Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

3 Plugin tạo thông báo đẩy (Push Notification Plugin) tốt nhất cho WordPress CUNGKIEMTIEN.vn - Feed http://bit.ly/2D6m2y2

Tất cả các chủ website luôn muốn có những người yêu thích thường xuyên quay trở lại để đọc các bài viết, tương tác với cộng đồng của họ, và mua sản phẩm. Có rất nhiều cách để khuyến khích người truy cập quay lại từ việc tạo ra một email marketing hấp dẫn và duy trì sự xuất hiện thường xuyên trên phương tiện truyền thông xã hội, tạo một chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, gần đây chúng ta đã thấy xuất hiện rất nhiều Push notification trên các website để lôi kéo người truy cập quay trở lại.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thấy cách gửi thông báo và cho dù chúng có thực sự tăng số lượng người quay lại trang web của bạn hay không. Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu đến bạn các Push Notification Plugin tốt nhất và bạn cần cân nhắc những gì khi lựa chọn một plugin.

Push Notification Plugin trong WordPress là gì?

Push Notification là một thông điệp được gửi đến những người theo dõi trang của bạn để thông báo về một sự thay đổi mới trên web. Khi một khách hàng mới đến với trang web , một cửa sổ pop-up sẽ yêu cầu họ có đăng ký nhận được thông báo từ trang web của bạn trong tương lai hay không. Nếu họ chấp nhận thì mỗi khi bạn đăng nội dung mới hoặc quảng cáo một sự kiện hoặc sản phẩm, họ sẽ nhận được thông báo về điều đó.

Khi push notification được gửi từ trang web của bạn, một thông báo sẽ xuất hiện trên máy tính để bàn hoặc thiết bị di động của những người khách, kể cả khi họ đang không truy cập website. Nếu họ chọn nhấp vào thông báo thì ngay lập tức họ sẽ được đưa đến các nội dung đã được đề cập trong tin nhắn.

Các Ưu và Nhược điểm của Push Notification

Hiện nay việc sử dụng push notification có nhiều ưu điểm, nhưng nó có một số khuyết điểm nghiêm trọng, nếu không được sử dụng một cách chính xác.

Các Ưu điểm của việc sử dụng Push Notification

Push notification kéo lưu lượng truy cập đến trang web của bạn bằng cách khuyến khích những người truy cập quay trở lại. Bởi vì mọi người đã đồng ý nhận thông báo, và bạn biết rằng họ đã quan tâm niche của bạn. Đây chính là những người truy cập mà bạn muốn và nên quay trở lại trang web, do đó, nó giúp trang web của bạn chuyển đổi đối với các mục tiêu của mình, cho dù là chỉ để xây dựng một cộng đồng của những người đam mê hoặc là tạo ra doanh thu.

Các Nhược điểm của việc sử dụng Push Notification

Có hai vấn đề chính với push notification. Việc đầu tiên là mọi người phải lựa chọn để chấp nhận các thông báo ở ngay trang đầu tiên, như bạn sẽ khuyến khích ai đó để đăng ký nhận bản tin hàng tháng. Một số plugin WordPress gửi thông báo tốt nhất cho phép bạn tùy chỉnh mẫu đăng ký, mà có thể giúp tăng sự hiểu biết cho khách hàng.

Thứ hai, và quan trọng hơn, số lượng các push notification tạo nên một sự khác biệt giữa sự gia tăng khách truy cập lại và đánh mất khách hàng. Nếu bạn gửi quá nhiều thông báo bạn có nguy cơ gây phiền nhiễu đến khách hàng với một loạt các thông báo liên tục. Và họ sẽ quên bạn và tìm một trang web khác thú vị hơn. Một plugin cung cấp các phân tích hữu ích với điều này là bạn có thể nhìn thấy số lượng thông báo được gửi hoạt động tốt nhất với khách hàng của bạn.

Bạn có nên sử dụng Push Notification thay vì gửi Email?

Câu trả lời ngắn về điều này chắc chắn là không! Push notification khác gửi email rất nhiều và cần được sử dụng song song nhưng không sử dụng chức năng gửi email để thay thế.

Push notification chỉ là một lời giới thiệu ngắn, chiếm ít thời gian của người nhận. Chúng nên được sử dụng như là một lời nhắc nhở cho khách hàng của bạn về nội dung tuyệt vời của bạn hoặc là một xúc tiến nhanh chóng của một bài đăng blog mới. Mặt khác, một chiến dịch email marketing thành công sẽ dụ dỗ người đọc, xây dựng một mối quan hệ mà việc gửi thong báo cho khách hàng là không phù hợp.

Sự khác biệt quan trọng khác giữa hai điều này là người xem không thể chọn không mở push notification. Xuất hiện ngay lập tức trên màn hình của người dùng, các thông báo được gửi hiển thị một thông báo mở mà không thể được bỏ qua. Khác với email, bạn chỉ có thể đọc được khi mở ra. Bạn có thể gửi nội dung thú vị và phù hợp nhất trong các email của bạn, nhưng nếu khách hàng của mình chọn không mở chúng thì bạn dễ dàng bị mất khách hàng tiềm năng truy cập lại.

Do đó, thông báo gửi cho khách hàng nên được xem như là một cách để nhắc nhở người dùng về trang web của bạn, khuyến khích họ truy cập lại. Tuy nhiên, email nên được dùng nhiều hơn trong việc xây dựng mối quan hệ lâu dài. Bằng cách sử dụng cả hai bạn hy vọng sẽ thu hút nhiều người dùng hơn, ngày càng có nhiều người truy cập trở lại trang web, và nhiều người theo dõi trang của bạn.

Chúng ta mong đợi những gì ở push notification plugin?

Khi chọn một plugin có một vài yếu tố quan trọng cần xem xét:

  • Plugin gửi thông báo đến thiết bị gì?
  • Có tùy chỉnh mẫu đăng ký và thông báo không?
  • Có bao nhiêu thông báo mà nó gửi?
  • Kiểm soát những gì push notification gửi đi không?
  • Liệu nó cung cấp phân tích không?

Bạn hãy nghĩ đến những câu hỏi trên, chúng ta hãy cùng xem một plugin gửi thông báo tốt nhất trong WordPress.

Push Notification for WordPress

Push notifications for WordPress (Lite), được tạo ra bởi Delite Studio, gửi thông báo tới iOS, Android, và các thiết bị Fire OS. Các thông báo được gửi trực tiếp từ trang web trong thời gian thực, bất cứ khi nào bạn xuất bản một bài viết mới. WordPress plugin khá cơ bản này là một lựa chọn tuyệt vời miễn phí cho các blog cá nhân nhỏ hoặc cho những người mới bắt đầu sử dụng chức năng gửi thông báo. Tuy nhiên, đáng chú ý là những tin nhắn này được giới hạn ở mức 1000 cho mỗi thông báo.

Các phiên bản cao cấp của Push notifications for WordPress cung cấp các thông báo không giới hạn và cũng hỗ trợ thông báo trình duyệt Safari, Chrome và Firefox. Nó cung cấp các phân tích chuyên sâu, do đó bạn có thể xem làm thế nào trang web được thực hiện và thông báo nào được chuyển đổi tới người dùng truy cập trở lại.

Một tính năng ấn tượng là người sử dụng có thể tự mình chọn những loại thông báo mà họ nhận được bằng cách chọn những danh mục bài viết mà họ muốn xem. Điều này có thể giúp người dùng không cảm thấy chán nản với các thông báo gửi về, làm giảm nguy cơ bạn mất người đăng ký theo dõi.

OneSignal

OneSignal là một plugin WordPress miễn phí có thể cung cấp các thông báo tới desktop không giới hạn. Nó hiện đang hỗ trợ các trình duyệt Chrome, Firefox, và Safari. Tính năng Plugin phổ biến này cho phép bạn tùy chỉnh các tùy chọn và quyết định nó được hiển thị khi nào và như thế nào. Nó cũng cho phép bạn kiểm tra tin nhắn để chọn cách mà có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.
Cùng với thông báo tự động được gửi mỗi khi bạn xuất bản một bài viết mới, bạn có thể gửi lời nhắc cho những người đã không truy cập trang web trong một thời gian. Tin nhắn cũng có thể được dự kiến ​​sẽ được giao trong tương lai, dựa trên thời gian trước khi mà khách hàng của bạn truy cập vào trang web.

Web Roost Push

Roost là một dịch vụ cao cấp hỗ trợ Chrome cho máy tính để bàn và Android, Firefox và Safari. Được thiết lập nhanh chóng và dễ dàng, thông báo được gửi trong vòng vài phút khi cài đặt plugin. Tin nhắn có thể được gửi đi mỗi khi một bài viết được đăng, các nhóm được lựa chọn hoặc trên cơ sở một-một.

Thông báo cũng được gửi với tiêu đề của một bài viết, tiêu đề tùy chỉnh được tạo ra bởi bạn hoặc với một hình ảnh. Các tính năng này giúp cho bạn kiểm soát những gì mà người dùng thấy và cho phép bạn tùy chỉnh trải nghiệm của họ vì vậy mỗi người đăng ký theo dõi nhận được tin nhắn có liên quan và thú vị cho họ.

Điểm thu hút chính của Roost là một tính năng gọi là “The Bell’. Đây là một trung tâm thông báo sẵn cho mỗi người đăng ký theo dõi, cho họ xem các thông báo quan trọng nhất gần đây và nội dung trang web. Cũng vì điều này, người dùng có thể chia sẻ các thông báo trên phương tiện truyền thông xã hội và kiểm soát số lượng và loại thông báo nhận được. Đưa khách hàng qua các thông báo như thế này sẽ giúp thúc đẩy trang web phát triển và tham gia phương tiện truyền thông xã hội, giúp đỡ để đảm bảo người dùng sẽ truy cập lại.

Kết Luận

[sociallocker]Khi nhìn vào các plugin gửi thông báo WordPress tốt nhất, sự lựa chọn đúng của bạn lại phụ thuộc vào nhu cầu của trang web. Tất cả những triển vọng xứng đáng và thú vị mặc dù nếu bạn đang cố gắng gửi thông báo lần đầu thì bạn nên sử dụng thử một trong những plugin miễn phí. Nếu bạn là một doanh nghiệp lớn hơn thì có thể bạn sẽ muốn chọn một trong các tùy chọn cao cấp từ đầu khi họ cung cấp nhiều tính năng hơn và linh hoạt hơn.

Cho dù bạn chọn các plugin, theo dõi các thông báo của bạn chặt chẽ và theo dõi sự chuyển đổi. Hãy chắc chắn rằng các push notification tạo nên sự khác biệt, và quan trọng nhất không đánh mất những người đang theo dõi bạn

Bạn đang sử dụng các thông báo trên trang web WordPress của bạn? Bạn đang sử dụng giải pháp gì và bạn có nhận thấy sự gia tăng lưu lượng không? Xin hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn trong các bình luận ​​dưới đây.
[/sociallocker]

Xem bài nguyên mẫu tại :
3 Plugin tạo thông báo đẩy (Push Notification Plugin) tốt nhất cho WordPress

http://bit.ly/2D6m2y2 http://bit.ly/2xtebUS September 17, 2018 at 09:32PM CUNGKIEMTIEN.vn - Feed http://bit.ly/2KDV7J7 http://bit.ly/2D6m2y2

Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

Giới thiệu Freepik: Vũ trụ graphic design trong tay bạn

Giới thiệu Freepik: Vũ trụ graphic design trong tay bạn CUNGKIEMTIEN.vn - Feed http://bit.ly/2wQu33w

Cách tăng lượng tương tác mạng xã hội miễn phí với Addmefast

Khi bạn lập các tài khoản trên các mạng xã hội, một trong những điều quan tâm hàng đầu của bạn là sẽ có bao nhiêu người theo dõi và tương tác. Một lượng tương tác lớn khiến người khác nghĩ Page của bạn uy tín, có chất lượng và đáng tin cậy. Tuy nhiên, khi Page vừa mới lập, chưa có nhiều người tương tác thì bạn cần phải có 1 vài thủ thuật tăng tăng lượng tương tác cho page.

Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu cách tăng lượng tương tác mạng xã hội miễn phí (Like, share, subscribe...) với Addmefast.

Addmefast là website tăng lượng tương tác mạng xã hội (like, share, subscribe, view...) lớn nhất thể giới hiện nay bởi số thành viên đông đảo của nó. Nó phổ biến khắp các nước và trong đó Việt Nam chiếm tỷ lệ cũng rất cao. Bạn có thể sử dụng nó cho Facebook, Youtube, Twitter, Instagram,...

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ADDMEFAST

Đầu tiên, bạn cần đăng ký tài khoản Addmefast tại đây

  • Chọn Registration để đăng kí 1 tài khoản
  • Bạn nhập email và mật khẩu
  • Vào email xác nhận

Sau khi đăng kí xong, bạn hãy đăng nhập bằng tài khoản vừa tạo.

  1. Số point bạn đang có (point này dùng làm phần thường khi người khác like, share hay sub bạn)
  2. Thêm Fanpage, Facebook cá nhân, youtube,... hay website bạn muốn tăng like, share, tăng sub, hay tăng view..
  3. Là mục bạn có thể tăng point miễn phí

SỬ DỤNG Addmefast

Có rất nhiều kiểu lượng tương tác bạn có thể sử dụng như tăng Facebook Likes, tăng Facebook Share, Facebook Followers, Youtube Views, Yotube Subscribe...

 

Mình sẽ demo về tăng lượng Followers cho Facebook cá nhân nhé. Các bạn chọn Add Site/Page. Giao diện sẽ như thế này

 

  1. Mục Type: Chọn thể loại mà bạn muốn tăng, có rất nhiều lựa chọn cho bạn
  2. Mục Countries: Chọn quốc gia những người sẽ like, share hay sub cho bạn
  3. Mục Username hay Page URL...(tùy theo Type bạn chọn mà nó sẽ hiện mục thích hợp): Bạn nhập đường dẫn Facebook cá nhân, đường dẫn Fanpage, link bài viết... Bạn phải chọn phù hợp với Type ở trên nếu không sẽ bị lỗi
  4. Total Clicks: Giới hạn lượt clicks tối đa
  5. Dayily Clicks: Giới hạn lượt clicks tối đa trong ngày
  6. CPC: Giá thầu cho mỗi Clicks (Bạn nên đặt từ khoản 10-20 poins là hợp lý)
  7. Save

Vậy là đã hoàn thành. Vậy làm sao để có Point trả thưởng. Mình sẽ demo cho các bạn nhé

Tăng point addmefast

Có nhiều cách để tăng điểm point cho addmefast như like, share bài viết facebook của người khác, view youtube, website....

Để tăng điểm từ Facebook bạn cần phải login vào nick Facebook trước nhé tương tự như Google,Twitter…

Mình sẽ demo bằng hình thức Facebook Post Like để Tăng điểm point addmefast nhé. Bạn chọn Facebook Post Like

  • You will get 17 points for Liking: Bạn sẽ nhận được 17 point sau khi like
  • Bấm vào nút Like màu xanh giống trong ảnh.
  • Và bạn tiến hành like cái link facebook nào nó chuyển tới.
  • Vậy là hoàn thành

* Lưu ý: Bạn nên click khoản 75 lần/ngày để nhận được Free Coin (khoản 500 coin)
Có nhiều tools auto click giúp bạn có thể kiếm point nhanh hơn nhưng trong phạm vi bài viết này mình chưa giới thiệu với các bạn

Như vậy là mình đã hướng dẫn các bạn chi tiết cách Cách tăng lượng tương tác mạng xã hội với Addmefast. Mọi thắc mắc các bạn để lại ở phần comment mình sẽ giải đáp.

Nếu bạn thấy bài viết có ích hãy ủng hộ  bằng cách share bài viết đến mọi người nhé.

Xem bài nguyên mẫu tại :
Cách tăng lượng tương tác mạng xã hội miễn phí với Addmefast



Cách tăng lượng tương tác mạng xã hội miễn phí với Addmefast CUNGKIEMTIEN.vn - Feed http://bit.ly/2NRAzyn

Khi bạn lập các tài khoản trên các mạng xã hội, một trong những điều quan tâm hàng đầu của bạn là sẽ có bao nhiêu người theo dõi và tương tác. Một lượng tương tác lớn khiến người khác nghĩ Page của bạn uy tín, có chất lượng và đáng tin cậy. Tuy nhiên, khi Page vừa mới lập, chưa có nhiều người tương tác thì bạn cần phải có 1 vài thủ thuật tăng tăng lượng tương tác cho page.

Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu cách tăng lượng tương tác mạng xã hội miễn phí (Like, share, subscribe...) với Addmefast.

Addmefast là website tăng lượng tương tác mạng xã hội (like, share, subscribe, view...) lớn nhất thể giới hiện nay bởi số thành viên đông đảo của nó. Nó phổ biến khắp các nước và trong đó Việt Nam chiếm tỷ lệ cũng rất cao. Bạn có thể sử dụng nó cho Facebook, Youtube, Twitter, Instagram,...

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN ADDMEFAST

Đầu tiên, bạn cần đăng ký tài khoản Addmefast tại đây

  • Chọn Registration để đăng kí 1 tài khoản
  • Bạn nhập email và mật khẩu
  • Vào email xác nhận

Sau khi đăng kí xong, bạn hãy đăng nhập bằng tài khoản vừa tạo.

  1. Số point bạn đang có (point này dùng làm phần thường khi người khác like, share hay sub bạn)
  2. Thêm Fanpage, Facebook cá nhân, youtube,... hay website bạn muốn tăng like, share, tăng sub, hay tăng view..
  3. Là mục bạn có thể tăng point miễn phí

SỬ DỤNG Addmefast

Có rất nhiều kiểu lượng tương tác bạn có thể sử dụng như tăng Facebook Likes, tăng Facebook Share, Facebook Followers, Youtube Views, Yotube Subscribe...

 

Mình sẽ demo về tăng lượng Followers cho Facebook cá nhân nhé. Các bạn chọn Add Site/Page. Giao diện sẽ như thế này

 

  1. Mục Type: Chọn thể loại mà bạn muốn tăng, có rất nhiều lựa chọn cho bạn
  2. Mục Countries: Chọn quốc gia những người sẽ like, share hay sub cho bạn
  3. Mục Username hay Page URL...(tùy theo Type bạn chọn mà nó sẽ hiện mục thích hợp): Bạn nhập đường dẫn Facebook cá nhân, đường dẫn Fanpage, link bài viết... Bạn phải chọn phù hợp với Type ở trên nếu không sẽ bị lỗi
  4. Total Clicks: Giới hạn lượt clicks tối đa
  5. Dayily Clicks: Giới hạn lượt clicks tối đa trong ngày
  6. CPC: Giá thầu cho mỗi Clicks (Bạn nên đặt từ khoản 10-20 poins là hợp lý)
  7. Save

Vậy là đã hoàn thành. Vậy làm sao để có Point trả thưởng. Mình sẽ demo cho các bạn nhé

Tăng point addmefast

Có nhiều cách để tăng điểm point cho addmefast như like, share bài viết facebook của người khác, view youtube, website....

Để tăng điểm từ Facebook bạn cần phải login vào nick Facebook trước nhé tương tự như Google,Twitter…

Mình sẽ demo bằng hình thức Facebook Post Like để Tăng điểm point addmefast nhé. Bạn chọn Facebook Post Like

  • You will get 17 points for Liking: Bạn sẽ nhận được 17 point sau khi like
  • Bấm vào nút Like màu xanh giống trong ảnh.
  • Và bạn tiến hành like cái link facebook nào nó chuyển tới.
  • Vậy là hoàn thành

* Lưu ý: Bạn nên click khoản 75 lần/ngày để nhận được Free Coin (khoản 500 coin)
Có nhiều tools auto click giúp bạn có thể kiếm point nhanh hơn nhưng trong phạm vi bài viết này mình chưa giới thiệu với các bạn

Như vậy là mình đã hướng dẫn các bạn chi tiết cách Cách tăng lượng tương tác mạng xã hội với Addmefast. Mọi thắc mắc các bạn để lại ở phần comment mình sẽ giải đáp.

Nếu bạn thấy bài viết có ích hãy ủng hộ  bằng cách share bài viết đến mọi người nhé.

Xem bài nguyên mẫu tại :
Cách tăng lượng tương tác mạng xã hội miễn phí với Addmefast

http://bit.ly/2NRAzyn http://bit.ly/2wOWKyL September 06, 2018 at 09:18AM CUNGKIEMTIEN.vn - Feed http://bit.ly/2KDV7J7 http://bit.ly/2NRAzyn

Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

5 Page Builder kéo và thả tốt nhất cho WordPress 2018

5 Page Builder kéo và thả tốt nhất cho WordPress 2018 CUNGKIEMTIEN.vn - Feed http://bit.ly/2oDhGUU

Xu hướng kinh doanh online 2018

Đây là bài viết về kinh doanh online tại Việt Nam

Có nghĩa là bạn cần nhập sản phẩm (hoặc mở dịch vụ) và sau đó quảng cáo trên môi trường online mang về khách hàng. Từ đó phát triển business của bạn lên.

Còn affiliate chỉ như 1 hình thức giúp các bạn vốn yếu “tập kinh doanh” với việc bỏ qua nhiều công đoạn như: Sản phẩm/dịch vụ, hỗ trợ khách hàng, kho vận,…chứ nó không phải là tự kinh doanh.

Dĩ nhiên, dù có vốn hay không có, bạn vẫn có thể làm affiliate, vì nó vẫn mang lại cơ hội & nguồn thu nhập vô tận. Khả năng mang lại passive income (Tạo nguồn thu nhập thụ động) cao.

Bạn có thể tham khảo thêm Affiliate Marketing là gì ? Cách kiếm tiền với Affiliate Marketing. Còn bài viết này dành cho những bạn kinh doanh online.

1. Trường hợp bạn bạn có sản phẩm, hãy xác định rõ nhu cầu 

Nếu bạn có khả năng tự tạo ra sản phẩm (sản phẩm ở đây có thể là hàng hóa hoặc dịch vụ) hoặc bạn có các mối quan hệ để tìm được các nguồn hàng uy tín. Thì kinh doanh online là cơ hội để cho bạn mang về nguồn khách hàng vô tận.

Nhưng, trước khi mang sản phẩm bán trên thị trường, hãy xác định rõ nhu cầu. Và nhu cầu đó đang tăng hay đang giảm.

Chẳng có sự phán đoán nào là chính xác. Nếu bạn xác định kinh doanh online, thì bắt buộc bạn phải tiếp xúc với công nghệ. Và bạn phải sử dụng những nền tảng công nghệ để phân tích dữ liệu. Nếu không thể, bắt buộc trong đội ngũ của bạn phải có người làm được điều đó.

Nhiều doanh nghiệp lớn họ làm những thứ cao siêu như thuê nhân sự nghiên cứu thị trường, mua & phân tích dữ liệu từ bên thứ 3,…

Tuy nhiên bạn vẫn có thể không cần phải làm điều đó, mình sẽ chỉ cho bạn 1 cách làm dễ & nhanh hơn rất nhiều với công cụ Google Keyword Planner (Công cụ phân tích từ khóa) và Google Trends (Xu hướng)

Ví dụ cụ thể cho bạn dễ hình dung nhé. Chẳng hạn bây giờ mình đang có mối quan hệ về tranh ảnh treo tường. Trong đầu mình nảy sinh ý định kinh doanh tranh treo tường.

Nhưng mình không biết được thị trường này có nhiều người quan tâm không? Đang tăng trưởng hay cắm đầu đi xuống?

Với Keyword Planner, mình biết được thị trường này nó có hơn 20.000 lượt truy vấn mỗi tháng trên Google, và biểu đồ 2 năm có xu hướng ổn định & tăng trưởng nhẹ.

xu hướng kinh doanh online

Mình kiểm chứng 1 lần nữa bằng Trends, và kết quả cũng gần như là tương tự.

Như vậy, đây là thị trường tiềm năng để có thể triển khai kinh doanh online.

Còn nếu sản phẩm của bạn thuộc 2 trường hợp:

  • Không có nhiều người quan tâm: Không nên làm, vì nếu làm bạn phải có chi phí rất lớn để thay đổi nhận thức của khách hàng. Điều này thực sự không phải đơn giản.
  • Biểu đồ giảm rõ rệt: Hãy cân nhắc kỹ, vì có thể sản phẩm của bạn không còn là xu hướng & trong tương lai có thể tắt lịm nếu có 1 giải pháp nào đó thay thế.

2. Trường hợp bạn chưa có sản phẩm, hãy tìm sản phẩm đang bán tốt

Nếu bạn không có sẵn sản phẩm, dịch vụ nào để kinh doanh online. Nhưng bạn rất đam mê công việc này & muốn thử sức. Không còn cách nào khác bạn phải tự nghiên cứu xem nên bán sản phẩm gì.

Có rất nhiều mẹo khác nhau để bạn nhận ra đâu là sản phẩm đang bán tốt ở thời điểm hiện tại. Mỗi người đều có những thủ thuật riêng để tìm.

Mình sẽ gợi ý cho bạn 2 cách sau đây, tuy đơn giản nhưng đảm bảo về độ hiệu quả.

Cách 1: Tìm sản phẩm bằng cách SPY đối thủ

Người khác đang làm gì thì bạn cũng có thể làm tương tự, chủ yếu là nguồn hàng của ai tốt hơn.

Tuy nhiên chúng ta chưa đề cập đến nguồn hàng lúc này. Hiện tại điều đầu tiên mà bạn cần biết là người khác đang kinh doanh online gì đã, rồi sau đó mới mò nguồn hàng sau.

Công đoạn “xem người khác bán gì” này gọi là ‘spy'

Mình thường Spy trên các kênh mà người bán hàng đang trả phí, bởi lẽ có lợi nhuận thì họ mới chạy quảng cáo. Chẳng hạn mình lên Zalo và lướt, mình thấy 1 mẫu quảng cáo như sau:

Và khi mình tìm xu hướng của sản phẩm này thì nhận ra, đây là 1 nhu cầu khủng khiếp, khoảng 75000 truy vấn mỗi tháng trên Google.

nhu cầu người dùng

Tiếp tục, mình muốn tìm hiểu nhiều hơn xem người khác đang bán những sản phẩm gì liên quan đến nhu cầu này. Rất đơn giản, mình tìm Google và để ý đến những vị trí có chữ Ad màu xanh ở trước. Đây là các vị trí quảng cáo.

tìm sản phẩm để bán

Như vậy, mình sẽ có được nhiều thông tin, biết được thị trường họ đang kinh doanh online những sản phẩm gì.

Ví dụ tiếp theo, mình lướt app Báo Mới, thấy 1 quảng cáo như sau:

Khi nhấn vào quảng cáo này, mình được đưa đến 1 mẫu tiếp thị về sản phẩm “đèn pin siêu sáng”. Okey, giờ mình lại tiếp tục nghiên cứu với Keyword Planner để xem nhu cầu:

Hình như có vẻ đây là 1 sản phẩm có xu hướng giảm. Nhưng hãy khoan kết luận vội.

Lượng tìm kiếm sản phẩm này có chiều hướng giảm, nhưng từ khóa tên sản phẩm vẫn ở mức rất cao. Trung bình là 135k lượt mỗi tháng, 4 tháng gần nhất không có chiều hướng giảm thêm, ổn định ở mức 90k lượt/tháng.

Chưa kể đến giá bid quảng cáo Google Ads đang còn rất rẻ. Vì vậy đây là 1 sản phẩm có thể làm tốt.

Cách 2: Tìm sản phẩm bằng cách xem thống kê từ các trang TMĐT

Bạn nên mở 1 tài khoản Accesstrade, vào đăng ký hết các chiến dịch thương mại điện tử lớn như: Shopee, Adayroi, Tiki,…Để lâu lâu sẽ nhận được những email như thế này:

Và bạn sẽ nhận được 1 file báo cáo hàng ngàn sản phẩm đang bán tốt trên Shopee:

Đây là danh sách do chính Shopee cung cấp cho Accesstrade để hỗ trợ những người kiếm tiền qua nền tảng này có thể biết sản phẩm nào đang có doanh số tốt.

Và mình cũng dựa vào đây để tìm nhiều sản phẩm để có thể kinh doanh online, chẳng hạn “sạc dự phòng” có nhu cầu rất cao & ổn định:

Hoặc 1 sản phẩm mình chưa biết trước đó là “băng đô tai mèo” (Chắc của mấy bé gái teen hay dùng) có xu hướng tăng nhẹ & nhu cầu cao kể từ tháng 6 hàng năm.

Hoặc bạn cũng có thể lên những trang TMDT lớn như Lazada, Shopee để xem sản phẩm nào đang bán tốt. Mình ví dụ Shopee có mục tìm kiếm hàng đầu luôn cập nhật những sản phẩm đang bán chạy.

Hay Lazada có mục Most Popular mà bạn nên ghé thăm để tìm ý tưởng:

Hoặc bạn cũng có thể tìm bằng ứng dụng Aliexpress, trên này thường rất hay có những sản phẩm độc lạ và giá cả cũng hấp dẫn.

3. Ưu tiên về sản phẩm kinh doanh online.

Có 2 ưu tiên mà mình muốn bạn luôn tuân thủ theo khi nghiên cứu về sản phẩm:

Ưu tiên về thế mạnh bản thân

Kinh doanh online những sản phẩm liên quan đến thế mạnh của bạn luôn là 1 lựa chọn hợp lý. Tức là bạn nên tìm & bán những sản phẩm, mở những dịch vụ mà bạn có kiến thức về nó.

Vì nếu bạn am hiểu sản phẩm, bạn đã có 1 lợi thế về cạnh tranh so với những đối thủ khác ít kiến thức hơn rồi.

Có kiến thức về sản phẩm cũng là nền tảng để khi bạn triển khai tiếp thị, bạn sẽ dùng những nội dung có độ thuyết phục cao hướng tới khách hàng.

Chẳng hạn bạn là 1 người rất am hiểu về máy ảnh/camera, bạn có thể ưu tiên kinh doanh những mặt hàng không chỉ là máy chụp hình mà còn những sản phẩm liên quan như:

  • Camera giám sát
  • Camera hành trình
  • Camera thám tử,…

Ưu tiên về thị trường ngách.

Nếu có số vốn nhỏ, bạn không thể chọn ‘giày dép' là 1 lĩnh vực kinh doanh được. Bởi vì đây là 1 thị trường rất lớn, bạn cần hướng tới 1 đặc tính cụ thể, chọn ngách nhỏ để bắt đầu. Chẳng hạn:

  • Giày chạy bộ
  • Dép đi biển
  • Dép đi mưa
  • Giày đá bóng, hỗ trợ lực sút
  • Giày cho người già
  • ….

Mình thấy ở Việt Nam, người kinh doanh online rất kém trong việc chọn thị trường ngách. Cứ nghĩ trong đầu muốn kinh doanh 1 mặt hàng gì đó là nhập cả đống về, đủ loại, đủ mục đích và rồi đuối.

Bằng việc bắt đầu với thị trường ngách, bạn sẽ tạo ra 1 “điểm thu hút” rất tốt trong mắt người tiêu dùng. Bởi vì với 1 thị trường đa dạng hóa sản phẩm, xu hướng tìm kiếm sản phẩm với 1 đặc tính, công dụng cụ thể đang tăng dần đều.

Chẳng hạn mình đang cần tìm 1 chiếc giày hỗ trợ chạy bộ, khi vào 1 Fanpage hay website nào đó chuyên bán giày chạy bộ, mình có khả năng tin tưởng & tỉ lệ mua hàng ở đây cao hơn so với việc vào 1 fanpage hay website bán đủ các loại giày.

4. Nguồn hàng, marketing & vận hành.

Dù muốn hay không, khi bước chân vào kinh doanh online, bạn sẽ phải đau đầu về 3 thứ này. Trải qua 3 giai đoạn, mỗi thứ sẽ định nghĩa vai trò to lớn của nó, quyết định đến sự thành bại của bạn.

Nguồn hàng

Đây là công đoạn quan trọng nhất khi bạn mới bắt đầu kinh doanh online. Bạn phải kiếm được 1 nguồn hàng đáp ứng được các điều kiện sau:

  • Có mức lợi nhuận đủ để triển khai: Bạn không thể nhập 1 món hàng tính cả tiền vận chuyển là 300k để bán ở Việt Nam với giá là 400k được. Như vậy bạn nghĩ là có lời, nhưng bù trừ chi phí nhân lực, marketing thì chắc chắn sẽ lỗ.
  • Đủ tử tế: Bạn không thể tồn tại nếu như hàng hóa của bạn không có giá trị về chất lượng so với các đối thủ khác.
  • Ổn định: Đây là yếu tố vô cùng quan trọng nếu như bạn không muốn trường hợp đang có doanh thu tốt mà lại bị đứng nguồn hàng xảy ra.

Nếu bạn không có mối quan hệ có sẵn, bắt buộc bạn phải mò nguồn hàng theo các cách sau:

  • Google “nguồn hàng X”“X giá sỉ” với X là sản phẩm bạn đang muốn bán. Thường thì bạn sẽ được khuyến nghị đến các chợ chuyên về mặt hàng đó. Và bạn phải mò đến tận nơi.
  • Lên Facebook tìm như trên, bạn sẽ được kết nối trực tiếp với những cá nhân, Fanpage cung cấp sỉ mặt hàng mà bạn quan tâm. Nếu cảm thấy được giá có thể tiến xa hơn.
  • 1688.com: Chuyên sỉ Trung Quốc & có nhiều dịch vụ vận chuyển sẽ giúp bạn mua hàng & gửi hàng về Việt Nam.
  • Liên hệ với bên vận chuyển: Họ sẽ gợi ý cho bạn về nguồn hàng, vì họ rất muốn bạn có nguồn hàng sau đó sử dụng dịch vụ của họ.
  • Nếu có tài chính tốt, bạn có thể qua TQ tìm thẳng đến các xưởng sỉ mặt hàng mà bạn quan tâm. (Đều có các dịch vụ dắt bạn đi)

Marketing Online

Khi đã có nguồn hàng thì marketing lại là công đoạn quan trọng nhất, bởi vì chẳng ai trong chúng ta muốn nhìn thấy cảnh hàng đầy kho mà không cách nào bán được.

Công đoạn này mình khuyến nghị, nếu bạn không nhạy bén về Marketing, thì nên hợp tác (hoặc thuê) những con người có khả năng làm tốt việc này.

Nguồn hàng là thứ không sớm thì muộn, không ít thì nhiều bạn vẫn sẽ kiếm được. Nhưng không biết làm marketing bạn sẽ không bao giờ bán được hàng. Hầu như những người kinh doanh online luôn “chết” ở giai đoạn này.

Marketing là sở trường của mình nên mình không lo lắng cho lắm. Nói đến Digital Marketing là cả 1 bầu trời kiến thức không có điểm dừng. Chủ yếu bạn phải nhạy bén với công nghệ & có tư duy tốt về quảng cáo, nắm bắt cơ hội.

Vì đây là thế mạnh của mình, nên mình sẽ cho bạn biết 1 vài xu hướng marketing đón đầu xu thế ở phần kế tiếp.

Vận hành

Khi bạn đã có nguồn hàng, và đã có thể bán được hàng trên môi trường online có lãi. Xin chúc mừng vì bạn đã thành công 1 phần nào đó.

Tuy nhiên, tới lúc đó, mình chắc chắn 100% bạn sẽ loay hoay & đau đầu với cách vận hành. Từ kho vận, nhân sự, hệ thống marketing sao cho automation, kiểm soát tài chính,…

Và bạn lo lắng rằng đơn hàng chỉ cần gấp đôi nữa thôi là không còn kiểm soát nổi.

Đây cũng chính là thứ mà mình ngu nhất & cần phải đi học thêm. Vì mục tiêu tới đầu 2019 là duy trì số đơn hàng mỗi tháng ở mức khoảng ~3000 đơn/tháng.

5. Xu hướng Digital Marketing đảm bảo độ hiệu quả.

Nếu không học, bắt buộc trong team/nhân sự của bạn phải có người làm tốt về Digital Marketing, quảng cáo tiếp thị trên môi trường online.

Bởi vì đây là thời đại của Marketing 4.0, nơi khách hàng có quá nhiều sự chọn lựa, sự “khó tính” càng ngày được thể hiện rõ. Không như thời 1.0 thì chỉ cần bạn có sản phẩm thì khách hàng tự tìm đến.

Đây là thế mạnh của mình, vì vậy mình sẽ giúp bạn với những xu hướng marketing đón đầu thời đại sau:

Không chỉ bán, hãy là chia sẻ những kiến thức mạng lại giá trị 

Việc xuất hiện quá nhiều mặt hàng cùng chung 1 mục đích dẫn tới nhu cầu về kiến thức của người dùng ngày càng tăng.

Họ không chỉ tìm kiếm sản phẩm phù hợp với mục đích của họ nữa, mà còn tìm kiếm nhiều thông tin để hiểu rõ hơn: Chọn loại nào tốt nhất, so sánh giữa các thương hiệu, review từ người dùng hoặc tìm sản phẩm nào hợp với nhu cầu & túi tiền,…

Nếu thông tin bạn đưa ra càng rõ ràng, hoặc có luôn những thư viện chia sẻ (Blog hay video là những sự lựa chọn hợp lý), bạn sẽ thu hút cực nhiều khách hàng đến từ các công cụ tìm kiếm 1 cách miễn phí.

Áp dụng với những nền tảng quảng cáo trả phí, những kiến thức, lời khuyên mà bạn dành cho khách hàng thực sự là 1 vũ khí sắc nhọn.

Chẳng hạn Homify là một dịch vụ kết nối khách hàng đang có nhu cầu về nội thất với các chuyên gia, thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực này. Homify xây dựng mục tạp chí chia sẻ rất nhiều kiến thức hay & thu hút hàng loạt khách hàng từ đây.

Quy tắc chuẩn là chia sẻ 80%, bán hàng 20%. Tuy nhiên hiện trạng kinh doanh online ở Việt Nam bây giờ vẫn tập trung chăm chăm vào bán hàng. Cứ nghĩ xây dựng 1 cái store online, xây dựng 1 Fanpage chạy quảng cáo là có khách.

Điều đó chỉ xảy ra nếu như bạn có 1 nguồn hàng không có (hoặc ít) đối thủ cạnh tranh. Hoặc chỉ khi bạn là hot girl, người có sức ảnh hưởng cao.

Omnichannel đang là xu hướng

Khi bán hàng online, tuyệt đối đừng phụ thuộc vào duy nhất bất cứ nền tảng nào, cho dù nó mang cho bạn lợi nhuận nhiều đến mấy.

Trên các group về kinh doanh, digital marketing, hẳn bạn đã quá quen với những lời “bán than” tương tự như thế này:

Trường hợp Facebook khóa tài khoản quảng cáo xảy ra như cơm bữa. Nếu như bạn kinh doanh mà chỉ phụ thuộc vào Facebook Ads, tới khi tài khoản gặp vấn đề, bạn sẽ điêu đứng.

Nhưng, mọi chuyện sẽ không thành vấn đề nếu như bạn có các kênh khác đẩy đơn hàng về như:

  • Adwords
  • SEO
  • Store thương mại điện tử
  • Instagram
  • Youtube
  • Mạng lưới cộng tác viên
  • ….

Omnichannel, hiểu nôm na là bán hàng đa kênh. Nếu bạn biết cách triển khai tốt, bạn sẽ không phụ thuộc bất cứ kênh nào. Ngoài ra các kênh còn mang tính bổ trợ lẫn nhau, nhằm mục đích cho tiếp thị lại hoặc tăng nhận diện thương hiệu của bạn.

Nhưng lưu ý rằng, để triển khai được bán hàng đa kênh. Ban đầu bạn phải có hiệu quả trên 1-2 kênh trước & có đủ đội ngũ, nhân sự chuyên môn để làm.

Video Marketing đang là xu thế

Bạn đã bao giờ gặp những livestream bán hàng, kinh doanh dịch vụ tương tự như thế này:

Hay trên Youtube:

Thực sự, các nền tảng đang có 1 sự ưu ái không hề nhẹ cho Video:

  • Facebook ưu tiên hiển thị video, đặc biệt là Livestream
  • Google thì khỏi bàn, có nền tảng video lớn nhất thế giới là Youtube
  • Facebook mua lại Instagram để triển khai nền tảng dành riêng cho video
  • Các mạng xã hội video xuất hiện ngày càng nhiều.

Không còn bàn cãi gì nữa, video đang dần trở thành xu thế. Người dùng (bao gồm khách hàng tiềm năng của bạn) đã trở nên lười đọc và siêng xem video hơn.

Trước đây, bạn chỉ cần đăng 1 bài quảng cáo bao gồm các hình ảnh, mô tả sản phẩm thì cũng có thể có khách hàng. Nhưng bây giờ cạnh tranh đã cao, bạn nên bắt kịp xu thế bằng việc sản xuất ra những nội dung có giá trị cao hơn, và ở định dạng phù hợp hơn.

Video vừa chia sẻ vừa bán hàng là cách rất tốt nhất để bạn làm điều đó.

Nói vậy không có nghĩa rằng những nội dung bằng chữ hay hình ảnh là vô giá trị. Nó vẫn phát huy tác dụng ở 1 mức chấp nhận, mình chỉ nhấn mạnh rằng bạn sẽ đạt được kết quả tốt hơn khi áp dụng video.

Nên đầu tư cho Visual Marketing

Visual Marketing được gọi là “Marketing thị giác”, nó mang lại sự chuyên nghiệp, tin cậy, uy tín, tăng tỉ lệ chuyển đổi trong bán hàng.

Dân kinh doanh Việt Nam rất ngại đầu tư vào Visual Marketing, hãy để cho mình lấy 1 vài ví dụ ở thị trường quốc tế:

Nếu bạn đầu tư cho Visual Marketing tốt, mình tin chắc rằng doanh số của bạn sẽ tăng đáng kể.

Rất tiếc ở Việt Nam tỉ lệ làm được khá thấp, thực sự rất ít người làm được.

Trong khi mình làm ở thị trường quốc tế – Visual Marketing là 1 thứ gì đó mang tính chất “bắt buộc” nếu muốn chạy đua được với các đối thủ khác.

Visual Marketing không chỉ riêng về hình ảnh, nó còn bao gồm cả:

  • Giao diện website của bạn.
  • Cách bạn trình bày nội dung.
  • Cách bạn trình bày sản phẩm trên store.
  • Cách bạn tạo mẫu quảng cáo (creative)
  • …Nói chung là cách mà nội dung của bạn xuất hiện trước mắt của khách hàng.

Chatbot xu hướng của hiện tại

Bạn cũng đã từng gặp những con bot đâu đó trên Fanpage, nó ngày càng phổ biến.

Hiện tại, các trường hợp sử dụng Chatbot để thu thập thông tin khách hàng, đưa ra các gợi ý, hoặc hỗ trợ nhanh 1 vấn đề nào đó đang ngày càng được sử dụng rộng rãi.

Bạn cũng chưa cần áp dụng nó ngay lập tức, vì cũng chưa có nhiều hướng dẫn chuẩn. Mà ở thời khắc này, bạn nên tiếp cận nó 1 cách từ từ và có thể tạo những con bot đầu tiên dựa vào các nền tảng miễn phí.

Sau 1 thời gian, sẽ có nhiều câu chuyện thành công với chatbot hơn, bạn sẽ tự biết phải áp dụng nó như thế nào cho mô hình kinh doanh của bạn.

Tạm kết.

Chủ đề kinh doanh này còn dài lắm. Nó không hề dễ dàng, nếu như ai nói kinh doanh hay kiếm tiền dễ dàng, 1 là họ có thiên phú bẩm sinh, 2 là họ đang kinh doanh khóa học.

Công đoạn quan trọng theo mình là cách làm marketing trên môi trường online. Đó cũng chính là mục tiêu mà blog của mình hướng tới.

Những thứ mà những nơi khác có thể thu phí vài trăm ngàn đến vài triệu để giảng dạy cho bạn, trên blog mình đều miễn phí, vì vậy hãy bookmark và quay lại đọc thường xuyên.

Từ cách tạo website, chạy quảng cáo Facebook, Google, Instagram, cách làm landing page, tối ưu hóa content marketing,...Và rất nhiều thứ nữa đã và vẫn đang tiếp tục được mình & những người bạn chia sẻ liên tục

Hy vọng bài viết này đã cho bạn 1 cách nhìn khách quan hơn về kinh doanh online, cách tìm sản phẩm có nhu cầu, số liệu thực tế đủ để ra quyết định cũng như xu hướng Digital Marketing hỗ trợ bạn bán được sản phẩm/dịch vụ.

Hẹn gặp lại.

Xem bài nguyên mẫu tại :
Xu hướng kinh doanh online 2018



TOP 10 concept chụp ảnh chân dung đẹp nhất 2023

Bạn đang muốn tìm cho mình một concept chụp ảnh chân dung phù hợp với tính cách của mình? Bạn chưa biết nên chọn phong cách nào để tạo nên d...