Bạn là một tín đồ của thời trang? và dù bạn theo đuổi phong cách nào đi nữa, thì viết cập nhật những xu hướng từ những thương hiệu thời trang nổi tiếng vẫn là điều rất cần thiết. Nó đem đến cho bạn kiến thức, sự thời thượng, tinh tế để bạn có thể thu hút mọi ánh nhìn của người đối diện và tự tin hơn trong công việc.
Mặc dù thời trang không phải là yếu tố đánh giá chuẩn mực đạo đức con người, nhưng không thể phủ nhận nó khiến cuộc sống này tốt đẹp hơn. Dưới đây là danh sách Top 15 các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên toàn cầu mà AEDIGI đã giúp bạn chọn lọc. Cùng khám phá nhé!
Top 15 Thương Hiệu Thời Trang Nổi Bật Nhất Thế Giới
1. Louis Vuitton
Louis Vuitton hay còn gọi là LV là một trong những thương hiệu thời trang quốc tế hàng đầu thế giới. Được thành lập vào năm 1854, Louis Vuitton là một cái tên tối thượng trong làng thời trang Pháp, nhắc đến Louis Vuitton là nhắc đến những phẩm chất tốt nhất mà nhân loại từng khai sinh: hoàn hảo, tinh tế, xuất sắc và phong cách.
Louis Vuitton xuất thân là một nghệ nhân chế tác rương người Pháp vào thế kỷ 19 ở Paris, ông đã tạo nên những chiếc rương tinh xảo và xa hoa nhất trong lịch sử loài người.
LV là một trong những thương hiệu thời trang quốc tế hàng đầu thế giới, còn được biết đến với những món đồ xa xỉ từ da đến quần áo, giày dép, đồng hồ, trang sức, phụ kiện, kính râm và sách.
Giá trị thương hiệu của LV là khoảng 28.1 tỷ đô và đứng ở vị trí top 1 thế giới. Doanh thu của thương hiệu này khoảng 12.9 tỷ đô.
2. Zara
Zara là 1 thương hiệu thời trang Tây Ban Nha được phát triển bởi Amancio Ortega và Rosalía Mera vào năm 1975. Cũng là thương hiệu hàng đầu của nhóm Inditex. Zara xếp thứ 2 trong danh sách 10 thương hiệu quần áo hàng đầu thế giới.
Giá trị thương hiệu của Zara là khoảng 17.7 tỷ đô với doanh thu vào khoảng 18.9 tỷ đô. Zara là nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới với hơn 450 triệu sản phẩm mỗi năm.
3. Chanel
Chanel là 1 thương hiệu thời trang Pháp được thành lập năm 1920 bởi Coco Chanel. Họ chuyên về thời trang cao cấp và quần áo may sẵn cùng với phụ kiện thời trang. “Thời trang có thể lỗi thời, chỉ phong cách mới tồn tại vĩnh cửu” – Coco Chanel.
Trong ngành công nghiệp thời trang, mọi thứ đều bắt đầu với Chanel và kết thúc cũng với Chanel. Logo 2 chữ C lồng ghép vào nhau luôn là ma lực khó cưỡng đối với mọi phụ nữ trên hành tinh này.
Thương hiệu này đề cao sự sang trọng và tinh tế lên cực đỉnh. Coco Chanel là một nhà thiết kế thời trang người Pháp tiên phong trong cuộc cách mạng thay đổi phục trang phụ nữ, là người giải phóng phụ nữ khỏi những chiếc áo corset cứng nhắc và đồng thời là người khởi xướng cho xu hướng menswear.
Giá trị thương hiệu của Chanel là khoảng 6 tỷ đô, doanh thu vào khoảng 5.6 tỷ đô. Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của thương hiệu này.
Không mở rộng chi nhánh, Chanel vẫn đảm bảo tài sản và đứng vững trong ngành công nghiệp thời trang cao cấp. Hãng lặng lẽ mua các xưởng chuyên về kỹ thuật mà nhiều hãng thời trang khác sử dụng trong các thiết kế thời trang cao cấp của họ.
Bên cạnh đó, thương hiệu này đem đến điều kiện phát triển tốt hơn cho các công ty nhỏ trong ngành công nghiệp thời trang. Sự kiện trình diễn thời trang hàng năm Métiers d’Art của Chanel đã cho thấy đẳng cấp không thể thay thế của họ
4. Hermès
Hermès cũng được biết đến là một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ do người Pháp thành lập từ năm 1837 khởi nguồn từ một cửa hàng bán vật dụng dành cho ngựa. Chính điều này đã tạo nên logo hình chiếc xe ngựa kéo quen thuộc của thương hiệu này.
Thương hiệu Hermès do Thierry Hermès doanh nhân người Pháp gốc Đức sáng lập với mục tiêu ban đầu là sản xuất cương ngựa. Doanh nghiệp hiện chuyên sản xuất hàng da, phụ kiện phong cách sống, nước hoa, hàng xa xỉ và quần áo may sẵn.
Logo của công ty, được áp dụng vào những năm 1950, là một chiếc xe ngựa. Dòng sản phẩm nổi bật nhất của Hermès là túi xách Birkin có giá 10.000 – 150.000 USD, thậm chí cả triệu USD – tùy theo kích cỡ và chất liệu.
Ngày nay, Hermes đã trở thành một đế chế thời trang khổng lồ của thế giới với những mẫu thời trang đẳng cấp và sang trọng nhất. Điểm độc đáo làm nên sự nổi tiếng của thương hiệu thời trang nổi tiếng này là tất cả các sản phẩm đều được quan tâm đầu tư rất kỹ lưỡng trong quá trình sản xuất.
Đặc biệt với nhiều sản phẩm thời trang được làm hoàn toàn thủ công từ một người thợ duy nhất để đảm bảo tính thống nhất và riêng biệt của sản phẩm. Nhờ đó, Hermes là một trong những thương hiệu thời trang được nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới lựa chọn và sử dụng nhất tính đến năm 2021.
Điểm đặc biệt của thương hiệu này là số lượng sản phẩm giới hạn của họ với việc nói “không” với công nghệ sản xuất dây chuyền đại trà.
Mỗi một sản phẩm được gia công tỉ mỉ từ đầu đến cuối bởi chỉ một nghệ nhân nhằm đảm bảo tính nhất quán và độ hoàn hảo của nó cho đến khi giao tận tay khách hàng. Giá trị thương hiệu của Hermès là khoảng 16.3 tỷ đô với doanh thu khoảng 6 tỷ đô.
Có thể bạn quan tâm: Tổng Hợp Nguyên Tắc Thiết Kế Logo Chuyên Nghiêp
5. Gucci
Gucci là một thương hiệu thời trang Ý với những sản phẩm thời trang xa xỉ bậc nhất. rong đó hai dòng sản phẩm thời trang nam và nữ chủ đạo là The House of Gucci với các mẫu thiết kế độc nhất và thời thượng. Guccio Gucci là người sáng lập thương hiệu năm 1921. Vào năm 2017, thương hiệu này đã mở rộng ra đến 115%, với hơn 61 triệu đô la kiếm được từ truyền thông.
Giá trị thương hiệu của Gucci là khoảng 12.9 tỷ đô. Cũng được biết đến với hàng da, và quần áo cao cấp. Gucci là thương hiệu thời trang có triết lý thiết kế hiện đại và đổi mới, với tinh thần quý tộc và kỹ nghệ thủ công bậc thầy mang tính di sản của Ý.
Sự đồng bộ về tư duy và triết lý thẩm mỹ được gìn giữ qua nhiều thế hệ của nhà Gucci. Bắt nguồn từ lối sống xa hoa và phô trương của giới quý tộc Châu Âu những năm đầu thế kỷ 20, nghề thủ công bậc thầy và thẩm mỹ nghệ thuật thời trang đậm chất Ý đã cho ra đời các “tác phẩm” chất lượng cao cấp, xa xỉ và có giá trị vượt thời gian.
Ngoài ra, Gucci cũng vô cùng nổi tiếng với các dòng túi xách, đồng hồ, kính mắt, phụ kiện thời trang hàng hiệu bậc nhất hiện nay.
6. Prada
Một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng cũng không kém cạnh về các sản phẩm thời trang xa xỉ và cao cấp là Prada. Là hãng thời trang danh giá nhất của nước Ý đặc trưng với phong cách sang trọng, quý phái và thời thượng nên Prada đang ngày càng phát triển và định hướng trở thành thương hiệu đỉnh cao của làng thời trang.
Prada được thành lập bởi Mario Prada vào năm 1913 và từ đó đã trở thành một trong những thương hiệu uy tín và được biết đến rộng rãi nhất trong ngành công nghiệp thời trang thế giới.
Prada luôn được xếp ra khỏi phần còn lại của thế giới thời trang bởi vì thương hiệu không bao giờ chạy theo trào lưu phong cách và các họa tiết đang thịnh hành, mà luôn tạo ra sự tinh xảo và khuynh hướng riêng cho mình.
Cũng giống như nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng khác Prada chia sản phẩm thành hai dòng thời trang nam và nữ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên toàn thế giới. Đặc trưng của các dòng sản phẩm Prada mang tính nghệ thuật cực cao có sự kết hợp tinh tế giữa nét cổ điển và hiện đại.
7. BURBERRY
Burberry Group PLC là một thương hiệu thời trang nổi tiếng có trụ sở tại Luân Đôn, được thành lập bởi Thomas Burberry vào năm 1856. Đây là một trong những thương hiệu quần áo sang trọng và đem lại lợi nhuận cao. Nó sản xuất hàng loạt các sản phẩm như áo khoác, nước hoa, phụ kiện thời trang, đồ trang sức và giày dép phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Thương hiệu này cũng được Hoàng gia Anh cấp giấy chứng nhận là thương hiệu riêng của Hoàng tử Charles xứ Wales và Nữ hoàng Elizabeth II. Ngày nay, thương hiệu này được biết đến trên khắp châu Âu, Mỹ và châu Á.
Được biết đến với các loại áo khoác, phụ kiện thời trang, nước hoa, và mỹ phẩm. Giá trị thương hiệu là 4.9 tỷ đô, doanh thu là 2.73 tỷ đô. Có cửa hàng tại hơn 54 quốc gia trên toàn thế giới.
Họa tiết hình sọc vuông đặc trưng của hãng thời trang này đã trở thành một trong những thương hiệu bị sao chép rộng rãi nhất. Kể từ khi thành lập đến nay, thương hiệu Burberry luôn được xem là một thế lực hùng mạnh trong thế giới thời trang với những thiết kế mang tính đổi mới, thanh lịch và uy tín của mình.
Mặc dù ngày nay thương hiệu này đã cho ra mắt nhiều bộ sưu tập với những thiết kế ấn tượng và thời thượng nhất nhưng một đặc trưng và độc quyền trong phong cách thời trang của thương hiệu này, khiến người ta nhớ mãi là họa tiết sọc caro đơn giản nhưng vô cùng tinh tế và trang nhã.
8. Dolce & Gabbana
Dolce & Gabbana là Thương hiệu cao cấp đến từ Ý được thành lập vào năm 1982 bởi Domenico Dolce và Stefano Gabbana. Cũng nhờ được thành lập bởi hai nhà thiết kế tài hoa và có tầm ảnh hưởng lớn đến xu hướng thời trang bấy giờ nên thương hiệu này thực sự đem đến những mẫu thiết kế đẳng cấp, tinh tế mà hiếm thương hiệu nào làm được.
Sự tinh tế của phong cách pha trộn giữa ngọt ngào và góc cạnh của thương hiệu được được khá nhiều các nữ ngôi sao có gu ăn mặc đẹp khắp thế giới ưa chuộng.
Do đó, Dolce & Gabbana được rất nhiều ngôi sao Hollywood tin dùng và ưa chuộng mỗi khi có dịp dự các sự kiện lớn như: Madonna, Gisele Bundchen, Monica Bellucci, Isabella Rossellini…
9. VERSACE
Versace là biểu tượng thời trang mang tính di sản của nước Ý với niềm cảm hứng nghệ thuật và thời trang luôn sánh bước cùng nhau. Được thành lập bởi ngôi sao nhạc rock thời trang Gianni Versace vào năm 1978.
Ông Là người chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi truyền thống và lịch sử của vùng đất Hy Lạp cổ đại, ông theo học kiến trúc, nghiên cứu văn hóa, nghệ thuật, ngôn ngữ Latin và Hy Lạp, đồng thời bị hấp dẫn bởi trường phái nghệ thuật đại chúng (Pop Art) của Andy Warhol.
Những đường cắt may sắc cạnh, màu sắc chói sáng, chất liệu lạ lùng của Gianni được tích hợp với tính nghệ thuật cao cấp và tính thời thượng đương đại. Sau cái chết của ông vào năm 1997, người em gái Donatella đã một tay gánh vác vương triều từ người anh trai và đưa thương hiệu Versace lên một tầm cao mới mới phong cách sáng tạo mới lạ của mình.
Phong cách thiết kế của Versace đặc trưng bởi sự nhạy cảm màu sắc, chất liệu, nét cổ điển và tính nghệ thuật điển hình, hình khối mạnh mẽ và những đường cắt táo bạo, kỹ thuật cao cấp và ý tưởng đột phá.
10. Armani
Armani, Là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng của Ý có tốc độ phát triển nhanh nhất, Armani đang ngày càng khẳng định được tiếng tăm của mình trên thị trường thời trang cao cấp của thế giớiở các lĩnh vực: thiết kế, sản xuất, phân phối và bán lẻ quần áo thời trang, phụ kiện kính, đồng hồ, đồ trang sức, mỹ phẩm, nước hoa, đồ nội thất cũng là một trong những mặt hàng làm nên tên tuổi của thương hiệu thời trang đẳng cấp này.
Được thành lập bởi nhà tạo mẫu, doanh nhân, tỷ phú nổi tiếng Giorgio Armani. Giorgio Armani được mệnh danh là nhà thiết kế thời trang kiệm màu, đặc trưng bởi phong cách sáng tạo tinh giản, chú trọng tiết chế và đề cao tính ứng dụng đã được định hình qua nhiều thập kỷ của thương hiệu nổi tiếng này. Giá trị thương hiệu của công ty nổi tiếng này là khoảng 3,1 tỷ USD.
Với những mẫu thời trang nam nữ hướng đến sự tối giản, tinh tế và có tính ứng dụng cao, Armani đã chinh phục được nhiều nhà thiết kế nổi tiếng khác và nhiều ngôi sao nổi tiếng trên thế giới.
11. Givenchy
Givenchy là thương hiệu thời trang được thành lập bởi Hubert de Givenchy và trực thuộc hiệp hội Fédération française de la couture của Pháp sáng lập vào năm 1952. Tồn tại giữa kinh đô thời trang Paris với nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng và xa xỉ bậc nhất trên thế giới nhưng Givenchy vẫn không hề kém cạnh mà đã tạo dựng cho mình được phong cách thời trang cao cấp khác biệt.
Xuất hiện như một “hoàng tử bé” ngay trong lòng Paris hoa lệ, nơi mà thời trang Pháp đã vực dậy mạnh mẽ sau trường kỳ thế chiến đầy ảm đạm, Givenchy nổi bật riêng mình với nét hiện đại, tao nhã và nữ tính đặc trưng. Các thiết kế của chàng trai trẻ Hubert de Givenchy là sự ân sủng, trân quý và tôn vinh vẻ đẹp yêu kiều của phụ nữ.
Các sản phẩm thời trang của Givenchy đều hướng tới tôn vinh nét đẹp hiện đại và đầy cá tính, sang trọng nhưng năng động của cả phái mạnh lẫn phái nữ. Nhờ đó, thương hiệu này đã nhanh chóng gia nhập đế chế thời trang hùng mạnh của thế giới một cách nhanh chóng.
12. FENDI
Fendi được sáng lậo bởi Adele Casagrande ở Rome vào năm 1918. Ông là một nhà sản xuất thời trang tài hoa của Ý, được biết đến với thời trang may sẵn, giày dép, nước hoa, kính mắt, đồng hồ và phụ kiện khác. Thương hiệu này nổi tiếng với các loại phụ kiện thời trang, nước hoa và quần áo cao cấp.
Ngoài ra, Frendi cũng nổi tiếng với những mẫu thiết kế bằng lông thú được áp dụng các kỹ thuật sáng tạo để những bộ trang phục nhẹ nhàng nhưng vẫn hiện đại. Giá trị thương hiệu là khoảng 3.5 tỷ đô.
Thương hiệu này hướng đến đối tượng là những khách hàng ở độ tuổi từ 20 đến 50. Từ năm 2001, Fendi trở thành một thương hiệu thời trang cao cấp đa quốc gia và là thành viên của tập đoàn LVMH.
13. Yves Saint Laurent
Thương hiệu Yves Saint Laurent hay còn được gọi là YSL được thành lập bởi nhà thiết kế Yves Saint Laurent và Pierre Bergé. Ngay từ những ngày đầu ra mắt, YSL đã làm cả làng thời trang sửng sốt khi có những thiết kế sáng tạo và dẫn đầu xu hướng cho đến tận ngày nay như vest dành cho phụ nữ.
Yves Saint Laurent là một trong những tên tuổi dẫn đầu ngành công nghiệp thời trang Pháp thế kỷ XX, thương hiệu Yves Saint Laurent đại diện cho tư duy thời trang thập niên 60, với sự tác động và sức ảnh hưởng mãnh liệt cho đến thời đại ngày nay.
Ngoài ra, YSL còn là thương hiệu đi đầu khi đã bắt đầu sử dụng những chất liệu trong suốt để may trang phục. Chính nhờ những sự táo bạo đó mà YSL vô cùng được lòng giới thượng lưu cho đến các thành viên quý tộc.
Những năm đầu hoạt động, YSL đã cải tiến hàng loạt phong cách thời trang như reefer jacket, sheer blouse, jumsuit và quan trọng nhất là sự kết hợp giữa ready-to-wear và haute couture. Và sau đó YSL đã tạo ra một tiêu chuẩn thời trang mới khi biến tấu các bộ tuxedo nam cho nữ, từ đây, phong cách menswear bùng nổ và làm điên đảo giới mộ điệu cho tới tận ngày hôm nay.
Cảm hứng thời trang của nhà thiết kế Yves Saint Laurent xuất phát từ niềm đam mê nghệ thuật hàn lâm của nhà thiết kế Yves Saint Laurent.
14. Bottega Veneta
Một cái tên đình đám khác của những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới được ưa chuộng khôn kém là Bottega Veneta – thương hiệu cao cấp của Ý.
Thương hiệu thời trang Bottega Veneta được thành lập vào năm 1966 bởi hai người thợ chế tác da lành nghề ở xứ Veneto nước Ý – Michele Taddei và Renzo Zengiaro. Bottega Veneta chính là cái nôi của những chiếc clutch Knot huyền thoại nổi lên giữa bầu trời thời trang với kĩ thuật đan da Intrecciato truyền thống từ nước Ý.
Với kỹ thuật tác chế thủ công lâu đời và tinh xảo giúp cho các mẫu thiết kế của thương hiệu này chứa đựng một phong cách rất riêng biệt, mang đậm đặc trưng của nước Ý: đơn giản, tinh tế và thời thượng. Bottega Veneta ra đời giống như một niềm kiêu hãnh của Ý trong làng thời trang của thế giới.
Sức hấp dẫn của Bottega Veneta chính là sự đơn giản không cầu kì và đây là một trong số ít những thương hiệu không cần đính logo lên mỗi sản phẩm mà vẫn khiến người ta hãnh diện mỗi khi khoác lên. Bởi khái niệm xa xỉ của xưởng thủ công vùng Veneto được định nghĩa ở lớp da mềm mịn thượng hạng và hàng chục giờ chế tác bằng tay của nghệ nhân thủ công chứ không nằm ở sự hào nhoáng của chiếc logo thương hiệu.
15. H&M
Hennes & Mauritz AB là một nhà sản xuất bán lẻ quần áo Thụy Điển nổi tiếng với quần áo thời trang với doanh số bán ra chóng mặt. Vào năm 1947, Erling Persson đã thành lập công ty. Giá trị thương hiệu của công ty này là khoảng 16.8 tỷ đô với doanh thu khoảng 22.5 tỷ đô. H&M là nhà bán lẻ quần áo lớn thứ 2 trên toàn cầu và có khoảng 500 cửa hàng trên các quốc gia khác nhau
Tóm lại, thời trang là một chiếc nôi không ngừng đung đưa, việc nắm bắt về thương hiệu thời trang nổi tiếng sẽ giúp bạn nâng cao được kiến thức về thời trang thông qua bài viết về 15 thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới này.
Xem thêm các bài viết của chúng tôi về Xây Dựng Thương Hiệu Thời Trang Như Thế Nào?, chiến lược xây dựng thương hiệu thời trang nếu bạn đang muốn tạo nên một thương hiệu thời trang đặc biệt cho mình nhé!
source https://aedigi.com/top-15-cac-thuong-hieu-thoi-trang-noi-tieng-nhat-the-gioi/