Tết đến xuân về là dịp sum vầy, hội tụ của những người xa quê trở về nhà với gia đình. Đây cũng là lúc các doanh nghiệp thực hiện những TVC quảng cáo Tết đánh mạnh vào tâm lý của công chúng. Trong bài viết này, AEDIGI sẽ giới thiệu Top 05 TVC quảng cáo Tết được đánh giá hay và ý nghĩa nhất được chỉnh chu từ nội dung đến âm thanh, hình ảnh, màu sắc…
1. Về nhà đón Tết, Gia đình trên hết – Quảng cáo dầu ăn Neptune
Nepture được xem là một trong những thương hiệu có các TVC quảng cáo Tết thành công và đem lại nhiều ấn tượng, ý nghĩa đối với công chúng. Điển hình là TVC “Về nhà đón Tết, Gia đình trên hết” vào năm 2013. Nội dung của đoạn TVC quảng cáo này xoanh quanh nhân vật bé gái bị khiếm thính và luôn mong muốn người bố đi làm ăn xa cùng về đón Tết với gia đình.
Hình ảnh ánh mắt mong mỏi, chờ đợi của người con gái và câu nói ngây thơ “Bố ơi con nhận được nhiều quà lắm, nhưng con chỉ muốn bố về nhà đón Tết thôi; Con để dành được nhiều lì xì lắm, bố không cần làm việc vất vả đâu” làm cho không chỉ người bố nói riêng mà những người xa quê nói chung cảm thấy day dứt đến nghẹn lòng. Tính nhân văn trong đoạn TVC quảng cáo Tết này được thể hiện ở chi tiết người cha bất ngờ trở về vào đêm giao thừa làm cho khán giả ấm lòng hơn. Nhờ vào đoạn TVC quảng cáo này mà nhãn hàng dầu ăn Neptune đã được công chúng tin tưởng và ưa thích.
2. Xuân gắn kết, Tết sẻ chia – Quảng cáo bột giặt OMO
Có thể nói, một tác phẩm quảng cáo hay là một tác phẩm bán được hàng. Với đoạn TVC này, OMO đã làm nổi bật lên thông điệp gắn kết sẻ chia bằng hình ảnh cô bé giúp đỡ cụ già. Hành động đẹp này đã có thể chiếm được cảm tình trong lòng người xem. Ý tưởng lớn của TVC chính là khả năng sáng tạo câu chữ của cô bé để khiến mọi người chú ý vào ông cụ nặn tò he. Nhưng đằng sau khả năng sáng tạo của cô bé chính là sự tự do lắm bẩn để tha hồ làm điều mình thích. Cô bé không còn bị bố mẹ cấm cản, không bị la rầy khi lắm bẩn. Vì bố mẹ đã có OMO, thách thức mọi vết bẩn. TVC quảng cáo Tết này của OMO được đánh giá là cảm động, đầy tính nhân văn và nâng cao sự yêu thích của khách hàng dành cho thương hiệu OMO.
3. Xuân không màu – Quảng cáo Viên uống cân bằng nội tiết Bảo Xuân
Đây là một câu chuyện về nàng dâu trẻ lấy chồng xa xứ. Khi nhân vật nữ chính đang sum vầy ấm cúng bên gia đình chồng trong những ngày giáp Tết thì cô nhớ lại khoảng thời gian này năm xưa đang cùng bố mẹ ruột chuẩn bị, dọn dẹp hay xuống bếp nấu những món ngon trưng bày ngày Tết. Nhưng giờ đây, trong ngôi nhà ấy chỉ còn bố mẹ cô quanh quẩn chuẩn bị đón Xuân về.
Như thấu hiểu được nỗi lòng của con dâu, bố mẹ chồng đã cho phép cô cùng chồng về nhà ngoại ăn Tết. Điểm nhấn của đoạn TVC quảng cáo này là khi nhân vật nữ chạy về sà vào lòng cha mẹ ruột như đứa con gái bé bỏng làm cho bất cứ khán giả nào xem cũng rưng rưng ngấn lệ. Với thông điệp ý nghĩa này, đoạn TVC đã được công chúng đón nhận rất nhiệt tình và trở thành TVC nổi bật nhất mùa Tết 2017.
4. Tết trao niềm vui, Lộc về gấp bội – Quảng cáo của Samsung
Samsung luôn là thương hiệu đi tiên phong trong lĩnh vực công nghệ trên thế giới. Đoạn quảng cáo Tết của Samsung với thông điệp “Tết trao niềm vui, lộc về gấp bội” được phát sóng vào dịp Tết 2015 thu hút hơn 300 nghìn lươt xem chỉ sau một thời gian ngắn phát sóng và nhận được sự phản hồi tích cực của khán giả. Trong đoạn TVC quảng cáo này, nhân vật nam tặng chiếc điện thoại cho cô lao công đã làm tăng tính nhân văn và vẻ đẹp tinh thần của con người Việt. Chiếc điện thoại mà chàng trai tặng cho cô lao công thay thế cho chiếc điện thoại cũ đã hư hỏng không chỉ chứa đựng sự quan tâm chân thành mà còn là mong muốn gửi trao một món quà thực sự có ý nghĩa. Thông điệp của đoạn TVC quảng cáo này đã được truyền tải đến công chúng một ý nghĩa sâu sắc “Tết trao niềm vui, lộc về gấp bội”.
5. Đi để trở về 4 – Quảng cáo của Biti’s Hunter
TVC quảng cáo Đi để trở về 4 là một câu chuyện được ẩn chứa dưới dạng phim ngắn mang tên “Hành trình đặc biệt của Tết” mở ra câu chuyện âm nhạc đặc biệt hối thúc người xem trở về sớm đoàn tụ bên gia đình bên gia đình nhân dịp Tết. Với Đi để trở về 4, nội dung không chỉ dừng lại ở lời nhắn nhủ về nhà đoàn tụ cùng gia đình ngày Tết mà còn vươn xa hơn nữa là một lời nhắc đầy thổn thức: “Chúng ta còn thanh xuân, nhưng cha mẹ thì không”. Hãy cố gắng về sớm hơn vì sự hiện diện của chúng ta mới thực sự mang Tết về cho cha mẹ. Nhờ đoạn TVC quảng cáo Tết này mà Biti’s Hunter đã chuyển mình mạnh mẽ, khẳng định thương hiệu, trở thành xu hướng thời trang được giới trẻ yêu thích.
Kết Luận
Những TVC quảng cáo Tết này đã đánh mạnh vào tâm lý của khán giả, khiến cho họ thổn thức và bồi hồi khi Tết đến Xuân về. Thông điệp mang đến cho khán giả đều mang ý nghĩa nhân văn và giá trị cao đẹp của con người chạm vào trái tim của người xem và mang lại hiệu quả đúng tinh thần của sản phẩm.
AEDIGI cám ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết này. Chúc bạn một ngày thật vui vẻ và hạnh phúc nhé!!!
Bạn có thể muốn xem:
Ý nghĩa TVC quảng cáo của Vinamilk – Bạn đã biết?
Làm thế nào để viết kịch bản TVC quảng cáo hiệu quả?
TOP 5 mẫu TVC quảng cáo mỹ phẩm hay nhất
source https://aedigi.com/top-10-tvc-quang-cao-tet-hay-va-y-nghia-nhat/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét