Nắm rõ được quy trình thiết kế thương hiệu tại Huế sẽ đem lại cho khách hàng những sự lựa chọn đúng đắn. Đây cũng là cách để nhận ra được những đơn vị uy tín chất lượng và nhiều năm kinh nghiệm. Với mỗi công ty có thể có những quy trình riêng khác nhau. Tuy nhiên đây là quy trình chung nhất mà có thể tham khảo và áp dụng.
Xây dựng ý tưởng thiết kế thương hiệu
Từ thông tin bộ phận tư vấn tổng hợp lại từ phía khách hàng thì đội ngũ thiết kế sẽ căn cứ vào đó để xây dựng những phương án phù hợp nhất. Bao gồm các tiêu chí ý tưởng, màu sắc, phong cách, thời gian… Từ đó sẽ có khoảng từ 3-5 phương án cho khách hàng lựa chọn. Sau đó chọn ra phương án khả thi và ưng ý nhất.
Thu thập thông tin về thương hiệu
Cho dù bạn tìm thiết kế thương hiệu tại Huế hay bất cứ đâu thì cũng cần nghiên cứu kỹ về thương hiệu của khách hàng. Những thông tin như lĩnh vực kinh doanh, lịch sử phát triển, đội ngũ nhân sự, vị trí địa lý… Đều là những thông tin quan trọng được thu thập để đưa ra những ý tưởng thiết kế.
Phân tích đối thủ
Công việc quan trọng của bất cứ lĩnh vực nào đều là nên phân tích các đối thủ cùng ngành. Sao cho đưa ra các phương án phù hợp nhất về mặt thiết kế, ý tưởng, tiến hành. Vẫn biết là ý tưởng có thể trùng nhau nên việc này sẽ hết sức quan trọng. Tránh việc mất nhiều thời gian, công sức để hoàn thiện cho tới khi xong mới phát hiện bị trùng. Hơn nữa việc phân tích đối thủ cũng giúp mang thêm nhiều ý tưởng thiết kế thương hiệu khác.
Lập các phương án mẫu
Từ những thông tin thu thập được và khả năng phân tích sẽ được kết hợp lại để mang tới các phương án mẫu, phương án demo. Sẽ có khoảng từ 3-5 sự lựa chọn cho khách hàng tùy quy mô của hợp đồng thương hiệu. Nếu thiết kế thương hiệu tại Huế có hợp đồng các lớn thì sự lựa chọn sẽ càng nhiều. Mỗi phương án này đều cần có những ý tưởng, lý giải phù hợp chứ không đơn thuần chỉ là ngẫu hứng.
Thuyết trình ý tưởng với khách hàng
Từng phương án sẽ được thuyết trình cho khách hàng về ý nghĩa, tư duy và lựa chọn. Phù hợp với từng tiêu chí của khách hàng. Khách hàng có thể chọn những mẫu thiết kế thương hiệu, logo phù hợp nhất với sở thích, ý tưởng hoặc ngành nghề kinh doanh của mình. Sau đó chốt phương án sửa đổi nếu có và tiến hành hoàn thiện các sản phẩm đi kèm bao gồm nhận diện thương hiệu, màu sắc, logo, card visit…
Hoàn thành và thanh toán
Tùy từng gói hợp đồng thiết kế thương hiệu mà sẽ có những hạng mục thêm khác nhau. Vì thế mà khách hàng có thể áp dụng tới bước bên trên là có thể kết thúc được. Sau đó là quá trình nghiệm thu, bàn giao và thanh toán nốt số tiền trong hợp đồng.
Với những sản phẩm thiết kế thương hiệu thường sẽ ít khi phải bảo hành, bảo trì nhưng cũng cần chú ý tới những vấn đề sảy ra như vấn đề bản quyền, bị trùng… Nắm rõ hoặc có những điều khoản rõ ràng ngay từ đầu hoặc trong hợp đồng sẽ là lợi thế hơn khi có vấn đề tranh chấp sảy ra. Đảm bảo quyền lợi cho khách hàng một cách tốt nhất.
source https://aedigi.com/thiet-ke-thuong-hieu-tai-hue/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét