Thứ Hai, 1 tháng 6, 2020

Những Xu Hướng Mới Trong Thiết Kế Bao Bì Năm 2020

Bao bì là cách thức nhận diện thương hiệu hiệu quả nhất của các doanh nghiệp, dù là một doanh nghiệp lớn hay mua bán nhỏ lẻ đều cần phải có. Một thiết kế bao bì tốt không chỉ làm tăng giá trị của sản phẩm, giúp sản phẩm “đáng đồng tiền” hơn mà còn góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu năng lực, chuyên nghiệp và cạnh tranh.

Xu hướng bao bì mang tính độc đáo và sáng tạo đang được đẩy mạnh trong năm 2020. Nếu các thương hiệu và nhà thiết kế muốn sản phẩm của mình nổi bật trong thị trường, họ sẽ cần biết những xu hướng đó là gì và đưa chúng vào vào thiết kế. Hôm nay AEDigi sẽ giới thiệu đến bạn một số xu hướng thiết kế bao bì hàng đầu năm 2020 các doanh nghiệp cần tìm hiểu.

1. Xu hướng thiết kế mang phong cách tối giản

Các mẫu thiết kế mang phong cách tối giản chưa bao giờ “lỗi thời” dù rất nhiều phong cách mới lạ khác ra đời.

Càng nhiều chi tiết càng rối mắt! Kiểu phong cách basic này sẽ lượt bỏ đi nhiều họa tiết, hình ảnh và cả từ ngữ dài dòng, nhường chỗ cho những chi tiết chính được hiển thị to và rõ ràng hơn. Tuy nhiên, để ứng dụng phong cách tối giản trong thiết kế bao bì chưa bao giờ là dễ dàng như những hình dung ban đầu về cái tên của nó. Làm thế nào để dấu ấn thương hiệu vẫn nổi bật và ấn tượng mà không khiến người xem cảm thấy nhàm chán, trống trải, lười biếng thật sự là một thử thách khó với người họa sĩ thiết kế!

Những mẫu bao bì tối giản rất được yêu thích dù ở phân cấp bình dân hay thượng lưu. Có lẽ vì sự “giản lược” nghệ thuật ấy mà người tiêu dùng cảm thấy tự nhiên, gần gũi và yêu mến hơn chăng!

2. Xu hướng thiết kế sử dụng kiểu chữ lớn (Typography)

Kiểu thiết kế kết hợp hình ảnh, họa tiết và kiểu chữ nếu không khéo léo sẽ khiến chúng trở nên quê mùa. Vì thế bao bì với thiết kế sử dụng kiểu chữ lớn sẽ đem lại kết quả khả quan hơn rất nhiều. Nếu kết hợp chữ in hoa và chữ thường, mix cùng các màu sắc bắt mắt, sắp xếp “lộn xộn” một chút bạn có thể tạo ra một thiết kế sáng tạo.

Xu hướng thiết kế này mang vẻ tinh nghịch, năng động và hiện đại nên nó thu hút đông đảo người sử dụng, đặc biệt rất hợp thị hiếu của giới trẻ. Vì thế, AEDigi dự đoán nó vẫn sẽ tiếp tục tỏa sáng trong năm 2020.

3. Xu hướng thiết kế sử dụng tone màu pastel 

Những tone màu pastel như hồng pastel, xanh pastel đang ngày càng được yêu thích không chỉ trong lĩnh vực làm đẹp mà còn được ưa chuộng trong thiết kế đồ họa.

Bao bì thiết kế với gam màu này chiếm giữ “trái tim” của rất nhiều người yêu thích vẻ đẹp dịu dàng, mơ mộng, đặc biệt là phái nữ. Màu pastel rất phù hợp để lấy lòng các tín đồ yêu cái đẹp với các sản phẩm như mỹ phẩm, trang sức, quần áo, phụ kiện thời trang…

4. Xu hướng thiết kế bao bì mang “Hơi thở” cổ điển

Bên cạnh xu hướng tối giản, các nhà thiết kế đã dần hướng về tìm kiếm cái đẹp trong những giá trị xưa cũ. Vậy nên, phong cách cổ điển cũng dần lên ngôi trong các dự án thiết kế bao bì thương hiệu.

Thổi làn gió cổ điển vào mẫu thiết kế bao bì của sản phẩm thông qua các họa tiết hoa văn và màu sắc mang dấu ấn cổ xưa là cách các thương hiệu, nhãn hàng tự làm mới mình, làm bản thân nổi bật giữa thị trường lặp đi lặp lại những phong cách thiết kế giống nhau.

Những sản phẩm phù hợp với phong cách này đó là: rượu vang, bia, cà phê, đồ trang trí,…

5. Xu hướng thiết kế Bao bì “chuyển màu”

Xu hướng này nghe có vẻ hơi lạ tai nhưng đây là kiểu thiết kế sử dụng màu sắc rất nổi tiếng trong những năm gần đây và dự đoán sẽ tiếp tục được yêu thích trong những năm tới.

Các bộ màu được mix một cách có chủ đích khiến mẫu bao bì trở nên nghệ thuật và độc đáo hơn bất cứ cách phối màu nào khác. Kiểu trộn lẫn màu sắc này khiến các thiết kế bao bì mới lạ hơn, cho ra các sản phẩm sống động như thật và khó bắt chước.

6. Xu hướng thiết kế  bao bì “xuyên thấu”

Khi các mẫu bao bì xuất hiện tràn lan trên thị trường thì thị hiếu của người dùng cũng thay đổi, những mẫu bao bì “kín như bưng” phổ biến trước đây được đổi thành kiểu thiết kế có thể nhìn thấy một phần hoặc toàn bộ sản phẩm bên trong.

Do vậy, bao bì “xuyên thấu” ra đời và ngày càng nhận được nhiều phản hồi tích cực. Những sản phẩm mang những đường cắt xẻ tinh tế tạo ra một “cửa sổ mở” khiến khách hàng dừng lại, tò mò, ham muốn được sở hữu để khám phá bên trong. Cách thu hút khéo léo này mang đến hiệu quả cao trong việc quảng bá và kết nối với khách hàng.

7.  Xu hướng thiết kế bao bì dựa trên cảm hứng thủ công

Khi những thiết kế số hóa trở nên nhàm chán thì những thiết kế với nguồn cảm hứng thủ công, handmade trở nên nổi bật.

Nét truyền thống được thể hiện tinh tế thông qua cách thể hiện hiện đại giúp các mẫu bao bì này nhận được nhiều chú ý của khách hàng. Ưu điểm phải kể đến ở đây là sự tự nhiên, gần gũi, dễ sáng tạo, dễ áp dụng, mang đến sự trải nghiệm hoài cổ cho người sử dụng mà kiểu thiết kế này mang lại.

Bên cạnh đó, những mẫu bao bì thủ công khiến người dùng trân trọng sản phẩm hơn bởi những mẫu thiết kế kiểu này mất nhiều thời gian và công sức hơn để hoàn thành.

AEDigi mong rằng gợi ý những xu hướng mới trong thiết kế bao bì năm 2020 này sẽ định hướng được một phần nào đó phong cách thiết kế bao bì của bạn. Hy vọng rằng bạn sẽ tận dụng tốt những xu hướng này để có được nguồn cảm hứng thiết kế cho ấn phẩm bao bì của mình!



source https://aedigi.com/nhung-xu-huong-moi-trong-thiet-ke-bao-bi-nam-2020/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TOP 10 concept chụp ảnh chân dung đẹp nhất 2023

Bạn đang muốn tìm cho mình một concept chụp ảnh chân dung phù hợp với tính cách của mình? Bạn chưa biết nên chọn phong cách nào để tạo nên d...