Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2020

Xây Dựng Mô Hình Kinh Doanh Như Thế Nào?

Xây dựng mô hình kinh doanh là tiêu chí đầu tiên để mang tới một công ty thành công và phát triển. Nếu sai ngay từ đầu khi lặp mô hình kinh doanh sẽ dẫn tới công ty doanh nghiệp sụp đổ. Vì thế để đảm bảo sự vững chắc, thành công và giảm thiểu tối đa rủi ro cho các dự án. Nếu bạn vẫn chưa biết cách xây dựng mô hình kinh doanh thì bài viết này sẽ giúp bạn !

Mô hình kinh doanh là gì?

Mô hình kinh doanh là một kế hoạch, khuôn mẫu được xây dựng sẵn từ trước. Chúng ta có thể tự sáng tạo ra mô hình kinh doanh hoặc copy một cách chọn lọc từ các công ty khác. Chọn lọc những ưu điểm, tiềm năng của những doanh nghiệp đi trước để hạn chế tối đa rủi ro khi gặp phải. Từ mô hình này chúng ta sẽ có những định hướng cụ thể trong từng mốc thời gian, từng khoảng thời gian. Như vậy tất cả mọi thứ hầu như đều trong dự đoán từ trước. Tránh được những rủi ro bất ngờ.

Tìm hiểu xây dựng mô hình kinh doanh hiệu quả
Tìm hiểu xây dựng mô hình kinh doanh hiệu quả

Các bước xây dựng mô hình kinh doanh

Làm sao để tạo ra một mô hình kinh doanh khác biệt là điều mà bất cứ chủ doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm. Nhằm tránh lặp lại các lối mòn và tạo ra sự tươi mới thích hợp với thời đại mới. Khi những mô hình kinh doanh cũ không hiệu quả là lúc cần chọn lọc loại bỏ những thứ không phù hợp.

Lập kế hoạch kinh doanh

Đây chính là bảng dự toán thu chi trong 1 khoảng thời gian nhất định thường là từ 2-5 năm. Trong bản kế hoạch này sẽ có những cơ hội, giải pháp và thách thức của công ty khi gặp phải trong thời đại mới. Vì đây là dự toán nên chúng cũng cần có sai số nhất định chứ không phải chính xác 100%.

Hiểu rõ vấn đề khách hàng

Nắm được khách hàng đang cần gì và vấn đề của họ như thế nào là bước hết sức quan trọng. Chúng giúp các doanh nghiệp có thể hiểu được khách hàng đang cần gì? Từ đó đưa ra những phương án xử lý, tiếp cận một cách hiệu quả nhất.

Đưa ra giải pháp phù hợp

Nắm rõ được vấn đề và tìm hiểu những giải pháp mà có thể giải quyết được những vấn đề của khách hàng. Những giải pháp này có thể là sản phẩm, dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của khách. Từ đó đưa ra phương án xử lý được lên kế hoạch từ trước.

Bản xây dựng mô hình kinh doanh mẫu demo
Bản xây dựng mô hình kinh doanh mẫu demo

Xác định nguồn lực của công ty

Bao gồm các tiềm lực tài chính, vật chất, trí tuệ và con người. Tất cả các yếu tố này đều khá quan trọng và nếu gặp bất cứ một trục trặc nào trong các vấn đề trên đều nguy hiểm. Chúng có thể khiến mô hình kịnh doanh sụp đổ và không hoạt động mượt mà, ăn khớp với nhau.

Không có yếu tố nào là quan trọng hơn bởi chúng đều giữ những vị trí quan trọng khác nhau. Khéo léo dung hòa những yếu tố này sẽ mang tới sự hiệu quả nhất định.Nếu một yếu tố yếu thì bắt buộc yếu tố còn lại phải mạnh hơn để bù lại.

Phân tích đối thủ

Biết được trên thị trường hiện tại có những đối thủ nào và họ có ưu nhược điểm gì khác biệt so với chính doanh nghiệp mình hay không? Chắc chắn phải tạo ra sự khác biệt cả về sản phẩm và dịch vụ thì mới có thể cạnh tranh được. Ngược lại nếu không có điểm nổi bật hơn thì chắc chắn khả năng cạnh tranh sẽ kém đi rất nhiều và dự án đổ vỡ là điều dễ hiểu.

Dự đoán doanh thu

Tìm hiểu về doanh thu và luồng doanh thu sao cho phù hợp. Tạo thu nhập từ các mô hình kinh doanh và dự toán các khoản chi phí. Tất cả các yếu tố cần phải lên kế hoạch từ trước. Hãy chuẩn bị các phương án rằng bạn sẽ kinh doanh khi chưa có lợi nhuận trong bao nhiêu lâu? Mô hình kinh doanh nào cũng có những tháng cắt lỗ, chịu lỗ chứ chưa thể thành công đem lại doanh thu ngay được. Làm quen với điều này sẽ giúp các chủ doanh nghiệp bớt đau đầu hơn.

Xem thêm

Với những bước xây dựng mô hình kinh doanh bên trên thì khách hàng đã có những cái nhìn khách quan nhất về vấn đề này. Còn quá nhiều những yếu tố khác nhau để đánh giá được mô hình kinh doanh đó thành công hay không? Vì thế mà càng dự toán chính xác thì khả năng sảy ra rủi ro càng thấp. Nếu thấy bài viết hay hữu ích hãy like và chia sẻ với AEDIGI nhé!



source https://aedigi.com/xay-dung-mo-hinh-kinh-doanh-nhu-the-nao/

Thứ Năm, 17 tháng 9, 2020

Bộ Sale Kit Là Gì? Sự Quan Trọng Sale Kit Trong Kinh Doanh

Bộ sale kit tạo nên sự khác biệt giữa các thương hiệu. Sale kit càng nổi bật thì khả năng nhận diện, định vị thương hiệu và thúc đẩy doanh số càng cao. Vì thế các doanh nghiệp không nên qua loa trong vấn đề này. Thay vào đó hãy đầu tư bài bản từng bước nhỏ nhất. Đảm bảo được mang tới cho doanh nghiệp sự chuyên nghiệp và thúc đẩy kinh doanh một cách tốt nhất.

Bộ sale kit là gì?

Sale kit được định nghĩa chính là những vũ khí không thể thiếu được của nhân viên kinh doanh. Hỗ trợ đắc lực cho nhân viên kinh doanh trong việc bán hàng, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nhờ đó mà giúp nhân viên kinh doanh dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng. Nếu như nhân viên kinh doanh là những chiến sỹ thì sale kit là những món vũ khí để chinh phục khách hàng.

Tìm hiểu về bộ sale kít
Tìm hiểu về bộ sale kít

Bộ sale kit bao gồm những gì?

Dưới đây là những vật phẩm được liệt kê vào nhóm sale kit. Có thể có tất cả hoặc thiếu 1 vài món tùy theo từng chiến lược của doanh nghiệp cụ thể khác nhau.

  • Folder bao gồm danh thiệp và những tài liệu bán hàng của nhân viên bán hàng.
  • Profile công ty những thông tin cần thiết nhất về công ty của mình.
  • Bảng giá tùy thuộc theo mỗi doanh nghiệp có bảng giá cụ thể hay không.
  • Hợp đồng mẫu được soạn từ trước để khách hàng có thể xem.
  • Sản phẩm mẫu nếu có.

Sự quan trọng của Sale Kit trong kinh doanh

Sẽ ra sao nếu như nhân viên kinh doanh “tay không bắt giặc” và không hề đem theo một món vũ khí nào? Liệu rằng nhân viên ấy có thể thành công khi quá tự tin vào tài năng bản lĩnh của mình? Khách hàng có thật sự tin tưởng khi nhân viên kinh doanh không có tài liệu giấy tờ nào?

Tăng sự chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp đến từ nhiều yếu tố. Vì thế mà nếu có thêm bộ sale kit chắc chắn sẽ tăng thêm sự chuyên nghiệp lên rất nhiều lần. Đặc biệt những doanh nghiệp muốn phát triển hệ thống đại lý, sản phẩm, dịch vụ lớn thì bộ sale kit chắc chắn là không thể thiếu được.

Tăng thêm sự tự tin

Sự tự tin là rất cần thiết với nhân viên kinh doanh. Khi đã có đủ những phụ kiện hỗ trợ thì việc tăng sự tự tin và dễ dàng chinh phục khách hàng hơn. Nhờ đó mà khả năng thuyết phục được khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty sao cho hiệu quả nhất.

Sự quan trọng của bộ sale kít trong bán hàng.
Sự quan trọng của bộ sale kít trong bán hàng.

Tạo ra nhiều cơ hội

Bộ sale kít có thể tạo ra cơ hội trực tiếp hoặc gián tiếp cho khách hàng. Sử dụng những bộ sale kít này sẽ đem tới sự hiệu quả có thể ngay lập tức có thể là về lâu dài. Vì thế mà mỗi ngành, mỗi chiến lược đều cần có bộ sale kít riêng biệt. Từ đó có thể thống kê, đo lường sự thành công của mỗi chiến dịch, sản phẩm, nhân viên kinh doanh khác nhau.

Thiết kế sale kit tự làm hay đi thuê?

Nếu như có điều kiện thì nên đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu về nhiều yếu tố. Từ đó mang tới cho họ sự hiệu quả nhất định trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Rất ít doanh nghiệp có thể tự làm những phần việc thiết kế này. Hãy liên hệ với những công ty dịch vụ chuyên nghiệp để hợp tác. Với kinh nghiệm của họ chắc chắn sẽ mang tới sự hiệu quả đáng kể. Giúp cho việc đồng bộ thương hiệu từ màu sắc, logo, slogan sao cho hợp lý nhất.

Với chia sẻ về bộ sale kit này hy vọng các khách hàng, doanh nghiệp có thể nắm rõ nhất về những thông tin liên quan. Nhanh chóng trang bị bộ sale kít như những vũ khí hiệu quả cho nhân viên kinh doanh của mình. Thúc đẩy doanh số bán hàng, dịch vụ một cách chuyên nghiệp nhất bằng cách này. Nếu cần thêm trợ giúp của AEDIGI đừng ngần ngại comment xuống bên dưới nhé.



source https://aedigi.com/bo-sale-kit-la-gi/

Thứ Tư, 16 tháng 9, 2020

Chia sẻ một số poster thiết kế quà tặng bánh trung thu

Trung thu sắp đến đây là tết đoàn viên, là nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam bởi nó mang cho mình nguồn gốc cũng như ý nghĩa đầy thú vị. Chắc hắn nhiều bạn đang thiết kế về chủ đề này.

Hôm nay mình có chút thời gian nên chia sẻ cho các bạn một số mẫu thiết kề về quà tặng bánh trung thu, nếu có ích đối với bạn thì hãy tải về và sử dụng nhé

Chia sẻ một số poster thiết kế quà tặng bánh trung thu 5 Chia sẻ một số poster thiết kế quà tặng bánh trung thu 6 Chia sẻ một số poster thiết kế quà tặng bánh trung thu 7 Chia sẻ một số poster thiết kế quà tặng bánh trung thu 8

Link download:

source https://aedigi.com/chia-se-poster-qua-tang-banh-trung-thu/

Thứ Ba, 15 tháng 9, 2020

Tìm Hiểu Tính Cách Thương Hiệu Là Gì?

Tính cách thương hiệu tạo nên sự khác biệt và điểm nhấn của từng thương hiệu. Chúng sẽ giúp định vị vào tâm trí khách hàng thương hiệu của doanh nghiệp mình. Vì thế mà việc xây dựng tính cách thương hiệu là vô cùng quan trọng. Đảm bảo các yếu tố khác nhau để dẫn tới sự thành công của doanh nghiệp mình. Thúc đẩy phát triển và mở rộng doanh nghiệp lên một tầm cao mới!



source https://aedigi.com/tim-hieu-tinh-cach-thuong-hieu-la-gi/

Các Bước Xây Dựng Chiến Lược Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp

Xây dựng chiến lược thương hiệu cần dài hơi và bài bản. Bởi chúng là cả một quá trình về lâu về dài chứ không phải chỉ 1 vài tháng là xong. Vậy nên việc có chiến lược thương hiệu cụ thể sẽ nâng cao tính chuyên nghiệp và sự thành công của thương hiệu. Từ đó mới thúc đẩy và mở rộng được công ty, thương hiệu và doanh nghiệp của mình. Nếu là một người chủ doanh nghiệp bạn sẽ không thể bỏ qua được những chiến lược thương hiệu dưới đây.

Chiến lược thương hiệu là gì

Chúng được định nghĩa là các kế hoạch, chiến lược đã được lên kế hoạch từ trước để phát triển thương hiệu. Các bước đi này đều đã được nghiên cứu kỹ càng về thời gian, thời điểm và các kế hoạch hoạt động cụ thể. Nhờ đó mà chủ động hơn trong việc phát triển thương hiệu và định vị được thương hiệu trong lòng khách hàng.

Xây dựng chiến lược thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.
Xây dựng chiến lược thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.

Tầm quan trọng của chiến lược thương hiệu

Để phát triển thương hiệu hay bất cứ điều gì khác thì cũng cần phải có kế hoạch phát triển. Khi đó từng trường hợp cụ thể đều có những kế hoạch và bước đi dự phòng. Không chỉ đảm bảo giảm thiểu tối đa sự rủi ro mà còn tăng thêm phần trăm thành công của thương hiệu. Hơn nữa chúng cũng giúp vạch định được con đường đi chính xác của doanh nghiệp. Hạn chế tình trạng vừa đi vừa dò đường rất khó có thể đi nhanh và đi xa. Vì thế chiến lược thương hiệu là cực kỳ quan trọng trọng đối với mỗi doanh nghiệp.

Các bước xây dựng chiến lược thương hiệu

Dưới đây là những bước chung nhất cho từng chiến lược thương hiệu. Tuy nhiên tùy từng thương hiệu, quy mô, lĩnh vực mà có các bước xây dựng sao cho hợp lý hơn. Các doanh nghiệp nhỏ hoặc các start-up cũng có thể tận dụng cơ hội này để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Xác định đối tượng khách hàng

Nắm rõ khách hàng của mình là ai và họ đang làm gì? Trả lời các câu hỏi với who – what – why – where – when sẽ nhanh chóng đưa ra được câu trả lời cho các chủ doanh nghiệp. Giúp khách hàng có thể định vị và tìm thấy đối tượng khách hàng mục tiêu của mình một cách nhanh nhất.

Hiểu rõ đối thủ cạnh tranh

Kiểm tra xem những thương hiệu đang cạnh tranh trực tiếp với mình là những ai? Họ có những lợi thế gì so với doanh nghiệp của mình? Các cụ có câu “biết người biết ta trăm trận trăm thắng” sẽ giúp tăng khả năng dành chiến thắng hơn so với những đối thủ và thương hiệu khác. Hãy luôn nhớ rằng chiến lược thương hiệu hoàn hảo không phải copy 100% phong cách và phương thức hoạt động của đối thủ. Hãy cố gắng tạo ra sự khác biệt để nổi bật hơn trên thị trường và trong lĩnh vực của mình.

Các bước xây dựng chiến lược thương hiệu cụ thể.
Các bước xây dựng chiến lược thương hiệu cụ thể.

Giá trị thương hiệu sản phẩm của mình

Hiểu và nắm rõ được những lợi thế và hạn chế của doanh nghiệp của mình mới có thể cạnh tranh và đi lên được. Nếu không có sự khác biệt thì sẽ không có cơ hội đi lên. Đây cũng là điều cốt lõi để tăng thêm giá trị thương hiệu của chính bản thân và doanh nghiệp của mình. Phải làm sao để định vị được thương hiệu và muốn khách hàng nhớ tới mình ở điểm nào khi được nhắc tới.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Là điều quan trọng bậc nhất khi muốn có chiến lược thương hiệu doanh nghiệp thành công. Đây chính là những cái cơ bản, khai sinh, tiền đề cho bất cứ doanh nghiệp nào. Khi có được bộ nhận diện thương hiệu thì cơ hội vươn lên hội nhập và cạnh tranh cũng sẽ dễ hơn rất nhiều. Nên tìm tới những công ty dịch vụ chuyên cung cấp chuyên nghiệp về vấn đề này. Với bước này thì nếu không đi thuê ngoài thì không được.

Xem thêm

Với những bước cơ bản về xây dựng chiến lược thương hiệu bên trên sẽ giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp mới. Vì thế hãy chuẩn bị kỹ càng cho những dự án và strart up của mình. Sao cho tỉ lệ rủi ro thấp nhất và khả năng thành công cao nhất. Đón đọc thêm nhiều bài viết khác tại AEDIGI!



source https://aedigi.com/xay-dung-chien-luoc-thuong-hieu/

Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2020

Xây Dựng Thương Hiệu Thời Trang Như Thế Nào?

Xây dựng thương hiệu thời trang không hề đơn giản. Không chỉ cần có chiến lược bài bản mà mọi yếu tố đều cần thật sự chuyên nghiệp. Ngoài ra nắm rõ những thói quen, xu hướng, sở thích… của khách hàng cũng giúp ích rất nhiều cho việc xây dựng thương hiệu. Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp, 1 thương hiệu thời trang thì không thể bỏ qua bài viết này.



source https://aedigi.com/xay-dung-thuong-hieu-thoi-trang-nhu-the-nao/

Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2020

Xây Dựng Thương Hiệu Cần Có Những Gì?

Để xây dựng thương hiệu hiệu quả cần có nhiều yếu tố. Chúng sẽ đảm bảo cho sự thành công và tốc độ phát triển của thương hiệu. Nếu không nắm rõ những yếu tố này thì việc xây dựng hình ảnh , thương hiệu sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, mất nhiều thời gian hơn. Bài viết này sẽ mang tới những yếu tố cần thiết để xây dựng thương hiệu thành công.

Nhận diện thương hiệu

Đây là yếu tố cần thiết hàng đầu khi muốn xây dựng thương hiệu hiệu quả. Sẽ chẳng một ai biết và nhớ tới bạn nếu như bạn không có bất cứ thứ gì để nhận biết. Hoặc nếu bạn thay đổi quá nhiều lần cũng gây khó khăn cho việc nhận diện này. Vì thế mà hãy đảm bảo xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho riêng cá nhân hoặc doanh nghiệp mình. Bao gồm màu sắc, logo, các ấn phẩm marketing, hệ thống biển bảng quảng cáo…

Xây dựng thương hiệu cần có những gì? - Ảnh minh họa 1
Xây dựng thương hiệu cần có những gì? – Ảnh minh họa 1

Xem thêm Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Gồm Những Gì?

Sự giúp sức của truyền thông

Trong thời đại 4.0 thì việc sự tác động, giúp sức của truyền thông có thể chiếm tới 90-99% sự thành công trong việc xây dựng thương hiệu. Đặc biệt là sử dụng các mạng xã hội phổ biến kết hợp với những PR, quảng cáo trên báo mạng, báo giấy, truyền hình… Tất cả đều rất cần thiết và giúp sức rất nhiều cho việc xây dựng thương hiệu. Bất kể đó là thương hiệu cá nhân hay thương hiệu doanh nghiệp. Tuy nhiên cũng nên chú ý truyền thông có thể đẩy thương hiệu đi lên cũng có thể dìm thương hiệu xuống dưới. Vì vậy hãy thật sự chú ý vấn đề này và tránh những sai lầm không đáng có để ảnh hưởng thương hiệu.

Hữu danh nhưng không vô thực

Xây dựng thương hiệu mạnh và nhanh như thế nào nhưng nó không có thực lực, không đem lại giá trị thì cũng không lâu bền. Vì thế mà hãy đảm bảo mang tới giá trị thực cho xã hội, cho cộng đồng. Như vậy mới có thể bền lâu và phát triển lớn mạnh được. Đảm bảo những giá trị mang lại tương xứng với những gì khách hàng cần và sẵn sàng chi trả. Điều đó sẽ cực tốt cho doanh nghiệp trong giai đoạn phát triển và mở rộng.

Luôn luôn cần sự đổi mới

Thương hiệu là thứ bất biến và rất ít khi thay đổi trong quá trình xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên không phải vì thế mà thương hiệu luôn cố định mà không phát triển. Những dòng sản phẩm mới, dịch vụ mới, hướng đi mới sẽ là luôn là những cú hích để giúp thương hiệu mở rộng và phát triển. Nhờ đó mà thương hiệu không bao giờ bị lùi hoặc tụt lại phía sau so với thị trường và đối thủ. Nhiều trường hợp quá tự mãn với sự thành công mà chưa biết cách phát triển dẫn tới bị thụt lùi, tụt hậu và không thích nghi được trong môi trường mới.

Xây dựng thương hiệu cần có những gì? - Ảnh minh họa 2
Xây dựng thương hiệu cần có những gì? – Ảnh minh họa 2

Không có chỗ cho sự COPY – PASTE

Hãy cẩn thận với copy – paste trong bất cứ công đoạn nào. Nhất là công đoạn xây dựng bộ nhận diện thương hiệu và chiến lược kinh doanh. Sẽ gây ra những rắc rối không nhỏ trong việc phát triển thương hiệu sau này. Vô tình sảy ra những trường hợp kiện tụng, tranh chấp bản quyền, sản phẩm, tên gọi… Những thứ đó có thể có lợi, có thể có hại nhưng nhìn chung sẽ không tốt cho bất cứ thương hiệu nào. Khi muốn học tập chiến lược kinh doanh nào đó hãy đảm bảo copy paste có chọn lọc và có sự khác biệt. Như vậy mới có thể phát triển lớn mạnh được.

Với bài viết này hy vọng các bạn đã biết xây dựng thương hiệu cần có những gì rồi nhé. Nếu cần thêm sự trợ giúp hãy liên hệ ngay với AEDIGI để nhận được những sự tư vấn chất lượng nhất. Nắm rõ quy trình xây dựng thương hiệu cũng tạo nên những lợi thế cho sự phát triển của thương hiệu sau này.



source https://aedigi.com/xay-dung-thuong-hieu-can-co-nhung-gi/

Các Bước Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Hiệu Quả



source https://aedigi.com/xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan/

Thứ Tư, 9 tháng 9, 2020

Quy Trình Xây Dựng Thương Hiệu Doanh Nghiệp 6 Bước

Nắm rõ quy trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp phát triển vượt bậc. Tạo nên sự đột phá lớn lao trong những năm tháng phát triển của mình. Nhằm mang tới những sự thành công và thách thức mới. Vì thế nếu muốn công ty, doanh nghiệp ngày càng phát triển thì việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là chắc chắn phải làm. Bạn đang sở hữu một công ty doanh nghiệp và chưa biets cách xây dựng thương hiệu? Bài viết này sẽ mang tới những thông tin tổng thể cho việc này.

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Việc đầu tiên trong quy trình đó chính là thiết kế thương hiệu cho chính bản thân doanh nghiệp, công ty mình. Chúng như một tờ giấy khai sinh, 1 tấm card visit giới thiệu doanh nghiệp với khách hàng. Nếu không làm được điều này thì việc xây dựng thương hiệu sẽ cực kỳ khó khăn. Sẽ không ai biết bạn là ai cho tới khi bạn giới thiệu về chính bạn. Khi đó thì những thứ liên quan tới thương hiệu sẽ là những yếu tố quan trọng nhất. Thiết kế thương hiệu đi kèm với những thứ sau : nhận diện màu sắc, logo, slogan, tem phiếu, hóa đơn, biển bảng, đồng phục…

Quy trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.
Quy trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.

Chi tiết về bộ nhận diện thương hiệu khách hàng xem tại đây.

Xác định đối tượng khách hàng

Hãy tìm hiểu xem đối tượng khách hàng của mình là ai? Họ làm gì và sở hữu những đặc điểm gì? Càng nắm rõ nhiều thông tin về khách hàng sẽ càng có nhiều lợi thế trong việc tiếp cận gần hơn tới khách hàng. Mang tới cho họ những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. Thấu hiểu khách hàng là việc mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm nếu muốn thành công. Qua đó chúng ta có thể nắm được cảm xúc của họ, thỏa mãn nhu cầu của họ thì chắc chắn tỉ lệ dành chiến thắng sẽ cực cao.

Nắm rõ đối thủ trong cùng lĩnh vực

Khi muốn xây dựng thương hiệu doanh nghiệp thì không thể bỏ qua bước nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Các cụ có câu ” biết địch biết ta trăm trận trăm thắng” là như vậy. Khi nắm rõ những đối thủ của mình là ai, điểm mạnh yếu như thế nào sẽ dễ dàng xử lý và đưa ra được các chiến lược cụ thể để cạnh tranh và phát triển.

Xác định sự khác biệt của doanh nghiệp

Nếu muốn vượt lên trên đối thủ thì bản thân doanh nghiệp cũng cần có những sự khác biệt so với những doanh nghiệp khác. Nếu không có thì tại sao khách hàng phải chọn doanh nghiệp của bạn trong khi những doanh nghiệp khác cũng tương tự và có tuổi đời lâu hơn? Chính vì thế hãy tạo nên sự khác biệt, sự vượt trội để tạo ra sự so sánh cho khách hàng. Từ đó mang tới những lợi thế cho doanh nghiệp của chính mình bằng sự cạnh tranh công bằng.

Quy trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp - Ảnh minh họa 2
Quy trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp – Ảnh minh họa 2

Lên chiến dịch marketing hiệu quả

Bước cuối cùng trong quy trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp đó chính là quảng cáo, martketing. Tất cả các bước trên sẽ vô nghĩa nếu như bước cuối cùng này không thành công. Vì thế mà hãy khéo léo lựa chọn và lên chiến dịch marketing một cách hiệu quả nhất. Bằng nhiều hình thức marketing, quảng cáo khác nhau sẽ giúp tạo nên sự hiệu quả, đột phá cho doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp thương hiệu gần gũi hơn, quen thuộc hơn đối với khách hàng. Từ đó định vị thương hiệu sâu đậm trong tâm trí khách hàng, thúc đẩy hành vi mua hàng và sử dụng dịch vụ.

Với những chia sẻ của AEDIGI hy vọng rằng các khách hàng là chủ doanh nghiệp, công ty đã biết cách xây dựng thương hiệu doanh nghiệp một cách hiệu quả. Nên nhớ rằng đây chỉ là những bước cơ bản mà thôi. Để đi tới 1 chiến dịch cụ thể cần nghiên cứu kỹ càng của các đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Hãy lựa chọn những đơn vị thiết kế, tư vấn chuyên biệt về vấn đề này. Nếu thấy bài viết hay hãy comment và chia sẻ cho AEDIGI nhé!



source https://aedigi.com/quy-trinh-xay-dung-thuong-hieu-doanh-nghiep/

Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

Tìm Hiểu Xây Dựng Thương Hiệu Là Gì?

Xây dựng thương hiệu là bước quan trọng nâng tầm cá nhân hoặc công ty tổ chức. Nếu không có chiến lược bài bản cụ thể thì rất khó để phát triển lớn mạnh trong kỷ nguyên số hiện nay. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết xây dựng thương hiệu là gì và tầm quan trọng của chúng. AEDIGI sẽ chia sẻ với các bạn về vấn đề này để có thể nắm rõ được vấn đề này.

Xây dựng thương hiệu là gì?

Xây dựng thương hiệu là cách tăng danh tiếng của cá nhân và doanh nghiệp cụ thể. Sử dụng các loại vật chất hữu hình và vô hình để thúc đẩy nhận thức về cá nhân, doanh nghiệp đó. Qua đó định vị được thông tin về doanh nghiệp, cá nhân trong tâm trí khách hàng. Tạo thuận lợi trong việc tăng doanh số sản phẩm hoặc sử dụng các dịch vụ của công ty mình.

Xây dựng thương hiệu là gì?
Xây dựng thương hiệu là gì?

Xây dựng thương hiệu cá nhân và cho doanh nghiệp khác nhau. Vì thế mà chúng ta không thể nhầm lẫn hoặc sử dụng sai cách cho nhau được. Cần có 1 chiến lược rõ ràng để đảm bảo rằng có thể tạo sự khác biệt và thành công so với những thương hiệu khác trong cùng lĩnh vực.

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Với cách này chúng ta có thể tăng sự ảnh hưởng của cá nhân trong nhận thức của khách hàng nói riêng và cộng đồng nói chung. Từ đó sẽ tạo nên cú hích và lợi thế trong kinh doanh các sản phẩm dịch vụ của riêng cá nhân đơn lẻ hoặc của chính công ty, doanh nghiệp của mình. Chúng đòi hỏi một quá trình lâu dài và bài bản bằng nhiều chiến lược khác nhau. Nhưng quan trọng nhất vẫn là khả năng thuyết trình, nói chuyện trước đám đông và truyền cảm hứng. Nếu không có yếu tố này thì có thể sử dụng nhiều cách, nhiều chiến lược khác nhau để làm việc này. Ví dụ như các hoạt động từ thiện, các chiến lược phát triển… Bao gồm các cả các hoạt động tích cực và tiêu cực.

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Kỳ công hơn và có chiến lược bài bản hơn. Nếu được sự kết hợp với thương hiệu cá nhân thì có thể sẽ thuận lợi hơn rất nhiều cho doanh nghiệp. Sẽ mất nhiều năm để sản phẩm và dịch vụ có thể ghim được trong tâm trí khách hàng. Tuy nhiên với công nghệ mới 4.0 thì việc này có thể rút ngắn đi rất nhiều nếu có chiến lược và ekip thực hiện rõ ràng và đầy đủ. Khi đó có thể áp dụng cả các hình thức marketing cổ điển và hiện đại để có thể thúc đẩy cho việc này một cách nhanh hơn.

Xây dựng thương hiệu có quan trọng?

Không cần phải nói thì việc này cũng cực kỳ quan trọng từ xưa cho tới nay. Ngày xưa không có các khái niệm về thương hiệu, doanh nghiệp tuy nhiên chúng vẫn tồn tại theo một kiểu khác. Bền vững hơn do được bồi đắp xây dựng qua hàng chục, hàng trăm thậm chí vài trăm năm. Vì thế khi nhắc tới những thương hiệu đó khách hàng sẽ nhận ra ngay. Ví dụ khi nhắc tới quan họ thì người ta nghĩ tới Bắc Ninh, nhắc tới Than thì người ta nghĩ tới Quảng Ninh. Đó cũng là 1 dạng thương hiệu đã được định vị trong tâm trí khách hàng nhiều năm, nhiều đời.

Xây dựng thương hiệu có quan trọng hay không?
Xây dựng thương hiệu là gì có quan trọng hay không?

Ngày nay nếu không có thương hiệu thì doanh nghiệp vẫn có thể sống được. Tuy nhiên điều đó sẽ không bền vững và rất bấp bênh. Không có thương hiệu thì vẫn có thể bán hàng qua các hình thức quảng cáo. Nhưng đó chỉ là những chính sách ngắn hạn và không bền vững. Để có thể duy trì được thì cần có chiến lược lâu dài và bài bản. Khi thương hiệu đã phát triển thì chi phí cho việc quảng cáo cũng sẽ giảm đi khá nhiều. Nhưng bù lại doanh thu, lợi nhuận sẽ tăng lên đáng kể.

Xem thêm

Với những chia sẻ nhanh của AEDIGI hy vọng khách hàng đã nắm rõ được xây dựng thương hiệu là gì? Có những hình thức xây dựng thương hiệu nào hiện nay. Nếu cần thêm trợ giúp hoặc muốn thảo luận hãy liên hệ ngay với AEDIGI chúng tôi nhé.



source https://aedigi.com/tim-hieu-xay-dung-thuong-hieu-la-gi/

Thứ Hai, 7 tháng 9, 2020

Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Gồm Những Gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là những thứ không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Chúng quyết định sự chuyên nghiệp và khả năng vươn mình phát triển của doanh nghiệp đó. Nếu có chiến lược phát triển thương hiệu doanh nghiệp rõ ràng thì việc đi lên là điều tất yếu. Ngược lại nếu không được đầu tư thì chắc chắn sẽ thua kém những doanh nghiệp khác năng động hơn. Bài viết này sẽ giúp khách hàng biết được bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì? Từ đó đưa ra những chiến lược cụ thể khi sử dụng những bộ nhận diện thương hiệu này.

Nhiều bài viết khác phân loại những bộ nhận diện thương hiệu theo từng lĩnh vực hoặc từng mục đích sử dụng cụ thể. Tuy nhiên bài viết này sẽ chỉ ra những thứ cần có trong bộ nhận diện thương hiệu. Từ đó giúp khách hàng nắm bắt những yếu tố này một cách tốt nhất.

Màu sắc nhận diện thương hiệu

Màu sắc là những yếu tố cực kỳ quan trọng để quyết định được sự thành công của thương hiệu. Chúng cần căn cứ theo tùy từng lĩnh vực mà có những gam màu tương ứng. Ngoài ra thì cũng có thể dựa vào phong thủy và tâm linh một chút. Khéo léo xử lý kết hợp màu sắc sẽ tạo ra bộ nhận diện thương hiệu đẹp, chuyên nghiệp. Nhưng tất nhiên nên tránh những màu sắc nhận diện thương hiệu đã quá nổi tiếng của các thương hiệu lớn như thế giới di động, Viettel…

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

Logo

Yếu tố quan trọng hàng đầu của mỗi thương hiệu chính là logo.  Nhìn vào logo chúng ta có thể biết được phần nào sự chuyên nghiệp và lớn mạnh của thương hiệu đó. Thương hiệu càng lớn họ càng đầu tư nhiều cho hình ảnh, marketing, thương hiệu và ngược lại. Chau chuốt logo cũng là chau chuốt cho bộ mặt của chính công ty của mình. Từ đó nâng tầm công ty thêm phần lớn mạnh hơn, chuyên nghiệp hơn, phát triển hơn.

Slogan

Đi kèm với logo chính là slogan. Chúng được xuất hiện càng nhiều trong cuộc sống chứng tỏ chúng càng nổi tiếng. Và trở thành một phần không thể thiếu của mỗi bộ nhận diện thương hiệu. Đôi khi chúng quen thuộc tới mức mà ai cũng biết nhưng lại không rõ chúng tên gọi là gì? Có thể kể tới những slogan nổi tiếng tại Việt Nam như:

  • Viettel : hãy nói theo cách của bạn.
  • Bitis : nâng niu bàn chân Việt.
  • Vinaphone : không ngừng vươn xa.

Tem nhãn, phiếu bảo hành

Những ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu cũng quan trọng không kém. Chúng đảm bảo được chất lượng sản phẩm, dịch vụ của công ty. Càng làm chuyên nghiệp, kỹ càng thì càng khó bị làm giả, làm nhái. Hạn chế các sản phẩm này sẽ giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm và danh tiếng của doanh nghiệp. Đây là lý do mà nhiều doanh nghiệp chi rất nhiều tiền để đầu tư các hệ thống tem nhãn, phiếu bảo hành cao cấp hiện đại. Nhằm tuyên chiến với các sản phẩm hàng giả, hàng kém chất lượng.

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì - ảnh minh họa 2
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì – ảnh minh họa 2

Biển bảng quảng cáo

Bao gồm các loại hình quảng cáo bên ngoài doanh nghiệp như biển vẫy, băng rôn, biểu tượng, biển hiệu… Tất cả những sản phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu trực tiếp đem tới sự quen thuộc cho khách hàng. Chúng được kế thừa từ logo và màu sắc nhận diện thương hiệu để tạo nên sự đồng bộ. Tùy từng mục đích sử dụng mà sẽ có những kích thước và chủng loại biển bảng quảng cáo khác nhau.

Bộ sản phẩm marketing

Đây là những ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu cực kỳ quan trọng. Chúng quyết định sự thành công trong chiến dịch marketing của mỗi công ty thương hiệu. Chúng gồm catalogue, brochure, hồ sơ năng lực, website… Giúp tiếp cận khách hàng trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua internet. Chúng cần được đầu tư bài bản để đảm bảo bộ nhận diện thương hiệu này đem tới hiệu quả cao nhất.

Xem thêm Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Tại Huế Cần Chú Ý Gì?

Với những chia sẻ bên trên AEDIGI đã phần nào trả lời câu hỏi bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Hãy lựa chọn những đơn vị thiết kế thương hiệu có uy tín, chuyên nghiệp để đặt niềm tin, nâng tầm thương hiệu của mình. Nếu cần thêm trợ giúp, tư vấn, thảo luận hãy comment ngay xuống bên dưới nhé.



source https://aedigi.com/bo-nhan-dien-thuong-hieu-gom-nhung-gi/

Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2020

Brochure là gì? Phân Loại Các Loại Brochure Thường Sử Dụng

Brochure sản phẩm đã quá quen thuộc với nhiều thương hiệu và khách hàng. Nhờ có chúng mà giới thiệu được những sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng một cách trực quan tổng hợp nhất. Đối với người trong nghề thì dễ dàng biết được brochure là gì? Tuy nhiên với những người ngoại đạo thì việc nắm rõ được brochure nghĩa là gì không phải đơn giản. Nếu không phải người trong nghề thiết kế sẽ không biết được hết nghĩa của từ này. Bài viết này của AEDIGI sẽ mang tới những kiến thức chuyên ngành liên quan tới brochure.

Brochure là gì?

Brochure theo chuyên ngành quảng cáo thì là 1 ấn phẩm quảng cáo được in trên giấy để giới thiệu đến với khách hàng dịch vụ, sản phẩm của công ty. Trên brochure sẽ có đầy đủ những thông tin nổi bật nhất của công ty để khách hàng dễ nắm bắt. Nói đơn giản thì brochure cũng có thể coi như là 1 hồ sơ năng lực cơ bản được thiết kế ngắn gọn nhất.

Hình dáng của brochure như một tấm thiệp quảng cáo có thể gấp 2,3,4 hoặc tùy theo ý đồ của thiết kế. Trên đó có đầy đủ những thông tin cô đọng nhất được tuyển chọn. Tùy từng ngành sản xuất, lĩnh vực khác nhau mà chúng có những tên gọi khác nhau.

Phân Loại Các Loại Brochure Thường Sử Dụng

Như đã nói ở trên thì tùy từng lĩnh vực hoạt động mà chúng có thể phân loại thành nhiều loại khác nhau. Đây là phần cần nắm rõ sau khi đã biết được brochure nghĩa là gì?



source https://aedigi.com/brochure-la-gi/

TOP 10 concept chụp ảnh chân dung đẹp nhất 2023

Bạn đang muốn tìm cho mình một concept chụp ảnh chân dung phù hợp với tính cách của mình? Bạn chưa biết nên chọn phong cách nào để tạo nên d...