.

Nhìn lại chặng đường 12 năm phát triển, bà Sylvie Lam cho biết đó không hề là khát vọng mang tính vĩ cuồng khi mà mọi người đã dần thấy đích đến từ phía xa.

SolarBK nhận giải thưởng Dự án nổi bật của The Smarter E Award tại Intersdar 2018 (Đức)

SolarBK nhận giải thưởng Dự án nổi bật của The Smarter E Award tại Intersolar 2018 (Đức)

Trong năm 2018, doanh nghiệp này đạt được những thành tích ấn tượng như: chiến thắng giải thưởng quốc tế The Smarter E Award vào tháng 6, mở rộng quy mô sản xuất và dây chuyền hiện đại nhà máy IREX, hay mở rộng thị trường xuất khẩu với việc thành lập mới nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại Mỹ, Myanmar, Trung Quốc và sắp tới đây là Anh, New Zealand...

“Với những gì đã làm được, tôi tin chắc các Solar Runners sẽ lại cán đích thành công trong hành trình 'chạy việt dã' 2018, để tiếp tục đặt ra những mục tiêu cao hơn cho những năm sau. Giống như trong việc chạy bộ, mọi người đều kiên trì tập luyện để nâng cao cự ly ở những giải tiếp theo. Vì cảm giác vượt qua được giới hạn của bản thân chính là điều rất tuyệt vời”, bà Sylvie Lam kết luận.

Vân Thảo

Đọc nguyên bài viết tại :
Lãnh đạo SolarBK Holdings: Khởi nghiệp như hành trình chạy việt dã



Startup Vntrip.vn gọi vốn thành công, định giá 45 triệu USD

Vntrip.vn - hệ thống website và ứng dụng đặt phòng khách sạn trực tuyến Việt Nam vừa huy động vốn thành công từ nhà đầu tư Thụy Sỹ IHAG Holding với mức định giá 45 triệu USD. Vòng huy động này nối tiếp ngay sau lần gọi vốn Series B từ Hendale Capital năm 2017, hứa hẹn tạo đà tăng trưởng đột phá cho startup năm 2018.

"Chúng tôi vui mừng vì được làm việc cùng IHAG. Kinh nghiệm và sự hỗ trợ của nhà đầu tư sẽ công ty tự tin thực hiện những kế hoạch táo bạo hơn. Theo đó, startup sẽ tiếp tục tập trung phát triển những chính sách ưu đãi giá tốt hơn nữa cho khách hàng, nhằm đảm bảo giá đặt phòng khách sạn và vé máy bay sẽ luôn rẻ nhất", ông Lê Đắc Lâm, Nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành startup khẳng định.

Startup công nghệ du lịch Việt Nam mới đây được định giá 45 triệu USD (khoảng 1.000 tỷ đồng)

Startup công nghệ du lịch Việt Nam mới đây được định giá 45 triệu USD (khoảng 1.000 tỷ đồng)

IHAG là tập đoàn đầu tư toàn cầu của Thụy Sỹ có lịch sử lâu đời trong việc hỗ trợ các công ty thuộc nhiều ngành nghề khác nhau tại nhiều quốc gia. Một trong những thành viên đặc biệt của Hội đồng quản trị là ông Armin Meier - người từng giữ vị trí CEO của Kuoni, công ty điều hành tour du lịch cao cấp lớn nhất thế giới với doanh thu hàng năm trên 5 tỷ USD. Khoản đầu tư từ IHAG được đánh giá đem tới công ty công nghệ du lịch Việt Nam cơ hội tiếp cận với những nhà kinh nghiệm lâu năm trong ngành du lịch toàn cầu.

"Sau khi nghiên cứu về thị trường, hoạt động đội ngũ quản lý, chúng tôi tin rằng công ty có mô hình kinh doanh hiệu quả, đạt tốc độ tăng trưởng tốt. Khoản rót vốn này sẽ giúp startup tăng nguồn lực, tạo thế vững chắc để lấn sân sang những lĩnh vực khác như bán vé máy bay trực tuyến", ông Armin Meier cho biết.

Ông Lê Đắc Lâm (giữa), Nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Vntrip.vn trong Lễ Vinh danh Startup Việt 2016 do báo điện tử VnExpress tổ chức bình chọn.

Ông Lê Đắc Lâm (giữa), Nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Vntrip.vn trong Lễ Vinh danh Startup Việt 2016 do báo điện tử VnExpress tổ chức bình chọn.

Vntrip.vn ban đầu được xây dựng từ cú bắt tay với Booking.com, công ty du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới với định giá 65 tỷ USD. Tiếp sau đó, startup công nghệ du lịch Việt Nam hợp tác với Expedia, đối thủ cạnh tranh số một của Booking.com, để gia tăng nguồn phòng của mình. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Vntrip.vn đã tự xây dựng được mạng lưới với trên 10.000 khách sạn trên khắp cả nước và có những chương trình ưu đãi giảm giá riêng tại những khách sạn thành viên.

Startup được sáng lập bởi doanh nhân 8x Lê Đắc Lâm. Tháng 7/2016, công ty nhận khoản đầu tư 3 triệu USD từ nhà đầu tư thiên thần của Alibaba. Một năm sau đó, đơn vị này tiếp tục huy động thành công 10 triệu USD từ các quỹ đầu tư nước ngoài. Trước đó, startup đạt nhiều giải thưởng trong cộng đồng khởi nghiệp như Top 5 Startup Việt 2016 do báo VnExpress tổ chức bình chọn, Top 10 Thương hiệu Việt 2016, Top 10 dịch vụ xuất sắc vì người tiêu dùng 2017, Dịch vụ chất lượng cao ASEAN 2018...

Vũ Hoàng

Xem nguyên bài viết tại :
Startup Vntrip.vn gọi vốn thành công, định giá 45 triệu USD



Startup dịch vụ trực tuyến Việt gọi vốn thành công từ 2 quỹ đầu tư

Ông Nguyễn Đức Anh - CEO của Uiza cho biết, nguồn vốn mới ông sẽ sử dụng để xây dựng đội ngũ kỹ sư và cải tiến công nghệ lõi.

Đánh giá về tiềm năng thị trường, vị này cho hay lĩnh vực video trực tuyến đang bùng nổ quy mô toàn cầu, trong đó châu Á là thị trường ghi nhận có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất với hơn 30% hàng năm.

Đức Anh dẫn chứng, vài năm trước là giai đoạn bùng nổ của thương mại điện tử, còn hiện nay đến thời của thương mại cộng đồng - hình thức thương mại qua video và livestream, bán hàng trực tuyến. Thị trường không còn dành cho các cá nhân kinh doanh qua mạng xã hội mà tương lai có thể trở thành một ngành công nghiệp khi các ông lớn như Alibaba, Tencent vào cuộc.

Trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến, hình thức dạy học online qua video hay livestream đang tạo ra những startup trị giá hàng tỷ đôla Mỹ tại Trung Quốc và Singapore. "Với những tín hiệu đó, tôi và các nhà đồng sáng lập nhận thấy video, livestream sẽ là một sân chơi công nghệ khổng lồ và rất tiềm năng", ông nói.

Theo báo cáo từ Cisco, tới năm 2021, lưu lượng truy cập các video trực tuyến sẽ chiếm tới 80% lượng truy cập Internet toàn cầu. Tốc độ tăng trưởng nhanh và lớn của kỷ nguyên video số, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các công ty nghiên cứu và cung cấp công nghệ liên quan truyền dẫn video.

Theo CEO trẻ tuổi, việc xây dựng một hệ thống video, livestream lớn phủ sóng đa quốc gia hiện là thử thách mà chỉ có một vài tập đoàn công nghệ như Alibaba, Netflix hay Youtube của Google đủ tiềm lực thực hiện. Do đó, mục tiêu của Uiza là xây dựng một hệ thống video với những công nghệ hiện đại nhất như Youtube và đóng gói lại thành các API (giao diện lập trình ứng dụng) đơn giản để lập trình viên có thể sử dụng một cách dễ dàng.

Văn phòng làm việc của Uiza

Văn phòng làm việc của Uiza

Bà Lê Hoàng Uyên Vy - Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư ESP Capital cho biết, hiện số lượng công ty tại Việt Nam cũng như châu Á khởi nghiệp trong lĩnh vực tiêu dùng hay B2C là rất nhiều, nhưng lại thiếu những startup cung cấp công nghệ nền tảng như Uiza.

"Với lợi thế về công nghệ của mình, Uiza có tiềm năng rất lớn trong thị trường Internet Video có giá trị ước tính lên đến gần 70 tỷ USD trong 5 năm tới. Uiza phù hợp với mục tiêu của ESP Capital, xây dựng và phát triển những startup có tiềm năng phát triển thành unicorn - startup có định giá trên một tỷ USD, đó cũng là lý do ESP lựa chọn đầu tư vào Uiza", bà Vy nói.

Ông Taihei Kobayashi, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Framgia Inc chia sẻ, video và livestream đang phát triển rất nhanh tại thị trường châu Á. Framgia vừa là nhà đầu tư vừa là một trong những khách hàng đầu tiên sử dụng hệ thống video và livestream của Uiza. Nền tảng đã giúp tập đoàn tiết kiệm hàng chục lập trình viên và hàng tháng trời tự phát triển một hệ thống tương tự. Với thế mạnh và kinh nghiệm của mình Framgia cho biết sẽ hỗ trợ Uiza trong việc chinh phục thị trường châu Á.

Uiza là nền tảng ứng dụng dịch vụ đám mây cho video, livestream do Nguyễn Đức Anh và cộng sự sáng lập năm 2017. Bằng việc thu thập hàng tỷ đầu mối dữ liệu theo thời gian thực từ các kết nối giữa hàng ngàn ISP (nhà cung cấp dịch vụ Internet), hàng tỷ lượt xem video, hàng trăm địa điểm truyền dẫn, Uiza ứng dụng AI (Trí tuệ nhân tạo) và Machine Learning (máy học) vào việc tối ưu trải nghiệm xem cho người dùng. Dự án đang cung cấp giải pháp cho nhiều khách hàng quốc tế tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và Việt Nam.

Uiza hiện có hơn 30 kỹ sư giàu kinh nghiệm tới từ Silicon Valley và các tập đoàn công nghệ lớn của châu Á và Việt Nam. Mục tiêu của dự án trong 5 năm tới sẽ hỗ trợ khách hàng truyền phát video và livestream tới hơn 2 tỷ người xem toàn cầu.

CEO Nguyễn Đức Anh từng là kỹ sư Machine Learning làm việc tại CGI và Giám đốc cấp cao - Phát triển sản phẩm quốc tế tại Tổ hợp Công nghệ Giáo dục Topica.

Quỹ ESP Capital ra mắt tháng 3/2017 có trụ sở chính tại Singapore, chi nhánh ở TP HCM. Với quy mô 20 triệu USD, quỹ tập trung đầu tư vào các startup công nghệ trong giai đoạn đầu, với số tiền rót vốn từ 50.000 USD đến 300.000 USD. Ngoài Uiza, ESP đã đầu tư vào các công ty công nghệ Việt Nam như: Canavi, Jamja, Homedy, Luxstay, Cooky,WeFit...

Framgia Inc. là tập đoàn Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin chuyên thiết kế, phát triển ứng dụng, game chạy trên nền tảng smartphone, nền tảng mạng xã hội, sản xuất và phát triển ứng dụng website. Gần đây nhất tập đoàn này rót vốn vào startup về giảm giá Jamja .

Thanh Thư
Nguồn: VNExpress.net

Đọc nguyên bài viết tại :
Startup dịch vụ trực tuyến Việt gọi vốn thành công từ 2 quỹ đầu tư



TOP 10 concept chụp ảnh chân dung đẹp nhất 2023

Bạn đang muốn tìm cho mình một concept chụp ảnh chân dung phù hợp với tính cách của mình? Bạn chưa biết nên chọn phong cách nào để tạo nên d...