Có một điều rất đặc biệt trong ngành thời trang, đó là khách hàng vô cùng chuộng sử dụng những sản phẩm thời trang của những thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm chất lượng và thể hiện sự đẳng cấp. Chính vì vậy, để khách hàng luôn tin tưởng cũng như khẳng định sự đẳng cấp, bạn cần tập trung đầu tư, xây dựng “bộ nhận diện thương hiệu thời trang” thật lớn mạnh và chuyên nghiệp.
1. Bộ nhận diện thương hiệu thời trang là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu thời trang bao gồm những hình ảnh, biểu tượng, logo của thương hiệu đã được chuẩn hóa, phối hợp cùng màu sắc phông chữ để giúp thương hiệu thời trang có sự đồng nhất trong thiết kế. Từ đó, tạo ra sự khác biệt, phân biệt thương hiệu của bạn với các thương hiệu khác trên thị trường.
2. Tại sao cần có bộ nhận diện thương hiệu thời trang?
2.1. Đối với thương hiệu thời trang
Nâng tầm thương hiệu: Thời trang luôn đi song hành với thương hiệu, một sản phẩm quần áo đến từ một thương hiệu nổi tiếng luôn mang giá trị cao hơn. Vì vậy, một bộ nhận diện thương hiệu thời trang mạnh sẽ thúc đẩy gia tăng giá trị tài sản cho thương hiệu của bạn.
Tăng sự trung thành của khách hàng: Sự trung thành thương hiệu không chỉ đến từ yếu tố chất lượng sản phẩm mà còn đến từ sự cảm nhận. Một bộ nhận diện ấn tượng, bắt mắt, chuyên nghiệp chắc chắn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý từ các khách hàng hơn, từ đó tạo sự gắn kết của họ đối với thương hiệu thời trang của bạn.
2.2. Đối với khách hàng
Nhận biết thương hiệu một cách dễ dàng: Với một bộ nhận diện thương hiệu thời trang có sự nhất quán, tính quy chuẩn cao trong hệ thống nhận diện, từ màu sắc, logo, hình ảnh đặc trưng,…sẽ giúp ăn sâu vào trí nhớ của khách hàng, giúp họ có thể nhận biết sản phẩm của bạn trong hàng loạt các nhãn hàng thời trang khác.
Tạo cảm giác tin tưởng cho khách hàng: Khách hàng thường có xu hướng an tâm, tin tưởng về sự uy tín, chất lượng vào thương hiệu thời trang có bộ nhận sang trọng và chuyên nghiệp.
Tạo sự đẳng cấp: Đối với một thương hiệu thời trang được nhiều người nhận diện và biết đến, khách hàng cảm thấy tự hào và đẳng cấp thượng lưu khi mình đang sở hữu một món thời trang cao cấp chính hãng.
3. Bộ nhận diện thương hiệu thời trang bao gồm gì?
3.1. Tên thương hiệu
Tên thương hiệu là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất đối với bất kỳ bộ nhận diện nào, bao gồm bộ nhận diện thương hiệu thời trang. Khi đặt tên cho thương hiệu thời trang, bạn cần căn cứ vào đặc điểm sản phẩm, thông điệp mình muốn truyền tải để có được cái tên phù hợp với cá tính của mình nhất. Đồng thời, tên thương hiệu cũng phải dễ đọc và dễ nhớ thì mới dễ dàng tiếp cận khách hàng.
3.2. Logo
Cùng với tên thương hiệu thì logo chính là biểu tượng đại diện cho thương hiệu thời trang của bạn, đây là yếu tố thường xuyên xuất hiện nhất như trên trang web, banner, biển bảng,,. Chính vì vậy, logo phải độc đáo, mang đặc trưng và bản sắc của thương hiệu, thu hút khách hàng từ lần đầu tiên, để khi nhìn vào logo, khách hàng có thể dễ dàng nhận diện được thương hiệu của bạn so với đối thủ cạnh tranh.
3.3. Tagline và slogan
Tagline và slogan đều là những câu nói vắn tắt nhằm thể hiện vai trò, uy tín hoặc sức mạnh của thương hiệu hay sản phẩm mà thương hiệu của bạn đang cung cấp. Đây thường là những câu nói ngắn gọn, nêu bật thông điệp giá trị mà thương hiệu thời trang muốn truyền tải, gửi gắm tới các khách hàng tiềm năng của mình.
3.4. Bộ ứng dụng văn phòng
Thương hiệu thời trang cũng cần đảm bảo tính đồng nhất trong thiết kế đối với bộ ứng dụng văn phòng. Bộ nhận diện văn phòng dùng trong việc kinh doanh và truyền thông gồm danh thiếp, phong bì thư, tiêu đề thư, kẹp file tài liệu, hoá đơn doanh nghiệp, chữ ký email, catalog thương hiệu, thư mời thiệp chúc mừng, voucher, poster, banner,… Bộ tài liệu này được sử dụng chủ yếu cho khối văn phòng và các hoạt động trao đổi online/ trực tiếp giữa thương hiệu với đối tác, khách hàng.
3.5. Các ứng dụng khác trong ngành thời trang
Đối với ngành thời trang, sản phẩm chủ yếu là trang phục, phụ kiện, vì vậy bộ nhận diện thương hiệu thời trang không thể thiếu túi xách, nhãn mác quần áo, tag biển, biển nhận diện cửa hàng, cách trang trí nội thất trong cửa hàng, đồng phục nhân viên nên theo màu của thương hiệu.
Ngành thời trang là ngành luôn cập nhật những xu hướng mới, hiện đại, vì vậy hãy chú trọng để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thời trang thật mới mẻ, sáng tạo, phá cách thì mới thu hút được sự chú ý của khách hàng. Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kế hoạch xây dựng thương hiệu thời trang và chiến lược xây dựng thương hiệu thời trang để có thêm nhiều góc nhìn mới trong ngành thời trang nhé.
source https://aedigi.com/thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-thoi-trang/