Sản xuất TVC quảng cáo 3D được coi là một giải pháp hiệu quả để thu hút người xem. Công nghệ quảng cáo 3D là cách nói cho những đoạn phim sử dụng hình ảnh 3 chiều gồm: chiều ngang, chiều sâu và chiều rộng. Hiện nay, những hình ảnh 3D rất được lòng các nhà sản xuất và nó là loại hình quảng cáo không thể thiếu ngày nay. Với bài viết này, AEDIGI sẽ giải đáp thắc mắc của bạn về câu hỏi có nên sản xuất TVC quảng cáo 3D không?
TVC quảng cáo 3D là gì?
TVC quảng cáo 3D hay còn gọi là phim 3D là công nghệ quảng cáo bằng phim sử dụng hình ảnh 3D vào nội dung. Sở dĩ quảng cáo 3D ngày càng được ưa chuộng là do hình ảnh 3D giúp tạo ra trải nghiệm sống động, đẹp mắt và ấn tượng hơn cho người xem trong từng thước phim. Những hình ảnh được sử dụng là sự kết hợp hoàn hảo của những kỹ thuật tiên tiến nhất. Chắc chắn TVC quảng cáo 3D có những đặc điểm nổi bật riêng nên được đầu tư và sử dụng phổ biến. Nó là hiệu ứng tạo cảm giác nổi trên các màn ảnh rộng, như thực và chính chiều sâu ấn tượng giúp tác động mạnh đến người xem phim điện ảnh dù chỉ lướt qua 1 lần duy nhất.
Loại hình này được sử dụng phổ biến và ưa chuộng ở nươc ngoài. Còn ở Việt Nam, đây có thể được coi là một loại hình mới và nó được đánh giá cao hơn so với những loại quảng cáo truyền thống vì hiệu ứng tích cực mà nó mang lại. TVC quảng cáo 3D có khả năng lan toả rộng rãi đến mọi người bất kể mọi lứa tuổi, giới tính. Ngày nay, ta có thể dễ dàng bắt gặp các TVC quảng cáo sử dụng công nghệ 3D tại Việt Nam.
Xem thêm: TVC quảng cáo sản phẩm là gì? 7 TVC quảng cáo sản phẩm hay nhất khiến bạn muốn mua
Có nên sản xuất TVC quảng cáo 3D không?
1. TVC quảng cáo 3D tạo nên hình ảnh hấp dẫn
Các không gian 3D sẽ giúp TVC quảng cáo tái hiện lại những hình ảnh một cách sống động hơn. Trong phim 3D, những hình ảnh của sản phẩm sẽ trở nên hoàn hảo hơn trong mắt người xem và đây chính là ưu điểm lớn nhất mà quảng cáo 3D mang lại. Trong các bộ phim bom tấn của thế giới, thì những hình ảnh siêu anh hùng hay các hiệu ứng về thời tiết được xuất hiện thú vị là nhờ hình ảnh 3D và kỹ xảo hiện đại. Những điều này đã kích thích sự tò mò và khiến người xem cảm thấy thích thú vì sự tuyệt vời và ấn tượng ngoài sức tưởng tưởng tượng của con người, điều mà không phải phim 2D nào cũng có được.
Với TVC quảng cáo 3D, hình ảnh không chỉ ở dạng tĩnh mà còn có thể biến hình ảnh thành phim cũng như ứng dụng 3D với khung hình thực tế ảo và tương tác 360. Các đoạn 3D sẽ mang đến cho người xem những giây phút như đang đuợc sống trong không gian thật với các nhân vật. Với những kỹ xảo xử lý cực kỳ chuyên nghiệp của người sản xuất đoạn phim, những hình ảnh dù không đẹp cũng sẽ trở nên xuất sắc, hoàn hảo hơn trong mắt người xem nhờ vào hiệu ứng 3D. Đây là môt ưu điểm lớn mà các nhà làm phim 3D mang đến cho chúng ta, những hình ảnh chân thực tạo nên sức hấp dẫn cho TVC quảng cáo 3D.
2. TVC 3D quảng cáo độc đáo, khác biệt và sáng tạo
Chắc chắn rằng, bạn sẽ có nhiều ý tưởng độc đáo, sáng tạo nhưng nó sẽ không thể diễn tả hết ý tưởng, thông điệp của bạn bằng hình thức 2D. Lúc này, bạn hãy tìm đến hình thức làm TVC quảng cáo 3D, đây là lúc mà 3D sẽ thể hiện được thế mạnh của mình. Quảng cáo 3D là nơi thích hợp dành cho các nhà văn, nghệ sĩ, nhà sản xuất tự do thể hiện những khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng của bay bổng của mình.
TVC 3D của bạn sẽ là một bí ẩn mà người xem muốn tìm hiểu, khám phá. Hình ảnh của doanh nghiệp bạn sẽ khác hoàn toàn so với hình ảnh của các đối thủ cạnh tranh khác. Với sự độc đáo, khác biệt của những ý tưởng mới lạ kết hợp với công nghệ hiện đại làm phim 3D thì chắc chắn sẽ cho ra đời những sản phẩm có thể gây chú ý đến khách hàng.
3. Sử dụng công nghệ 3D có tính linh hoạt cao hơn
Những phim quảng cáo sử dụng công nghệ 3D thường có tính linh hoạt cao hơn. Thêm vào đó, doanh nghiệp có thể theo dõi sự tương tác giữa quảng cáo và công chúng để chỉnh sửa quảng cáo một cách kịp thời. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể thu hút sự chú ý đến một số lượng lớn khách hàng nhất định. Hơn nữa, trong quá trình sản xuất, việc dựng các thước phim 3D không cần quá phụ thuộc vào nhân vật hay trường quay. Nó có thể được linh hoạt theo từng tình huống và sự sáng tạo của các nghệ sĩ.
Xem thêm: TVC doanh nghiệp là gì? Có nên sử dụng quảng cáo TVC doanh nghiệp không?
4. Quảng cáo TVC 3D có mức chi phí hợp lý
Hầu như, các doanh nghiệp đều e ngại về chi phí của quảng cáo TVC 3D. Các doanh nghiệp đều nghĩ việc quảng cáo truyền thống sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn nhưng đây là một suy nghĩ thực sự sai lầm. Nhưng hẳn là nhiều người sẽ không ngờ rằng các TVC quảng cáo 3D kết hợp với những kỹ xảo điện ảnh lại có mức chi phí sản xuất thấp hơn các phim TVC quảng cáo khác.
So với các video quảng cáo 2D có những người nổi tiếng đóng thì chi phí của 3D rẻ hơn khá nhiều. Vì những thước phim 3D thường sẽ không phụ thuộc quá nhiều vào diễn viên, do đó có thể tiết kiệm được một khoản ngân sách đáng kể. Có thể thấy, TVC quảng cáo 3D là giải pháp tối ưu giúp giải quyết về vấn đề này.
Kết Luận
TVC quảng cáo 3D là một hình thức mà các doanh nghiệp Việt Nam đang dần sử dụng về tính hiệu quả của nó. Những thước phim quảng cáo 3D sẽ dẫn dắt người xem đến với thế giới của các nhân vật trong đó, điều này giúp người xem cảm nhận được những xúc cảm một cách chân thực và sinh động nhất. Có thể nói, đây là một dạng quảng cáo đáng sử dụng trong nền công nghiệp hiện đại này. Hy vọng, với những thông tin trên của AEDIGI sẽ giúp cho bạn hiểu thêm về quảng cáo TVC 3D.
source https://aedigi.com/co-nen-san-xuat-tvc-quang-cao-3d-khong/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét