Thứ Tư, 23 tháng 2, 2022

Những ý tưởng làm TVC quảng cáo doanh nghiệp sáng tạo

TVC quảng cáo là một vũ khi sắc bén có hiệu quả cao trong chiến lược marketing để tiếp thị dịch vụ, sản phẩm của bạn đến với khách hàng. Quá trình để tạo ra một sản phẩm TVC quảng cáo chất lượng rất khó khăn và mất nhiều thời gian. Không phải bất kỳ phim quảng cáo nào cũng tạo ra được những hiệu quả tốt cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm các ý tưởng sáng tạo thu hút được công chúng cho TVC của mình thì hãy đọc bài viết này nhé!!!

TVC quảng cáo là một video ngắn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp. Các TVC quảng cáo hay sẽ tạo nên một câu chuyện để giáo dục, truyền cảm hứng hoặc làm hài lòng khách hàng tiềm năng. Nó sẽ có nội dung ngắn gọn nhưng có thể truyền được những thông điệp có ý nghĩa đến người xem. Hãy cùng xem qua những ví dụ và ý tưởng tạo nên TVC quảng cáo doanh nghiệp tốt nhất mà bạn có thể lấy cảm hứng để tạo video của riêng mình.

Ý tưởng 1: Làm TVC quảng cáo giới thiệu sản phẩm

Đây là hình thức quay quảng cáo được nhiều doanh nghiệp áp dụng. TVC quảng cáo giới thiệu sản phẩm cho thấy sản phẩm của bạn đang hoạt động ngoài thị trường. Không giống như một video giải thích, nó không chỉ nói về cách hoạt động của một sản phẩm. Mà nó còn cho thấy cách một sản phẩm hoạt động bằng cách nhấn mạnh vào các tính năng và lợi ích của nó.

TVC quảng cáo giới thiệu sản phẩm sẽ cho người dùng thấy quá trình sử dụng toàn bộ sản phẩm của bạn hoặc một số tính năng cốt lõi của sản phẩm như thế nào. Những đoạn phim này sẽ mang lại cho khách hàng tiềm năng của bạn cơ hội để xem sản phẩm đó được sử dụng trong cuộc sống hằng ngày. Đây cũng là một cách thú vị để truyền bá sản phẩm của bạn đến mọi người.

Ví dụ: Video ra mắt Duo của Google trình diễn ứng dụng gọi điện video một cách nhanh chóng, dễ xem.

Google Duo- Introducing video messages

Ý tưởng 2: TVC giải thích

Một TVC giải thích sẽ làm đúng nhiệm vụ của nó – giải thích điều gì đó. Ý tưởng này sẽ giải thích cách hoạt động của một sản phẩm, dịch vụ hoặc một tính năng cụ thể nào đó. Quan trọng nhất là nó sẽ giải thích điều gì khiến sản phẩm của bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. TVC giải thích sẽ đặc biệt có hữu ích nếu bạn cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ vừa mới được đưa ra thị trường.

“Ahrefs là gì?” là một ví dụ. TVC quảng cáo này sẽ giải thích những gì Ahrefs cung cấp và cho người xem thấy lý do tại sao Ahrefs là công cụ họ cần để xếp hạng cao hơn đối thủ cạnh tranh của họ trong các công cụ tìm kiếm.

What is Ahrefs

Ý tưởng 3: Kể câu chuyện về doanh nghiệp của bạn

Một TVC quảng cáo giới thiệu doanh nghiệp của bạn và giới thiệu những người đứng sau thương hiệu bạn sẽ giúp bạn nâng cao nhận diện thương hiệu đối với công chúng. Điều này sẽ mang đến cho khách hàng cơ hội hình thành kết nối cá nhân với thương hiệu của bạn.

Đoạn TVC quảng cáo này sẽ được sử dụng như một phần giới thiệu trên trang website của bạn hoặc trên các kênh Youtube, Facebook của doanh nghiệp đó. Ngoài ra, nó còn cung cấp cho nhân viên của bạn hiểu hơn về nơi mà mình đang làm việc. Việc giới thiệu doanh nghiệp bằng TVC quảng cáo sẽ thu hút người xem hơn là việc liệt kê bằng Text và hình ảnh.

Video dưới đây về BambooHR, một phần mềm quản lý nhân sự dựa trên đám mây, là một ví dụ trong sách giáo khoa. Video này chia sẻ câu chuyện của các nhân viên và giải thích tuyệt vời cách cân bằng công việc / cuộc sống hoạt động tại BambooHR – nó tuân thủ tuần làm việc 40 giờ mặc dù là một công ty khởi nghiệp.

Work-Life Balance at BambooHR

Ý tưởng 4: Câu chuyện về sự trải nghiệm của khách hàng

Ý tưởng này sẽ nói về việc khách hàng vui vẻ kể câu chuyện sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã giải quyết vấn đề của họ và giúp họ đạt được những lợi ích gì. Những phản hồi của khách hàng chính là cách tuyệt vời nhất giúp doanh nghiệp tạo niềm tin với những khách hàng tiềm năng. Những đoạn phim TVC quảng cáo này thường sẽ rất bắt mắt và dễ liên tưởng hơn bất kỳ video quảng cáo khác ở chỗ nó có hình ảnh một người không liên quan đến thương hiệu của bạn nói nhiều về sản phẩm của bạn.

Calm App- User Testimonial

Ý tưởng 5: TVC quảng cáo sự kiện

Với TVC quảng cáo sự kiện, bạn có thể phát trực tiếp các đoạn trích ngắn, thường là những đoạn nổi bật của sự kiện dưới dạng video trực tiếp trên Twitter, Facebook hoặc story trên Instagram. Quảng cáo sự kiện trên mạng xã hội là một cách tuyệt vời đề thu hút được người theo dõi.

Để cung cấp cho bạn ý tưởng, hãy xem video này về sự kiện tiết lộ Pixel 2 của Google từ Verge.

Google Pixel 4 event in 10 minutes

Ý tưởng 6: Quảng cáo TVC khai thác chuyện tình cảm nam nữ

Tình yêu luôn là yếu tố quan trọng có thể đánh trúng tâm lý của người xem. Những câu chuyện tình yêu đẹp sẽ luôn thu hút người xem. Để đoạn quảng cáo TVC được tận dụng tối đa cho mục tiêu quảng cáo thì câu chuyện tình cảm cần được xây dựng chỉnh chu, tỉ mỉ và tinh tế. Câu chuyện phải được xây dựng sao cho khiến người xem cảm thấy hứng thú nhưng nên tránh chuyện tình yêu nam nữ lấn át thông điệp về sản phẩm cần quảng cáo.

Phim ngắn TỰA VÀO NHAU CHO ĐỜI NHƯ Ý - GENERALI VIỆT NAM 10 NĂM

Có rất nhiều ý tưởng sáng tạo để làm nên những đoạn TVC quảng cáo doanh nghiệp thu hút được khách hàng. TVC của bạn không nên quá rập khuôn trong những nội dung quen thuộc mà hãy thoát khỏi nó biến tấu thành những nội dung mới mẻ nhưng vẫn truyền tải đúng thông điệp mà doanh nghiệp muốn đưa đến công chúng. 

Hy vọng, với những thông tin trên đây của AEDIGI sẽ giúp bạn có thật nhiều đoạn phim TVC quảng cáo doanh nghiệp sáng tạo và có ý nghĩa. 

Bạn có thể muốn xem: 

Quy trình sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp

Làm thế nào để viết kịch bản TVC quảng cáo hiệu quả?

Ý nghĩa TVC quảng cáo của Vinamilk – Bạn đã biết?



source https://aedigi.com/nhung-y-tuong-lam-tvc-quang-cao-doanh-nghiep-sang-tao/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TOP 10 concept chụp ảnh chân dung đẹp nhất 2023

Bạn đang muốn tìm cho mình một concept chụp ảnh chân dung phù hợp với tính cách của mình? Bạn chưa biết nên chọn phong cách nào để tạo nên d...