Để có một TVC quảng cáo thành công còn phải phụ thuộc nhiều yếu tố như: nội dung thực tế của quảng cáo, chất lượng sản xuất, thời gian, địa điểm và nhân sự… Vì thế, chi phí để quay TVC quảng cáo có thể dao động tùy thuộc vào những yếu tố này. Trong bài đăng này, AEDIGI sẽ cung cấp thông tin về chi phí để quay TVC quảng cáo năm 2022, cũng như các yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí quay TVC quảng cáo.
TVC quảng cáo là gì?
TVC quảng cáo là một dạng video có hình ảnh kết hợp âm thanh, truyền tải tới cho người xem một thông điệp hoặc câu chuyện nào đó, qua đó mà sản phẩm/dịch vụ hoặc hình ảnh ảnh thương hiệu của doanh nghiệp được quảng bá trước công chúng.
Thời lượng của các TVC quảng cáo rất khác nhau nhưng chúng thường dài từ 10 giây đến 3 phút. Bất kể độ dài của TVC là bao nhiêu, điều quan trọng cần lưu ý là thông điệp truyền tải phải hấp dẫn và thu hút để khiến người xem không bị mất hứng trong vài giây đầu tiên của TVC.
Mục tiêu chính của TVC nhằm tạo sự nhận biết và cuối cùng là khiến người tiêu dùng chuyển sang tin dùng sản phẩm được quảng bá. TVC cũng có tác dụng nhắc nhở người tiêu dùng về sự tồn tại của sản phẩm nhằm tạo ra nhu cầu liên tục theo thời gian.
Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí sản xuất TVC quảng cáo
1. Mục tiêu chiến dịch tiếp thị
Mục tiêu chiến dịch của bạn là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định tổng chi phí sản xuất. Bạn đang tìm cách thúc đẩy lượng khách tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp thông qua TVC quảng cáo hay doanh nghiệp bạn muốn nâng cao nhận diện cho thương hiệu của mình?
Việc xác định các KPI này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn quyết định loại video muốn sản xuất, nền tảng bạn muốn quảng cáo và cần tạo bao nhiêu phiên bản TVC quảng cáo để tác động lớn nhất đến mục tiêu của mình.
2. Đầu tư ý tưởng và thời gian sản xuất
Chính ý tưởng khác lạ, mới mẻ sẽ làm nên giá trị và hiệu quả của một TVC. Một ý tưởng được phát triển để làm video quảng cáo chính là kết quả của việc lao động chất xám miệt mài. Sự sáng tạo được chi trả bao gồm ý tưởng sơ thảo, storyboard, nghiên cứu nhãn hàng để đưa ra concept phù hợp. Thời gian sản xuất TVC quảng cáo càng lâu thì chi phí càng tăng.
3. Địa điểm quay, diễn viên và trang thiết bị sản xuất TVC quảng cáo
Nếu trong TVC cần nhiều địa sẽ mất nhiều thời gian và chi phí. Cần phải có chi phí đi lại để đưa đoàn làm phim từ địa điểm này đến địa điểm khác để quay phim.
Chi phí thuê diễn viên hay mời các diễn viên người mẫu hạng A đình đám để quay sẽ tốn rất nhiều. Đi chung với chi phí diễn viên sẽ có các chi phí khác phát sinh như: chi phí casting, trang phục, makeup,…
Những thước phim hoàn hảo, bắt mắt có được khi bạn đầu tư vào các thiết bị thu hình. Sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp có thể sử dụng nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm đường ray dolly, thanh trượt, máy bay không người lái, máy quay ổn định, cánh tay đòn và hơn thế nữa. Tuy nhiên trả tiền cho thiết bị đồng nghĩa bạn sẽ có được những khung hình xinh lung linh, ảo tung chảo, hình ảnh mượt và sinh động trong các TVC.
4. Ekip sản xuất/ nhân sự sản xuất
Ekip sản xuất và nhân sự để quay TVC quảng váo có thể kể đến như:
- Nhà sản xuất tham gia vào tất cả các giai đoạn sản xuất từ ý tưởng đến hoàn thành. Điều này bao gồm điều phối, giám sát và kiểm soát ngân sách, tài năng, hàng thủ công, v.v.
- Giám đốc Nhiếp ảnh (Người điều khiển Máy quay Chính) làm việc với Đạo diễn để thực hiện tầm nhìn của họ đối với kịch bản. Họ giám sát các Bộ phận Máy ảnh và Ánh sáng và tạo ra những hình ảnh kể câu chuyện.
- Người vận hành máy ảnh hỗ trợ chịu trách nhiệm đánh dấu điểm đồng bộ giữa video và âm thanh bằng bảng kẹp (thanh trượt), đảm bảo rằng tiêu điểm được đặt chính xác, đồng thời thay pin và phương tiện ghi.
- Kỹ sư âm thanh hiện trường, điều khiển âm thanh và hiệu ứng.
- Gaffer là trưởng bộ phận chiếu sáng. Họ chịu trách nhiệm thiết kế kế hoạch chiếu sáng.
- The Grip phát triển và xây dựng bối cảnh cho một bộ phim, quảng cáo hoặc chương trình truyền hình. Tay cầm hoạt động trên thiết bị hỗ trợ máy ảnh và ánh sáng.
- Nghệ sĩ trang điểm phải biết và hiểu về trang điểm và các kỹ thuật sử dụng để trang điểm cho mặt, cổ và có thể thay đổi diện mạo của diễn viên.
- Nhà điều hành flycam không người lái vận hành bất kỳ để quay lại video.
- Trợ lý Sản xuất chịu trách nhiệm liên lạc giữa các bộ phận sản xuất khác nhau và quản lý.
- Thiết bị chuyên dụng có thể bao gồm máy ảnh độ nét cao, ánh sáng, âm thanh và các thiết bị khác.
=> Đây được xem là những người quan trọng để tạo ra một TVC quảng cáo thành công.
5. Thời gian phát sóng TVC quảng cáo
Thời gian phát sóng cũng được tính vào chi phí. Chi phí chạy quảng cáo của bạn trên TV phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm:
- Quảng cáo của bạn dài bao lâu.
- Cho dù bạn chạy nó trên mạng quốc gia hay kênh truyền hình địa phương.
- Bạn phát sóng nó vào thời gian nào trong ngày và ngày nào trong tuần.
- Bạn chạy quảng cáo bao nhiêu lần và trong bao lâu.
- Tùy thuộc vào những yếu tố này, giá phát sóng quảng cáo của bạn có thể dao động đáng kể.
Tốn bao nhiêu chi phí để quay TVC quảng cáo năm 2022
Một đội làm phim ba người với gói camera HD cơ bản, thiết bị chiếu sáng cơ bản và đạo cụ tiết kiệm có thể dao động từ 15 triệu đến 100 triệu VNĐ
Một đoàn làm phim lên đến 10 người và một gói camera HD hoàn chỉnh và đèn chiếu sáng / xe tải đạo cụ, thiết bị có thể dao động từ 200 triệu đến 800 triệu VNĐ.
Sản xuất tại địa điểm trong nhiều ngày bao gồm đội ngũ từ 10 người trở lên. Cộng thêm thiết bị bao gồm các bộ thiết kế tùy chỉnh, sân bay trực thăng, diễn viên chuyên nghiệp, animation và đội ngũ kỹ thuật viên hậu kỳ có thể dao động từ 800 triệu đến hàng tỷ VNĐ.
Điều đó có nghĩa là bạn không cần ngân sách nhiều để tạo ra một quảng cáo chất lượng phát sóng nữa. Với những tiến bộ gần đây trong công nghệ và sự chú trọng vào việc hợp lý hóa quy trình sản xuất, chi phí cho quảng cáo cao cấp đã giảm đáng kể. Nói một cách đơn giản, vào năm 2022, bạn có thể làm được nhiều việc hơn với TVC quảng cáo như: thời lượng quay dài hơn, địa điểm và kỹ thuật, ekip sản xuất giá phải chăng hơn…
Tóm lại, chi phí để quay TVC quảng cáo năm 2022 không có một mức giá cố định nào cho chi phí của một TVC quảng cáo. Chi phí sản xuất video hoàn toàn được xác định bởi mục tiêu của chiến dịch, ekip, địa điểm và công ty/dịch vụ bạn thuê.
Kết luận
Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc tăng độ nhận diện thương hiệu của mình và tạo một TVC quảng cáo có tác động lâu dài đến người xem. Thì bạn cần đầu tư vào một TVC quảng cáo chuyên nghiệp, chất lượng cao. Làm việc với một công ty sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp có thể cải thiện chất lượng video rất nhiều. Họ sẽ hướng dẫn bạn trong suốt quá trình sản xuất và đưa ra các đề xuất dựa trên kinh nghiệm của họ.
Mặc dù chi phí sản xuất TVC quảng cáo có thể dao động tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau. Nhưng nhiều công ty sản xuất phim quảng cáo sẵn sàng làm việc với bạn dù là ngân sách nhiều hay ít. Họ không chỉ có thể làm việc với các ngân sách khác nhau, họ còn có thể tạo các kế hoạch thanh toán để bạn không phải lo lắng về việc ngân sách ít hơn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng quảng cáo của bạn.
Hy vọng rằng những thông tin mà AEDIGI vừa chia sẻ sẽ về chi phí để quay TVC quảng cáo năm 2022. Cảm ơn quý độc giả đã đọc bài này, chúc các bạn có một ngày thật vui vẻ và hạnh phúc!!!
Xem thêm:
source https://aedigi.com/ton-bao-nhieu-chi-phi-de-quay-tvc-quang-cao-nam-2022/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét