Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2020

Các Loại Logo Được Dùng Nhiều Nhất Cho Tới Nay

Các loại logo hiện nay khá đa dạng và phong phú. Tuy nhiên loại phổ biến nhất hiện nay chỉ có khoảng 5-7 loại mà thôi. Chúng được rất nhiều công ty kinh doanh cũng như thiết kế gợi ý cho khách hàng của mình. Nếu bạn vẫn đang loay hoay chưa biết nên chọn logo nào cho công ty của mình hãy tham khảo các loại logo dưới đây nhé.

Logo dạng text đơn giản

Phổ biết nhất vẫn là các kiểu logo dạng chữ, dạng text đơn giản. Chúng được tùy chỉnh sự sắp xếp, kiểu dáng, mức độ đậm nhạt và các đường nét khác nhau. Tạo nên mẫu logo cực kỳ ấn tượng cho bất cứ doanh nghiệp nào. Ưu điểm của loại logo này là dễ nhận biết. Chỉ cần nhìn vào mặt logo là có thể nhận ra được đó là công ty hoặc thương hiệu nào. Để tạo nên mẫu logo này thiết kế sẽ chọn từ 2-4 từ dễ nhớ hoặc nổi bật nhất của thương hiệu để lên ý tưởng logo. Nếu có thể hiểu sai hoặc nhầm lẫn thì 1 tagline bên dưới sẽ là giải pháp khác phục điều này.

Các loại logo dạng text
Các loại logo dạng text

Logo dạng ảnh

Sử dụng những hình ảnh đơn giản để tạo nên các mẫu logo ấn tượng. Sự chân thực và đời thường của chúng tăng sự thân thiện và thân thuộc đối với khách hàng. Bất kể một hình ảnh nào cũng có thể biến thành logo được. Tuy nhiên chúng cũng cần tuân theo các tỉ lệ vàng khi thiết kế logo chứ không phải đơn giản sử dụng vẽ theo ý tưởng hoặc cảm hứng bằng tay. Với những doanh nghiệp nhỏ mới nổi không nên sử dụng các loại logo dạng hình ảnh. Hãy sử dụng logo dạng chữ để tăng tính nhận diện nhiều hơn.

Logo dạng trừu tượng

Chúng chính là những hình ảnh được thiết kế theo phong cách trừu tượng. Rất khó có thể hình dung ra được ý nghĩa của những logo dạng này. Ưu điểm cũng khá nổi bật và không sợ bị đụng hàng. Kết hợp với yếu tố màu sắc sẽ mang tới các loại logo độc đáo không trùng nhau. Để thiết kế ra được những logo dạng này đòi hỏi trình độ và mức độ nghệ thuật cao hơn so với những loại logo khác. Đôi khi chúng cũng không cần quá nhiều ý nghĩa khi thiết kế.

Logo kiểu linh vật

Những linh vật được lựa chọn cho từng mẫu logo cụ thể. Chúng có thể có hình dạng khác với hình dạng ngoài thế giới thực. Tùy từng phong cách của người thiết kế mà có thể cho ra đời các dạng linh vật với hình dáng phong phú. Đây có thể là những đại sứ thương hiệu hiệu quả hơn cả và dễ dàng phát triển hơn các loại logo dạng chữ hay hình ảnh. Chúng cực kỳ thân thiện và dễ dàng được đón nhận hơn.

Logo dạng mix

Chúng được tổng hợp giữa logo dạng text và linh vật vào làm một. Mang tới sự rõ ràng hơn cho thương hiệu và cũng nổi bật hơn khá nhiều. Logo dạng này giúp việc nhận diên thương hiệu được hỗ trợ hiệu quả hơn. Một số thương hiệu lớn sử dụng các loại logo dạng này như Bugger King, Lacoste… Nếu yêu thích phong cách thiết kế của mẫu logo dạng mix này thì cũng đáng để tham khảo cho công ty của mình nhé.

Các loại logo dạng mix
Các loại logo dạng mix

Logo dạng huy hiệu biểu tượng

Thường gặp nhất ở những clb hoặc thương hiệu thể thao, trường học hoặc tổ chức. Chúng được thiết kế dạng khác so với các kiểu logo thông thường. Đặc điểm những logo dạng này có thể là dạng mix bên trên với dòng text hoặc linh vật bên trong. Nhược điểm của mẫu logo dạng này chính là quá trình tiến hóa và kế thừa trong từng mốc khoảng thời gian. Ngoài ra việc in ấn cũng gặp nhiều vấn đề hơn so với các kiểu logo thông thường.

Các loại logo trên đây khách hàng sẽ quyết định lựa chọn loại logo phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của công ty mình. Tùy từng phong cách, sản phẩm mà có thể sẽ có các loại logo khác nhau. Hãy cùng thảo luận với AEDIGI nếu muốn tìm hiểu thêm nhé.



source https://aedigi.com/cac-loai-logo-duoc-dung-nhieu-nhat-cho-toi-nay/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TOP 10 concept chụp ảnh chân dung đẹp nhất 2023

Bạn đang muốn tìm cho mình một concept chụp ảnh chân dung phù hợp với tính cách của mình? Bạn chưa biết nên chọn phong cách nào để tạo nên d...