Thứ Năm, 26 tháng 3, 2020

Để thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp cần tránh những gì?

Để gia tăng lợi thế cạnh tranh khi thị trường xuất hiện quá nhiều đối thủ cạnh tranh thì ai cũng muốn sỡ hữu mẫu thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp. Nhưng điều đáng tiếc là không phải bạn muốn là được. Trong quá trình xây dựng website, không ít những vấn đề xảy ra dẫn đến hiệu suất website hoạt động không hiệu quả. Cùng AEDigi điểm qua 5 sai lầm mà 90% các nhà dựng website đều mắc phải. 

1. Cập nhật quá nhiều thông tin khi thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp

Nhiều nhà quản trị web nhầm tưởng rằng, chỉ cần “phơi bày” nhiều thông tin là có thể chiếm được sự tin tưởng của khách hàng. Nhưng điều này lại không chính xác, nó lại xảy ra tác dụng ngược. Thử tưởng tượng rằng khi lạc vào một trang web mà “thứ” tiếp đón bạn đầu tiên là “rừng chữ”. Bạn có cảm thấy hoa mắt, chóng mặt?

quy trình thiết kế website thương mại điện tử
Tránh cập nhật quá nhiều thông tin

Không cần thiết thể hiện quá nhiều thông tin trên một giao diện. Thay vào đó là sự kết hợp nội dung với hình ảnh và video. Màu sắc trong website và sự chuyển động trong video sẽ thu hút khách hàng ở lại website.

2. Giao diện không hợp “nhãn” trong mẫu thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp

Để thiết kế thương mại điện tử chuyên nghiệp cần tránh các giao diện không hợp “nhãn” người dùng.

Nhưng giao diện không hợp “nhãn” là gì?

+ Hình ảnh lộn xộn

+ Danh mục được sắp xếp không hợp lý

+ Màu sắc không hài hòa

+ Không đồng nhất phông chữ

+ Khó sử sụng khi truy cập lần đầu.

Cần tránh những điều này để tránh hiệu suất website bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đảm bảo người dùng có thể dễ dàng sử dụng mà không cần mất thời gian mày mò. Bởi không ai dành thời gian để tìm hiểu cấu trúc website của bạn trong khi các đối thủ khác cung cấp trải nghiệm tốt hơn bạn.

Xem thêm: Hé lộ ý nghĩa màu sắc trong thiết kế website 

3. Không đầu tư blog

Danh mục Blog là nơi cung cấp thêm nhiều thông tin cho khách hàng. Chẳng hạn đối với trang web bán hàng online, chuyên mục blog có thể cập nhật những bài viết về các sản phẩm. Hoặc website bất động sản có thể triển khai các thông tin về giá nhà đất, ….

chi phí thiết kế website thương mại điện tử
Không đầu tư chuyên mục blog

Tuy nhiên đây là danh mục mà các nhà quản trị web rất lo ngại. Bởi công tác này cần đầu tư nhiều thời gian và công sức. Nhưng nếu website được thường xuyên cập nhật các bài viết chất lượng sẽ dễ dàng ON-TOP trên Google. Qúa trình này được dân trong nghề gọi SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Tham khảo: Thiết kế website chuẩn SEO có thật sự cần thiết?

4. Không liên kết mạng xã hội

Một thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp thì không thể thiếu các liên kết với mạng xã hội. Hằng ngày, người dùng dành gần 1/3 quỹ thời gian của mình để trải nghiệm trên các trang mạng xã hội. Việc liên kết các trang mạng xã hội với website sẽ tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng.

Website và mạng xã hội là môí quan hệ hai chiều. Nhờ mạng xã hội, người dùng có thể đến được với website thông qua fanpage hoặc các quảng cáo. Song, website có thể điều hướng người dùng đến fanpage của doanh nghiệp – nơi thể hiện nhiều hoạt động tương tác với người dùng.

5. Không kiểm tra các yếu tố bị “hỏng hóc”

Tránh phát sinh các vấn đề gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng khi họ lướt web . Điều này góp phần đảm bảo một mẫu thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp. Các vấn đề thường hay xảy ra nếu website không được “chăm sóc kỹ lưỡng” :

báo giá thiết kế website thương mại điện tử
Không kiểm tra các yếu tố bị “hỏng hóc”

+ Hình ảnh mờ, vỡ nét ảnh do dung lượng quá cao hoặc không phù hợp kích thước

+ Link chết do hacker xâm nhập hoặc lỗi hosting khiến khách hàng không truy cập vào trang web

+ Nội dung bị che khuất do pop-up hoặc banner,….

+ Điều hướng sai đường link

+.…

Trên đây là 5 sai lầm rất dễ mắc phải trong quá trình thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ thêm vào bí kíp của mình những thông tin đắt giá. Nếu bạn gặp khó khăn khi thiết kế trang web, liên hệ trực tiếp với chúng tôi tại khung chatbox hoặc để lại thông tin để chúng tôi liên hệ với bạn. Chúc bạn thành công!

Nên xem: Bắt kịp các xu hướng thiết kế thương mại điện tử “nóng hổi”

Bài viết Để thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp cần tránh những gì? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày AEDIGI.



source https://aedigi.com/thiet-ke-website-thuong-mai-dien-tu-chuyen-nghiep/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TOP 10 concept chụp ảnh chân dung đẹp nhất 2023

Bạn đang muốn tìm cho mình một concept chụp ảnh chân dung phù hợp với tính cách của mình? Bạn chưa biết nên chọn phong cách nào để tạo nên d...