Thứ Năm, 31 tháng 3, 2022

In Ấn Poster Theo Yêu Cầu – Những Điều Bạn Chưa Biết?

Ngày nay ở đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp những poster quảng cáo từ nhỏ đến lớn. Chính vì vậy, mà các dịch vụ in ấn poster ngày càng nổi lên rầm rộ.

Poster hay được gọi là áp phích, là một ấn phẩm quảng cáo, truyền tải thông điệp thông qua text hoặc hình ảnh. Chúng thường được treo ở khắp mọi nơi. Poster phải được thiết kế đủ lớn để người qua đường có thể nhìn thấy và đọc được từ một khoảng cách nhất định.

Nếu bạn cũng đang có ý định lựa chọn ấn phẩm này để quảng bá cho thương hiệu của mình. Hãy cùng chúng tôi tham khảo nhiều hơn trong bài sau đây.

In ấn poster là gì?

In ấn poster là gì

Poster là một tấm quảng cáo có kích thước khổ A0-A4 trở lên, nó thường dùng đến trong việc quảng cáo hoặc giới thiệu. Ví dụ như rạp chiếu phim, quầy thuốc, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… họ thu hút khách hàng bằng tấm poster được thiết kế nổi bật.

Ý Nghĩa Của In Poster Quảng Cáo

Để giúp mọi người hiểu hơn về hiệu quả của việc in poster, chúng tôi sẽ điểm qua một vài công dụng, ý nghĩa của poster đối với doanh nghiệp, tổ chức. Cụ thể như:

Ý Nghĩa Của In Poster Quảng Cáo

Giúp Tiếp Cận Khách Hàng

Nhờ chứa đựng những thông tin, hình ảnh nổi bật, do đó poster được xem như một công cụ tiếp cận khách hàng hiệu quả. Luôn có mặt trong những chiến lược PR sản phẩm, mở rộng phạm vi khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp. Hơn nữa chi phí in ấn poster quảng cáo lại rẻ hơn những chi phí cho quảng cáo khác mà hiệu quả đạt được rất tốt. Bởi poster thường thu hút được nhiều đối tượng khách hàng nhất.

Có thể bạn quan tâm: Bỏ túi ngay 10 tuyệt chiêu về thiết kế in ấn 2022

Quảng Bá Thương Hiệu, Doanh Nghiệp

Trên poster sẽ có đầy đủ các thông tin cần thiết để người xem có thể biết về doanh nghiệp hay dịch vụ đó. Nếu poster độc đáo, đẹp mắt sẽ thu hút được người xem và để lại ấn tượng cho khách hàng về thương hiệu, tổ chức đó.

Quảng Bá Thương Hiệu, Doanh Nghiệp

Tuy nhiên để có thể có được những ý nghĩa này thì không phải in poster là sẽ thực hiện hiện được. Mà poster đó phải là poster chất lượng. Vậy như thế nào là poster chất lượng?

Các tiêu Chí Đánh Giá Một Poster Chất Lượng

Các tiêu Chí Đánh Giá Một Poster Chất Lượng

Hình Ảnh

Đầu tiên đó là hình ảnh trên poster, bởi thông thường poster thường là những khổ lớn. Vậy nên hình ảnh in poster phải có độ phân giải cao để khi in lên không bị vỡ nét. Đặc biệt là với những poster treo ngoài trời càng phải đáp ứng được yêu cầu này.

Bố Cục

Tiêu chí tiếp theo đó chính là bố cục của poster. Trong thiết kế, bố cục cần phải có sự đơn giản nhưng không được đơn điệu. Bố cục không được rườm rà nhưng phải đầy đủ các thông tin cần truyền đạt đến khách hàng.

Cách Tạo Điểm Nhấn

Tạo được điểm nhấn như thế nào cũng là tiêu chí để người ta đánh giá poster đó có chất lượng hay không. Càng tạo được điểm nhấn sẽ càng để lại được ấn tượng cho khách hàng, thu hút khách hàng từ xa

Nội Dung, Thông Tin truyền tải

Nội Dung, Thông Tin truyền tải

Nội dung, thông tin trên poster cũng rất cần thiết và bắt buộc phải có để giải thích cho phần hình ảnh. Tuy nhiên diễn giải nội dung trên trên poster cần phải ngắn gọn, súc tích. Bởi người xem chỉ bị thu hút bởi hình ảnh, nếu có ấn tượng mới bắt đầu đọc các thông tin trên poster để biết thêm chi tiết.

Phân loại một số mẫu Poster

Chúng ta có thể chia poster thành 5 loại chính tùy theo mục đích của chúng: quảng cáo, giao tiếp, tuyên truyền, chủ thể và thể hiện quan điểm.

In poster quảng cáo: Đây là loại poster phổ biến và dễ thấy nhất ở khắp mọi nơi công cộng. Mục đích của poster này là quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ để thu hút khách hàng.

In poster giao tiếp: Poster hỗ trợ cho các hoạt động quảng bá của doanh nghiệp, công ty với mục đích gây ấn tượng với các đối tác, khách hàng tiềm năng.

In poster tuyên truyền: Poster này cũng rất phổ biến ở mọi nơi công cộng. Mục đích của chúng là giúp nâng cao nhận thức cho cộng đồng về vấn đề nào đó như bảo vệ môi trường, ngược đãi trẻ em… Đi kèm với hình ảnh là thông tin liên lạc của tổ chức hoặc quỹ mà bạn có thể liên hệ hoặc đóng góp.

In poster cho chủ thể: Poster này thường được thiết kế cho riêng 1 ban nhạc, người nổi tiếng, sự kiện hay nhiều đối tượng khác,… Những poster này thường được những người hâm mộ sưu tầm. Chúng có thể được dán tại các nhà hát, các buổi công chiếu, fan club, hay thậm chí là phòng ngủ của các người hâm mộ.

In poster thể hiện quan điểm: Những câu danh ngôn, những thông điệp cổ vũ động viên hay tạo cảm hứng cho người khác được in trên poster dạng này và hay dán tại văn phòng để thúc đẩy nhân viên làm việc.

Xem thêm: In Ấn Sổ Tay Theo Yêu Cầu | Chuyên Nghiệp – Tiết Kiệm

Kích Thước Phổ Biến Trong In Ấn Poster

Kích Thước Phổ Biến Trong In Ấn Poster

Hiện nay trong in ấn poster giấy sẽ có những kích thước chủ yếu như sau:

In Poster Khổ A4

Đây là kích thước nhỏ nhất khi in poster quảng cáo. Thông thường chỉ sử dụng để đặt tại giá hoặc dán ở bảng thông tin chung của doanh nghiệp, tổ chức để khách hàng tìm đọc. Kích thước của poster khổ A4 là 21 x 29,7cm.

In Poster Khổ A3

Khổ A3 có nhỉnh hơn thường sử dụng để dán lại những khu vực tin chung để quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Kích thước của khổ A3 là 29.7 x 42cm.

In Poster Khổ A2

Khổ A2 thường sẽ gấp đôi khổ A3 đây cũng là kích thước được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để dán lại văn phòng, trụ sở hoặc những điểm quảng cáo. Kích thước này thường dễ thu hút khách hàng chú ý hơn. Thông số cụ thể của khổ A2 là 42 x 59.4cm.

In Poster Khổ A1

Kích thước của in poster khổ A1 sẽ là 59.4 x 84.1cm. Thường dán ở những biển quảng cáo cỡ nhỏ để thu hút khách hàng.

In Poster Khổ A0

In poster khổ A0 với kích thước cụ thể là 84.1 x 118.9cm. Do đó thường chứa đựng được nhiều thông tin hơn. Kích thước này thường được sử dụng để in quảng cáo cho những bộ phim hot sắp chiếu tại rạp hoặc dán lại những vị trí quan trọng, thu hút sự chú ý nhất trong doanh nghiệp.

In Poster Khổ Lớn

Ngoài những kích thước phổ biến trên thì kích thước còn có thể linh động theo yêu cầu của khách hàng. Nhất là những poster ngoài trời, kích thước từ 2 hoặc 3m trở lên.

Chất Liệu In Poster

In Poster Giấy

Poster giấy được xem là khá thông dụng và mọi người có thể dễ dàng bắt gặp ở bất kỳ vị trí nào hàng ngày. Chất liệu in poster giấy gồm có:

Giấy Couche

Không chỉ trong in poster, giấy Couche còn thường được sử dụng để in các loại ấn phẩm khác như: in voucher, tờ rơi,… Loại giấy này thường có độ bóng mịn cao do được phủ thêm lớp cao lanh bên ngoài. Độ bám mực cực kỳ tốt nên chất lượng poster sau in luôn được khách hàng đánh giá cao.

Giấy Bristol

Giấy Bristol cũng được nhiều doanh nghiệp sử dụng để in ấn poster, có giấy này khá cứng. Tuy nhiên độ bám mực không tốt bằng giấy Couche nên có giá thành rẻ hơn. Phù hợp với những đơn hàng cần in poster giá rẻ.

Giấy Crystal

Loại giấy này thường có 1 bề mặt phủ keo bóng, còn mặt còn lại là giấy nhám. nên khi phủ lớp keo sau in poster có độ bám rất tốt. Chất lượng hình ảnh khá sắc nét nên cũng được nhiều người lựa chọn.

In Poster Bạt

Đây là những poster khổ lớn mà chúng ta vẫn thường gặp ở những biển quảng cáo ngoài trời. Do chịu sự tác động của nắng mưa nên những chất liệu này thường không thể sử dụng giấy để in, mà thay vào đó là bạt.

Bạt PP

Bạt PP

Chất liệu bạt PP có ưu điểm là bền, dai, bám mực tốt nên hình ảnh thường rất sắc nét. Nếu có yêu cầu cao về chất lượng cũng như hình ảnh thì bạt PP sẽ là chất liệu lý tưởng để in poster ngoài trời.

Bạt Hiflex

Cũng sử dụng để in poster ngoài trời nhưng bạt Hiflex lại có giá thành rẻ hơn, chất lượng in cũng sắc nét, rõ ràng. Tuy nhiên, độ bền sẽ không bằng với bạt PP

Những Tip Thiết Kế Poster Đẹp Và Hiệu Quả

Lợi ích của việc có một poster là rất nhiều, nhưng để có được một poster quảng cáo đẹp, chuyên nghiệp đem lại hiệu quả thì không phải đơn giản. Vì vậy, khi thiết kế bạn cần chú ý những điểm sau để in poster đạt hiệu quả cao.

Những Tip Thiết Kế Poster Đẹp Và Hiệu Quả

Poster quảng cáo phải được nhìn thấy từ xa

Làm sao để người xem có thể thấy được poster của bạn từ xa? Kích cỡ khổ giấy và cỡ chữ phải phù hợp, đủ rộng trong một không gian nhất định.

Ví dụ: Trên đường phố, thì phải in poster thật to như ở trạm xe bus thì mới dễ để người qua đường vội vã đi qua thấy được. Còn ở rạp chiếu phim với không gian nhỏ hơn thì chỉ cần cỡ A2 trên các tường, cột là được rồi.

Xác định nơi đặt poster phù hợp

Việc xác định nơi đặt poster quảng cáo là một trong những yếu tố rất quan trọng. Ví dụ bạn không thể đặt quảng cáo hãng bia rượu ở bệnh viện được, nghe thật sai sai đúng không?

Việc nắm rõ vị trí đặt poster quảng cáo cũng giúp bạn tránh khỏi những sai lầm khi thiết kế. Nếu như bạn dự định treo poster của mình trên một khung tường màu cam chói lọi, chắc chắn bạn sẽ không muốn poster của mình có màu sắc bị chìm nghỉm trên bức tường kia đâu.

Không chứa quá nhiều thông tin không cần thiết

Một poster quá nhiều chữ sẽ dễ gây nhàm chán. Một poster cần phải đem lại đủ thông tin cho khách hàng, tuy nhiên đôi khi bạn cũng cần phải tạo ra những khoảng trống cho poster của mình. Những khoảng trắng sẽ giúp poster của bạn thoáng đãng, hài hòa hơn.

Tạo sự tương phản khi thiết kế poster

Kỹ thuật tương phản trong các yếu tố thiết kế sẽ là một lựa chọn hữu ích cho bạn để thu hút sự chú ý. Hãy sử dụng các màu nền đậm phù hợp với một màu chữ tương phản với nó.

Chọn địa chỉ in ấn uy tín

Bạn không phải là một tay chuyên nghiệp trong thiết kế poster bằng những công ty có bề dày kinh nghiệm đâu. Nên hãy nhờ họ tư vấn cho cách chọn chất liệu giấy và mực in phù hợp cho mẫu poster của bạn. Và hãy chọn một địa chỉ uy tín giao hàng đúng hẹn nhé!

Sáng tạo là yếu tố hàng đầu

Bạn thường chỉ có một cơ hội duy nhất để thu hút sự chú ý của người xem vào poster quảng cáo. Vì vậy hãy suy nghĩ và sáng tạo cách làm họ ấn tượng chỉ trong 2s. Một hình ảnh nhiều ý nghĩa, một dòng chữ cực chất dễ thuộc hay đồ họa cực thu hút mắt sẽ gây được ấn tượng với họ.

Bảng Giá In Poster Tphcm

Mặc dù mỗi đơn vị in ấn sẽ có một bảng giá in poster khác nhau. Tuy nhiên để giúp mọi người có thể chủ động hơn trong việc nắm bắt giá cả in ấn, chúng tôi sẽ đưa ra một số khoảng giá như sau:

Giá In Poster Trong Nhà

  • Giá in poster khổ A4: từ 2500 đồng/tờ – 10.000 đồng/tờ.
  • Giá in poster khổ A3: từ 4.800 đồng/tờ – 10.000 đồng/tờ.
  • Giá in poster khổ A2: từ 9.500 đồng/tờ – 15.000 đồng/tờ
  • Giá in poster khổ A1: từ 17.500 đồng/tờ – 27.000 đồng/tờ
  • Giá in poster khổ A0: từ 34.000 đồng/tờ – 50.000 đồng/tờ

Giá In Poster Ngoài Trời

  • Giá in poster khổ A4: từ 5000 đồng/tờ – 18.000 đồng/tờ.
  • Giá in poster khổ A3: từ 1000 đồng/tờ – 20.000 đồng/tờ.
  • Giá in poster khổ A2: từ 19.500 đồng/tờ – 25.000 đồng/tờ.
  • Giá in poster khổ A1: từ 35.000 đồng/tờ – 24.000 đồng/tờ.
  • Giá in poster khổ A0: từ 70.000 đồng/tờ – 100.000 đồng/tờ.

Mức giá này chỉ mang tính chất tham khảo bởi giá thực tế sẽ phụ thuộc vào những yếu tố như: chất liệu in, công nghệ in, số lượng, kích thước poster, đơn vị in. Do đó muốn có giá chính xác bạn cần phải cung cấp đủ các thông tin cho đơn vị in ấn để nhận báo giá cụ thể.

Các dịch vụ in poster cung cấp hiện nay

Hiện nay các nhãn hàng thường chú trọng in poster sao cho đẹp và thu hút khách hàng, khiến nhiều người có thể ghi nhớ nhất. Vậy hãy tham khảo những dịch vụ dưới đây của chúng tôi và lựa chọn sao cho hợp với nhu cầu của bạn.

Các dịch vụ in poster cung cấp hiện nay

In poster theo yêu cầu

Hợp tác với chúng tôi, bạn sẽ có mức giá phải chăng nhất với dịch vụ chất lượng nhất. Từ nhân viên tư vấn đến nhân viên thiết kế và giao hàng, tất cả sẽ làm theo mọi yêu cầu về ấn phẩm mà bạn đề ra.

In poster dán tường

Poster dán tường là loại poster phổ biến nhất hiện nay, từ bức tường trung tâm thương mại đến bức tường trên đường phố. Ngoài ra, poster dán tường thường mang những màu sắc đa dạng, phong phú để thu hút người qua lại.

In poster quảng cáo

Poster quảng cáo là loại poster thường thấy ở khắp mọi nơi, dùng để giới thiệu cho sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình khuyến mãi.

In poster anime

Các fan của anime rất thích điều này đây! Poster anime thường dùng để quảng cáo game, phim ảnh hoạt hình hay các sản phẩm khác dành cho trẻ em và thanh thiếu niên. Đây là phong cách vẽ poster theo truyện tranh Nhật Bản.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin về in poster quảng cáo mà bạn cần biết. Hy vọng với những thông tin đủ để bạn có cái nhìn tổng quan hơn về dịch vụ in ấn đặc sắc này. Cám ơn bạn đã dành thời gian để tìm hiểu hết bài viết này và chúc bạn có một ngày tốt lành!



source https://aedigi.com/in-an-poster-theo-yeu-cau-nhung-dieu-ban-chua-biet/

Bảo vệ: Bảng giá in tem Decal giá rẻ, uy tín nhất 2022

Nội dung này được bảo mật. Hãy nhập mật khẩu để xem tiếp:



source https://aedigi.com/bang-gia-in-tem-decal-gia-re-uy-tin-nhat-2022/

Thứ Tư, 30 tháng 3, 2022

Hướng dẫn THIẾT KẾ và IN ẤN STANDEE quảng cáo đẹp cho người mới bắt đầu

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc thiết kế và in ấn standee quảng cáo thì đừng bỏ lỡ bài viết sau đây nhé! 
Standee là một trong những công cụ truyền thông giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu hoặc PR sản phẩm, dịch vụ nhanh chóng, hiệu quả. Tuy nhiên, làm thế nào để thiết kế standee có sức ảnh hưởng đến người xem?.
Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn câu trả lời hoàn hảo nhất,  AEDIGI sẽ hướng dẫn thiết kế và in ấn standee quảng cáo đẹp cho người mới bắt đầu để từ đó bạn có những “đứa con tinh thần” đẹp nhất do chính tay mình thiết kế ra nhé!

Thiết kế và in ấn standee quảng cáo là gì?

Hướng dẫn THIẾT KẾ và IN ẤN STANDEE quảng cáo đẹp cho người mới bắt đầu 3

Thiết kế và in ấn standee chính là cách gọi tắt của hai công đoạn thiết kế và in ấn standee, hai bước này luôn tương tác, hỗ trợ nhau nhằm cho ra đời sản phẩm cuối cùng, được sử dụng trong hầu như toàn bộ những lĩnh vực của đời sống.
Standee là một sản phẩm của lĩnh vực thiết kế kết hợp với công nghệ in. Đây là công cụ quảng cáo gồm hai thành phần chính: phần khung giá đỡ và phần bạt in được in kỹ thuật số, in offset, cán mờ làm bằng chất liệu hiflex hoặc pp.
Giá đỡ của Standee thường được thiết kế có hình dạng chữ X. Sử dụng các vật liệu nhẹ, dễ dàng tháo, cuộn, và xếp gọn. So với các loại hình quảng cáo khác Standee có những tính năng ưu việt. Trong khi giá thành để sản xuất loại sản phẩm này tương đối rẻ.

Công dụng chính của việc thiết kế in ấn Standee

Công dụng chính của việc thiết kế in ấn Standee

Mục đích quảng cáo và marketing, chúng được sử dụng với mục đích truyền tải thông điệp, và làm nhiệm vụ marketing.
Quảng bá, giới thiệu các chương trình, sản phẩm, dịch vụ. Với đặc trưng cơ bản là lược giản tối đa, thông tin trên Standee dễ tiếp nhận và ghi nhớ trong thời gian ngắn.
Giới thiệu các sự kiện sắp diễn ra. Có tác dụng tương tự như các biển chỉ dẫn, hoặc hỗ trợ mua hàng.

Phân loại standee

Phân loại standee

  • Standee kệ X: Loại Standee này có khung đỡ hình chữ X, được tạo thành từ 2 thanh kim loại hoặc nhựa chéo nhau. Các đầu chữ X được thiết kế bằng 4 góc của phần in bạt
  • Standee cuốn nhôm (hay còn được gọi là Standee treo): Sở dĩ có cái tên này vì Standee loại này được thiết kế để treo. Chúng được cấu tạo từ 1 đầu gắn vào thanh gỗ, nhựa hoặc kim loại; Chúng có móc hoặc dây treo.
  • Standee để bàn: Thông thường chúng ta thường rất ít gặp loại này. Đúng như tên gọi, đây là một phiên bản thu nhỏ của Standee. Chúng cực kì nhỏ gọn, được sử dụng để đặt trên bàn.
  • Standee 3D: mô hình các nhân vật được làm theo dạng nhìn 3 chiều.
  • Standee điện tử: Biển quảng cáo được làm bằng bảng điện tử LED.

Hướng dẫn thiết kế và in ấn standee quảng cáo đẹp cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn thiết kế và in ấn standee quảng cáo đẹp cho người mới bắt đầu

Bất kỳ một ấn phẩm quảng cáo nào, trước tiên cũng cần chú trọng về mặt hình thức để thu hút người xem. Standee cũng không phải là một ngoại lệ. Vậy để đáp ứng được điều này thì quá trình làm Standee quảng cáo cần đảm bảo các yếu tố sau đây:

Xác định kích thước và quy cách standee

Bạn cần xác định xem mình muốn thiết kế và in ấn standee trên khổ giấy nào, in bản dọc hay bản ngang. Tùy vào nội dung cần truyền đạt đến khách hàng mà bạn sẽ cân nhắc và lựa chọn kích thước khổ in phù hợp. Điều này giúp bạn sắp xếp bố cục nội dung trên standee một cách hiệu quả.

Chuẩn bị thiết kế standee

Ở bước chuẩn bị thiết kế, bạn cần xác định được nội dung chủ đề, thông điệp muốn gửi gắm đến khách hàng khi họ nhận được standee. Sau đó, bạn cần lên ý tưởng thiết kế, tìm kiếm các mẫu thiết kế đẹp để tạo ra những ấn phẩm standee hoàn hảo nhất.

Xác định chủ đề standee

Xác định nội dung trọng tâm mà bạn muốn đưa. Đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều thông tin trên standee khiến người xem khó tiếp nhận và không nắm bắt được đâu là nội dung chính. Điều này khiến cho mục đích sử dụng tờ rơi không phát huy hiệu quả.

Các công cụ trực tuyến khác hỗ trợ làm tờ rơi quảng cáo hiệu quả

Thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển, bên cạnh việc thiết kế tờ rơi bằng cách truyền thống thì bạn có thể kết hợp sử dụng các phần mềm thiết kế miễn phí để dễ dàng tạo ra những ấn phẩm tờ rơi ấn tượng và thu hút. Một số phần mềm mà bạn có thể tham khảo như:
  • Canva
  • Adobe Illustrator
  • Microsoft Word
  • Photoshop
  • Poster Maker
  • GIMP
  • LucidPress

Chọn tiêu đề

Tiêu đề tờ rơi là yếu tố quan trọng thứ 2 sau hình ảnh gây chú ý đến người xem. Do đó, tiêu đề phải ngắn gọn, mang tính thông tin tổng quát cho toàn bộ standee.
Nếu bạn gặp khó khăn trong cách đặt tiêu đề thì có thể hoàn thành trước toàn bộ nội dung cho standee. Sau khi đã có nội dung tổng quan thì bạn sẽ dễ dàng đưa ra tiêu đề phù hợp.

Xây dựng cấu trúc nội dung

Cấu trúc nội dung trên tờ rơi phải được trình bày rõ ràng, dễ hiểu. Các thông tin truyền tải đến khách hàng phải ngắn gọn, đi vào trọng tâm, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Hãy phân tách nội dung thành từng đoạn văn bản riêng biệt. Mỗi đoạn triển khai từng vấn đề cụ thể và giữa các đoạn có sự liên kết với nhau. Điều này giúp người đọc dễ dàng tiếp cận và hệ thống được chuỗi thông tin in trên standee. Ngoài ra, đây cũng là cách để thiết kế standee đẹp với bố cục khoa học và logic.

Lựa chọn hình ảnh tờ rơi phù hợp với nội dung

Hình ảnh và nội dung tờ rơi tất nhiên phải liên quan mật thiết với nhau để tạo nên một tổng thể thống nhất, hài hòa.

Sắp xếp bố cục của tờ rơi

Nhiệm vụ còn lại là sắp xếp bố cục tờ rơi với hình ảnh và văn bản sao cho hợp lý và làm nổi bật lẫn nhau. Yếu tố này sẽ tùy thuộc vào con mắt thẩm mỹ của mỗi người.

Liên tục đánh giá và chỉnh sửa bản thiết kế

Sau khi hoàn thành bản thiết kế ấn phẩm tờ rơi, bạn nên kiểm tra lại nhiều lần để tránh phạm những lỗi cơ bản trước khi đem đi in.

In ấn

Sau khi hoàn thành thiết kế standee, bản in ấn logo sẽ được xuất ra để outfilm. Hiểu một cách đơn giản thì đây là giai đoạn pha chế màu trên 4 mảng clip. Tiếp theo quy trình in ấn standee, người ta dùng máy phơi kẽm chụp lại hình ảnh của từng tấm clip lên từng bản kẽm. Hoàn hành công đoạn này, người thợ sẽ chuyển sang giai đoạn in ấn.

Phân phối

Cuối cùng, khi mà thiết kế in ấn đã gần như hoàn thiện, điều duy nhất cần làm chính là đưa sản phẩm hoặc dịch vụ ra thị trường, giới thiệu với đông đảo khách hàng.
Từ đó, tiến hành các chu trình định giá và phản hồi sản phẩm.

Kết luận

Trên đây là những Hướng dẫn thiết kế và in ấn standee quảng cáo đẹp cho người mới bắt đầu. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thực hiện thiết kế và in ấn tờ rơi hiệu quả. Cảm ơn quý độc giả đã đọc bài này, chúc các bạn có một ngày thật vui vẻ và hạnh phúc!!!
Nếu có câu hỏi hay thắc mắc gì, hãy để lại comment trong phần bình luận nhé.
Hướng dẫn THIẾT KẾ và IN ẤN STANDEE quảng cáo đẹp cho người mới bắt đầu 4


source https://aedigi.com/huong-dan-thiet-ke-va-in-an-standee-quang-cao-dep/

Bảo vệ: TOP 5 địa điểm in Decal giá rẻ TP.HCM – Bạn đã biết?

Nội dung này được bảo mật. Hãy nhập mật khẩu để xem tiếp:



source https://aedigi.com/top-5-dia-diem-in-decal-gia-re-tp-hcm-ban-da-biet/

Bỏ túi ngay 10 tuyệt chiêu về thiết kế in ấn 2022

Bạn đam mê và mong muốn tự tay thiết kế in ấn để cho ra đời một ấn phẩm đẹp nhưng bạn không biết nên bắt đầu từ đâu! Bài viết này chính là dành cho bạn.
Thiết kế in ấn là một trong những công việc mà phần lớn designer nào cũng phải làm quen, tiếp xúc và thực hiện. Việc truyền thông offline rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, và ấn phẩm in ấn là yếu tố quyết định sự thành công của hoạt động truyền thông đó.
Bài viết này, AEDIGI sẽ cũng cấp những bí quyết để giúp bạn bỏ túi 10 ngay tuyệt chiêu về thiết kế in ấn 2022 cho những bạn mới lần đầu thiết kế hoặc chưa có kinh nghiệm thiết kế in ấn.

Thiết kế in ấn là gì?

Thiết kế in ấn là gì?

Thiết kế in ấn chính là cách gọi tắt của hai công đoạn thiết kế và in ấn, hai bước này luôn tương tác, hỗ trợ nhau nhằm cho ra đời sản phẩm cuối cùng, được sử dụng trong hầu như toàn bộ những lĩnh vực của đời sống.

Mục đích của việc thiết kế in ấn

Mục đích của việc thiết kế in ấn

Thiết kế này được tạo ra để phục vụ cho các hoạt động truyền thông. Ấn phẩm in ấn là yếu tố quyết định sự thành công của hoạt động truyền thông đó. Do đó, việc thiết kế kết hợp với hoạt động in ấn đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự thành công của nhiều doanh nghiệp.
Sản phẩm thiết kế đó sau khi hoàn tất sẽ được phát hành ra thị trường và sản phẩm từ thiết kế in ấn với mục đích tăng độ nhận diện sản phẩm, thương hiệu, một phần nào đó đem lại lợi nhuận/doanh thu cho công ty.

Các sản phẩm Thiết kế in ấn

Khi bạn đọc bài viết này, bạn có thể tự thiết kế in ấn 5 sản phẩm dưới đây:

Các sản phẩm Thiết kế in ấn
Một sản phẩm quen thuộc gắn liền với doanh nghiệp – Danh thiếp, được thiết kế để in trên thẻ giấy nhỏ có kích thước tương đương thẻ tín dụng, chứa các thông tin liên quan đến công việc của người sở hữu như tên, chi tiết liên hệ, logo thương hiệu, chức danh,…
Các sản phẩm Thiết kế in ấn
In banner là một loại hình in khổ rộng hay in khổ lớn, được sử dụng để làm băng rôn cho nhiều đối tượng khách hàng. In banner là một loại hình in khổ rộng hay in khổ lớn, được sử dụng để làm băng rôn cho nhiều đối tượng khách hàng.
Các sản phẩm Thiết kế in ấn
Bìa sách là điều đầu tiên người đọc nhìn thấy và cũng là yếu tố thu hút khán giả của cuốn sách. Điều này là kết quả của quá trình hoạt động trơn tru từ việc Thiết kế in ấn trên máy tính đến việc sản phẩm đồ họa được in ấn trên bìa cứng và đính vào cuốn sách.
Các sản phẩm Thiết kế in ấn
Thiết kế tờ gấp
Các sản phẩm Thiết kế in ấn
Thiết kế tờ rơi

Bỏ túi ngay 10 tuyệt chiêu về thiết kế in ấn 2022

Bỏ túi ngay tuyệt chiêu về thiết kế in ấn 2022

Bước 1: Tìm kiếm

Ở bước đầu tiên này, các nhà thiết kế sẽ tập trung quan sát, khám phá thế giới xung quanh, tìm ra những ý tưởng mới mẻ. Để làm được điều này, mỗi người cần đặt sự chú ý của mình vào những góc nhìn khác nhau, tìm ra nguồn cảm hứng bất tận từ những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống.
Không chỉ thu thập những hiểu biết và phát triển các ý tưởng, họ cũng cần quyết định những điều gì là mới mẻ và thú vị, và những gì sẽ là cảm hứng của các ý tưởng mới.

Bước 2: Định hình

Đây chính là quá trình tổng hợp những kiến thức đã được thu thập từ bước đầu tiên, làm nền cho quá trình thiết kế, cũng chính là bước phức tạp nhất. Mục đích ở đây chính là nhằm hình thành và phát triển một bản hồ sơ sáng tạo, từ đó, tạo nên bộ khung cho thách thức thiết kế cơ bản cho tổ chức.

Bước 3: Tìm nguồn tham khảo thiết kế

Khi tham khảo những nguồn bên dưới bạn hãy nhớ làm 3 việc: lưu lại những thiết kế mình thích ở chỗ mà bạn có thể dễ dàng xem lại, tự hỏi là cụ thể mình thích nó ở điểm nào, ghi chú bên cạnh những thiết kế đó, ghi chú những thứ mà mình không muốn bỏ vào thiết kế.
Hoặc có thể sử dụng canva, freepik, 99designs, Pinterest, Behance… (các tài nguyên hình ảnh) để tìm ý tưởng cho thiết kế mình muốn.

Bước 4: Kích thước của thiết kế in ấn

Yếu tố rất quan trọng đầu tiên của Thiết kế in ấn chính là sự đồng đều kích thước của file kỹ thuật số và bề mặt in ấn. Các designer cần đảm bảo kích thước file thiết kế vừa đúng tỉ lệ hoặc lớn hơn so với kích thước mong muốn thực tế khi thiết kế được in ra.
Ví dụ, file thiết kế cỡ A3 có thể được in trên khổ giấy A4 nhưng ngược lại thì không. Đặc biệt, đối với những sản phẩm yêu cầu đồ họa hình ảnh, việc thiết kế đúng kích thước sẽ càng quan trọng hơn trong việc đảm bảo hình ảnh hiển thị với chất lượng cao nhất.

Bước 5: Định dạng tệp in

Có nhiều loại tệp chung khác cũng như những loại tệp dành riêng cho các chương trình và hệ điều hành cụ thể, nhưng để thành công nhất, hãy sử dụng các loại tệp này:
  • JPG / JPEG: Là định dạng tệp mặc định trên máy ảnh kỹ thuật số, JPG được lưu bằng cách sử dụng độ phân giải thích hợp và không gian màu chính xác. Theo mặc định, ảnh JPG được in với hệ màu CMYK;
  • PDF: Một định dạng tệp khác được sử dụng rộng rãi do tính năng bảo toàn nội dung và hình thức gốc cho dù người xem nhìn thấy hình ảnh như thế nào;
  • EPS: Đồ họa vector thường được lưu ở định dạng này sau khi hoàn thành và vẫn có thể được phóng to không giới hạn bằng cách sử dụng loại tệp này;
  • PNG: Loại tệp này vượt trội nhờ mang lại chất lượng hình ảnh cao và hỗ trợ nền trong suốt hoặc các đặc điểm mờ trong hình ảnh;
  • TIFF: Độc quyền để in hình ảnh, chất lượng hình ảnh cao và kích thước tệp lớn khiến nó trở thành một phương pháp in thiết kế được ưa chuộng. Nén hình ảnh không làm giảm chất lượng của nó không giống như hầu hết các loại tệp ở trên.

Bước 6: Hệ màu hiển thị

Trước hết, các bạn cần phân biệt 2 hệ màu phổ biến trong Thiết kế đồ họa in ấn quảng cáo hiện nay:
  • CMYK là một chế độ màu trừ, trong đó tất cả các màu có thể được tạo ra từ các kết hợp khác nhau của Lục lam, Đỏ tươi, Vàng và Đen (Chính). Nó hoạt động bằng cách thêm các kết hợp khác nhau của các loại mực với nhau để tạo ra các màu sắc khác nhau. Càng sử dụng nhiều mực, màu càng đậm.
  • RGB cho phép phổ màu rộng hơn CMYK. Bằng cách đảm bảo thiết kế để in ở chế độ màu CMYK, bạn có thể đảm bảo rằng thiết kế của mình chỉ giới hạn ở những màu có thể tái tạo trong quá trình in chuyên nghiệp.

Bước 7: Độ phân giải

Để đảm bảo sự sắc nét của sản phẩm đồ họa sau khi in thì độ phân giải trong file kỹ thuật số phải phù hợp với kích thước ấn phẩm.
Ví dụ, khổ giấy A5 và A4 có thể đáp ứng độ phân giải cao nhất của những thiết kế với kích thước nhỏ 300 x 450 px tuy nhiên đồ họa sẽ hiển thị chất lượng kém hay bị vỡ ảnh nếu được in trên khổ giấy kích thước A2, A1

Bước 8: Phông chữ – Font

Khi các file Thiết kế đồ họa kỹ thuật số được chuyển qua lại giữa máy tính của designer và máy tính của công ty in ấn, có thể font chữ sẽ bị thay đổi hoặc không hiển thị được nội dung trên các thiết bị không có đủ font chữ. Vì vậy để tránh các vấn đề trên xảy ra, các designer cần cài đặt chữ về dạng outline.

Bước 9: Phát triển

Đây chính là giai đoạn mà ở đó, những ý tưởng đã hình thành từ trước sẽ trải qua xử lý, xác lập các giải pháp, tạo nguyên mẫu, thử nghiệm. Quá trình này sẽ được lặp đi lặp lại để tạo nên sự hoàn hảo cho sản phẩm sau cùng.

Bước 10: In ấn và phân phối

Sau khi hoàn thành thiết kế, bản in ấn sẽ được xuất ra để outfilm. Hiểu một cách đơn giản thì đây là giai đoạn pha chế màu trên 4 mảng clip. Tiếp theo quy trình in ấn, người ta dùng máy phơi kẽm chụp lại hình ảnh của từng tấm clip lên từng bản kẽm. Hoàn hành công đoạn này, người thợ sẽ chuyển sang giai đoạn in ấn.
Cuối cùng, khi mà thiết kế in ấn đã gần như hoàn thiện, điều duy nhất cần làm chính là đưa sản phẩm hoặc dịch vụ ra thị trường, giới thiệu với đông đảo khách hàng.
Từ đó, tiến hành các chu trình định giá và phản hồi sản phẩm.

Lời kết

Bỏ túi 10 tuyệt chiêu về thiết kế in ấn 2022

Đây được xem là 10 tuyệt tiêu hoặc 10 bước giúp bạn tự tay thiết kế in ấn cho ra đời các sản phẩm mà bạn ưng ý nhất!
Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tự tay mình thiết kế in ấn cho ra thành phẩm ấn tượng nhất. Cảm ơn quý độc giả đã đọc bài này, chúc các bạn có một ngày thật vui vẻ và hạnh phúc!!!
Nếu có câu hỏi hay thắc mắc gì, hãy để lại comment trong phần bình luận nhé.
Bỏ túi ngay 10 tuyệt chiêu về thiết kế in ấn 2022 6


source https://aedigi.com/bo-tui-ngay-10-tuyet-chieu-ve-thiet-ke-in-an-2022/

Bảo vệ: Bảng báo giá in Decal mới nhất 2022

Nội dung này được bảo mật. Hãy nhập mật khẩu để xem tiếp:



source https://aedigi.com/bang-bao-gia-in-decal-moi-nhat-2022/

In Ấn Sổ Tay Theo Yêu Cầu | Chuyên Nghiệp – Tiết Kiệm

In ấn sổ tay đang là một dịch vụ cực hot thời gian gần đây. Các doanh nghiệp, công ty có nhu cầu sử dụng chúng để giúp lưu trữ thông tin, làm quà tặng, tăng tính nhận diện thương hiệu, hiệu quả công việc.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp sử dụng sổ tay như món quà trong các buổi giao lưu, hội chợ thương mại. Sẽ thật tuyệt vời khi thương hiệu của bạn được in trên cuốn sổ tay độc đáo và luôn được các khách hàng nhìn ngắm mỗi ngày như một cách marketing hiệu quả và tiết kiệm. Để hiểu hơn về in ấn sổ tay và các dịch vụ in ấn sổ tay chuyên nghiệp và độc đáo, Cùng AEDIGI tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Sổ tay là gì?

Sổ tay là gì

Sổ tay là một cuốn sổ nhỏ dùng để ghi chép danh sách công việc quan trọng, những lưu ý cần làm có thể bỏ túi mang theo bên người. Vật dụng này được dùng trong việc ghi chép hàng ngày, giúp họ liệt kê và chủ động hơn với công việc cần làm. Vì vậy, việc đặt in sổ tay công ty được các chủ doanh nghiệp quan tâm tới nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu và thúc đẩy năng lực làm việc của các nhân viên.

Lợi ích của việc sử dụng sổ tay

  • Sổ tay là công cụ thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn, giúp bạn ghi chú nhanh những vấn đề quan trọng, lịch làm việc, kế hoạch cá nhân.
  • Làm quà tặng cho khách hàng đối tác để quảng cáo thương hiệu, giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
  • Tạo sự độc quyền giúp gia tăng tính nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

Lợi ích của việc sử dụng sổ tay

Tại Sao Dịch Vụ In Sổ Tay Lại Được Ưa Chuộng?

Sổ tay – một vật dụng khá hữu ích và thân thuộc đối với chúng ta. Chúng ta có thể sử dụng ghi chép khi đi học, đi làm thường ngày, hoặc trưng bày như một món quà kỉ niệm quý giá. Đặc biệt, món quà này phù hợp với đặc điểm tâm lý và sở thích của hầu hết các đối tượng người nhận.

Bên cạnh đó, các loại sổ còn có hình thức đẹp mắt, mẫu mã sang trọng và thể hiện được đặc trưng của doanh nghiệp trao tặng thông qua màu sắc, logo, hình ảnh biểu tượng,… cho nên đây cũng được xem như là hình thức quảng cáo thông minh và tiết kiệm.

Ngoài ra, chi phí để in sổ tay làm quà tặng không quá cao. So với những loại quà tặng, ấn phẩm khác, chi phí để thiết kế, đặt in sổ tay là hoàn toàn hợp lí và nằm trong khả năng đáp ứng được của các doanh nghiệp. Hay nói cách khác, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí đáng kể nhờ hình thức in sổ tay số lượng ít làm quà tặng này.

Sổ tay càng gần gũi với người sử dụng thì hiệu quả quảng bá càng lớn, giúp công ty tạo được ấn tượng sâu sắc trong mắt đối tác, khách hàng.

Xem thêm: In Ấn Sách Chất Lượng Nhất – Bạn Nên Biết?

Kích thước in sổ tay

Kích thước in sổ tay

  • Có nhiều kích thước để làm số tay đó là A4, A5, A6, A7, B5, B6
  • Nhưng kích thước phổ biến nhất dùng để làm số tay theo yêu cầu là khổ A5 và khổ A6

Chất liệu in sổ tay

Chất liệu in sổ tay

Giấy fort

Đây là loại giấy được sử dụng phổ biến dùng để in ruột số tay, giấy Fort có các định lượng từ 70 – 120 gsm, nhưng đa số thường sử dụng định lượng 80gsm để làm sổ tay còn đối với các loại sổ cao cấp hơn có thể dùng giấy f100 để tăng độ dày của sổ.

Giấy fort có 2 màu: Ford trắng là loại giấy văn phòng phổ biến với ưu điểm giá rẻ và ford kem có màu vàng nhẹ.

Giấy ivory

Là loại giấy có 1 mặt tráng phủ và 1 mặt nhám. Giấy Ivory có định lượng từ 300 – 350 gsm, ưu điểm của giấy Ivory là có độ xốp nhẹ và dày dặn giấy I dai và bền nên thường dùng để in bìa sổ tay.

Giấy kraft

Giấy Kraft hay còn gọi là giấy tái chế, thân thiện với môi trường. Có 2 loại là Kraft nâu và Kraft trắng, giấy kraft in sổ tay tạo cảm giác mộc mạc và cổ điển, giấy kraft in sổ tay có tính thẩm mỹ và phong cách tạo sự đặc trưng cá tính cho sản phẩm của bạn.

Các kiểu dáng sổ tay phổ biến

Sổ tay lò xo

Sổ tay lò xo

  • Đây là dạng số tay được đa số các doanh nghiệp sử dụng để làm sổ tay cho nhân viên.
  • Ưu điểm của số tay lò xo là thời gian thành phẩm nhanh, tiết kiệm chi phí dễ dàng lật xếp để viết ghi chú.
  • Chất liệu để in số tay lò xo thường là bìa i300 và ruột f100.

Sổ tay bìa cứng

Sổ tay bìa cứng

  • Loại sổ này có đặc điểm là có bìa bồi bằng carton dày, ruột in giấy fort 80 hoặc 100.
  • Ruột được may chỉ đóng gáy nên nhìn rất cứng cáp và vuông vắn, số tay bìa cứng thường dùng để làm kỷ yếu, quà tặng cho khách hàng.

Sổ tay bìa da

Sổ tay bìa da

Đây là loại sổ tay cao cấp, nhìn rất sang trọng và hiện đại chất liệu bìa được làm bằng da simili được ép kim hoặc dập nổi logo.

Ruột số bìa da có 2 tùy chọn là đóng còng hoặc ruột may chỉ dán gáy sổ tay bìa da có giá trị thẩm mỹ và độ bền cao dùng để tặng cho quản lý, đối tác cao cấp.

Một vài lưu ý khi làm sổ tay

  • Chọn đơn vị uy tín chuyên nghiệp giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Xác định kích thước, số trang, số lượng in, kiểu dáng thành phẩm bạn muốn làm để việc báo giá được nhanh chóng.
  • In thông tin công ty, logo, slogan trên trang bìa của sổ tay để khách hàng dễ nhận diện thương hiệu.
  • Bạn nên in ruột có nội dung đơn giản màu sắc từ 1-2 màu để tiết kiệm chi phí.
  • Thiết sổ tay phải đặc trưng hình ảnh rõ nét theo tông màu chủ đạo của logo hoặc sản phẩm của công ty bạn.
  • Có thể in thêm danh ngôn, tục ngữ hoặc bất cứ điều gì bạn thấy hay ở phần cuối cùng.
  • Bạn có thể in thêm lịch năm, thông tin công ty ở những trang đầu tiên của sổ tay.

Quy Trình In Sổ Tay Theo Yêu Cầu

Quy trình in ấn sổ tay theo yêu cầu được tiến hành theo các bước dưới đây:

Bước 1: Tổng hợp thông tin cần thiết khi in sổ tay

Khi muốn in sổ tay, bạn cần tổng hợp các thông tin cũng như yêu cầu về cuốn sổ để cung cấp cho bên dịch vụ in ấn.
Thông tin về sổ bao gồm: kích thước sổ, số lượng sản phẩm, chất liệu giấy, bìa,….Các thông tin này bạn cần cung cấp chính xác để tránh những sai sót về sau.

Bước 2: Thiết kế sổ tay và làm khuôn mẫu cho sổ tay

Sau khi tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng, họ sẽ bắt đầu thiết kế, tạo khuôn mẫu sổ theo đúng yêu cầu của quý khách. Lúc này bạn có thể kiểm tra mẫu thiết kế để xem xét sản phẩm cũng như kích thước và yêu cầu chỉnh sửa nếu có nhu cầu.

Bước 3: Báo giá dịch vụ in sổ tay

Trước khi tiến hành in ấn, xưởng in sẽ báo giá chi tiết cho bạn. Nếu cảm thấy mức giá phù hợp thì hai bên sẽ hợp tác và ký kết hợp đồng.

Bước 4: Sửa đổi và bổ sung các chi tiết thay đổi

Đây là giai đoạn vô cùng quan trọng để giúp bạn có được sản phẩm sổ đẹp, chất lượng. Do đó, hãy kiểm tra kỹ mẫu in và so sánh với yêu cầu ban đầu. Nếu thấy sai sót có thể trao đổi để thay đổi, bổ sung.

Bước 5: Sản xuất sổ tay theo yêu cầu

Sau khi hoàn thành các công đoạn trên, xưởng in sẽ tiến hành in ấn theo đúng số lượng sổ tay trong hợp đồng.

Bước 6: Chuyển giao sản phẩm tận tay khách hàng

Giai đoạn cuối cùng là bàn giao nhận sản phẩm sổ tay. Lúc này, khách hàng sẽ làm việc trực tiếp với độ ngũ chuyên viên để kiểm duyệt số lượng. Sau đó nhận hàng và thanh toán giá dịch vụ.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách thiết kế và in ấn logo từ A-Z

Bảng Giá In Sổ Tay Giá Rẻ

Để tổng hợp được bảng giá dưới đây, chúng tôi đã khảo sát tất cả các xưởng và công ty in để đúc kết ra giúp bạn tham khảo:

Bảng Giá In Sổ Tay Giá Rẻ



source https://aedigi.com/in-an-so-tay-theo-yeu-cau-chuyen-nghiep-tiet-kiem/

In Ấn Sách Chất Lượng Nhất – Bạn Nên Biết?

Sách được xem là nguồn kiến thức được tích lũy vô giá và là nền văn minh của nhân loại. Ngày nay nhu cầu đọc sách ngày càng được gia tăng, kéo theo nhìu công ty, xưởng in sách mọc lên gia tăng. Để hiểu và chọn lựa được dịch vụ in sách uy tín, chất lượng nhất đối với bạn là điều không dễ dàng. Bài viết dưới đây, AEDIGI sẽ giúp bạn hiểu hơn về in ấn sách và các dịch vụ in ấn sách phổ biến hiện nay. Cùng khám phá nhé!

In Ấn sách là gì?

In Ấn sách là gì

Sách là một loạt các tờ giấy có chữ hoặc hình ảnh được viết tay hoặc in ấn, được buộc hoặc dán với nhau và mỗi một tờ trong cuốn sách được gọi là một trang sách. Sách ở dạng điện tử được gọi là sách điện tử hoặc e-book.

Sách chứa đựng các giá trị văn hóa tinh thần thuộc các hình thái ý thức xã hội và nghệ thuật khác nhau, được ghi lại dưới các dạng ngôn ngữ khác nhau của các dân tộc khác nhau nhằm để lưu trữ, tích lũy, truyền bá trong xã hội.

In sách ngày nay không chỉ của riêng các nhà xuất bản mà đã trở thành một nhu cầu mà cả các cá nhân hay tổ chức, mọi đối tượng điều có thể sử dụng đến. Nhu cầu in sách không hề nhỏ, bởi trong thực tế, hiện nay có rất nhiều dạng sách.

Ngoài sách của các nhà xuất bản như: sách giáo khoa, sách truyện, tiểu thuyết, tạp chí,… thì còn có sách của các cá nhân, sách kỷ yếu của lớp học, nhà trường, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước trong mỗi dịp kỷ niệm ngày thành lập, sách xuất bản dành cho dịp đặc biệt,… các loại sách được sản xuất với những nội dung mang tính chất giới thiệu về một con người, địa điểm, tổ chức nhất định và mang tính cá nhân, thương hiệu riêng.

Bất cứ ai cũng có thể tự xuất bản một cuốn sách riêng theo nhu cầu của mình. Chúng ta vẫn cho rằng, in sách là một công việc tốn kém, đòi hỏi nhiều chi phí mà một cá nhân bình thường khó có thể làm được. Nhưng với dịch vụ in sách giá rẻ chuyên nghiệp hiện nay thì có thể đáp ứng được nhu cầu in ấn phẩm của bất cứ ai, cá nhân hay tổ chức với những mức giá phải chăng, chất lượng sách tốt, được thiết kế theo yêu cầu.

Để in sách giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ thì bạn cần tìm đến một địa chỉ uy tín. Bởi sách khi xuất bản thường là sản xuất với số lượng lớn nên liên quan mật thiết đến khoản chi phí lớn. Bạn cần cân nhắc và tìm hiểu kỹ về địa chỉ mà mình muốn giao phó ấn phẩm của mình để hoàn thiện cuốn sách theo yêu cầu.

Xem thêm: In Ấn Hộp Giấy – Những Điều Bạn Cần Biết?

Những Điều Lưu Ý Khi In Sách Giá Rẻ

Những Điều Lưu Ý Khi In Sách Giá Rẻ

Giá in sách

In càng nhiều thì giá sẽ càng giảm. Họ sẽ tính giá tiền một cuốn sách của bạn thực sự rõ ràng:

Giá in sách = Số trang giấy + số bìa + Đóng cuốn.

Loại giấy in sách

  • F70: Giấy thông dụng trong in ấn và photocopy. Có các loại giấy fort kem có màu kem, cũng rất được khách hàng in sách yêu thích.
  • F80: Giống giấy F70 nhưng dày hơn, thường dùng trong in màu, in sách có chất lượng cao.

Các loại bìa sách bạn nên chọn

Các loại bìa sách bạn nên chọn

  • Bìa C230: Thường dùng khi sách đóng gáy lò xo.
  • Bìa C250, C300: Thường dùng khi in sách dán keo nhiệt. Bìa được cán bóng hoặc cán màng mờ để đãm bảo độ bền giấy và bền màu.
  • Bìa thái: Dùng đóng bìa tài liệu thông thường.
  • Bìa F180: Giống bìa thái và có nhiều màu như xanh lục, xanh dương, trắng, hồng, vàng, cam.

Cách đóng cuốn

Đóng sách sẽ có những cách đóng như sau:

Đóng sách lò xo xoắn ốc

Phương pháp đóng cuốn lò xo xoắn ốc phổ biến này sử dụng một cuộn dây nhựa hoặc kim loại được chèn và xoắn qua các lỗ nhỏ chạy dọc theo cạnh gáy của bìa sách và các trang ruột.

Phương pháp này làm tăng vẻ thẩm mỹ cửa quyển sách. Có thể lật các trang một cách tự nhiên, và không cần phải cầm cả 2 tay để đọc sách. Đóng sách lò xo nhựa xoắn là phương pháp tương đối phổ biến hiện nay trong in ấn.

Phương pháp đóng lò xo nhựa xoắn cực kỳ bền chắc, có tính thẩm mỹ cao. Các loại lò xo xoắn ốc sẽ có kích thướt khác nhau tùy theo sách của bạn dày hay mỏng.

Đóng sách lò xo nhựa

Phương pháp này tương tự như đóng sách bằng lò xo gáy xoắn. Nhưng lò xo này sẽ vào cuốn sách theo cách khác với ngoại hình khác. Phương pháp này hầu hết đã được thay bằng lò xo xoắn ốc do tính thẩm mỹ của nó.

Nhưng vẫn có những khách hàng quen thuộc yêu thích phương pháp đóng gáy này.

Đóng sách bấm kim giữa

Phương pháp đơn giản này là một trong những phong cách đóng quyển được sử dụng rộng rãi nhất. Với phương pháp này, sách được xây dựng từ các tờ gấp được ghim lại với nhau dọc theo gáy sách.

Phương pháp đóng kim giữa hoạt động tốt cho các sản phẩm sách, lịch treo tường, sách nhỏ, bản tin, và Catalogue lên đến khoảng 64 trang. Do cấu tạo của nó, phương pháp đóng kim giữa không cho phép in trên gáy của cuốn sách.

Rất hữu dụng trong đóng sách nhỏ, sổ tay.

Ví dụ:

Với một quyển sách có kích thướt A4. Các trang sách của bạn sẽ được in trên 1 tờ giấy gấp đôi A4 , đó là A3. Sau đó sẽ được gấp đôi và bấm kim ở gáy sách.

Và với một quyển sách có kích thướt A5, bìa và các trang nội dung bên trong sẽ được in trên giấy A4. Sau đó được bấm giữa ở gáy.

Đóng sách dán keo nhiệt

Những cuốn sách bìa mềm mà bạn nhìn thấy trên kệ ở các hiệu sách là những ví dụ tốt về những cuốn sách được đóng gáy bằng keo nhiệt.

Chúng có một gáy vuông và bìa thường được làm từ giấy có định lượng cao hơn các trang ruột bên trong. Thêm vào đó, bìa thường được cán phủ để cung cấp độ bền và cải thiện được màu sắc tươi sáng.

Với phương pháp đóng sách này, các trang ruột và bìa được dán lại với nhau ở gáy bằng một loại keo dẻo. Sau đó ba cạnh khác của cuốn sách được cắt tỉa để tạo ra quyển sách với các góc vuông vức và bằng phẳng.

Đóng cuốn bấm kim

Đóng cuốn bấm kim và dán băng keo là phương pháp lâu đời. Nó bền chắc, giá thành rẻ nhưng không có tính thẩm mỹ cao. Vì vậy, chỉ thích hợp khi bạn cần in sách với giá thành rẻ nhất.

Kích thướt in sách

Sách in có nhiều kích thướt khác nhau tùy theo nhu cầu của khách hàng. họ nhận in các kích thướt sách tùy theo yêu cầu và có kích thướt nhỏ hơn kích thướt A3.

Kích thướt in sách

Những kích thướt sách tiêu chuẩn bạn nên lựa chọn như:

  • Kích thướt A3 ( 297 x 420 mm): Sách A3 thường ít được sử dụng và in ấn dành cho các loại sách hay tài liệu đọc thông thường. Mà chúng chỉ tập trung chủ yếu vào các loại bản vẽ, các loại sách tập vẽ, sách tô màu dành cho trẽ em. Hay các loại sổ sách cần có kích thướt lớn.
  • Kích thướt A4 ( 210 x 297 mm): Kích thướt sách A4 là kích thướt phổ biến nhất hiện nay. Hầu hết các loại sách hay tài liệu đều có kích thướt A4
  • Kích thướt A5 ( 148.5 x 210 mm): Cùng với kích thướt A4, sách A5 cũng rất phổ biến. Tuy nhiên, do kích thướt nhỏ nên sách A5 chủ yếu dùng trong các loại truyện đọc, các loại sách hướng dẫn sử dụng. Yêu cầu nhiều văn bản, ít hình ảnh và có giá thành rẻ nhất.
  • Kích thướt A6 ( 105 x 148.5 mm): Sách A6 cũng ít được sử dụng. Kích thướt A6 chỉ thích hợp các loại sổ tay cỡ nhỏ, sổ hướng dẫn…

Cán màng bìa sách

Bìa sách của bạn sẽ được cán thêm một lớp màng bảo vệ. Lớp màn có 2 loại cho bạn lựa chọn là cán màng bóng và cán màng mờ

Cán màng bóng: Ngoài tác dụng bảo vệ bìa sách. Khi cán màng bóng hình ảnh, màu sắc của bìa sách của bạn sẽ trở nên tươi hơn. Màu sắc sống động hơn.

Cán màng mờ: Ngược lại với cán màng bóng. Màng mờ bể vệ bìa sách của bạn và có thêm tác dụng chống lóa khi ở nơi có nhiều ánh sáng.

In sách màu

In sách màu có giá thành tương đối cao hơn in sách trắng đen. Và với những cuốn sách màu mà in ấn Ưu Việt in hàng ngày, bạn sẽ có một giá thành phải chăng nhất.

Tại sao bạn nên chọn in sách tại các trung tâm in ấn Uy tín?

Bởi vì khi đặt in tại các trung tâm in ấn uy tín sẽ có lợi rất nhiều cho khách hàng.

Tại sao bạn nên chọn in sách tại các trung tâm in ấn Uy tín

In ấn với số lượng ít

Số lượng sách ít nhất họ nhận in là một quyển, nếu cần in số lượng ít, hãy liên hệ nhé.

Họ có thể sản xuất số lượng nhỏ hơn. Nhằm giảm chi phí và không phải lo tồn hàng quá nhiều.

Sử dụng thiết bị máy in kỹ thuật số, họ có thể in với số lượng ít. Điều này có thể giúp bạn không phải in và lưu trữ nhiều.

Chỉ đặt hàng những gì bạn cần. Và họ có thể sản xuất nhiều hơn sau nếu bạn cần chúng. In số lượng ít là lý tưởng cho các dự án sách mới. Và những người có ý thức về chi phí.

In sách số lượng nhiều

In ấn Ưu Việt có thể giúp bạn tiết kiệm tiền cho các hoạt động sản xuất từ ​​trung bình đến lớn bằng cách sản xuất sách của bạn trên máy in với số lượng nhiều.

Để có thêm thời gian dài, họ giúp giảm chi phí xuống mức thấp. Vì vậy nếu cần in sách số lượng nhiều, họ sẽ có những mốc thời gian và báo thời gian in sách cho bạn nhé.

Thời gian giao sách

Những cuốn sách bìa mềm được in đẹp mắt của bạn sẽ sẵn sàng để nhận chỉ sau hai ngày – hoặc thậm chí chỉ vài giờ! (Vận chuyển và một số nâng cấp sẽ thêm thời gian cho đơn hàng).

Bạn cần in sách trong một ngày, họ vẫn nhận in gấp. In sách thông thường số lượng ít sẽ có thời gian ngắn. Tuy nhiên, khi bạn cần in số lượng nhiều nhưng cần gấp, hãy liên hệ với các xưởng in. Thời gian giao hàng thông thường sẽ để bạn biết.

Có thể bạn quan tâm: Thiết Kế In Ấn Catalogue Chất Lượng Tại TPHCM

Lời kết

Thông qua bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn sẽ nắm được những kiến thức về các dịch vụ in ấn sách để dễ dàng chọn lựa và đưa ra quyết định. Cám ơn bạn đã dành thời gian để đọc hết bài viết này và chúc bạn có một ngày tốt lành!



source https://aedigi.com/in-an-sach-chat-luong-nhat-ban-nen-biet/

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2022

Bảo vệ: Các loại giấy in nhãn Decal phổ biến nhất hiện nay

Nội dung này được bảo mật. Hãy nhập mật khẩu để xem tiếp:



source https://aedigi.com/cac-loai-giay-in-nhan-decal-pho-bien-nhat-hien-nay/

Hướng dẫn cách thiết kế và in ấn logo từ A-Z

Thiết kế và in ấn logo được xem là nhu cầu cần thiết đối với một sản phẩm chuẩn bị ra mắt, đặc biệt là giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm giúp doannh nghiệp dễ quản lý sản phẩm của mình, chống lại việc làm hàng giả, hàng nhái. Để có được logo đẹp doanh nghiệp phải trải qua một quy trình lựa chọn và thiết kế phức tạp. Bạn đam mê và mong muốn tự thiết kế và in ấn logo nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu! Bài viết này chính là dành cho bạn.
Bài viết này,  AEDIGI  sẽ hướng dẫn cách thiết kế và in ấn logo từ A-Z để cho ra sản phẩm cuối cùng!

In ấn logo là gì?

Hướng dẫn cách thiết kế và in ấn logo từ A-Z 3

Logo (biểu trưng) là tín hiệu tạo hình thẩm mỹ có cấu trúc hoàn chỉnh chứa đựng một lượng thông tin hàm súc bao gồm hình, chữ hoặc cả 2. Được sử dụng để nhận dạng thương hiệu cho một công ty, tổ chức hay một tập thể, cá nhân nào đó
In logo là quá trình tái tạo lại logo, thông điệp lên các chất liệu sản phẩm dựa trên sự vận hành của máy móc bằng một chất liệu có tên là mực in. Công nghệ in ấn hiện nay có thể thực hiện in số lượng lớn ở quy mô công nghiệp, với thời gian nhanh chóng và giá thành rẻ.

In ấn logo có vai trò thế nào?

In ấn logo có vai trò thế nào?

  • Như đã nói logo chính là linh hồn của thương hiệu.
  • In logo giúp khách hàng xác định được sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.
  • Giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu dễ dàng và nhanh chóng hơn.
  • Logo gắn liền với những cảm xúc và đối tượng cụ thể.
  • Truyền đạt thông điệp và giá trị quan trọng của thương hiệu.
  • Logo giúp tăng hình ảnh chuyên nghiệp của thương hiệu.

Ưu nhược điểm của phương pháp in logo

Ưu nhược điểm của phương pháp in logo

Ưu điểm
  • In ấn logo có giá thành tương đối rẻ. Với các đơn hàng lớn, giá của mỗi hình in là cực kỳ thấp.
  • Có khả năng in logo, thông điệp ở kích thước rất lớn.
  • Không giới hạn về thiết kế, mẫu mã, màu sắc.
  • Hình in sắc nét, màu sắc tươi sáng.
  • Hạn chế được những hư hỏng.
Nhược điểm
  • Thời gian sử dụng của các logo thường không cao.
  • Nếu không biết cách bảo quản chúng rất dễ bị phai màu hoặc bong tróc.

Một sản phẩm có thể in ấn logo

Một sản phẩm có thể in ấn logo

  • In ấn logo lên bát, đĩa, bộ bát đĩa quà tặng.
  • In ấn logo lên quần áo.
  • In ấn logo lên cốc thủy tinh, in logo lên cốc sứ.
  • In ấn logo lên mũ bảo hiểm (nón bảo hiểm), In logo lên ca nhựa, cốc nhựa, chậu nhựa…..
  • In ấn logo lên bút bi, in logo lên usb, in logo lên pin dự phòng và các sản phẩm công nghệ khác như in logo lên tấm lót chuột máy tính, in logo lên tấm lót laptop…
  • In ấn logo lên đồng hồ, in logo lên ba lô, in logo lên túi xách, cặp xách…
  • In ấn trên nhựa, in trên mica.
  • ……

 Có thể bạn quan tâm: In ấn là gì? 7 phương pháp in ấn HOT nhất hiện nay – Bạn nên biết?

Hướng dẫn cách thiết kế và in ấn logo từ A-Z

Bước 1: Thiết kế logo

Bước 1: Thiết kế logo

Bước này được nhắc đến đối với các doanh nghiệp chưa có logo cụ thể hoặc muốn thiết kế và in logo riêng cho mỗi sản phẩm của công ty thì:
Trong bước đầu tiên, các doanh nghiệp thường sẽ tự mình quyết định thiết kế logo. Nếu không có ý tưởng, doanh nghiệp có thể nhờ đến sự giúp đỡ của cơ sở in ấn. Xưởng in sẽ gợi ý một số thiết kế đẹp và thu hút để doanh nghiệp tự lựa chọn.
Đừng nghĩ việc này đơn giản, ngoài kỹ năng chuyên môn bạn cũng cần biết cách phối hợp màu sắc sao cho hài hòa mà vẫn tạo ra sự độc đáo riêng. Giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu, sản phẩm của mình hơn thông qua logo.
Thiết kế logo là cần phải thiết kế những yếu tố sau của tem nhãn:
Hiểu tại sao bạn lại cần logo: Bởi logo là một phần thiết yếu trong thương hiệu, chắc chắn bạn muốn nó tốt nhất có thể. Tất cả các tài liệu marketing về thương hiệu của bạn sẽ có logo trên đó. Khách hàng sẽ nhìn chằm chằm vào nó trên web, bao bì và danh thiếp của bạn.
Nghiên cứu và xác định thương hiệu của bạn: Để logo của bạn có được sự thành công và lâu dài, bạn cần thiết lập một nền tảng vững chắc. Và để thiết lập một nền tảng vững chắc, bạn cần thực hiện nghiên cứu.
Tìm nguồn tham khảo thiết kế logo: Khi tham khảo những nguồn bên dưới bạn hãy nhớ làm 3 việc: lưu lại những thiết kế mình thích ở chỗ mà bạn có thể dễ dàng xem lại, tự hỏi là cụ thể mình thích nó ở điểm nào, ghi chú bên cạnh những thiết kế đó, ghi chú những thứ mà mình không muốn bỏ vào logo. Hoặc có thể sử dụng canva, freepik, 99designs, Pinterest, Behance… (các tài nguyên hình ảnh) để tìm ý tưởng cho logo mình muốn thiết kế.
Nghiên cứu đối thủ: Hãy kiểm tra những gì đã có ngoài thị trường, những thứ đang có tác động tích cực đến khán giả của bạn và những thứ bạn nên tránh.
Chọn hình dạng và kiểu logo phù hợp: Phải thu hút gây chú ý và chất riêng.
Chú ý màu sắc logo: Màu sắc là một phần rất quan trọng trong thiết kế. Màu sắc logo có thể có rất nhiều ý nghĩa khác nhau, nên chọn màu phù hợp với thương hiệu và sản phẩm của mình.
Chọn font chữ cho logo phù hợp với thương hiệu: Hãy cùng xem các phong cách khác nhau của font và sự khác biệt về hình ảnh của chúng có ý nghĩa gì đối với việc xây dựng thương hiệu.
Tạo logo
Kiểm tra và hoàn thiện logo.
=> Tuy nhiên, cũng có trường hợp doanh nghiệp/công ty của bạn đã có logo thì có thể bỏ qua bước 1.

Bước 2: Giai đoạn in ấn logo

Bước 2: Giai đoạn in ấn logo

Sau khi hoàn thành thiết kế, bản in ấn logo sẽ được xuất ra để outfilm. Hiểu một cách đơn giản thì đây là giai đoạn pha chế màu trên 4 mảng clip. Tiếp theo quy trình in ấn logo, người ta dùng máy phơi kẽm chụp lại hình ảnh của từng tấm clip lên từng bản kẽm. Hoàn hành công đoạn này, người thợ sẽ chuyển sang giai đoạn in ấn.
Khi in ấn logo qua công nghệ in offset , người thợ sẽ chọn 1 tấm kẽm màu bất kì, không cần theo thứ tự. Tấm kẽm này được lắp lên quả lô của máy in, sau đó cho loại mực tương xứng vào và bắt đầu in. Quả lô này quay qua tờ giấy sẽ tác động đập phần tử in xuống chất liệu giấy in. Lúc này giấy đã in được một màu, người thợ tiếp tục quy trình in logo như vậy cho đến khi hết 4 bản kẽm màu. Cuối cùng, chồng 4 màu lên nhau sẽ có được bản in cuối.

Bước 3: Gia công sản phẩm

 Bước 3: Gia công sản phẩm

Đây là công đoạn cuối cùng trong in ấn logo. Sau khi máy in decal hoàn thành công việc, người thợ gia công tiến hành cán lớp màng mỏng lên bề mặt sản phẩm (áo, cốc, ly,…) . Việc này giúp decal trở nên mịn hơn, độ bền cao hơn.

Lời kết

Hy vọng rằng những nội dung mà AEDIGI vừa chia sẻ về hướng dẫn cách thiết kế và in ấn logo từ A-Z sẽ giúp ích bạn. Cảm ơn quý độc giả đã đọc bài này, chúc các bạn có một ngày thật vui vẻ và hạnh phúc!!!
Nếu có câu hỏi hay thắc mắc gì, hãy để lại comment trong phần bình luận nhé.
Hướng dẫn cách thiết kế và in ấn logo từ A-Z 4


source https://aedigi.com/huong-dan-cach-thiet-ke-va-in-an-logo-tu-a-z/

4 Kinh nghiệm mở tiệm in ấn photocopy “Thành Công” với chi phí Nhỏ

Mở tiệm in ấn photocopy là xu hướng được rất nhiều người lựa chọn vì vốn đầu tư ít và tỉ lệ thành công cao. Tuy nhiên, kinh doanh thành công và làm giàu từ nghề in ấn photocopy không đơn giản. Bạn đam mê và mong muốn mở tiệm nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu! Bài viết này chính là dành cho bạn.
Sau đây AEDIGI sẽ cung cấp 4 Kinh nghiệm mở tiệm in ấn photocopy “Thành Công” với chi phí nhỏ tìm hiểu ngay nhé!

Tại sao người người đua nhau mở tiệm in ấn photocopy?

4 Kinh nghiệm mở tiệm in ấn photocopy "Thành Công" với chi phí Nhỏ 3

Nếu bạn yêu thích việc in ấn, photo, scan tài liệu cho học sinh, sinh viên, giáo viên,… tại các trường học và băn khoăn có nên mở tiệm in ấn photocopy không? Câu trả lời chắc chắn là CÓ.
Nếu bạn đang đứng trước ngưỡng cửa lựa chọn nghề nghiệp tương lai, mở tiệm in ấn photocopy là một quyết định hợp xu thế.
Hơn 10 năm quay trở lại đây, in ấn photocopy trở thành nhu cầu thường thường xuyên đối với nhiều người, nhất là đối với những đối tượng học sinh – sinh viên. Photocopy ngoài tiệm giúp tiết kiệm thời gian, không những vậy nếu biết chọn địa chỉ rẻ thì lại còn tiết kiệm được tiền. Và dịch vụ photo, in ấn đang được xem là nghề kinh doanh “hái ra tiền”.
Thay vì chỉ đi làm thuê hay làm tự do như trước…. Hiện nay, xu hướng mở tiệm in ấn photocopy dần trở nên phổ biến.
Bạn có thể dễ dàng kết hợp giữa việc in ấn photocopy với các hình thức kinh doanh. Ví dụ như: thiết kế, kỹ thuật, tư vấn, in Catalouges, in tờ rơi, in brochure, in decal giá rẻ, in quần áo…
Lượng khách hàng của dịch vụ này khá đông đảo và dễ tiếp cận. Có thể khẳng định, tỷ lệ thành công khi khởi nghiệp với nghề in ấn photocopy kỳ cao.

Chi phí mở tiệm in ấn photocopy

Chi phí mở tiệm in ấn photocopy

Khi quyết định mở tiệm nail, bạn cần dự trù kinh phí thật kỹ càng để không gặp phải tình trạng thiếu hụt hoặc phát sinh quá nhiều.
Để mở một tiệm, bạn cần chuẩn bị ít nhất 50-60 triệu đồng. Đây là những khoản cơ bản:

Thuê địa điểm kinh doanh

Thuê địa điểm kinh doanh

Một tiệm in ấn kinh doanh hiệu quả chỉ nên dành khoảng 13% tổng số vốn để đầu tư thuê mặt bằng. Giá thuê từ 7-10 triệu/tháng.
Hiện nay chi phí thuê mặt bằng ở TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng cũng khá cao, mức chi phí đánh giá từ 10 – 15 triệu/ 1 tháng là chi phí tạm chấp nhận được.
Nếu chỉ mở tiệm nhỏ, bạn không nên bỏ quá nhiều chi phí cho những vị trí như vậy.

Thiết kế bảng hiệu

Thiết kế bảng hiệu

  • Để cửa tiệm dễ nhận biết và thu hút khách hàng hơn, bạn nên đầu tư thiết kế bảng hiệu.
  • Bảng hiệu đạt chuẩn phải phù hợp với dịch vụ kinh doanh. Bên cạnh đó phải đảm bảo được tính thẩm mỹ, ấn tượng và dễ nhớ.
  • Chi phí này thường trong khoảng 2- 4 triệu đồng.

Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất

Chi phí thiết bị & vật tư: Máy photocopy, máy in màu, máy tính, máy ép plastics, và các loại giấy photo A3, A4, A5, máy in phun khổ lớn 2m5, máy in kỹ thuật số khổ lớn JHFVista Q8, máy in phun bạt hiflex decal tốc độ cao & sắc nét ……… Và cũng phải đầu tư cái mấy cái bàn cố định, kẹp, ghim. Tổng chi phí này dao động từ 100 – 200 triệu tuỳ quy mô tiệm photocopy của bạn. Với số vốn ban đầu ít, mình sẽ ưu tiên chọn các dịch vụ cho thuê thiết bị để giảm chi phí đầu tư.
Chi phí điện – Nước – WIFI: Các chi phí này mình dự trù tầm 500k – 2tr/tháng. Tuỳ khu vực, bạn nên cân đối chi phí khoảng này dưới 5%!
Các chi phí dự trù rủi ro: Ngoài ra bạn cần phải chuẩn bị nguồn tiền dự trữ để vận hành tổi thiểu 3 tháng nếu không có khách hàng. Chắc chắn một điều là nhiều người sẽ không biết tiệm photocopy mới mở của bạn! Chiến lược kinh doanh tiệm photocopy như thế nào bạn cứ đọc nhấm nháp rồi sẽ rõ!

Thuê nhân viên

Thuê nhân viên

Một số vị trí cần phải tuyển dụng là: nhân viên thu ngân và nhân viên phụ trách truyền thông/ marketing, nhân viên thiết kế, nhân viên in ấn, nhân viên photocopy. Một tiệm in ấn photocopy nên có từ 4-5 nhân viên trở lên.

4 Kinh nghiệm mở tiệm in ấn photocopy

Quy trình mở tiệm in ấn photocopy khá đơn giản. Dù vậy, bạn vẫn nên ghi nhớ, thực hiện đầy đủ và bài bản những hướng dẫn sau:

Mở tiệm cần giấy phép kinh doanh?

Mở tiệm cần giấy phép kinh doanh?

Khi kinh doanh, bạn bắt buộc phải có giấy phép hợp pháp. Nếu muốn mở tiệm in ấn photocopy ở Việt Nam thì việc đăng ký hộ kinh doanh cá thể là điều bắt buộc.

Kế hoạch kinh doanh bài bản

4 Kinh nghiệm mở tiệm in ấn photocopy "Thành Công" với chi phí Nhỏ 4

Một kế hoạch kinh doanh rõ ràng, chi tiết sẽ giúp quá trình kinh doanh thuận lợi.
Hiện nay, số lượng tiệm in ấn và photocopy mở ra rất nhiều, tính cạnh tranh cao. Chính vì vậy, sự định hướng và một lộ trình rõ ràng sẽ đảm bảo khả năng thu hút khách hàng cho cửa tiệm. Việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn đưa ra các quyết định đầu tư hợp lý và hiệu quả hơn.
Bạn cần quan tâm đến đối thủ và thị trường khách hàng tiềm năng.
  • Độ tuổi và nhu cầu của nhóm khách hàng tại khu vực mở tiệm và đối tượng khách hàng bạn hướng đến.
  • Mức giá photo, in ấn: Ở đâu cũng có cạnh tranh, tuỳ khu vực, tuỳ loại giấy (giấy thùng, giấy cắt) mà có các mức giá khác nhau.
  • Giảm giá, tính chiết khấu cho khách hàng có số lượng in ấn nhiều!
  • Thái độ và tốc độ là 2 thứ tiên quyết bạn phải làm tốt!
  • Ban đầu mở tiệm, bạn có thể sử dụng mạng xã hội FB, Zalo để giới thiệu dịch vụ cho người quen để có lượng khách hàng ban đầu.
  • Nên tạo cái bản đồ dịch vụ như bên dưới, mình thấy có nhiều anh em cũng đã bắt đầu làm. Lợi ích là khách hàng sẽ dễ dàng thấy tiệm photocopy của bạn khi tìm kiếm trong khu vực gần đó.
=> để từ đó ra những chiến lược truyền thông/marketing, chương trình giảm giá cho phù hợp.

Chiến lược kinh doanh tiệm photocopy

Chiến lược kinh doanh tiệm photocopy

Khách hàng: Khách hàng là người trả tiền cho mình thì khi tiếp xúc với khách hàng cần vui vẻ, thân thiện. Bạn có thể hỏi han tư vấn thêm cho khách hàng lúc chờ bản in. Còn nhân viên bên mình mà khó chịu với khách hàng là mình đuổi ngay!
Chọn giấy, mực: Mình luôn ưu tiên chọn giấy loại thùng hơn so với giấy cắt và mực in cũng vậy. Nhờ đó mà mới có những bản in chất lượng => Làm hài lòng khách hàng.
Biết thiết kế là một lợi thế: Hiện nay nhiều nhiều khách hàng có nhu cầu thiết kế các tờ rơi, bìa tài liệu này nọ. Nhờ đó mà mình có nhiều khách hàng mới và duy trì nguồn khách hàng ổn định. Sau này bạn cũng có thể mở rộng dịch vụ của mình nữa!
Đa dạng dịch vụ: Mở thêm cái in thiệp cưới, in Catalouges, in tờ rơi, in brochure, in decal giá rẻ, in quần áo…

Tổng kết và đánh giá

Tổng kết và đánh giá

Sau khi thực hiện xong các bước cần tổng kết lại và đánh giá thiếu xót cái gì, để  kịp thời sử lý/điều chỉnh nếu có vấn đề xảy ra.

Kết luận

4 Kinh nghiệm mở tiệm in ấn photocopy "Thành Công" với chi phí Nhỏ

Mở cửa hàng in ấn photocopy được ví von như “Bỏ tiền chẵn thu tiền lẻ”, tuy vậy mà nguồn tiền ổn định. Cơ bản là bạn phải chịu khó, cần cù và biết tiết kiệm nếu hướng đến con đường phát triển mở rộng. Và cuối cùng, cứ mạnh dạn làm nếu bạn thấy khả thi!
Hy vọng rằng những nội dung mà AEDIGI vừa chia sẻ về 4 Kinh nghiệm mở tiệm in ấn photocopy “Thành Công” với chi phí Nhỏ sẽ giúp bạn trong việc mở một tiệm cho bản thân mình… Cảm ơn quý độc giả đã đọc bài này, chúc các bạn có một ngày thật vui vẻ và hạnh phúc!!!
Nếu có câu hỏi hay thắc mắc gì, hãy để lại comment trong phần bình luận nhé.


source https://aedigi.com/4-kinh-nghiem-mo-tiem-in-an-photocopy-thanh-cong/

TOP 10 concept chụp ảnh chân dung đẹp nhất 2023

Bạn đang muốn tìm cho mình một concept chụp ảnh chân dung phù hợp với tính cách của mình? Bạn chưa biết nên chọn phong cách nào để tạo nên d...