Thứ Năm, 24 tháng 9, 2020

Mách Nhỏ 5 Ý Tưởng Thiết Kế Logo Độc Đáo

Ý tưởng thiết kế logo sẽ mâng tới cho người thiết kế những sản phẩm độc đáo. Giải quyết vấn đề đau đầu đó chính là làm sao để logo ý nghĩa, đẹp, thẩm mỹ, liên quan và không được đụng hàng. Nếu đang quá “lí bí” về ý tưởng thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé. Biết đâu bạn sẽ tìm được những ý tưởng thiết kế logo cho chính bản thân mình thì sao?

Nét đặc trưng từ doanh nghiệp

Nắm rõ những nét đặc trưng và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp để lên ý tưởng thiết kế. Từ đó chúng ta sẽ cảm nhận được tinh thần và giá trị của thương hiệu mà mình hướng tới. Và việc quyết định những hình khối, phong cách, màu sắc cũng từ đó được đưa ra. Song song với đó hãy nghiên cứu đối thủ để tìm ra điểm khác biệt và nổi bật hơn. Với những tiêu chí này chắc chắn sẽ đem lại những gợi ý hữu hiệu cho việc thiết kế, định vị và xa hơn là bộ nhận diện thương hiệu.

Tìm kiếm ý tưởng thiết kế logo
Tìm kiếm ý tưởng thiết kế logo

Nắm bắt tâm lý khách hàng

Hãy hóa thân thành một khách hàng và tham khảo các mẫu logo khác nhau. Xem họ cần những gì và ấn tượng với những kiểu logo nào. Tùy từng mặt hàng mà sẽ có những thiết kế riêng biệt. Vì thế mà chúng ta càng tham khảo ý kiến nhiều người thì khả năng đưa ra những nhận định tốt càng cao. Nếu có thể hãy tham khảo ý kiến của những người thân xung quanh mình. Đôi khi chính sự vô tư không suy nghĩ quá nhiều sẽ cho ra đời những ý tưởng thiết kế logo độc đáo nhất.

Biểu tượng gắn liền với logo

Tùy theo từng phương châm và phong cách của thương hiệu mà tiến hành biểu tượng, phong cách tương ứng. Hoặc đơn giản chỉ là cách điệu những con số, chữ cái hoặc con vật, hoa quả… Tất cả những điều này đều có thể trở thành những ý tưởng hiệu quả. Biểu tượng này gắn liền mật thiết với công ty. Ví dụ công ty muốn bay cao bay xa chọn đại bàng, công ty muốn khỏe mạnh sung mãn thì chọn biểu tượng hổ… Từ những ý tưởng này chúng ta cũng dễ dàng lên được slogan đi kèm với logo.

Tham khảo logo lĩnh vực khác

Đâu nhất thiết phải là những logo trong cùng lĩnh vực với nhau. Hãy tham khảo toàn diện những ý tưởng thiết kế logo khác từ các lĩnh vực trong cuộc sống. Đầy đủ những phong cách sẽ cho ra đời những ý tưởng tuyệt vời. Từ kiểu dáng, màu sắc cho tới phong cách đều có thể được tiếp nhận, tham khảo và sản xuất ra những ấn phẩm chất lượng. Tất nhiên chỉ là tham khảo và phát huy chứ không nên sao chép quá nhiều. Việc quá giống về logo có thể dẫn tới nhiều vấn đề phiền toái liên quan tới thương hiệu.

Tham khảo nhiều ý tưởng thiết kế logo khác của đối thủ
Tham khảo nhiều ý tưởng thiết kế logo khác của đối thủ

Không bỏ qua logo đối thủ

Chắc chắn việc lấy ý tưởng thiết kế logo từ đối thủ có nhiều người nghĩ tới. Những không chỉ đơn giản là lấy ý tưởng mà còn cần kiểm tra xem có bị trùng với đối thủ hay không? Thật ra cũng khó để có thể trùng lặp về ý tưởng tuy nhiên việc này là công đoạn bắt buộc cần phải kiểm tra. Việc trùng lặp với logo đối thủ không chỉ tăng sự nhận diện cho thương hiệu đối thủ mà còn gây ảnh hưởng xấu tới thương hiệu. Nếu xui xẻo hơn có thể sảy ra những tranh chấp trong việc bản quyền thương hiệu. Vì thế hãy đảm bảo khác biệt hoàn toàn so với đối thủ là tốt nhất.

Với những ý tưởng thiết kế logo gợi ý trên đây mang tới cho khách hàng thêm những sự lựa chọn. Từ đó thiết kế cho riêng mình mẫu logo phù hợp nhất. Đáp ứng đúng các yêu tố về màu sắc, phong cách và không trùng lặp với bất cứ người nào khác. Hạn chế việc copy sẽ sảy ra những tranh chấp rắc rối không cần thiết. Nếu cần thêm trợ giúp từ AEDIGI hãy comment thảo luận nhé!



source https://aedigi.com/mach-nho-5-y-tuong-thiet-ke-logo-doc-dao/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TOP 10 concept chụp ảnh chân dung đẹp nhất 2023

Bạn đang muốn tìm cho mình một concept chụp ảnh chân dung phù hợp với tính cách của mình? Bạn chưa biết nên chọn phong cách nào để tạo nên d...