AEDigi đơn vị với dịch vụ chính thiết kế website tại Huế chuẩn kỹ thuật Google SEO, các giải pháp Marketing đa kênh, tối ưu quảng cáo Google Ads và SEO tổng thể
Những nguyên tắc thiết kế logo không thể thiếu được của bất cứ thiết kế nào. Nhằm đảm bảo các tiêu chí mang tới mẫu logo chuyên nghiệp nhất, đẹp và ý nghĩa nhất. Và đảm bảo thiết kế không bao giờ đụng hàng với bất cứ thương hiệu nào khác. Với những người không phải là designer cũng có thể đọc và tham khảo để có thể phần nào nhận định được các mẫu logo mà mình bắt gặp.
Các loại logo hiện nay khá đa dạng và phong phú. Tuy nhiên loại phổ biến nhất hiện nay chỉ có khoảng 5-7 loại mà thôi. Chúng được rất nhiều công ty kinh doanh cũng như thiết kế gợi ý cho khách hàng của mình. Nếu bạn vẫn đang loay hoay chưa biết nên chọn logo nào cho công ty của mình hãy tham khảo các loại logo dưới đây nhé.
Logo dạng text đơn giản
Phổ biết nhất vẫn là các kiểu logo dạng chữ, dạng text đơn giản. Chúng được tùy chỉnh sự sắp xếp, kiểu dáng, mức độ đậm nhạt và các đường nét khác nhau. Tạo nên mẫu logo cực kỳ ấn tượng cho bất cứ doanh nghiệp nào. Ưu điểm của loại logo này là dễ nhận biết. Chỉ cần nhìn vào mặt logo là có thể nhận ra được đó là công ty hoặc thương hiệu nào. Để tạo nên mẫu logo này thiết kế sẽ chọn từ 2-4 từ dễ nhớ hoặc nổi bật nhất của thương hiệu để lên ý tưởng logo. Nếu có thể hiểu sai hoặc nhầm lẫn thì 1 tagline bên dưới sẽ là giải pháp khác phục điều này.
Logo dạng ảnh
Sử dụng những hình ảnh đơn giản để tạo nên các mẫu logo ấn tượng. Sự chân thực và đời thường của chúng tăng sự thân thiện và thân thuộc đối với khách hàng. Bất kể một hình ảnh nào cũng có thể biến thành logo được. Tuy nhiên chúng cũng cần tuân theo các tỉ lệ vàng khi thiết kế logo chứ không phải đơn giản sử dụng vẽ theo ý tưởng hoặc cảm hứng bằng tay. Với những doanh nghiệp nhỏ mới nổi không nên sử dụng các loại logo dạng hình ảnh. Hãy sử dụng logo dạng chữ để tăng tính nhận diện nhiều hơn.
Logo dạng trừu tượng
Chúng chính là những hình ảnh được thiết kế theo phong cách trừu tượng. Rất khó có thể hình dung ra được ý nghĩa của những logo dạng này. Ưu điểm cũng khá nổi bật và không sợ bị đụng hàng. Kết hợp với yếu tố màu sắc sẽ mang tới các loại logo độc đáo không trùng nhau. Để thiết kế ra được những logo dạng này đòi hỏi trình độ và mức độ nghệ thuật cao hơn so với những loại logo khác. Đôi khi chúng cũng không cần quá nhiều ý nghĩa khi thiết kế.
Logo kiểu linh vật
Những linh vật được lựa chọn cho từng mẫu logo cụ thể. Chúng có thể có hình dạng khác với hình dạng ngoài thế giới thực. Tùy từng phong cách của người thiết kế mà có thể cho ra đời các dạng linh vật với hình dáng phong phú. Đây có thể là những đại sứ thương hiệu hiệu quả hơn cả và dễ dàng phát triển hơn các loại logo dạng chữ hay hình ảnh. Chúng cực kỳ thân thiện và dễ dàng được đón nhận hơn.
Logo dạng mix
Chúng được tổng hợp giữa logo dạng text và linh vật vào làm một. Mang tới sự rõ ràng hơn cho thương hiệu và cũng nổi bật hơn khá nhiều. Logo dạng này giúp việc nhận diên thương hiệu được hỗ trợ hiệu quả hơn. Một số thương hiệu lớn sử dụng các loại logo dạng này như Bugger King, Lacoste… Nếu yêu thích phong cách thiết kế của mẫu logo dạng mix này thì cũng đáng để tham khảo cho công ty của mình nhé.
Logo dạng huy hiệu biểu tượng
Thường gặp nhất ở những clb hoặc thương hiệu thể thao, trường học hoặc tổ chức. Chúng được thiết kế dạng khác so với các kiểu logo thông thường. Đặc điểm những logo dạng này có thể là dạng mix bên trên với dòng text hoặc linh vật bên trong. Nhược điểm của mẫu logo dạng này chính là quá trình tiến hóa và kế thừa trong từng mốc khoảng thời gian. Ngoài ra việc in ấn cũng gặp nhiều vấn đề hơn so với các kiểu logo thông thường.
Các loại logo trên đây khách hàng sẽ quyết định lựa chọn loại logo phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của công ty mình. Tùy từng phong cách, sản phẩm mà có thể sẽ có các loại logo khác nhau. Hãy cùng thảo luận với AEDIGI nếu muốn tìm hiểu thêm nhé.
Điểm danh các loại bao bì sử dụng nhiều nhất trên thị trường. Chất liệu đa dạng với nhiều kiểu sáng tạo khác nhau. Tùy theo từng mục đích sử dụng mà lựa chọn loại bao bì phù hợp. Với xu hướng trong năm 2020 ưu tiên sử dụng các loại vật liệu bao bì có thể tái chế và thân thiện với môi trường. Hãy xem loại bao bì nào phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình nhé.
Bao bì từ tự nhiên
Bao gồm các loại cây, lá cây, gỗ được sử dụng nhiều nhất. Chúng rất gần gũi và trở thành xu hướng nhằm bảo vệ môi trường tốt hơn. Có thể tái chế, tái sử dụng nhiều lần mà không cần lo ngại vấn đề gì. Thời gian phân hủy nhanh nên không gặp vấn đề về rác thải. Hơn nữa chúng khá an toàn với con người khi sử dụng làm thực phẩm hoặc các loại bao bì khác. Tuy nhiên nhược điểm của loại bao bì này chính là thời gian sử dụng kém. Hơn nữa chúng cũng không bảo quản tốt các sản phẩm cần thiết.
Ngoài ra các loại bao bì từ tự nhiên khác dạng cứng chưa qua chế biến như các loại giỏ bằng mây , tre gỗ cũng được xếp vào dạng này.
Bao bì bằng đồ gốm, thủy tinh
Các loại bao bì này có thể tùy ý tùy chỉnh được hình dáng sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất. Hơn nữa rất tuyệt vời nếu sử dụng với các sản phẩm đựng chất lỏng. Độ cứng tốt cho phép bảo quản sản phẩm tốt hơn. Ngoài ra chúng cũng khá an toàn với sức khỏe con người. Nhược điểm duy nhất của loại bao bì đồ gốm hoặc thủy tinh là độ bền. Dễ dàng bị vỡ, sứt mẻ nếu như không được đệm cẩn thận.
Các loại bao bì bằng kim loại
Bước đột phá với công nghệ mới cho phép loại bao bì này được sử dụng khá nhiều. Đảm bảo bảo quản tốt những sản phẩm bên trong với thời gian khá lâu so với bên ngoài. Kết hợp với việc hút chân không kỹ thuật cao tăng thời gian sử dụng đáng kể. Một ưu điểm nữa của chúng là vẻ đẹp khá bắt mắt. Khi hết thời gian sử dụng hoàn toàn có thể tái chế dễ dàng. Những sản phẩm thường sử dụng bao bì kim loại như thực phẩm, sữa bột, hoặc các chất độc hại…
Nhược điểm của chúng là dễ bị móp méo nếu gặp phải lực va đập. Ngoài ra có thể bị gỉ set nếu như sử dụng trong các môi trường ẩm thấp và chi phí sản xuất cao.
Bao bì bằng các loại giấy
Cũng phổ biến không kém đó là các loại bao bì sử dụng các loại giấy, bìa. Chúng được làm từ các loại vật liệu từ nhiên nhiên như gỗ, tre.. Về mặt cơ bản thì đây là loại bao bì khá thân thiện với môi trường. Nếu như trước đây thường phá rừng, phá tre để làm giấy thì bây giờ họ thường xây dựng từng khu vực trồng cây để sản xuất giấy. Ưu điểm của loại bao bì này là đẹp, đa dạng và trọng lượng nhẹ. Thích hợp cho việc vận chuyển, làm quà tặng hoặc thực phẩm. Nhược điểm của chúng cũng là độ bền không cao, chịu ẩm kém và dễ bị móp méo.
Bao bì bằng các loại vật liệu công nghiệp
Bao gồm các loại như túi nilong, túi cao su, nhựa cứng, mềm… tương ứng với nhu cầu sử dụng riêng của từng dòng sản phẩm. Ưu điểm bền, đẹp với nhiều mẫu mã đa dạng. Mức giá của chúng cũng không quá cao so với các loại khác. Tuy nhiên nhược điểm đó chính là khó phân hủy và trở thành vấn đề của cuộc sống hiện tại. Quá nhiều rác thải từ bao bì vật liệu công nghiệp chưa tìm được cách xử lý sẽ gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường.
Khách hàng có thể cân nhắc các loại bao bì phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng dòng sản phẩm khác nhau. Nghiên cứu kỹ từng xu hướng của từng loại bao bì sẽ giúp thuận lợi hơn cho quá trình thiết kế và vận hành sản phẩm. Nếu cần thêm sự trợ giúp hãy thảo luận xuống bên dưới cùng AEDIGI.
Đặt tên thương hiệu làm sao để vừa độc đáo vừa nổi bật với từng ngành nghề mà không sợ bị đụng hàng? Vấn đề này được khá nhiều bạn quan tâm khi đang muốn thương hiệu, doanh nghiệp của mình một cái tên mỹ miều. Đáp ứng những tiêu chí khắt khe nhất về thương hiệu bản quyền. Vì thế mà hãy tham khảo những cách đặt tên thương hiệu dưới đây để đảm bảo vấn đề này nhé.
Đặt tên thương hiệu theo tên riêng
Tên riêng này có thể là của ông, bà, bố, mẹ, vợ chồng, con… Tất cả những cái tên này đều có thể gắn liền với thương hiệu và trở nên tên của thương hiệu hiệu quả nhất. Nhờ đó mà nổi bật với phong cách và thương hiệu cá nhân của mình một cách tốt nhất. Đa phần nếu đặt tên thương hiệu theo tên riêng thì không bao giờ sợ đụng hàng. Kết hợp với thiết kế logo khác nhau sẽ giúp tránh được sự đụng hàng nếu điều đó sảy ra. Hơn nữa việc đặt tên thương hiệu 2 chữ, 3 chữ hoặc 4 chữ cũng đều tạo nên sự nổi bật.
Đặt tên thương hiệu theo tên viết tắt
Những tên viết tắt của thương hiệu luôn là điều mà nhiều người quan tâm nhất và lựa chọn. Có thể lựa chọn 1-2 chữ cái đầu tiên của thương hiệu để có thể lên ý tưởng hiệu quả. Vừa tạo cảm giác tò mò vừa cho ra đời tên thương hiệu không bao giờ sợ đụng hàng. Ví dụ như bộ phim mới đây nhất là nhà trọ Balanha cũng tạo nên tiếng vang với cách này. Khiến khán giả rất hào hứng theo dõi và không biết balanha là cái gì? Khiến cho lượng người theo dõi bộ phim cũng tăng lên đáng kể.
Đặt tên thương hiệu theo tính chất sản phẩm
Tùy từng dòng sản phẩm chính mà có thể đặt tên thương hiệu sao cho hiệu quả nhất. Ví dụ như các loại đệm yêu cầu thoải mái và êm ái thì có đệm Sông Hồng chẳng hạn. Với từng tính chất sản phẩm sẽ có tên thương hiệu riêng. Tuy nhiên với cách này sẽ bị bó hẹp thương hiệu theo từng sản phẩm cụ thể. Nếu muốn thay đổi dòng sản phẩm có thể sẽ phải xây dựng lại thương hiệu từ đầu.
Cách đặt tên thương hiệu theo kiểu thu hút
Chắc chắn bạn đã từng nghe qua các quán Cây Đa hay cafe Cối Xay Gió. Đó chẳng phải là những cái tên thu hút với các đặc điểm nhận dạng rất tốt. Càng độc đáo càng tạo điểm nhấn về mặt thương hiệu và phổ biến tốt. Chính những cái tên gọi tự nhiên thân quen như thế mà sẽ khiến khách hàng nhớ mãi, tạo sự tò mò và thích thú khi tìm tới những thương hiệu này.
Đặt tên thương hiệu theo ngôn ngữ nước ngoài
Việc lựa chọn những ngôn ngữ nước ngoài tạo sự gần gũi cho những đối tượng khách hàng nước ngoài. Hơn nữa chúng cũng giúp tạo sự sang chảnh, ngoại quốc đối với khách hàng trong nước. Nhiều người Việt mặc định các thương hiệu nước ngoài là auto chất lượng. Vì thế đây cũng có thể là gợi ý tốt khi tìm cách đặt tên thương hiệu theo cách này. Với ví dụ này thì bạn có thể liên tưởng tới các thương hiệu như Owen, Lazada, Lamido, Shopee… Không chỉ tiếng Anh mà còn có thể chọn những ngôn ngữ với đặc điểm sản phẩm, xuất xứ của chúng phù hợp. Ví dụ các ngôn ngữ từ Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc sẽ là những ngôn ngữ khá quen thuộc với người Việt.
Với những cách đặt tên thương hiệu trên đây có thể đáp ứng một số tiêu chí của khách hàng. Sẽ tạo ra vô số những ý tưởng sử dụng tốt, bền lâu và chuyên nghiệp cho thương hiệu doanh nghiệp. Tất nhiên hãy tham khảo kỹ càng tránh bị trùng lặp và tạo ra sự độc nhất cho vấn đề này. Hãy comment xuống bên dưới để chúng ta cùng thảo luận với AEDIGI nhé!
Ý tưởng thiết kế logo sẽ mâng tới cho người thiết kế những sản phẩm độc đáo. Giải quyết vấn đề đau đầu đó chính là làm sao để logo ý nghĩa, đẹp, thẩm mỹ, liên quan và không được đụng hàng. Nếu đang quá “lí bí” về ý tưởng thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé. Biết đâu bạn sẽ tìm được những ý tưởng thiết kế logo cho chính bản thân mình thì sao?
Nét đặc trưng từ doanh nghiệp
Nắm rõ những nét đặc trưng và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp để lên ý tưởng thiết kế. Từ đó chúng ta sẽ cảm nhận được tinh thần và giá trị của thương hiệu mà mình hướng tới. Và việc quyết định những hình khối, phong cách, màu sắc cũng từ đó được đưa ra. Song song với đó hãy nghiên cứu đối thủ để tìm ra điểm khác biệt và nổi bật hơn. Với những tiêu chí này chắc chắn sẽ đem lại những gợi ý hữu hiệu cho việc thiết kế, định vị và xa hơn là bộ nhận diện thương hiệu.
Nắm bắt tâm lý khách hàng
Hãy hóa thân thành một khách hàng và tham khảo các mẫu logo khác nhau. Xem họ cần những gì và ấn tượng với những kiểu logo nào. Tùy từng mặt hàng mà sẽ có những thiết kế riêng biệt. Vì thế mà chúng ta càng tham khảo ý kiến nhiều người thì khả năng đưa ra những nhận định tốt càng cao. Nếu có thể hãy tham khảo ý kiến của những người thân xung quanh mình. Đôi khi chính sự vô tư không suy nghĩ quá nhiều sẽ cho ra đời những ý tưởng thiết kế logo độc đáo nhất.
Biểu tượng gắn liền với logo
Tùy theo từng phương châm và phong cách của thương hiệu mà tiến hành biểu tượng, phong cách tương ứng. Hoặc đơn giản chỉ là cách điệu những con số, chữ cái hoặc con vật, hoa quả… Tất cả những điều này đều có thể trở thành những ý tưởng hiệu quả. Biểu tượng này gắn liền mật thiết với công ty. Ví dụ công ty muốn bay cao bay xa chọn đại bàng, công ty muốn khỏe mạnh sung mãn thì chọn biểu tượng hổ… Từ những ý tưởng này chúng ta cũng dễ dàng lên được slogan đi kèm với logo.
Tham khảo logo lĩnh vực khác
Đâu nhất thiết phải là những logo trong cùng lĩnh vực với nhau. Hãy tham khảo toàn diện những ý tưởng thiết kế logo khác từ các lĩnh vực trong cuộc sống. Đầy đủ những phong cách sẽ cho ra đời những ý tưởng tuyệt vời. Từ kiểu dáng, màu sắc cho tới phong cách đều có thể được tiếp nhận, tham khảo và sản xuất ra những ấn phẩm chất lượng. Tất nhiên chỉ là tham khảo và phát huy chứ không nên sao chép quá nhiều. Việc quá giống về logo có thể dẫn tới nhiều vấn đề phiền toái liên quan tới thương hiệu.
Không bỏ qua logo đối thủ
Chắc chắn việc lấy ý tưởng thiết kế logo từ đối thủ có nhiều người nghĩ tới. Những không chỉ đơn giản là lấy ý tưởng mà còn cần kiểm tra xem có bị trùng với đối thủ hay không? Thật ra cũng khó để có thể trùng lặp về ý tưởng tuy nhiên việc này là công đoạn bắt buộc cần phải kiểm tra. Việc trùng lặp với logo đối thủ không chỉ tăng sự nhận diện cho thương hiệu đối thủ mà còn gây ảnh hưởng xấu tới thương hiệu. Nếu xui xẻo hơn có thể sảy ra những tranh chấp trong việc bản quyền thương hiệu. Vì thế hãy đảm bảo khác biệt hoàn toàn so với đối thủ là tốt nhất.
Với những ý tưởng thiết kế logo gợi ý trên đây mang tới cho khách hàng thêm những sự lựa chọn. Từ đó thiết kế cho riêng mình mẫu logo phù hợp nhất. Đáp ứng đúng các yêu tố về màu sắc, phong cách và không trùng lặp với bất cứ người nào khác. Hạn chế việc copy sẽ sảy ra những tranh chấp rắc rối không cần thiết. Nếu cần thêm trợ giúp từ AEDIGI hãy comment thảo luận nhé!
Đặt tên công ty là việc hết sức quan trọng khi chúng phần nào quyết định được sự thành công của công ty. Đặc biệt sau này nếu công ty lớn mạnh thì không phải vướng mắc những rắc rối liên quan tới tên gọi công ty. Ngoài ra tên công ty và ý nghĩa của nó cũng phản ánh phần nào sự chuyên nghiệp và năng lực của chính công ty đó. Nếu bạn chưa biết cách đặt tên công ty thì dưới đây là những gợi ý dành cho bạn.
Đặt tên công ty theo tên riêng
Khá phổ biến khi các công ty sử dụng tên cá nhân cụ thể để đặt cho công ty mình. Đó có thể là tên người sáng lập hoặc tên con cái, tên của vợ và chồng. Kết hợp những tên gọi này có thể cho ra đời những tên công ty đơn giản nhưng khó bị trùng. Hơn nữa với những tên công ty theo từng cá nhân cụ thể sẽ không cần nhiều ý nghĩa trong tên gọi. Việc xây dựng thương hiệu hoặc mua những tên miền web cũng đơn giản và dễ hơn.
Đặt tên công ty theo vị trí địa lý
Từng địa danh cụ thể cũng là cách đặt tên khá hiệu quả cho từng công ty. Việc này sẽ giúp khách hàng dễ dàng phân biệt và nhận ra được công ty thuộc vùng nào. Chúng mang đậm bản sắc của từng địa danh, địa phương cụ thể. Tuy nhiên cần chú ý khi sử dụng cách này có thể gặp khó khăn trong việc đăng ký thương hiệu, công ty. Bởi có thể gặp những tranh chấp liên quan tới vấn đề tên gọi, bản quyền. Chúng ta không thể đăng ký bản quyền cho tên gọi địa danh được.
Tên công ty bằng từ ký hiệu
Những ký hiệu có thể theo 1 ý nghĩa nào đó hoặc đơn giản chỉ là những từ viết tắt. Sự đơn giản trong những từ viết tắt không cần suy nghĩ quá nhiều cho việc đặt tên công ty. Và cũng rất khó đụng hàng khi sử dụng những từ viết tắt này cho công ty, thương hiệu của mình. Tuy nhiên cũng nên chú ý tìm hiểu kỹ trên internet xem có bị trùng tên hay không? Nếu bị trùng cũng nên cân nhắc lựa chọn tên gọi khác cho tên công ty của mình.
Đặt tên công ty theo từng mảng kinh doanh
Với việc này thì cũng là một ý tưởng khá tốt cho việc đặt tên công ty của mình. Cũng giống như vị trí địa lý thì đặt theo mảng kinh doanh cũng giúp khách hàng nhận biết được doanh nghiệp của mình một cách nhanh nhất. Tuy nhiên cái khó đặt ra là có thể sẽ bị trùng với những công ty đối thủ trong cùng lĩnh vực. Vì thế mà nên xem xét hoặc kết hợp những tên gọi khác nhau để lấy tên gọi theo mảng kinh doanh cụ thể.
Đặt tên công ty tạo sự may mắn tin tưởng
Việt Nam có rất nhiều từ gợi tới sự may mắn, tin tưởng và đảm bảo. Đặc biệt trong các lĩnh vực thủ công, mỹ nghệ, đá quý, vàng bạc thì lại càng được sử dụng nhiều. Ví dụ như Phát Lộc, Phát Tài, Bảo Tín… Với những tên công ty dạng này chưa bao giờ là hết hot và đảm bảo không bị lỗi thời. Chúng cũng phần nào tạo nên sự tin tưởng nơi khách hàng. Nhược điểm của tên công ty dạng này dễ bị trùng bởi rất nhiều người cũng muốn đặt tên công ty của mình như vậy.
Đặt tên theo tiếng Anh
Nếu muốn hướng tới những đối tượng khách hàng, đối tác là người ngoại quốc thì tên công ty loại này là hợp lý. Chúng giúp đối tác dễ gọi, dễ nhận biết hơn so với các tên thuần Việt. Hơn nữa với tên theo tiếng Anh hoặc ngôn ngữ nước ngoài ít khi bị nhầm lẫn trên các giấy tờ, hợp đồng bởi nó đều không có dấu. Vì thế hạn chế rủi ro hơn những khi làm hợp đồng hoặc các giấy tờ pháp lý.
Với những cách đặt tên công ty dưới đây AEDIGI hy vọng khách hàng đã tìm được tên gọi hợp lý cho công ty của mình. Lựa chọn tên công ty đáp ứng được các yếu tố duy nhất, dễ viết, dễ gọi và có ý nghĩa là tốt nhất. Nếu khó khăn trong việc đặt tên hãy thử các dịch vụ liên quan của vấn đề này.
Brand Guideline thực sự quan trọng khi cần thiết cho những nhà quảng cáo hay bất cứ ai sử dụng các sản phẩm liên quan tới thương hiệu. Chỉ cần một sai sót nhỏ về câu từ, sắp xếp có thể khiến những thứ liên quan tới thương hiệu bị hiểu sai. Từ đó công sức của những người thiết kế đổ xuống sông xuống bể. Vì thế mỗi thiết kế thương hiệu đều cần có một Brand Guideline đi kèm để sử dụng.
Brand Guideline là gì?
Đây chính là hướng dẫn sử dụng các sản phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu sao cho đúng dành riêng cho những bộ phận liên quan tới marketing, quảng cáo. Nhờ đó mà những thiết kế logo, slogan hay biển quảng cáo không bị sử dụng sai và có thể hiểu sang một nghĩa khác. Tuân thủ đúng ý tưởng và quy trình của thương hiệu sẽ không làm mất đi ý nghĩa ngay từ đầu.
Brand Guideline có quan trọng hay không?
Chắc chắn chúng cực kỳ cần thiết đối với mỗi sản phẩm marketing, quảng cáo. Bởi một khi sử dụng sai những ấn phẩm này thì công sức thiết kế sẽ đổ xuống sông xuống biển. Hơn nữa chúng cũng có thể làm những khách hàng hiểu sai những thông tin về thương hiệu. Vậy nếu muốn những bộ phận marketing, quảng cáo sử dụng sai thì hãy bổ xung đi kèm một brand Guideline chính xác.
Sự thống nhất của thương hiệu
Sẽ ra sao nếu mỗi ấn phẩm quảng cáo, marketing lại có phong cách khác nhau? Không đồng nhất từ màu sắc, slogan hay logo thì liệu đó có phải là cùng một thương hiệu. Những nỗ lực định vị, khắc sâu vào tâm trí của khách hàng của thương hiệu có thể sẽ bỏ đi tất cả nếu không có sự đồng nhất. Không phải ngẫu nhiên người ta nói “bộ nhận diện thương hiệu”. Chính sự thống nhất của bộ dận diện thương hiệu này bổ xung cho nhau và cùng góp phần tạo nên sự viral, nổi bật và lan truyền của thương hiệu.
Sự chính xác của những con số
Không chỉ những con số, tỉ lệ mà còn có những mã màu, font chữ… Tất cả đều cần một sự chuẩn xác từ trước. Những người thiết kế đã mất rất nhiều công sức để thống nhất và có những con số, tỉ lệ chính xác. Nhờ đó khi đưa vào các ấn phẩm quảng cáo, marketing không bị sai lệch. Có thể chỉ cần thêm 1 dấu chấm, thay đổi một kích thước có thể làm ảnh hưởng. Nhất là những thiết kế logo thì rất quan trọng với các tỉ lệ vàng. Nếu thay đổi có thể sẽ mất đi sự chính xác, chuyên nghiệp tới từ thương hiệu.
Rút ngắn thời gian công sức
Nhờ có brand guideline mà thời gian công sức được giảm thiểu đi rất nhiều. Thay vì mất công phải nghiên cứu lại từ đầu thì mọi thứ đều đã được hướng dẫn từ trước. Nhờ đó mà các công việc thiết kế, sử dụng, in ấn cũng chỉ cần vào những con số này mà có thể thực hiện được. Ngoài ra nếu giao cho những nhân viên mới hoặc thuê một đơn vị khác sử dụng thì cũng không mất nhiều thời gian hướng dẫn. Tất cả việc cần làm chỉ là cung cấp brand guideline này cho họ. Và hỗ trợ một chút nếu như còn bỡ ngỡ hoặc vấn đề gì chưa hiểu mà thôi. Còn lại thời gian sẽ được rút ngắn đáng kể thay vì làm từ đầu.
Với những chia sẻ của AEDIGI khách hàng đã nắm rõ được brand guideline là gì. Và sự quan trọng của chúng trong việc hỗ trợ thiết kế, marketing và quảng cáo. Nhằm tiết kiệm thời gian công sức cho những công việc này. Chúng cũng giúp tạo ra những sản phẩm chất lượng hướng tới khách hàng và tăng thêm sự chuyên nghiệp cho công ty, doanh nghiệp.
Tham khảo những ý tưởng thiết kế bao bì cực chất này. Sẽ giúp tăng thêm tính sáng tạo cho những thiết kế của riêng mình. Biết đâu bạn sẽ có thể gặt hái được những ý tưởng thiết kế tương tự thì sao? Tham khảo và chọn lọc chứ đừng copy nhé!
Xây dựng mô hình kinh doanh là tiêu chí đầu tiên để mang tới một công ty thành công và phát triển. Nếu sai ngay từ đầu khi lặp mô hình kinh doanh sẽ dẫn tới công ty doanh nghiệp sụp đổ. Vì thế để đảm bảo sự vững chắc, thành công và giảm thiểu tối đa rủi ro cho các dự án. Nếu bạn vẫn chưa biết cách xây dựng mô hình kinh doanh thì bài viết này sẽ giúp bạn !
Mô hình kinh doanh là gì?
Mô hình kinh doanh là một kế hoạch, khuôn mẫu được xây dựng sẵn từ trước. Chúng ta có thể tự sáng tạo ra mô hình kinh doanh hoặc copy một cách chọn lọc từ các công ty khác. Chọn lọc những ưu điểm, tiềm năng của những doanh nghiệp đi trước để hạn chế tối đa rủi ro khi gặp phải. Từ mô hình này chúng ta sẽ có những định hướng cụ thể trong từng mốc thời gian, từng khoảng thời gian. Như vậy tất cả mọi thứ hầu như đều trong dự đoán từ trước. Tránh được những rủi ro bất ngờ.
Các bước xây dựng mô hình kinh doanh
Làm sao để tạo ra một mô hình kinh doanh khác biệt là điều mà bất cứ chủ doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm. Nhằm tránh lặp lại các lối mòn và tạo ra sự tươi mới thích hợp với thời đại mới. Khi những mô hình kinh doanh cũ không hiệu quả là lúc cần chọn lọc loại bỏ những thứ không phù hợp.
Lập kế hoạch kinh doanh
Đây chính là bảng dự toán thu chi trong 1 khoảng thời gian nhất định thường là từ 2-5 năm. Trong bản kế hoạch này sẽ có những cơ hội, giải pháp và thách thức của công ty khi gặp phải trong thời đại mới. Vì đây là dự toán nên chúng cũng cần có sai số nhất định chứ không phải chính xác 100%.
Hiểu rõ vấn đề khách hàng
Nắm được khách hàng đang cần gì và vấn đề của họ như thế nào là bước hết sức quan trọng. Chúng giúp các doanh nghiệp có thể hiểu được khách hàng đang cần gì? Từ đó đưa ra những phương án xử lý, tiếp cận một cách hiệu quả nhất.
Đưa ra giải pháp phù hợp
Nắm rõ được vấn đề và tìm hiểu những giải pháp mà có thể giải quyết được những vấn đề của khách hàng. Những giải pháp này có thể là sản phẩm, dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của khách. Từ đó đưa ra phương án xử lý được lên kế hoạch từ trước.
Xác định nguồn lực của công ty
Bao gồm các tiềm lực tài chính, vật chất, trí tuệ và con người. Tất cả các yếu tố này đều khá quan trọng và nếu gặp bất cứ một trục trặc nào trong các vấn đề trên đều nguy hiểm. Chúng có thể khiến mô hình kịnh doanh sụp đổ và không hoạt động mượt mà, ăn khớp với nhau.
Không có yếu tố nào là quan trọng hơn bởi chúng đều giữ những vị trí quan trọng khác nhau. Khéo léo dung hòa những yếu tố này sẽ mang tới sự hiệu quả nhất định.Nếu một yếu tố yếu thì bắt buộc yếu tố còn lại phải mạnh hơn để bù lại.
Phân tích đối thủ
Biết được trên thị trường hiện tại có những đối thủ nào và họ có ưu nhược điểm gì khác biệt so với chính doanh nghiệp mình hay không? Chắc chắn phải tạo ra sự khác biệt cả về sản phẩm và dịch vụ thì mới có thể cạnh tranh được. Ngược lại nếu không có điểm nổi bật hơn thì chắc chắn khả năng cạnh tranh sẽ kém đi rất nhiều và dự án đổ vỡ là điều dễ hiểu.
Dự đoán doanh thu
Tìm hiểu về doanh thu và luồng doanh thu sao cho phù hợp. Tạo thu nhập từ các mô hình kinh doanh và dự toán các khoản chi phí. Tất cả các yếu tố cần phải lên kế hoạch từ trước. Hãy chuẩn bị các phương án rằng bạn sẽ kinh doanh khi chưa có lợi nhuận trong bao nhiêu lâu? Mô hình kinh doanh nào cũng có những tháng cắt lỗ, chịu lỗ chứ chưa thể thành công đem lại doanh thu ngay được. Làm quen với điều này sẽ giúp các chủ doanh nghiệp bớt đau đầu hơn.
Với những bước xây dựng mô hình kinh doanh bên trên thì khách hàng đã có những cái nhìn khách quan nhất về vấn đề này. Còn quá nhiều những yếu tố khác nhau để đánh giá được mô hình kinh doanh đó thành công hay không? Vì thế mà càng dự toán chính xác thì khả năng sảy ra rủi ro càng thấp. Nếu thấy bài viết hay hữu ích hãy like và chia sẻ với AEDIGI nhé!
Bộ sale kit tạo nên sự khác biệt giữa các thương hiệu. Sale kit càng nổi bật thì khả năng nhận diện, định vị thương hiệu và thúc đẩy doanh số càng cao. Vì thế các doanh nghiệp không nên qua loa trong vấn đề này. Thay vào đó hãy đầu tư bài bản từng bước nhỏ nhất. Đảm bảo được mang tới cho doanh nghiệp sự chuyên nghiệp và thúc đẩy kinh doanh một cách tốt nhất.
Bộ sale kit là gì?
Sale kit được định nghĩa chính là những vũ khí không thể thiếu được của nhân viên kinh doanh. Hỗ trợ đắc lực cho nhân viên kinh doanh trong việc bán hàng, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nhờ đó mà giúp nhân viên kinh doanh dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng. Nếu như nhân viên kinh doanh là những chiến sỹ thì sale kit là những món vũ khí để chinh phục khách hàng.
Bộ sale kit bao gồm những gì?
Dưới đây là những vật phẩm được liệt kê vào nhóm sale kit. Có thể có tất cả hoặc thiếu 1 vài món tùy theo từng chiến lược của doanh nghiệp cụ thể khác nhau.
Folder bao gồm danh thiệp và những tài liệu bán hàng của nhân viên bán hàng.
Profile công ty những thông tin cần thiết nhất về công ty của mình.
Bảng giá tùy thuộc theo mỗi doanh nghiệp có bảng giá cụ thể hay không.
Hợp đồng mẫu được soạn từ trước để khách hàng có thể xem.
Sản phẩm mẫu nếu có.
…
Sự quan trọng của Sale Kit trong kinh doanh
Sẽ ra sao nếu như nhân viên kinh doanh “tay không bắt giặc” và không hề đem theo một món vũ khí nào? Liệu rằng nhân viên ấy có thể thành công khi quá tự tin vào tài năng bản lĩnh của mình? Khách hàng có thật sự tin tưởng khi nhân viên kinh doanh không có tài liệu giấy tờ nào?
Tăng sự chuyên nghiệp
Sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp đến từ nhiều yếu tố. Vì thế mà nếu có thêm bộ sale kit chắc chắn sẽ tăng thêm sự chuyên nghiệp lên rất nhiều lần. Đặc biệt những doanh nghiệp muốn phát triển hệ thống đại lý, sản phẩm, dịch vụ lớn thì bộ sale kit chắc chắn là không thể thiếu được.
Tăng thêm sự tự tin
Sự tự tin là rất cần thiết với nhân viên kinh doanh. Khi đã có đủ những phụ kiện hỗ trợ thì việc tăng sự tự tin và dễ dàng chinh phục khách hàng hơn. Nhờ đó mà khả năng thuyết phục được khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty sao cho hiệu quả nhất.
Tạo ra nhiều cơ hội
Bộ sale kít có thể tạo ra cơ hội trực tiếp hoặc gián tiếp cho khách hàng. Sử dụng những bộ sale kít này sẽ đem tới sự hiệu quả có thể ngay lập tức có thể là về lâu dài. Vì thế mà mỗi ngành, mỗi chiến lược đều cần có bộ sale kít riêng biệt. Từ đó có thể thống kê, đo lường sự thành công của mỗi chiến dịch, sản phẩm, nhân viên kinh doanh khác nhau.
Thiết kế sale kit tự làm hay đi thuê?
Nếu như có điều kiện thì nên đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu về nhiều yếu tố. Từ đó mang tới cho họ sự hiệu quả nhất định trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Rất ít doanh nghiệp có thể tự làm những phần việc thiết kế này. Hãy liên hệ với những công ty dịch vụ chuyên nghiệp để hợp tác. Với kinh nghiệm của họ chắc chắn sẽ mang tới sự hiệu quả đáng kể. Giúp cho việc đồng bộ thương hiệu từ màu sắc, logo, slogan sao cho hợp lý nhất.
Với chia sẻ về bộ sale kit này hy vọng các khách hàng, doanh nghiệp có thể nắm rõ nhất về những thông tin liên quan. Nhanh chóng trang bị bộ sale kít như những vũ khí hiệu quả cho nhân viên kinh doanh của mình. Thúc đẩy doanh số bán hàng, dịch vụ một cách chuyên nghiệp nhất bằng cách này. Nếu cần thêm trợ giúp của AEDIGI đừng ngần ngại comment xuống bên dưới nhé.
Trung thu sắp đến đây là tết đoàn viên, là nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam bởi nó mang cho mình nguồn gốc cũng như ý nghĩa đầy thú vị. Chắc hắn nhiều bạn đang thiết kế về chủ đề này.
Hôm nay mình có chút thời gian nên chia sẻ cho các bạn một số mẫu thiết kề về quà tặng bánh trung thu, nếu có ích đối với bạn thì hãy tải về và sử dụng nhé
Tính cách thương hiệu tạo nên sự khác biệt và điểm nhấn của từng thương hiệu. Chúng sẽ giúp định vị vào tâm trí khách hàng thương hiệu của doanh nghiệp mình. Vì thế mà việc xây dựng tính cách thương hiệu là vô cùng quan trọng. Đảm bảo các yếu tố khác nhau để dẫn tới sự thành công của doanh nghiệp mình. Thúc đẩy phát triển và mở rộng doanh nghiệp lên một tầm cao mới!