Bạn đang nghĩ đến việc tạo quảng cáo trên truyền hình, YouTube hoặc Facebook và bạn muốn biết chi phí của nó là bao nhiêu? Chúng tôi nhận được câu hỏi này gần như mỗi tuần. Câu trả lời ngắn gọn là “nó phụ thuộc” vào nhu cầu, thị hiếu của bạn về sản phẩm TVC của bạn và nhiều yếu tố khác quyết định chi phí sản xuất phim quảng cáo trên TV.
Vì vậy, câu trả lời ngắn gọn là sản xuất một quảng cáo truyền hình có thể dễ dàng dao động trong khoảng từ 34.260.000,00 triệu đồng đến 3.426.000.000,00 tỷ đồng và tùy thuộc vào nhiều biến số khác nhau. Hãy cùng AEDIGI tìm hiểu kỹ về giá quay TVC quảng cáo trên truyền hình bao nhiêu nhé!.
1. Yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá quay TVC quảng cáo trên truyền hình
Như với hầu hết các buổi quay video, lập kế hoạch trước khi sản xuất là chìa khóa để kiểm soát chi phí tổng thể của một đoạn phim quảng cáo.
Tài năng sản xuất TVC quảng cáo mà bạn thuê sẽ giúp bạn xác định cách trình bày tốt nhất sản phẩm hoặc dịch vụ của mình một cách trực quan, cách truyền đạt chất lượng hoặc tầm quan trọng của thương hiệu và cách quảng cáo có thể nổi bật với khán giả mục tiêu của bạn. Những yếu tố này sẽ xác định ngân sách cho buổi quay của bạn:
1.1. Sự phức tạp trong sản xuất
Đương nhiên, khái niệm quảng cáo càng phức tạp thì chi phí sản xuất càng có nhiều khả năng sẽ cao hơn. Một quảng cáo bao gồm ảnh hoặc hiệu ứng hình ảnh có thể trông bắt mắt, nhưng nó có thể không mang lại lợi tức đầu tư hiệu quả nếu giá sản xuất quá cao hoặc công việc hậu sản xuất mất quá nhiều thời gian để hoàn thành.
Mặt khác, một quảng cáo đệm ngắn (thường từ 2-15 giây) có thể rất phải chăng, mặc dù nó có thể không hiệu quả tùy thuộc vào mức độ phức tạp của thông điệp của bạn.
1.2. Chiều dài thương mại
Độ dài phổ biến nhất cho các đoạn quảng cáo là 15 giây, 30 giây và 60 giây. Thông thường, một điểm thương mại sẽ được phân phối với các độ dài cắt giảm khác nhau có thể được sử dụng ở nhiều nơi.
Một giám đốc thương mại có kinh nghiệm sẽ quay TVC quảng cáo của bạn để cân nhắc cách truyền tải thông điệp của bạn tốt nhất theo độ dài tiêu chuẩn đó. Để thu được nhiều lợi nhuận nhất, hãy hỏi công ty sản xuất của bạn xem họ có thể sản xuất ảnh tĩnh và ảnh GIF cho các mục đích tiếp thị khác hay không.
1.3. Hậu kỳ
Sau khi quay TVC quảng cáo, một biên tập viên có tay nghề cao sẽ là công cụ xác định cách làm cho phiên bản quảng cáo 15 hoặc 30 giây trình bày thông điệp của bạn một cách hiệu quả như phiên bản 60 giây.
Ngoài việc chỉnh sửa, các nghệ sĩ đồ họa chuyển động có thể được thuê để thêm văn bản và các hoạt ảnh khác hoặc các hiệu ứng đặc biệt. Các công việc hậu kỳ khác có thể bao gồm thuyết minh, âm nhạc, trộn âm thanh cuối cùng và chỉnh sửa màu sắc. Mỗi nhiệm vụ có thể thêm vào tổng chi phí quảng cáo của bạn.
1.4. Chi phí thời gian phát sóng
Vậy, một đoạn quảng cáo dài 30 giây thực sự có giá bao nhiêu? Dưới đây là cái nhìn nhanh về chi phí trung bình cho các điểm truyền hình địa phương và quốc gia:
- Truyền hình địa phương: 45.300,00 VND cho mỗi 1.000 lượt xem. Dữ liệu từ Skyworks Marketing.
- Truyền hình quốc gia: 100.300.200. Dữ liệu từ Statista.
- YouTube: 1.000 – 5.000 VNĐ cho mỗi 1.000 lượt xem. Dữ liệu từ YouTube.
1.5. Hãy xem xét một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí phát sóng của bạn
Khi quảng cáo của bạn được sản xuất, nó cần phải được trình bày theo một cách nào đó cho khán giả mục tiêu của bạn. Người ta có thể nghĩ rằng với các trang web chia sẻ video miễn phí, việc trả tiền để phát quảng cáo của bạn trên truyền hình hoặc phát trực tuyến trên một trang web phổ biến sẽ là dĩ vãng.
Tuy nhiên, hàng chục nghìn giờ nội dung được tải lên các trang web như YouTube mỗi giờ, khiến nó hầu như không thể nổi bật nếu không có các điểm quảng cáo hoặc mua hàng. Do đó, chi phí đáng kể hơn liên quan đến quảng cáo là thời gian phát sóng.
1.6. Thời gian trong ngày
Ngày càng ít người xem truyền hình vào những giờ cực sớm, vì vậy các điểm thương mại lúc 2 giờ sáng thường không đắt. Nhưng trước khi đi theo con đường chi phí thấp, bạn nên cân nhắc thời điểm khán giả mục tiêu của bạn có nhiều khả năng xem truyền hình nhất.
Ví dụ: quảng cáo truyền hình ban ngày thường được nhắm mục tiêu đến các bậc cha mẹ ở nhà, người đã nghỉ hưu hoặc trẻ nhỏ, trong khi quảng cáo vào khung giờ vàng thường nhắm mục tiêu đến nhóm nhân khẩu học 18-49 được tìm kiếm.
1.7. Vị trí
Chiến dịch quảng cáo quốc gia sẽ không phải là cách tốt nhất để chi tiêu ngân sách quảng cáo của bạn nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không phải là một thương hiệu trên toàn quốc.
Mỗi thị trường đều có các chi nhánh địa phương của các kênh phát sóng lớn và nhiều thị trường cũng có các đài bổ sung có chương trình địa phương. Khi quảng cáo trực tuyến, bạn cũng có thể chọn phạm vi tiếp cận của mình – nhắm mục tiêu theo quốc gia, địa phương hoặc địa lý. Điều này cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn về nơi bạn có thể quảng cáo dựa trên vị trí địa lý của khách hàng.
1.8. Cung & Cầu
Thường có tám phút quảng cáo trong một chương trình truyền hình kéo dài nửa giờ. Tùy thuộc vào độ dài của các điểm thương mại và số lượng quảng cáo nội bộ mà đài phát sóng, khả năng quảng cáo trong các chương trình nhất định có thể bị hạn chế.
Đó là lý do tại sao các địa điểm thương mại trong các chương trình phổ biến được các nhà quảng cáo thèm muốn hơn và do đó, là lý do tại sao những địa điểm đó đắt hơn.
1.9. Thời gian trong năm
Tỷ giá cũng thay đổi theo mùa, trong đó chi phí quảng cáo trên truyền hình trong mùa lễ cao hơn so với các thời điểm khác trong năm.
1.10. Khán giả mục tiêu
Việc trả số tiền cao nhất để phát quảng cáo của bạn đến với lượng khán giả lớn nhất không hiệu quả bằng việc phát sóng đến khán giả mục tiêu của bạn. Điều quan trọng là phải xem xét đối tượng mục tiêu của bạn so với nhân khẩu học của các chương trình mà bạn sẽ mua thời lượng phát sóng thương mại.
Nếu bạn cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ được bản địa hóa, bạn có thể mua thời lượng thương mại trên đài địa phương với mức giá thấp và tạo tác động mạnh mẽ đến cộng đồng của bạn.
Ngoài ra, nếu bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu đến nhóm nhân khẩu học trẻ hơn, bạn nên cân nhắc quảng cáo trên nền tảng phát trực tuyến để tiếp cận những người cắt dây cáp hiểu biết về công nghệ.
2. Giá quay TVC quảng cáo trên truyền hình bao nhiêu?
2.1. Quay TVC quảng cáo trên truyền hình với giá rẻ
Doanh nghiệp của bạn không có nhiều ngân sách cho việc quay TVC quảng cáo. Đối thủ cạnh tranh của bạn đã khởi chạy chiến dịch YouTube hoặc Facebook, và bây giờ bạn đang nhìn thấy các sản phẩm TVC của họ trên truyền hình địa phương. Sản xuất nội dung có thể cạnh tranh với đối thủ của bạn có vẻ ngoài tầm với, nhưng có những bước bạn có thể thực hiện ngay lập tức sẽ tác động đến kết quả kinh doanh của bạn.
Ví dụ: nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ và cần có được một vị trí truyền hình dài 30 giây để giảm bớt sự cạnh tranh, với hi phí để sản xuất một đoạn phim quảng cáo dài 30 giây có thể khiến bạn mất khoảng 5-10 triệu. Sản xuất video đơn giản với văn bản, đồ họa, âm nhạc miễn phí bản quyền và giọng lồng tiếng chuyên nghiệp có thể là câu trả lời ngắn gọn cho mục tiêu ban đầu của bạn.
2.2. Quay TVC quảng cáo trên truyền hình với giá trung bình
Làm phim quảng cáo tốn bao nhiêu tiền để sản xuất? Hãy xem một ví dụ về việc nâng cấp sản xuất của bạn lên một vài khía. Giả sử bạn có một sản phẩm hoặc dịch vụ có thể giúp bạn kiếm được hàng triệu đồng. Giá như bạn có thể cùng nhau tạo ra một chiến dịch phản hồi trực tiếp dài 30 giây có thể phát sóng trên truyền hình.
Bạn có thể cần diễn viên, nghệ sĩ trang điểm, nhóm quay video chuyên nghiệp, có thể là studio và đạo diễn, và một số thứ khác. Quảng cáo nổi bật hơn như thế này với tất cả các chuông và còi có thể dễ dàng khiến bạn mất từ 100 triệu đồng trở lên.
Chi phí sản xuất một quảng cáo truyền hình trong phạm vi giá này cao hơn nhiều so với ví dụ Quay TVC quảng cáo trên truyền hình với giá rẻ ở trên vì có rất nhiều bộ phận chuyển động hơn. Trong số những thứ khác với giá rẻ, bạn sẽ cần những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm ở mọi mặt để giúp bạn tư vấn TVC nên quay ra sao, kịch bản như thế nào, bối cảnh…
3. Một số lưu ý khi đặt quay TVC quảng cáo
3.1. Ngân sách đối với doanh nghiệp bạn không là vấn đề?
Theo giả thuyết, bạn nói rằng ngân sách không phải là mối quan tâm đối với bạn. Tuy nhiên, bạn có nhu cầu đặc biệt và sở thích sành điệu và sẵn sàng trả bất cứ giá nào. Trong những tình huống như thế này, chi phí sản xuất không phải là mối quan tâm của bạn; bạn sẽ cần phải cho đội quay TVC biết chính xác những gì bạn muốn.
Sau đó, nhiệm vụ của họ là biến mong muốn đó thành hiện thực.
3.2. Gửi cho đội ngũ sản xuất TVC quảng cáo một video tham khảo
Chi phí hầu như luôn phụ thuộc vào những gì bạn muốn. Vì vậy, nếu câu hỏi của bạn là “chi phí bao nhiêu để sản xuất một quảng cáo truyền hình” nhưng bạn không chắc mình muốn gì, hãy cân nhắc điều này. Có thể có lợi khi lướt qua YouTube và tìm kiếm các khái niệm video tương tự đã tồn tại.
Tài liệu tham khảo như thế này sẽ cung cấp cho đội ngũ sản xuất ý tưởng rõ ràng hơn nhiều về khái niệm của bạn, giúp chúng tôi có thể nhanh chóng đưa ra ước tính dựa trên video tham khảo.
4. Lời kết
Vậy là xong — để đạt được thành công quảng cáo truyền hình lớn tiếp theo của bạn! Nó có vẻ không phải là một quá trình dễ dàng ngay lập tức, nhưng nếu bạn tìm thấy những chuyên gia sản xuất phù hợp, những người biết cách lên ý tưởng và thực hiện nó, bạn sẽ nhận được nhiều hơn giá trị tiền của mình.
Cuối cùng, bạn sẽ xuất hiện trước một quảng cáo truyền hình tốt hơn (hy vọng) đạt được kết quả mà bạn đã mong muốn ngay từ đầu.
Hy vọng rằng những thông tin mà AEDIGI vừa chia sẻ sẽ về Giá quay TVC quảng cáo trên truyền hình bao nhiêu?. Cảm ơn quý độc giả đã đọc bài này, chúc các bạn có một ngày thật vui vẻ và hạnh phúc!!!
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: TVC quảng cáo là gì? Những yếu tố tạo nên thành công cho quảng cáo TVC
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Bạn đã biết các dạng TVC quảng cáo HOT hiện nay?
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 8 bước để quay phim TVC quảng cáo truyền hình
source https://aedigi.com/gia-quay-tvc-quang-cao-tren-truyen-hinh/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét