Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

6 chức năng nhất định phải có khi thiết kế website du lịch

Để bắt kịp sự phát triển của internet, mọi nhà kinh doanh đều nhanh tay sỡ hữu cho mình một website và tất nhiên dân trong nghề du lịch cũng không phải là ngoại lệ. Ngành du lịch đòi hỏi sự tin cậy cao vì tính an toàn của mỗi tour di lịch. Vì vậy, để website trong thế giới ảo chiếm được “tình cảm” của người dùng, đảm bảo bạn đã trang bị đủ 6 “vũ khí tối tân” khi thiết kế website du lịch. Chúng là gì? Cùng AEDigi giải đáp nhé!

1. Chức năng phân loại cần phải có khi thiết kế website du lịch

Chức năng phân loại chính là đề mục mà mỗi website đều cần phải có, không chỉ riêng ngành du lịch. Đây là công cụ hữu ích giúp người dùng dễ dàng phân loại các dịch vụ và sản phẩm. Đề mục của một trang web du lịch có thể bao gồm:

  • Du lịch: Trong nước, ngoài nước, tự chọn,…
  • Khách sạn: 3 sao, 4 sao, resort,….
  • Phương tiện: Xe khách, máy bay, limousine,….
  • …….

2. Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp với chức năng tìm kiếm

thiết kế website du lịch
Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp với chức năng tìm kiếm

Thông thường khi người dùng tìm kiếm thông tin liên quan đến du lịch đều đã xác định địa điểm, thời gian du lịch cũng như mức ngân sách chi tiêu. Nếu không có chức năng tìm kiếm, người dùng phải xem thông tin từng tour du lịch và so sánh với nhu cầu họ. Như vậy sẽ dẫn đến việc mất thời gian. Đồng thời, thị trường du lịch ngày càng phát triển, đối thủ cạnh tranh “mộc như nấm”. Chẳng khách hàng nào đủ kiển nhẫn để “đỏ mắt” tìm kiếm từng tour du lịch trong khi các website khác vô cùng tiệm lợi.

Chức năng tìm kiếm sẽ giải quyết bài toán thời gian từ đó mang đến sự trải nghiệm tiện lợi cho người dùng.

Chức năng tìm kiếm cần có khung tìm kiếm về:

  • Mức giá: thiết lập theo mức giá cụ thể hoặc theo khoảng ( <1.000.000, 1.000.000 – 2.000.0000,…)
  • Thời gian: khởi hành và kết thúc
  • Địa điểm: Trong nước (chia nhỏ các địa điểm trong nước theo vùng miền hoặc liệt kê đầy đủ), Ngoài nước (Liệt kê từng khu vực ở mỗi quốc gia)
  • Tìm kiếm tự do: Mục này thiết lập để người dùng tự nhập thông tin theo nhu cầu của họ.

3. Thiết lập chức năng đặt tour trực tuyến để thiết kế website tour du lịch

Ngày nay nhu cầu tiện lợi luôn được người dùng đặt lên hàng đầu. Vì vậy đây được xem là chức năng không thể thiếu trong bất kỳ trang web bán hàng nào. Khi mà tour du lịch bạn đủ hấp dẫn, lúc này là thời điểm vàng mà khách hàng sẵn sàng chi “hầu bao”. Tỷ lệ chuyển đổi cao hay thấp phụ thuộc rất lớn từ chức năng này. Kết hợp cùng chức năng thanh toán trực tuyến giúp khách hàng thuận tiện sỡ hữu ngay chiếc vé trong tay mà không cần đến văn phòng thanh toán.

Tuy nhiên, một điều lưu ý rằng khi cái đặt chức năng này, đảm bảo hệ thống không phát sinh lỗi và đồng nhát trên các mạng. Tránh trường hợp tour đã full nhưng vẫn hiển thị ghế trống. Dẫn đến sự phiền hà và mất điểm trước khách hàng. Vì vậy, người quản trị web cần kiểm tra thường xuyên

4. Chức năng feedback

Qúa trình từ “người dưng” chuyển chế độ sang “khách hàng”, nói khó không khó nhưng mách dễ cũng chẳng dễ. Điều quan trọng là bạn phải thể hiện sự chuyên nghiệp và khiến họ tin vào điều đó. Nhưng để làm được điều đó, bạn cần phải thể hiện “người thật việc thật” trên thế giới ảo, có như vậy mới chiếm được sự tin cậy của khách hàng. Bởi dù bạn có “tâng bốc” mình như thánh trên trời mà không có sự kiểm chứng thì cũng hóa công cốc.

"Bạn nói về bạn 10 lần sẽ không bằng khách hàng nói 1 lần"

Lưu ý quan trọng: Không cần show quá nhiều Feedback vì sẽ khiến khách hàng nghĩ website du lịch của bạn đang “giả tạo”.

5. Tư vấn trực tuyến

thiết kế website du lịch đẹp
Cài đặt tư vấn trực tuyến trên website tour du lịch

Tư vấn trực tuyến giúp thương hiệu giải đáp được thắc mắc của khách hàng ngay tức thì. Tạo sự tương tác với họ để khách hàng cảm nhận được mình không phải “lạc” vào thế giới ảo của một công ty ma nào đó. Đây cũng là một chức năng giúp thúc đơn hàng nhanh chóng.

Để sỡ hữu chức năng này, bạn có thể cài đặt plugin “ChatFuel Customer Chat” nếu quản trị website trên wordpress. Chỉ thiết lập vài tin nhắn tự động và bắt buộc người quản trị phải theo dõi thường xuyên để hỗ trợ khách hàng ngay tức thì. Tránh lạm dụng quá nhiều tin nhắn tự động, vì chẳng ai muốn tương tác với con bot không cảm xúc.

6. Chuyên mục tin tức, hướng dẫn

Cập nhật thường xuyên các tips du lịch, giới thiệu các địa điểm hấp dẫn,… sẽ là điểm cộng cho website của bạn. Các blog chất lượng đặc biệt chú trọng yếu tố chuẩn SEO sẽ giúp website dễ dàng tăng thứ hạng. Bởi Google rất yêu chuộng những website cung cấp kiến thức cho người đọc thay vì chỉ “chăm chăm” bán hàng.

Ngoài ra, bạn có thể đăng các bài blog này trên Fanpage của doanh nghiệp để kéo traffic về website. Một tips rất hay mà AEDigi đã thực hiện và đạt được thành công không tưởng. Tuy nhiên, khác với các bài viết khác, để bài blog chủ đề du lịch chất lượng, người viết phải thực sự trải nghiệm và đam mê du lịch. Có như vậy, khách hàng mới cảm nhận được sự nhiệt huyết mà doanh nghiệp mang lại.

Để thiết kế website du lịch chuyên nghiệp, nhất định bạn phải thiết lập ngay 6 tính năng quan trọng này nhé. AEDigi – Nền tảng thiết kế website chuẩn SEO hân hạnh trở thành người đồng hành cùng bạn trên con đường chiếm lòng tin khách hàng. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn cần hỗ trợ.

Đọc thêm: Ưu và nhược điểm từ việc thiết kế website wordpress

 

Bài viết 6 chức năng nhất định phải có khi thiết kế website du lịch đã xuất hiện đầu tiên vào ngày AEDIGI.



source https://aedigi.com/7-chuc-nang-nhat-dinh-phai-co-khi-thiet-ke-website-du-lich/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TOP 10 concept chụp ảnh chân dung đẹp nhất 2023

Bạn đang muốn tìm cho mình một concept chụp ảnh chân dung phù hợp với tính cách của mình? Bạn chưa biết nên chọn phong cách nào để tạo nên d...