Quay phim quảng cáo từ lâu đã được coi là phương tiện tiếp thị của tương lai. Nếu bạn không sử dụng video quảng cáo như một phần của chiến lược tiếp thị của mình, bạn sẽ bị tụt lại phía sau. Phim quảng cáo sản phẩm là một trong những cách tốt nhất để thương hiệu của bạn chia sẻ câu chuyện đó đồng thời giữ chân khách truy cập trên trang web của bạn lâu hơn, thu hút sự chú ý của họ và thu hút họ tham gia.
Phim quảng cáo sản phẩm chất lượng cao và chiến lược tiếp thị video mạnh mẽ có thể mang lại khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại quay lại xem thêm. Nhưng làm thế nào để bạn tạo ra phim quảng cáo được xem như một chiến lược tiếp thị mạnh mẽ?
Trong bài viết này, AEDIGI sẽ đề cập đến khái niệm quay phim quảng cáo sản phẩm doanh nghiệp, những lợi ích phim quảng cáo sản phẩm doanh nghiệp mang lại và quy trình quay phim quảng cáo sản phẩm doanh nghiệp để giúp bạn hiểu rõ hơn về quay phim quảng cáo sản phẩm doanh nghiệp là như thế nào nhé!.
1. Quay phim quảng cáo sản phẩm doanh nghiệp là gì?
- Là phim giới thiệu về sản phẩm doanh nghiệp có thời lượng dưới 10 phút.
- Nội dung phim thường giới thiệu về sản phẩm một doanh nghiệp thông qua hình ảnh đẹp và âm thanh sống động.
- Phim thường đem đến cho người xem những cảm xúc chân thật nhất về doanh nghiệp của mình.
- Ngoài ra phim doanh nghiệp còn có thể dùng làm viral, video clip quảng cáo trên facebook.
2. Những lợi ích mà phim quảng cáo sản phẩm doanh nghiệp mang lại
- Truyền tải thông tin đến khách hàng và đối tác của doanh nghiệp một cách rõ ràng, cụ thể và đầy đủ thông tin.
- Dễ dàng quảng cáo sản phẩm trên các phương tiện truyền thông đại chúng.
- Thông tin về sản phẩm doanh nghiệp sẽ được trình bày một cách sống động và đẹp mắt.
3. Quy trình quay phim quảng cáo sản phẩm doanh nghiệp
Phim quảng cáo sản phẩm hay còn gọi video quảng cáo được xem là một công cụ mạnh mẽ để thông qua đó truyền đạt câu chuyện của doanh nghiệp bạn đến người tiêu dùng, khiến khán giả cảm nhận, suy nghĩ và hành xử theo một cách nhất định.
Khi được thực hiện tốt, video/phim có thể là một trong những đòn bảy chuyển đổi mạnh nhất giúp bạn tăng lượng khách hàng tiềm kiếm sản phẩm.
3.1. Để làm tốt video quảng cáo sản phẩm cần những gì?
Bất kể bạn có một nhóm nội bộ hay thuê một công ty làm phim quảng cáo sản phẩm để xử lý hoạt động tiếp thị video của doanh nghiệp, có ba danh mục dịch vụ sản xuất phim quảng cáo sản phẩm mà bạn cần phải tự thực hiện hoặc đảm bảo rằng công ty bạn thuê phải cung cấp được:
3.1.1. Tiền sản xuất
Là dịch vụ sản xuất phim quảng cáo bao gồm sáng tạo và lập kế hoạch. Điều này bao gồm:
Bước 1: Đặt mục tiêu cho video sản phẩm của bạn
Bắt đầu bằng cách phác thảo những gì bạn muốn đạt được với video sản phẩm của mình. Những mục tiêu này phải trùng khớp với các giai đoạn khác nhau trong kênh tiếp thị của bạn (nhận thức, cân nhắc và quyết định).
Bước 2: Đối tượng mục tiêu của bạn
Khi bạn biết mình hy vọng đạt được điều gì, bạn sẽ muốn có được một lượng khán giả cụ thể mà bạn muốn nhắm mục tiêu bằng video sản phẩm của mình. Ở cuối bước này, bạn nên biết sản phẩm hoặc dịch vụ của mình dành cho ai, bạn muốn họ làm gì sau khi xem video của bạn và bạn có thể tìm thấy chúng ở đâu.
Bước 3: Tìm câu chuyện bạn muốn kể
Mỗi video phải kể một câu chuyện hoàn chỉnh bao gồm nhân vật chính (khán giả mục tiêu của bạn), xung đột (điểm khó khăn của khán giả mục tiêu của bạn), tìm kiếm giải pháp cho xung đột (sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn) và cách giải quyết (cách sản phẩm của bạn hoặc dịch vụ làm cho mọi thứ tốt hơn).
Bước 4: Bám sát dòng thời gian của bạn
Tạo dòng thời gian cho mọi phần trong quá trình sản xuất video của bạn cũng như một dòng thời gian tổng thể. Hãy ghi nhớ rằng mọi thứ sẽ xảy ra. Những thay đổi, sự chậm trễ trong việc xem xét và phản hồi cũng như sự chậm trễ trong việc triển khai bất kỳ thay đổi nào có thể đẩy dòng thời gian của bạn trở nên khó khăn. Hãy thực tế khi tạo dòng thời gian của bạn và cho phép bản thân có thêm thời gian để giúp mọi thứ đi đúng hướng.
Tóm lại, có thể hiểu tiền sản xuất là phần đầu tiên của quá trình sản xuất video. Điều này xảy ra ở hậu trường nhưng có lẽ đây là phần quan trọng nhất của việc tạo phim quảng cáo đạt được mục tiêu doanh nghiệp muốn.
Nếu không thực hiện công việc này, doanh nghiệp của bạn sẽ không bao giờ đạt được kết quả cuối cùng mà bạn cần. Đây là nơi bạn sẽ tạo nền tảng vững chắc để xây dựng thông điệp của mình. Nó liên quan đến hai dịch vụ sản xuất video rất khác nhau: sáng tạo và hậu cần.
3.1.2. Lập ngân sách
Nâng sách của doanh nghiệp bạn dành cho việc quay phim quảng cáo. Nếu bạn đang tạo video sản phẩm chất lượng cao, thì ngân sách có thể nhanh chóng cạn kiệt, đặc biệt nếu bạn đang thuê ngoài dịch vụ sản xuất video của mình. Tuy nhiên, dù bạn có đang xử lý mọi việc trong nhà hay không, bạn vẫn cần phải đặt ngân sách.
Khi bạn bắt đầu với một chiến lược tiếp thị video vững chắc, bạn sẽ ở vị trí tốt hơn nhiều để tạo video có thứ hạng tốt trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
3.1.3. Viết kịch bản
Lập bảng phân cảnh và phác thảo danh sách cảnh quay (những cảnh bạn muốn đưa vào phim quảng cáo của mình), do thám vị trí (tìm kiếm địa điểm để quay video của bạn).
Tóm lại: lập ngân sách, viết kịch bản, phân cảnh và đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn hiểu đầy đủ không chỉ câu chuyện doanh nghiệp của bạn muốn kể mà còn cả những gì bạn muốn người xem làm với câu chuyện đó. Mặt khác, hậu cần là tất cả về các chi tiết liên quan đến cách bạn biến ý tưởng của mình thành một phim quảng cáo hoàn chỉnh và trau chuốt.
Bên cạnh đó, để quy trình làm phim quảng cáo sản phẩm doanh nghiệp được hiệu quả hơn cần có:
- Nhà sản xuất tham gia vào tất cả các giai đoạn sản xuất từ ý tưởng đến hoàn thành. Điều này bao gồm điều phối, giám sát và kiểm soát ngân sách, tài năng, hàng thủ công, v.v.
- Giám đốc Nhiếp ảnh (Người điều khiển Máy quay Chính) làm việc với Đạo diễn để thực hiện tầm nhìn của họ đối với kịch bản. Họ giám sát các Bộ phận Máy ảnh và Ánh sáng và tạo ra những hình ảnh kể câu chuyện.
- Người vận hành máy ảnh hỗ trợ chịu trách nhiệm đánh dấu điểm đồng bộ giữa video và âm thanh bằng bảng kẹp (thanh trượt), đảm bảo rằng tiêu điểm được đặt chính xác, đồng thời thay pin và phương tiện ghi.
- Kỹ sư âm thanh hiện trường, điều khiển âm thanh và hiệu ứng.
- Gaffer là trưởng bộ phận chiếu sáng. Họ chịu trách nhiệm thiết kế kế hoạch chiếu sáng.
- The Grip phát triển và xây dựng bối cảnh cho một bộ phim, quảng cáo hoặc chương trình truyền hình. Tay cầm hoạt động trên thiết bị hỗ trợ máy ảnh và ánh sáng.
- Nghệ sĩ trang điểm phải biết và hiểu về trang điểm và các kỹ thuật sử dụng để trang điểm cho mặt và cổ và có thể thay đổi diện mạo của diễn viên.
- Nhà điều hành flycam không người lái vận hành bất kỳ để quay lại video.
- Trợ lý Sản xuất chịu trách nhiệm liên lạc giữa các bộ phận sản xuất khác nhau và quản lý.
- Thiết bị chuyên dụng có thể bao gồm máy ảnh độ nét cao, ánh sáng, âm thanh và các thiết bị khác.
Sau khi video quảng cáo sản phẩm doanh nghiệp được quay xong, quá trình hậu kỳ sẽ bắt đầu. Giai đoạn này bao gồm các dịch vụ sản xuất video như:
- Quản lý tệp
- Chỉnh sửa video
- Đồ họa chuyển động hoặc hoạt ảnh
- Ghi âm thuyết minh hoặc lồng tiếng
- Làm chủ âm thanh
- Phân loại màu sắc
- Đang gửi tệp
Có hàng trăm loại hoặc định dạng video khác nhau và không có gì đảm bảo rằng công ty sản xuất video mà doanh nghiệp bạn thuê cung cấp dạng phim quảng cáo mà bạn cần cho phim của mình. Một số dạng phim quảng cáo sản phẩm đang phổ biến nhất hiện nay:
Video quảng cáo sản phẩm dạng sự kiện
- Các video được quay có thời lượng từ 30 giây đến hơn 3 giờ và có thể là video “tóm tắt” hoặc video giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp. Loại phim quảng cáo này được sử dụng nhằm quay lại sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp một cách tường tận nhất, không có cốt truyện.
Video quảng cáo dạng sản phẩm thương mại / quảng cáo
- Có xu hướng dài 30–90 giây và có thể được viết theo kịch bản, kiểu tài liệu hoặc hoạt hình. Loại phim quảng cáo này có thể bao gồm nội dung sản phẩm, nội dung có thương hiệu,…
Video quảng cáo sản phẩm dạng kể chuyện
- Các video này có thời lượng từ 1–30 phút và sử dụng cách kể chuyện và lồng sản phẩm của doanh nghiệp vào. Tuy nhiên, yếu tố câu chuyện được đẩy lên hàng đầu, giúp người xem không bị khó chịu khi có sản phẩm chen vào và sản phẩm chỉ xuất hiện một thời điểm, đúng lúc.
Video quảng cáo sản phẩm dạng SEO
- Bạn có biết rằng video có thể tăng lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm lên tới 157% không? Phim quảng cáo dạng SEO được tạo ra với mục đích tăng khả năng hiển thị video của bạn trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.
Video quảng cáo sản phẩm dạng âm nhạc
- Các video này có thời lượng từ 5-15 phút, có cốt truyện và xuyên suốt nội dung từ đầu đến cuối được thể hiện bằng âm nhạc.
Video quảng cáo sản phẩm dạng mạng xã hội
Các video trên mạng xã hội có thời lượng từ 15 – 60 giây và có thể bao gồm văn bản, nhạc và tường thuật. Loại video này được sử dụng trên các nền tảng truyền thông xã hội và đặc biệt tốt trên Instagram, Facebook, TikTok, Instagram Reels và hầu hết các lựa chọn thay thế TikTok.
4. Lời kết
Đây là những quy trình cơ bản của việc làm phim quảng cáo sản phẩm doanh nghiệp. Để có được sản phẩm cuối cùng là thước phim tốt, bên cạnh những ý tưởng sáng tạo độc đáo tất yếu cần có những kiến thức nền tảng về marketing, truyền thông, quảng cáo. Điều này sẽ khiến cho phim quảng cáo sản phẩm hướng tới đúng đối tượng người xem và mang lại hiệu quả cao hơn.
Hy vọng rằng những thông tin mà AEDIGI vừa chia sẻ sẽ về quy trình quay phim quảng cáo sản phẩm doanh nghiệp. Cảm ơn quý độc giả đã đọc bài này, chúc các bạn có một ngày thật vui vẻ và hạnh phúc!!!
Xem thêm:
TVC quảng cáo là gì? Những yếu tố tạo nên thành công cho quảng cáo TVC
TVC doanh nghiệp là gì? Có nên sử dụng quảng cáo TVC doanh nghiệp không?
source https://aedigi.com/quy-trinh-quay-phim-quang-cao-san-pham-doanh-nghiep/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét