“Bạn muốn mua ti vi, đến Điện Máy Xanh. Bạn muốn mua tủ lạnh, đến Điện Máy Xanh. Bạn muốn mua máy giặt, đến Điện Máy xanh. Máy lạnh máy giặt, đến Điện Máy Xanh. Điện máy xanh u…a…u…a….u….a” hẳn là giai điệu rất quen thuộc với mọi người. Các TVC quảng cáo của thương hiệu này đều có những cách thức riêng biệt khác với các đối thủ cạnh tranh khác nhằm thu hút khách hàng. Vậy bạn đã biết tại sao TVC quảng cáo Điện Máy Xanh lại gây sốt với mạng xã hội nhiều đến vậy chưa?
Các TVC quảng cáo của thương hiệu Điện Máy Xanh
Điện Máy Xanh là một thương hiệu được thành lập vào cuối năm 2010, nhãn hàng này khá kém tiếng và yếu thế hơn so với các đối thủ lâu năm như Nguyễn KIm, Trần Anh hay MediaMart. Nhận thức được việc này sẽ gây tổn thất đến doanh thu, Điện Máy Xanh đã cho ra chiến dịch quảng cáo TVC vào năm 2016 – 2017. Đây có thể coi là một cú hich vào công chúng, vì độ nổi tiếng của các đoạn phim quảng cáo đã phủ sóng khắp nơi, từ việc ngoài đường đến việc lên các trang mạng xã hội.
Một số TVC quảng cáo viral của Điện Máy Xanh:
Mua hàng điện máy đến Điện máy XANH Muốn đồ sạch đến Điện máy XANH, máy giặt trả góp 0% Tết đến Điện máy XANH trúng Vàng Sắm TV Sony bền lâu, hình đẹp trúng Ducati Gia dụng Panasonic đồng giảm 10%Xem thêm: Top 05 TVC quảng cáo Tết hay và ý nghĩa nhất
Tại sao TVC quảng cáo Điện Máy Xanh lại gây sốt mạng xã hội?
1. Thông điệp được lồng vào các TVC quảng cáo
Khi quảng cáo TVC của Điện Máy Xanh vừa được phát trên các kênh phương tiện truyền thông thì được rất nhiều người liên tưởng đến đoạn quảng cáo của máy lọc nước Kangaroo trong trận chung kết C1 năm 2011. Những câu nói của thương hiệu này đã trở thành viral với việc lặp đi lặp lại nhiều lần gây bất ngờ và khó chịu đến người xem. Tuy nhiên, nhãn hàng Kangaroo đã thành công trong việc khiến cho người xem nhận diện thương hiệu. Với đoạn TVC quảng cáo của Điện Máy Xanh cũng vậy, thông điệp “Bạn muốn mua tivi đến Điện Máy Xanh, Bạn muốn mua tủ lạnh đến Điện Máy Xanh” đã gây ám ảnh cho người xem khi nó được lặp lại với tần suất lớn, hơn nữa câu viral này rất ngắn gọn và dễ ghi nhớ giúp cho việc truyền tải thông điệp đến công chúng được thực hiện trọn vẹn và hiệu quả nhanh.
Thông điệp của Điện Máy Xanh trong TVC đều được rất nhiều người tự động nhắc đến trên các trang mạng xã hội. Thông điệp rất rõ ràng, không hề có ẩn ý đã gây được ấn tượng mạnh hay nói cách khác là ám ảnh đến công chúng. Mỗi quảng cáo sẽ có những thông điệp rõ ràng được lồng ghép một cách tài tình vào các đoạn quảng cáo và hình ảnh khiến nhiều người không muốn suy nghĩ tới nhưng từng câu từ vẫn tự động được mọi người nhớ đến.
2. TVC quảng cáo điện máy xanh mang yếu tố gây ám ảnh
Thông thường, các TVC quảng cáo khác đều hạn chế việc sử dụng các màu sắc gây khó chịu như mà phản quang, màu bao trùm không gian đến người xem. Tuy nhiên, Điện Máy Xanh lại làm điều ngược lại với quy tắc này. Tất cả các TVC quảng cáo đều mang một màu xanh đậm từ người đến vật hay cả phông cảnh gây choáng ngợp cho cả khung hình, cộng thêm một số điểm nhấn màu vàng khiến cho người xem chỉ cần nhìn lướt cũng có thể ghi nhớ. Điều này đã tạo nên yếu tố khó chịu, ám ảnh cho người xem. Nhưng đây cũng chính là yếu giúp đánh vào tiềm thức của khách hàng.
3. Tạo hình khác lạ, đặc biệt
Thay vì sử dụng các nhân vật nổi tiếng, KOLs thì TVC quảng cáo của Điện Máy Xanh lại sử dụng phong cách mix giữa người thật làm người nộm. Tạo hình nhân vật bất thường, khoác lên trên người những bộ trang phục màu xanh, mô phỏng lại những động thái kể cả của người lẫn vật. Đây chính là yếu tố giúp lôi kéo người xem ở lại tìm hiểu diễn biến tiếp theo của đoạn TVC.
Trong các đoạn TVC quảng cáo, diễn viên đều mặc đồ bó sát từ đầu đến chân “xanh lè xanh lét” với môi vàng – màu branding của Thế Giới Di Động, cùng các mô hình như TV, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt nhảy múa trên khung nền xanh. Cụm từ “Đến Điện Máy Xanh” được lặp đi lặp lại đến 5 lần trong 30s rất bắt tai nhưng cũng vô cùng… ám ảnh.
Chính tạo hình gây khó chịu của Điện Máy Xanh đã tạo nên một lượng dư luận với nhiều ý kiến khen chê khác nhau. Đây chính là một chiêu thức marketing rất hiệu quả của nhãn hàng này khi có thể tạo nên độ viral đem thương hiệu đến gần với công chúng hơn.
Xem thêm: Ý nghĩa TVC quảng cáo của Vinamilk – Bạn đã biết?
4. Tạo Trend cho người dùng
Các TVC quảng cáo của Điện Máy Xanh đã thật sự gây sốt và trở thành Hot Trend cho người dùng trong khoảng thời gian 2016. Các ý tưởng quảng cáo độc đáo và sáng tạo đã lan toả rất mạnh mẽ trong cồng đồng và trên mạng xã hội. Quảng cáo Điện Máy Xanh cùng với những hình ảnh và biểu cảm hài hước của các nhân vật đã trở thành nguồn cảm hứng mới của cư dân mạng.
Thời điểm đó, Trend này đã gây ám ảnh đến cho mọi người vì độ phủ sóng của nó quá lớn, Những bức ảnh chế hay clip chế được chia sẻ mạnh mẽ là một trong những yếu tố góp phần cho việc lan truyền quảng cáo sản phẩm cho thương hiệu này.
Kết Luận
Các TVC quảng cáo của Điện Máy Xanh đã thật sự gây sốt trên mạng xã hội bởi độ nổi tiếng của những giai điệu lặp đi lặp lại khiến cho mọi người phải lưu giữ nó trong tâm trí. Những tạo hình nhân vật cùng thông điệp ngắn gọn, rõ ràng đã khiến cho người xem có thể nhớ ngay đến cái tên thương hiệu khi chỉ cần xem các đoạn TVC quảng cáo vài lần.
Hy vọng, với bài viết này của AEDIGI, sẽ giúp cho bạn hiểu thêm về TVC quảng cáo của Điện Máy Xanh đã HOT như thế nào. Cám ơn quý độc giả đã dành thời gian đọc bài viết này, chúc bạn một ngày thật vui vẻ và hạnh phúc nhé!!!
source https://aedigi.com/tai-sao-tvc-quang-cao-dien-may-xanh-lai-gay-sot-voi-mang-xa-hoi-ban-da-biet/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét