Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2019

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ ỨNG DỤNG CỦA NÓ

Hiện nay, mọi thứ xung quanh chúng ta hầu như đều có liên quan đến ứng dụng công nghệ thông tin, ví dụ như với một chiếc smartphone bạn có thể dễ dàng giao lưu, giải trí hay thậm chí là làm việc. Vậy công nghệ thông tin là gì? Và ứng dụng trong đời sống của nó quan trọng như thế nào?

1. Định nghĩa của công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin (Information Technology hay là IT) là ngành sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để phân phối, xử lí dữ liệu, trao đổi, lưu trữ, bảo vệ và sử dụng thông tin dưới các dạng hình thức khác nhau. Công nghệ thông tin thường được chia thành 5 chuyên ngành: Hệ thống thông tin, khoa học máy tính, kỹ thuật phần mềm, kỹ thuật máy tính và mạng máy tính truyền thông.

2. Ứng dụng của công nghệ thông tin trong đời sống

Ngày nay, IT là công cụ quan trọng không thể thiếu trong các lĩnh vực khoa học công nghệ. Nó xuất hiện gần như ở mọi lĩnh vực và có một chức năng, vị trí riêng trong các lĩnh vực đó. Công nghệ thông tin không chỉ giúp tăng hiệu suất làm việc, nâng cao chất lượng công việc và tiết kiệm thời gian lẫn chi phí vận hành mà còn là cầu nối duy trì mối quan hệ của mọi người một cách thuận tiện.

a, Ứng dụng trong giải trí

Con người ngày càng không thể rời mắt khỏi những thiết bị điện tử, ví dụ như smartphone, máy tính… và sử dụng chúng với mục đích kết nối với mọi người, xem videos, nghe nhạc, chơi game,… Bạn làm được những điều đó đều là nhờ vào những ứng dụng thực tiễn của công nghệ thông tin. Nhìn chung công nghệ thông tin vừa giúp chúng ta thư giãn, giảm bớt căng thẳng vừa giúp mọi người làm việc hiệu quả hơn.

b, Ứng dụng trong y tế

Việc áp dụng công nghệ thông tin vào khám chữa bệnh trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Trước đây, bạn phải chờ hàng giờ chỉ để có kết quả xét nghiệm thì bây giờ chỉ mất có vài phút. Chính vì sự thành công vượt bậc này, các bác sĩ có thể chuẩn đoán, xem kết quả từ xa và đưa ra những phương pháp khám chữa bệnh một cách hợp lí nhất.

c, Ứng dụng trong giáo dục

Công nghệ thông tin trong giáo dục đang được các quốc gia chú trọng vào. Việc này sẽ giúp chất lượng giảng dạy hiệu quả hơn, học sinh hiểu bài, tiếp thu tốt hơn. Ví dụ như thay vì các thầy cô phải viết lên bảng thì có thể sử dụng slide trong powerpoint và video minh họa để học sinh có cái nhìn cụ thể và khách quan hơn về những gì mình đang học. Ngoài ra, lúc học sinh muốn hỏi bài thì các em có thể lên mạng tìm hoặc nhắn tin cho các thầy cô hoặc với bạn qua những app mạng xã hội như là facebook, gapo, zalo,…

e,Công nghệ thông tin và lĩnh vực kinh tế

Nhờ công nghệ, chúng ta tiếp cận được những phát minh, sáng tạo của loài người và áp dụng vào sự phát triển của kinh tế chung một cách dễ dàng. Việc truyền tải thông tin, công việc tại mỗi công ty và đơn vị sẽ thuận tiện hơn bằng những văn bản. Hơn nữa, chúng ta có thể nhanh chóng đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng bằng những quảng cáo.

f, Áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lí và tuyển dụng, tìm kiếm việc làm

Chỉ cần tải hoặc mua những phần mềm giám sát thì các nhà quản lí sẽ không phải đau đầu suy nghĩ về việc phải làm việc như thế nào cho hiệu quả và không mất thời gian nhất nữa. Trên thị trường hiện tại đã có rất nhiều những phần mềm quản lí cùng với những giá cả khác nhau. Chúng ta có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với công việc và túi tiền của mình.

Ví dụ như bạn là chủ một cửa hàng nhỏ thì “phần mềm bán hàng” sẽ giúp bạn rất nhiều đấy; còn bạn muốn quản lí nhân viên của mình thì đừng lo vì trên thị trường cũng đã có “phần mềm quản lí nhân viên”,…

Tương tự với việc tuyển dụng và tìm kiếm việc làm, bạn chỉ đơn giản là gõ cụm từ công việc bạn muốn trên google hoặc vào thẳng những website tìm kiếm và tuyển dụng công việc thì sẽ có rất nhiều kết quả hiện ra. Ví dụ trang web https://viectheogiocit.com

Thực tế thì từ khi ra đời và phát triển , IT đã góp phần làm thay đổi về cơ cấu kinh tế, các phương thức sản xuất, thậm chí là cách con người tiếp cận với tri thức và giải trí để sáng tạo hơn trong công việc. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống giúp ta tiết kiệm thời gian và công sức hơn, đồng thời mọi việc sẽ thuận tiện hơn. Nhưng bất kể việc gì cũng có hai mặt của nó, đã có tích cực thì phải có tiêu cực. Khi lạm dụng vào công nghệ thông tin quá, nó sẽ khiến chúng ta trở nên lười biếng hơn, phụ thuộc vào nó hơn và đối với trẻ nhỏ có thể là gấy nghiện game, nghiện chơi máy tính,…hoặc nghiêm trọng hơn có thể khiến các bé tiếp cận với những hành vi tiêu cực.

 

 

 

Bài viết CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ ỨNG DỤNG CỦA NÓ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày AEDIGI.



source https://aedigi.com/cong-nghe-thong-tin-va-ung-dung-cua-no/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TOP 10 concept chụp ảnh chân dung đẹp nhất 2023

Bạn đang muốn tìm cho mình một concept chụp ảnh chân dung phù hợp với tính cách của mình? Bạn chưa biết nên chọn phong cách nào để tạo nên d...