TVC quảng cáo đang là một vũ khí marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tiếp cận với khách hàng. Tuy nhiên TVC là gì, các loại TVC quảng cáo nào được sử dụng nhiều nhất hiện nay đang là câu hỏi được rất nhiều doanh nghiệp đặt ra. Hãy cùng AEDIGI tìm hiểu xem đâu là đáp án nhé!!!
TVC quảng cáo là gì?
TVC quảng cáo là từ viết tắt của Television Video Commercials, đây là từ dùng chỉ các hình thức quảng cáo trên truyền hình. Phương thức quảng cáo TVC đã được sử dụng trong chiến lược Marketing truyền thông từ lâu, như một kênh truyền thông nhằm phân phối các thông điệp khác nhau đến đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
Thông thường TVC quảng cáo sẽ được chiếu xen kẽ vào trước, giữa và sau một chương trình chính đang công chiếu trên các kênh truyền hình. Đây là hình thức truyền thông được đánh giá có tính hiệu quả cao, vậy nên hình thức quảng cáo này rất tốn kém. Nhưng bù lại, nó đem lại một sự tin tưởng rất lớn từ khách hàng bởi người ta quan niệm rằng, những doanh nghiệp có TVC quảng cáo trên truyền hình thường sẽ rất uy tín và chuyên nghiệp.
Độ dài của một TVC sẽ kéo dài từ vài giây đến vài phút, hình ảnh video để truyền tải một nội dung nhằm giới thiệu một sản phẩm thương mại hay một chương trình sự kiện nào đó sắp diễn ra và công chiếu trên truyền hình. Thông thường, nội dung của TVC khá đa dạng và tuỳ thuộc vào sự sáng tạo từ các doanh nghiệp. Để tạo được hiệu quả cao thì nội dung của TVC phải có thông điệp và giá trị thực sự. Với tần suất lặp đi lặp lại các đoạn quảng cáo mỗi ngày sẽ khiến người xem ghi nhớ sản phẩm cũng như thương hiệu lâu hơn.
Xem thêm: TVC doanh nghiệp là gì? Ưu điểm của TVC doanh nghiệp?
Các loại TVC quảng cáo hiện nay
1. Quảng cáo truyền hình – TVC Ads
Đây là hình thức quảng cáo trên truyền hình và được phát vào những khung giờ khác nhau với chi phí rất cao, nếu TVC của bạn phát vào các khung giờ vàng thì chi phí sẽ cao hơn. Đồng thời, khi phát trên truyền hình thì thời lượng và nội dung cũng sẽ được kiểm duyệt nghiêm ngặt.
Hình thức quảng cáo này đòi hỏi doanh nghiệp phải có một bản kế hoạch hoàn chỉnh và có đủ nguồn chi phí để xuất hiện trên khung giờ vàng. Nếu TVC của bạn thường xuyên được lặp đi lặp lại với tần suất cao thì sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng và làm họ nhớ đến sản phẩm, thương hiệu của bạn.
2. Quảng cáo trực tuyến – TVC online
Quảng cáo trực tuyến hay còn gọi là quảng cáo online đang dần trở thành xu hướng truyền thông trên toàn thế giới. Đây là cách thức truyền tải thông tin tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu đến người tiêu dùng thông qua mạng Internet. Người dùng có thể tiếp cận được với quảng cáo thông qua việc truy cập vào mạng bằng các thiết bị điện tử như: máy tình, laptop, điện thoại thông minh….
Loại hình TVC quảng cáo này đang phát triển rất mạnh trên website và mạng xã hội. Đặc biệt, những TVC này sẽ không bị giới hạn thời lượng phát sóng, Chi phí quảng cáo cũng không cao như TVC Ads, hơn nữa doanh nghiệp có thể tự lựa chọn đối tượng khách hàng mà mình mong muốn. Thêm nữa, khách hàng có thể nhấn vào quảng cáo để lấy thông tin hoặc mua sản phẩm cùng mẫu mã trên quảng cáo đó, thậm chí họ còn có thể mua cả sản phẩm từ các quảng cáo online trên website.
3. Quảng cáo tuyển dụng
Đây là những đoạn TVc được sản xuất với mục đích giới thiệu doanh nghiệp đến ứng viên và lợi ích của người lao động khi lựa chọn làm việc trong doanh nghiệp này. Đây là dạng TVC quảng cáo chính sách, dựa trên giá trị lợi ích của doanh nghiệp để thu hút nhân tài.
4. TVC quảng cáo truyền thông nội bộ
Đây là dạng quảng cáo truyền thông điệp, làm nổi bật giá trị văn hoá của doanh nghiệp. Với mục đích giữ chân người giỏi, nâng cao tinh thần đoàn kết và giúp nhân viên ghi nhớ văn hoá của doanh nghiệp. Những TVC quảng cáo truyền thông nội bộ thường có tính thuyết phục cao, tạo dựng niềm tin cho người xem. Dạng quảng cáo này thường là những lời phát biểu của lãnh đạo để tăng sức thuyết phục và tin cậy.
5. Quảng cáo 3D
Hiện nay, quảng cáo bằng công nghệ 3D đã trở thành một xu hướng và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng, Đây là dạng TVC mang đến cho người xem cảm giác chân thực và tác động đến người xem một cách nhanh chóng. Dạng này thường được lựa chọn làm video quảng cáo cho nội dung đánh giá của khách hàng và nó được coi là minh chứng để chia sẻ giá trị của doanh nghiệp với khách hàng. Với hình ảnh 3D vô cùng sống động và đẹp mắt nên loại quảng cáo này đã thật sự gây được ấn tượng cho người xem trong mỗi thước phim.
Kết Luận
Có thể thấy, trong thời đại công nghệ số như hiện nay có rất nhiều loại quảng cáo TVC khác nhau. Đối với những doanh nghiệp thì nên cẩn thận lựa chọn một loại quảng cáo phù hợp nhằm đáp ứng đúng yêu cầu của mình và có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Trên đây là những thông tin về các loại TVC quảng cáo được sử dụng nhiều nhất, hy vọng các bạn sẽ tìm được cho mình một loại quảng cáo thích hợp cho riêng mình. Chúc bạn một ngày thật vui vẻ và hạnh phúc.
source https://aedigi.com/tvc-quang-cao-la-gi-ban-da-biet-cac-loai-tvc-quang-cao-hien-nay-chua/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét