Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

Tổng Hợp Ý Nghĩa Của Các Màu Sắc Trong Thiết Kế

Ý nghĩa của các màu sắc đều có sự riêng biệt riêng. Chúng không những biểu thị về sắc thái mà còn mang những thông điệp mà không phải ai cũng biết và nhận ra. Với những người bình thường thì nhìn từng màu sắc sẽ có cảm giác khác nhau. Vì thế nếu nắm rõ được ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế sẽ có cơ hội tiếp xúc và làm chủ được cảm xúc khách hàng. Hãy tìm hiểu những ý nghĩa dưới đây của những màu sắc trong thiết kế logo.

Ý nghĩa màu đỏ

Cảm nhận đầu tiên của gam màu này chính là sự nhiệt huyết đáng kể của chúng. Màu đỏ là màu của máu, là đam mê, là năng lượng. Sử dụng gam màu đỏ trong thiết kế sẽ rất phù hợp với các thương hiệu tạo sức mạnh, quyền lực và sự tự tin. Những ngành hàng có thể sử dụng màu đỏ trong thiết kế của mình như ẩm thực, nông nghiệp, tài chính và công nghệ. Ngược lại cũng có những ngành nghề không nên sử dụng gam màu này. Nếu sử dụng có thể gặp phải những tác dụng ngược.

Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế
Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế

Ý nghĩ màu cam

Tràn đầy năng lượng giống tươi trẻ đầy sức sống. Mang tới nguồn năng lượng sống dồi dào tạo cảm giác tích cực lên đối tượng khách hàng. Rất phù hợp trong thiết kế các sản phẩm và dịch vụ. Ngược lại với những ngành hàng sang trọng thì gam màu này lại không thực sự nổi bật và phù hợp. Rất ít hoặc hầu như không có những ngành hàng sang trọng sử dụng gam màu cam. Những ngành hàng phổ biến nhất sử dụng màu cam trong thiết kế như công nghệ, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, đồ uống…

Ý nghĩa màu xanh lá cây

Nhìn thấy màu xanh lá cây chúng ta có cảm giác an toàn, khỏe mạnh và an tâm hơn. Vì thế chúng được sử dụng rất nhiều trong các lĩnh vực thực phẩm, làm đẹp hoặc các lĩnh vực tài chính. Nếu như trong lĩnh vực thực phẩm làm đẹp tạo cảm giác khỏe mạnh, tươi trẻ, thích thú hòa mình với thiên nhiên thì trong lĩnh vực tài chính là sự an toàn. Trong lĩnh vực này rất kỵ gam màu đỏ nên cũng cân nhắc sử dụng gam màu này nhé.

Những ngành hàng làm đẹp, thực phẩm, tài chính, năng lượng xanh hoàn toàn có thể sử dụng gam màu xanh trong những thiết kế của mình. Chúng sẽ tăng thêm sự thoải mái tin cậy cho khách hàng. Tạo cảm giác thúc đẩy hơn cho khách hàng sử dụng dịch vụ.

Ý nghĩa màu xanh dương

Tạo cảm giác mát mẻ, an toàn và sự trách nhiệm đáng kể cho khách hàng.Vì thế mà chúng hầu như được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Ví dụ như các lĩnh vực tài chính, năng lượng, công nghệ, và chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên cũng có những lĩnh vực hầu như không thấy sự xuất hiện của gam màu xanh dương đó chính là lĩnh vực ẩm thực. Lĩnh vực này cần các gam màu ấm nóng hơn là những gam màu lạnh tạo cảm giác không hấp dẫn cho khách hàng.

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế theo từng thương hiệu cụ thể.
Ý nghĩa của các màu sắc trong thiết kế theo từng thương hiệu cụ thể.

Ý nghĩa màu tím

Mang tới sự đam mê, bí ẩn và sang trọng quý phái. Chúng được sử dụng rất nhiều trong những ngành hàng mỹ phẩm, làm đẹp hoặc trang sức. Đặc biệt đây là gam màu gần như độc quyền dành cho các sản phẩm dành cho nữ. Vì thế mà nếu khách hàng trong các lĩnh vực làm đẹp hoặc cho phái đẹp thì cũng có thể cân nhắc gam màu này trong các thiết kế quảng cáo truyền thông của mình.

Nắm rõ ý nghĩa của màu sắc sẽ làm chủ được cảm xúc khách hàng. Chạm được vào cảm xúc khách hàng sẽ thúc đẩy được khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của công ty mình. Đây cũng là kiến thức cơ bản dành cho những designer đang muốn bổ xung thêm kinh nghiệm, kiến thức cho chính bản thân mình.



source https://aedigi.com/y-nghia-cua-cac-mau-sac-trong-thiet-ke/

Bật Mí Chi Phí Thiết Kế Logo Các Thương Hiệu Trên Thế Giới

Chi phí thiết kế logo bao nhiêu hiện nay? Đa phần khách hàng đều không thể nắm rõ được những chi phí này. Vì thế mà thường cảm thấy mức giá cao so với bình thường. Nhưng nếu là người trong nghề sẽ dễ dàng nhận ra được những chi phí thiết kế logo này là như thế nào. Bài viết này sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin liên quan tới thiết kế logo hết bao nhiêu tiền?



source https://aedigi.com/chi-phi-thiet-ke-logo/

Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

Gợi Ý Cách Quảng Bá Thương Hiệu Hiệu Quả Không Ngờ

Quảng bá thương hiệu đúng cách vừa giúp thương hiệu nổi tiếng hơn, độ viral cao hơn. Vừa tiết kiệm chi phí vừa nâng cao được định vị, nhận thức, nhận diện thương hiệu. Qua đó nâng cao doanh số sử dụng dịch vụ, bán hàng một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, nhân viên marketing thì hãy tham khảo những cách quảng bá thương hiệu phổ biến mà không bao giờ lỗi thời dưới đây.

Quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội

Đây là cách cực kỳ hiệu quả để thương hiệu thêm phần nổi tiếng hơn. Mạng xã hội chiếm không ít thời gian của giới trẻ. Vì thế mà việc quảng bá tiếp cận khách hàng trên mạng xã hội là cách cực kỳ thông minh. Ưu điểm chi phí rẻ và dễ dàng kiểm soát được KPI và các thông số khác. Hơn nữa chúng cũng tạo được nền tảng cực tốt để sau này cho dù không còn quảng bá nữa vẫn có thể có tác dụng. Một số chương trình quảng báo thương hiệu trên mạng xã hội thậm chí còn miễn phí.

Gợi ý cách quảng bá thương hiệu tuyệt vời cho doanh nghiệp.
Gợi ý cách quảng bá thương hiệu tuyệt vời cho doanh nghiệp.

Quảng bá thương hiệu trên truyền thông báo chí

Tivi, báo đài, báo viết, báo mạng… là những kênh truyền thông báo trí cực kỳ hiệu quả. Tiếp cận được với vô số khách hàng hiện nay. Đây là kênh thông tin đại chúng trong một khoảng thời gian có thể tiếp xúc được với hàng triệu khách hàng khác nhau. Ưu điểm là thế nhưng nhược điểm là giá thành cao. Hơn nữa chúng cần phải có kế hoạch và lộ trình thích hợp lâu dài. Chứ không thể chỉ 1-2 chiến dịch là có thể thành công được.

Quảng bá thương hiệu trên công cụ tìm kiếm

Bao gồm các công cụ nổi tiếng nhất như Google, Bing, Baidu hoặc các kênh video như Youtube, Tiktok… Đây là cách quảng cáo được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Với chúng thì có 2 hình thức miễn phí và trả phí. Với miễn phí thì là SEO còn trả phí là Adwords. Tùy theo từng chiến lược khác nhau mà áp dụng quảng bá miễn phí hoặc mất phí. Hoặc cũng có thể kết hợp cả 2 cách quảng bá này để đem lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch viral của thương hiệu.

Nhà tài trợ cho các sự kiện

Không khó để bắt gặp một vài thương hiệu tham gia tài trợ cho các trường trình, sự kiện lớn nhỏ. Họ có thể là nhà tài trợ vàng, bạc, đồng hoặc kim cương. Tùy theo từng chiến lược cụ thể mà mức tài trợ khác nhau. Lĩnh vực tài trợ có thể là tiền hoặc sản phẩm, dịch vụ của công ty. Với những cách này thì cần nghiên cứu kỹ hơn và lĩnh vực sự kiện cũng như hình thức tài trợ. Nó phù hợp hơn với từng lĩnh vực hoặc một vùng địa lý nhỏ. Như vậy sẽ tăng khả năng nhận thức và quảng bá của nhóm đối tượng khách hàng trong khu vực này.

Nhà tài trợ cho các sự kiện lớn nhỏ là cách quảng bá thương hiệu cực kỳ hiệu quả.
Nhà tài trợ cho các sự kiện lớn nhỏ là cách quảng bá thương hiệu cực kỳ hiệu quả.

Chia sẻ tài nguyên miễn phí

Không phải lĩnh vực nào cũng có thể quảng bá thương hiệu theo cách này. Tuy nhiên với các lĩnh vực số hoặc gần tương tự thì đem lại hiệu quả nhất. Việc chia sẻ tài nguyên miễn phí đem lại sự nhận thức, mở rộng thương hiệu và lan truyền miễn phí nhanh. Hơn nữa việc này có thể có kết quả dài lâu tới vàng tháng cho tới vài năm. Chỉ cần đem lại những tài nguyên, kiến thức hữu ích cho cộng đồng thì chắc chắn đem lại sự hiệu quả đáng kể nhất.

Với những cách quảng bá thương hiệu này tùy từng lĩnh vực sẽ sử dụng riêng. Hoặc từng chiến dịch quảng bá của bộ phận marketing mà lựa chọn. Hãy nghiên cứu thật kỹ để mang tới tác dụng cao nhất tránh việc phản tác dụng. Nếu cần thêm sự tư vấn và giúp đỡ của AEDIGI hãy comment xuống bên dưới nhé!



source https://aedigi.com/cach-quang-ba-thuong-hieu-hieu-qua/

Tổng Hợp Nguyên Tắc Thiết Kế Logo Chuyên Nghiêp

Những nguyên tắc thiết kế logo không thể thiếu được của bất cứ thiết kế nào. Nhằm đảm bảo các tiêu chí mang tới mẫu logo chuyên nghiệp nhất, đẹp và ý nghĩa nhất. Và đảm bảo thiết kế không bao giờ đụng hàng với bất cứ thương hiệu nào khác. Với những người không phải là designer cũng có thể đọc và tham khảo để có thể phần nào nhận định được các mẫu logo mà mình bắt gặp.



source https://aedigi.com/nguyen-tac-thiet-ke-logo-chuyen-nghiep/

Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2020

Các Loại Logo Được Dùng Nhiều Nhất Cho Tới Nay

Các loại logo hiện nay khá đa dạng và phong phú. Tuy nhiên loại phổ biến nhất hiện nay chỉ có khoảng 5-7 loại mà thôi. Chúng được rất nhiều công ty kinh doanh cũng như thiết kế gợi ý cho khách hàng của mình. Nếu bạn vẫn đang loay hoay chưa biết nên chọn logo nào cho công ty của mình hãy tham khảo các loại logo dưới đây nhé.

Logo dạng text đơn giản

Phổ biết nhất vẫn là các kiểu logo dạng chữ, dạng text đơn giản. Chúng được tùy chỉnh sự sắp xếp, kiểu dáng, mức độ đậm nhạt và các đường nét khác nhau. Tạo nên mẫu logo cực kỳ ấn tượng cho bất cứ doanh nghiệp nào. Ưu điểm của loại logo này là dễ nhận biết. Chỉ cần nhìn vào mặt logo là có thể nhận ra được đó là công ty hoặc thương hiệu nào. Để tạo nên mẫu logo này thiết kế sẽ chọn từ 2-4 từ dễ nhớ hoặc nổi bật nhất của thương hiệu để lên ý tưởng logo. Nếu có thể hiểu sai hoặc nhầm lẫn thì 1 tagline bên dưới sẽ là giải pháp khác phục điều này.

Các loại logo dạng text
Các loại logo dạng text

Logo dạng ảnh

Sử dụng những hình ảnh đơn giản để tạo nên các mẫu logo ấn tượng. Sự chân thực và đời thường của chúng tăng sự thân thiện và thân thuộc đối với khách hàng. Bất kể một hình ảnh nào cũng có thể biến thành logo được. Tuy nhiên chúng cũng cần tuân theo các tỉ lệ vàng khi thiết kế logo chứ không phải đơn giản sử dụng vẽ theo ý tưởng hoặc cảm hứng bằng tay. Với những doanh nghiệp nhỏ mới nổi không nên sử dụng các loại logo dạng hình ảnh. Hãy sử dụng logo dạng chữ để tăng tính nhận diện nhiều hơn.

Logo dạng trừu tượng

Chúng chính là những hình ảnh được thiết kế theo phong cách trừu tượng. Rất khó có thể hình dung ra được ý nghĩa của những logo dạng này. Ưu điểm cũng khá nổi bật và không sợ bị đụng hàng. Kết hợp với yếu tố màu sắc sẽ mang tới các loại logo độc đáo không trùng nhau. Để thiết kế ra được những logo dạng này đòi hỏi trình độ và mức độ nghệ thuật cao hơn so với những loại logo khác. Đôi khi chúng cũng không cần quá nhiều ý nghĩa khi thiết kế.

Logo kiểu linh vật

Những linh vật được lựa chọn cho từng mẫu logo cụ thể. Chúng có thể có hình dạng khác với hình dạng ngoài thế giới thực. Tùy từng phong cách của người thiết kế mà có thể cho ra đời các dạng linh vật với hình dáng phong phú. Đây có thể là những đại sứ thương hiệu hiệu quả hơn cả và dễ dàng phát triển hơn các loại logo dạng chữ hay hình ảnh. Chúng cực kỳ thân thiện và dễ dàng được đón nhận hơn.

Logo dạng mix

Chúng được tổng hợp giữa logo dạng text và linh vật vào làm một. Mang tới sự rõ ràng hơn cho thương hiệu và cũng nổi bật hơn khá nhiều. Logo dạng này giúp việc nhận diên thương hiệu được hỗ trợ hiệu quả hơn. Một số thương hiệu lớn sử dụng các loại logo dạng này như Bugger King, Lacoste… Nếu yêu thích phong cách thiết kế của mẫu logo dạng mix này thì cũng đáng để tham khảo cho công ty của mình nhé.

Các loại logo dạng mix
Các loại logo dạng mix

Logo dạng huy hiệu biểu tượng

Thường gặp nhất ở những clb hoặc thương hiệu thể thao, trường học hoặc tổ chức. Chúng được thiết kế dạng khác so với các kiểu logo thông thường. Đặc điểm những logo dạng này có thể là dạng mix bên trên với dòng text hoặc linh vật bên trong. Nhược điểm của mẫu logo dạng này chính là quá trình tiến hóa và kế thừa trong từng mốc khoảng thời gian. Ngoài ra việc in ấn cũng gặp nhiều vấn đề hơn so với các kiểu logo thông thường.

Các loại logo trên đây khách hàng sẽ quyết định lựa chọn loại logo phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của công ty mình. Tùy từng phong cách, sản phẩm mà có thể sẽ có các loại logo khác nhau. Hãy cùng thảo luận với AEDIGI nếu muốn tìm hiểu thêm nhé.



source https://aedigi.com/cac-loai-logo-duoc-dung-nhieu-nhat-cho-toi-nay/

Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2020

Các Loại Bao Bì Phổ Biến Nhất Trên Thị Trường 2020

Điểm danh các loại bao bì sử dụng nhiều nhất trên thị trường. Chất liệu đa dạng với nhiều kiểu sáng tạo khác nhau. Tùy theo từng mục đích sử dụng mà lựa chọn loại bao bì phù hợp. Với xu hướng trong năm 2020 ưu tiên sử dụng các loại vật liệu bao bì có thể tái chế và thân thiện với môi trường. Hãy xem loại bao bì nào phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình nhé.

Bao bì từ tự nhiên

Bao gồm các loại cây, lá cây, gỗ được sử dụng nhiều nhất. Chúng rất gần gũi và trở thành xu hướng nhằm bảo vệ môi trường tốt hơn. Có thể tái chế, tái sử dụng nhiều lần mà không cần lo ngại vấn đề gì. Thời gian phân hủy nhanh nên không gặp vấn đề về rác thải. Hơn nữa chúng khá an toàn với con người khi sử dụng làm thực phẩm hoặc các loại bao bì khác. Tuy nhiên nhược điểm của loại bao bì này chính là thời gian sử dụng kém. Hơn nữa chúng cũng không bảo quản tốt các sản phẩm cần thiết.

Các loại bao bì thường sử dụng nhất hiện nay
Các loại bao bì thường sử dụng nhất hiện nay

Ngoài ra các loại bao bì từ tự nhiên khác dạng cứng chưa qua chế biến như các loại giỏ bằng mây , tre gỗ cũng được xếp vào dạng này.

Bao bì bằng đồ gốm, thủy tinh

Các loại bao bì này có thể tùy ý tùy chỉnh được hình dáng sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất. Hơn nữa rất tuyệt vời nếu sử dụng với các sản phẩm đựng chất lỏng. Độ cứng tốt cho phép bảo quản sản phẩm tốt hơn. Ngoài ra chúng cũng khá an toàn với sức khỏe con người. Nhược điểm duy nhất của loại bao bì đồ gốm hoặc thủy tinh là độ bền. Dễ dàng bị vỡ, sứt mẻ nếu như không được đệm cẩn thận.

Các loại bao bì bằng kim loại

Bước đột phá với công nghệ mới cho phép loại bao bì này được sử dụng khá nhiều. Đảm bảo bảo quản tốt những sản phẩm bên trong với thời gian khá lâu so với bên ngoài. Kết hợp với việc hút chân không kỹ thuật cao tăng thời gian sử dụng đáng kể. Một ưu điểm nữa của chúng là vẻ đẹp khá bắt mắt. Khi hết thời gian sử dụng hoàn toàn có thể tái chế dễ dàng. Những sản phẩm thường sử dụng bao bì kim loại như thực phẩm, sữa bột, hoặc các chất độc hại…

Nhược điểm của chúng là dễ bị móp méo nếu gặp phải lực va đập. Ngoài ra có thể bị gỉ set nếu như sử dụng trong các môi trường ẩm thấp và chi phí sản xuất cao.

Bao bì bằng các loại giấy

Cũng phổ biến không kém đó là các loại bao bì sử dụng các loại giấy, bìa. Chúng được làm từ các loại vật liệu từ nhiên nhiên như gỗ, tre.. Về mặt cơ bản thì đây là loại bao bì khá thân thiện với môi trường. Nếu như trước đây thường phá rừng, phá tre để làm giấy thì bây giờ họ thường xây dựng từng khu vực trồng cây để sản xuất giấy. Ưu điểm của loại bao bì này là đẹp, đa dạng và trọng lượng nhẹ. Thích hợp cho việc vận chuyển, làm quà tặng hoặc thực phẩm. Nhược điểm của chúng cũng là độ bền không cao, chịu ẩm kém và dễ bị móp méo.

Các loại bao bì bằng giấy bìa các tông
Các loại bao bì bằng giấy bìa các tông

Bao bì bằng các loại vật liệu công nghiệp

Bao gồm các loại như túi nilong, túi cao su, nhựa cứng, mềm… tương ứng với nhu cầu sử dụng riêng của từng dòng sản phẩm. Ưu điểm bền, đẹp với nhiều mẫu mã đa dạng. Mức giá của chúng cũng không quá cao so với các loại khác. Tuy nhiên nhược điểm đó chính là khó phân hủy và trở thành vấn đề của cuộc sống hiện tại. Quá nhiều rác thải từ bao bì vật liệu công nghiệp chưa tìm được cách xử lý sẽ gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường.

Khách hàng có thể cân nhắc các loại bao bì phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng dòng sản phẩm khác nhau. Nghiên cứu kỹ từng xu hướng của từng loại bao bì sẽ giúp thuận lợi hơn cho quá trình thiết kế và vận hành sản phẩm. Nếu cần thêm sự trợ giúp hãy thảo luận xuống bên dưới cùng AEDIGI.



source https://aedigi.com/cac-loai-bao-bi-pho-bien-nhat/

Thứ Năm, 24 tháng 9, 2020

5 Cách Đặt Tên Thương Hiệu Không Sợ Đụng Hàng

Đặt tên thương hiệu làm sao để vừa độc đáo vừa nổi bật với từng ngành nghề mà không sợ bị đụng hàng? Vấn đề này được khá nhiều bạn quan tâm khi đang muốn thương hiệu, doanh nghiệp của mình một cái tên mỹ miều. Đáp ứng những tiêu chí khắt khe nhất về thương hiệu bản quyền. Vì thế mà hãy tham khảo những cách đặt tên thương hiệu dưới đây để đảm bảo vấn đề này nhé.

Đặt tên thương hiệu theo tên riêng

Tên riêng này có thể là của ông, bà, bố, mẹ, vợ chồng, con… Tất cả những cái tên này đều có thể gắn liền với thương hiệu và trở nên tên của thương hiệu hiệu quả nhất. Nhờ đó mà nổi bật với phong cách và thương hiệu cá nhân của mình một cách tốt nhất. Đa phần nếu đặt tên thương hiệu theo tên riêng thì không bao giờ sợ đụng hàng. Kết hợp với thiết kế logo khác nhau sẽ giúp tránh được sự đụng hàng nếu điều đó sảy ra. Hơn nữa việc đặt tên thương hiệu 2 chữ, 3 chữ hoặc 4 chữ cũng đều tạo nên sự nổi bật.

Cách đặt tên cho thương hiệu hiệu quả nhất.
Cách đặt tên cho thương hiệu hiệu quả nhất.

Đặt tên thương hiệu theo tên viết tắt

Những tên viết tắt của thương hiệu luôn là điều mà nhiều người quan tâm nhất và lựa chọn. Có thể lựa chọn 1-2 chữ cái đầu tiên của thương hiệu để có thể lên ý tưởng hiệu quả. Vừa tạo cảm giác tò mò vừa cho ra đời tên thương hiệu không bao giờ sợ đụng hàng. Ví dụ như bộ phim mới đây nhất là nhà trọ Balanha cũng tạo nên tiếng vang với cách này. Khiến khán giả rất hào hứng theo dõi và không biết balanha là cái gì? Khiến cho lượng người theo dõi bộ phim cũng tăng lên đáng kể.

Đặt tên thương hiệu theo tính chất sản phẩm

Tùy từng dòng sản phẩm chính mà có thể đặt tên thương hiệu sao cho hiệu quả nhất. Ví dụ như các loại đệm yêu cầu thoải mái và êm ái thì có đệm Sông Hồng chẳng hạn. Với từng tính chất sản phẩm sẽ có tên thương hiệu riêng. Tuy nhiên với cách này sẽ bị bó hẹp thương hiệu theo từng sản phẩm cụ thể. Nếu muốn thay đổi dòng sản phẩm có thể sẽ phải xây dựng lại thương hiệu từ đầu.

Cách đặt tên thương hiệu theo kiểu thu hút

Chắc chắn bạn đã từng nghe qua các quán Cây Đa hay cafe Cối Xay Gió. Đó chẳng phải là những cái tên thu hút với các đặc điểm nhận dạng rất tốt. Càng độc đáo càng tạo điểm nhấn về mặt thương hiệu và phổ biến tốt. Chính những cái tên gọi tự nhiên thân quen như thế mà sẽ khiến khách hàng nhớ mãi, tạo sự tò mò và thích thú khi tìm tới những thương hiệu này.

Tham khảo những cách đặt tên thương hiệu hiệu quả.
Tham khảo những cách đặt tên thương hiệu hiệu quả.

Đặt tên thương hiệu theo ngôn ngữ nước ngoài

Việc lựa chọn những ngôn ngữ nước ngoài tạo sự gần gũi cho những đối tượng khách hàng nước ngoài. Hơn nữa chúng cũng giúp tạo sự sang chảnh, ngoại quốc đối với khách hàng trong nước. Nhiều người Việt mặc định các thương hiệu nước ngoài là auto chất lượng. Vì thế đây cũng có thể là gợi ý tốt khi tìm cách đặt tên thương hiệu theo cách này. Với ví dụ này thì bạn có thể liên tưởng tới các thương hiệu như Owen, Lazada, Lamido, Shopee… Không chỉ tiếng Anh mà còn có thể chọn những ngôn ngữ với đặc điểm sản phẩm, xuất xứ của chúng phù hợp. Ví dụ các ngôn ngữ từ Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc sẽ là những ngôn ngữ khá quen thuộc với người Việt.

Với những cách đặt tên thương hiệu trên đây có thể đáp ứng một số tiêu chí của khách hàng. Sẽ tạo ra vô số những ý tưởng sử dụng tốt, bền lâu và chuyên nghiệp cho thương hiệu doanh nghiệp. Tất nhiên hãy tham khảo kỹ càng tránh bị trùng lặp và tạo ra sự độc nhất cho vấn đề này. Hãy comment xuống bên dưới để chúng ta cùng thảo luận với AEDIGI nhé!



source https://aedigi.com/cach-dat-ten-thuong-hieu-khong-so-dung-hang/

Mách Nhỏ 5 Ý Tưởng Thiết Kế Logo Độc Đáo

Ý tưởng thiết kế logo sẽ mâng tới cho người thiết kế những sản phẩm độc đáo. Giải quyết vấn đề đau đầu đó chính là làm sao để logo ý nghĩa, đẹp, thẩm mỹ, liên quan và không được đụng hàng. Nếu đang quá “lí bí” về ý tưởng thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé. Biết đâu bạn sẽ tìm được những ý tưởng thiết kế logo cho chính bản thân mình thì sao?

Nét đặc trưng từ doanh nghiệp

Nắm rõ những nét đặc trưng và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp để lên ý tưởng thiết kế. Từ đó chúng ta sẽ cảm nhận được tinh thần và giá trị của thương hiệu mà mình hướng tới. Và việc quyết định những hình khối, phong cách, màu sắc cũng từ đó được đưa ra. Song song với đó hãy nghiên cứu đối thủ để tìm ra điểm khác biệt và nổi bật hơn. Với những tiêu chí này chắc chắn sẽ đem lại những gợi ý hữu hiệu cho việc thiết kế, định vị và xa hơn là bộ nhận diện thương hiệu.

Tìm kiếm ý tưởng thiết kế logo
Tìm kiếm ý tưởng thiết kế logo

Nắm bắt tâm lý khách hàng

Hãy hóa thân thành một khách hàng và tham khảo các mẫu logo khác nhau. Xem họ cần những gì và ấn tượng với những kiểu logo nào. Tùy từng mặt hàng mà sẽ có những thiết kế riêng biệt. Vì thế mà chúng ta càng tham khảo ý kiến nhiều người thì khả năng đưa ra những nhận định tốt càng cao. Nếu có thể hãy tham khảo ý kiến của những người thân xung quanh mình. Đôi khi chính sự vô tư không suy nghĩ quá nhiều sẽ cho ra đời những ý tưởng thiết kế logo độc đáo nhất.

Biểu tượng gắn liền với logo

Tùy theo từng phương châm và phong cách của thương hiệu mà tiến hành biểu tượng, phong cách tương ứng. Hoặc đơn giản chỉ là cách điệu những con số, chữ cái hoặc con vật, hoa quả… Tất cả những điều này đều có thể trở thành những ý tưởng hiệu quả. Biểu tượng này gắn liền mật thiết với công ty. Ví dụ công ty muốn bay cao bay xa chọn đại bàng, công ty muốn khỏe mạnh sung mãn thì chọn biểu tượng hổ… Từ những ý tưởng này chúng ta cũng dễ dàng lên được slogan đi kèm với logo.

Tham khảo logo lĩnh vực khác

Đâu nhất thiết phải là những logo trong cùng lĩnh vực với nhau. Hãy tham khảo toàn diện những ý tưởng thiết kế logo khác từ các lĩnh vực trong cuộc sống. Đầy đủ những phong cách sẽ cho ra đời những ý tưởng tuyệt vời. Từ kiểu dáng, màu sắc cho tới phong cách đều có thể được tiếp nhận, tham khảo và sản xuất ra những ấn phẩm chất lượng. Tất nhiên chỉ là tham khảo và phát huy chứ không nên sao chép quá nhiều. Việc quá giống về logo có thể dẫn tới nhiều vấn đề phiền toái liên quan tới thương hiệu.

Tham khảo nhiều ý tưởng thiết kế logo khác của đối thủ
Tham khảo nhiều ý tưởng thiết kế logo khác của đối thủ

Không bỏ qua logo đối thủ

Chắc chắn việc lấy ý tưởng thiết kế logo từ đối thủ có nhiều người nghĩ tới. Những không chỉ đơn giản là lấy ý tưởng mà còn cần kiểm tra xem có bị trùng với đối thủ hay không? Thật ra cũng khó để có thể trùng lặp về ý tưởng tuy nhiên việc này là công đoạn bắt buộc cần phải kiểm tra. Việc trùng lặp với logo đối thủ không chỉ tăng sự nhận diện cho thương hiệu đối thủ mà còn gây ảnh hưởng xấu tới thương hiệu. Nếu xui xẻo hơn có thể sảy ra những tranh chấp trong việc bản quyền thương hiệu. Vì thế hãy đảm bảo khác biệt hoàn toàn so với đối thủ là tốt nhất.

Với những ý tưởng thiết kế logo gợi ý trên đây mang tới cho khách hàng thêm những sự lựa chọn. Từ đó thiết kế cho riêng mình mẫu logo phù hợp nhất. Đáp ứng đúng các yêu tố về màu sắc, phong cách và không trùng lặp với bất cứ người nào khác. Hạn chế việc copy sẽ sảy ra những tranh chấp rắc rối không cần thiết. Nếu cần thêm trợ giúp từ AEDIGI hãy comment thảo luận nhé!



source https://aedigi.com/mach-nho-5-y-tuong-thiet-ke-logo-doc-dao/

Thứ Ba, 22 tháng 9, 2020

TOP Cách Đặt Tên Công Ty Hay Ý Nghĩa Nhất

Đặt tên công ty là việc hết sức quan trọng khi chúng phần nào quyết định được sự thành công của công ty. Đặc biệt sau này nếu công ty lớn mạnh thì không phải vướng mắc những rắc rối liên quan tới tên gọi công ty. Ngoài ra tên công ty và ý nghĩa của nó cũng phản ánh phần nào sự chuyên nghiệp và năng lực của chính công ty đó. Nếu bạn chưa biết cách đặt tên công ty thì dưới đây là những gợi ý dành cho bạn.

Đặt tên công ty theo tên riêng

Khá phổ biến khi các công ty sử dụng tên cá nhân cụ thể để đặt cho công ty mình. Đó có thể là tên người sáng lập hoặc tên con cái, tên của vợ và chồng. Kết hợp những tên gọi này có thể cho ra đời những tên công ty đơn giản nhưng khó bị trùng. Hơn nữa với những tên công ty theo từng cá nhân cụ thể sẽ không cần nhiều ý nghĩa trong tên gọi. Việc xây dựng thương hiệu hoặc mua những tên miền web cũng đơn giản và dễ hơn.

Cách đặt tên công ty khá quan trọng.
Cách đặt tên công ty khá quan trọng.

Đặt tên công ty theo vị trí địa lý

Từng địa danh cụ thể cũng là cách đặt tên khá hiệu quả cho từng công ty. Việc này sẽ giúp khách hàng dễ dàng phân biệt và nhận ra được công ty thuộc vùng nào. Chúng mang đậm bản sắc của từng địa danh, địa phương cụ thể. Tuy nhiên cần chú ý khi sử dụng cách này có thể gặp khó khăn trong việc đăng ký thương hiệu, công ty. Bởi có thể gặp những tranh chấp liên quan tới vấn đề tên gọi, bản quyền. Chúng ta không thể đăng ký bản quyền cho tên gọi địa danh được.

Tên công ty bằng từ ký hiệu

Những ký hiệu có thể theo 1 ý nghĩa nào đó hoặc đơn giản chỉ là những từ viết tắt. Sự đơn giản trong những từ viết tắt không cần suy nghĩ quá nhiều cho việc đặt tên công ty. Và cũng rất khó đụng hàng khi sử dụng những từ viết tắt này cho công ty, thương hiệu của mình. Tuy nhiên cũng nên chú ý tìm hiểu kỹ trên internet xem có bị trùng tên hay không? Nếu bị trùng cũng nên cân nhắc lựa chọn tên gọi khác cho tên công ty của mình.

Đặt tên công ty theo từng mảng kinh doanh

Với việc này thì cũng là một ý tưởng khá tốt cho việc đặt tên công ty của mình. Cũng giống như vị trí địa lý thì đặt theo mảng kinh doanh cũng giúp khách hàng nhận biết được doanh nghiệp của mình một cách nhanh nhất. Tuy nhiên cái khó đặt ra là có thể sẽ bị trùng với những công ty đối thủ trong cùng lĩnh vực. Vì thế mà nên xem xét hoặc kết hợp những tên gọi khác nhau để lấy tên gọi theo mảng kinh doanh cụ thể.

Đặt tên công ty tạo sự may mắn tin tưởng

Việt Nam có rất nhiều từ gợi tới sự may mắn, tin tưởng và đảm bảo. Đặc biệt trong các lĩnh vực thủ công, mỹ nghệ, đá quý, vàng bạc thì lại càng được sử dụng nhiều. Ví dụ như Phát Lộc, Phát Tài, Bảo Tín… Với những tên công ty dạng này chưa bao giờ là hết hot và đảm bảo không bị lỗi thời. Chúng cũng phần nào tạo nên sự tin tưởng nơi khách hàng. Nhược điểm của tên công ty dạng này dễ bị trùng bởi rất nhiều người cũng muốn đặt tên công ty của mình như vậy.

Đặt tên cho công ty cửa hàng cần sự bền vững phát triển.
Đặt tên cho công ty cửa hàng cần sự bền vững phát triển.

Đặt tên theo tiếng Anh

Nếu muốn hướng tới những đối tượng khách hàng, đối tác là người ngoại quốc thì tên công ty loại này là hợp lý. Chúng giúp đối tác dễ gọi, dễ nhận biết hơn so với các tên thuần Việt. Hơn nữa với tên theo tiếng Anh hoặc ngôn ngữ nước ngoài ít khi bị nhầm lẫn trên các giấy tờ, hợp đồng bởi nó đều không có dấu. Vì thế hạn chế rủi ro hơn những khi làm hợp đồng hoặc các giấy tờ pháp lý.

Với những cách đặt tên công ty dưới đây AEDIGI hy vọng khách hàng đã tìm được tên gọi hợp lý cho công ty của mình. Lựa chọn tên công ty đáp ứng được các yếu tố duy nhất, dễ viết, dễ gọi và có ý nghĩa là tốt nhất. Nếu khó khăn trong việc đặt tên hãy thử các dịch vụ liên quan của vấn đề này.



source https://aedigi.com/top-cach-dat-ten-cong-ty-hay-y-nghia-nhat/

Thứ Hai, 21 tháng 9, 2020

Brand Guideline là gì? Sự Quan Trọng Của Brand Guideline

Brand Guideline thực sự quan trọng khi cần thiết cho những nhà quảng cáo hay bất cứ ai sử dụng các sản phẩm liên quan tới thương hiệu. Chỉ cần một sai sót nhỏ về câu từ, sắp xếp có thể khiến những thứ liên quan tới thương hiệu bị hiểu sai. Từ đó công sức của những người thiết kế đổ xuống sông xuống bể. Vì thế mỗi thiết kế thương hiệu đều cần có một Brand Guideline đi kèm để sử dụng.

Brand Guideline là gì?

Đây chính là hướng dẫn sử dụng các sản phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu sao cho đúng dành riêng cho những bộ phận liên quan tới marketing, quảng cáo. Nhờ đó mà những thiết kế logo, slogan hay biển quảng cáo không bị sử dụng sai và có thể hiểu sang một nghĩa khác. Tuân thủ đúng ý tưởng và quy trình của thương hiệu sẽ không làm mất đi ý nghĩa ngay từ đầu.

Brand Guidelines là gì? - Ảnh minh họa 1
Brand Guidelines là gì? – Ảnh minh họa 1

Brand Guideline có quan trọng hay không?

Chắc chắn chúng cực kỳ cần thiết đối với mỗi sản phẩm marketing, quảng cáo. Bởi một khi sử dụng sai những ấn phẩm này thì công sức thiết kế sẽ đổ xuống sông xuống biển. Hơn nữa chúng cũng có thể làm những khách hàng hiểu sai những thông tin về thương hiệu. Vậy nếu muốn những bộ phận marketing, quảng cáo sử dụng sai thì hãy bổ xung đi kèm một brand Guideline chính xác.

Sự thống nhất của thương hiệu

Sẽ ra sao nếu mỗi ấn phẩm quảng cáo, marketing lại có phong cách khác nhau? Không đồng nhất từ màu sắc, slogan hay logo thì liệu đó có phải là cùng một thương hiệu. Những nỗ lực định vị, khắc sâu vào tâm trí của khách hàng của thương hiệu có thể sẽ bỏ đi tất cả nếu không có sự đồng nhất. Không phải ngẫu nhiên người ta nói “bộ nhận diện thương hiệu”. Chính sự thống nhất của bộ dận diện thương hiệu này bổ xung cho nhau và cùng góp phần tạo nên sự viral, nổi bật và lan truyền của thương hiệu.

Sự chính xác của những con số

Không chỉ những con số, tỉ lệ mà còn có những mã màu, font chữ… Tất cả đều cần một sự chuẩn xác từ trước. Những người thiết kế đã mất rất nhiều công sức để thống nhất và có những con số, tỉ lệ chính xác. Nhờ đó khi đưa vào các ấn phẩm quảng cáo, marketing không bị sai lệch. Có thể chỉ cần thêm 1 dấu chấm, thay đổi một kích thước có thể làm ảnh hưởng. Nhất là những thiết kế logo thì rất quan trọng với các tỉ lệ vàng. Nếu thay đổi có thể sẽ mất đi sự chính xác, chuyên nghiệp tới từ thương hiệu.

Brand Guidelines là gì - Ảnh minh họa 2
Brand Guidelines là gì – Ảnh minh họa 2

Rút ngắn thời gian công sức

Nhờ có brand guideline mà thời gian công sức được giảm thiểu đi rất nhiều. Thay vì mất công phải nghiên cứu lại từ đầu thì mọi thứ đều đã được hướng dẫn từ trước. Nhờ đó mà các công việc thiết kế, sử dụng, in ấn cũng chỉ cần vào những con số này mà có thể thực hiện được. Ngoài ra nếu giao cho những nhân viên mới hoặc thuê một đơn vị khác sử dụng thì cũng không mất nhiều thời gian hướng dẫn. Tất cả việc cần làm chỉ là cung cấp brand guideline này cho họ. Và hỗ trợ một chút nếu như còn bỡ ngỡ hoặc vấn đề gì chưa hiểu mà thôi. Còn lại thời gian sẽ được rút ngắn đáng kể thay vì làm từ đầu.

Với những chia sẻ của AEDIGI khách hàng đã nắm rõ được brand guideline là gì. Và sự quan trọng của chúng trong việc hỗ trợ thiết kế, marketing và quảng cáo. Nhằm tiết kiệm thời gian công sức cho những công việc này. Chúng cũng giúp tạo ra những sản phẩm chất lượng hướng tới khách hàng và tăng thêm sự chuyên nghiệp cho công ty, doanh nghiệp.



source https://aedigi.com/brand-guideline-la-gi-su-quan-trong-cua-brand-guideline/

TOP Ý Tưởng Thiết Kế Bao Bì Độc Đáo Không Đụng Hàng

Tham khảo những ý tưởng thiết kế bao bì cực chất này. Sẽ giúp tăng thêm tính sáng tạo cho những thiết kế của riêng mình. Biết đâu bạn sẽ có thể gặt hái được những ý tưởng thiết kế tương tự thì sao? Tham khảo và chọn lọc chứ đừng copy nhé!



source https://aedigi.com/top-y-tuong-thiet-ke-bao-bi/

Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2020

Xây Dựng Mô Hình Kinh Doanh Như Thế Nào?

Xây dựng mô hình kinh doanh là tiêu chí đầu tiên để mang tới một công ty thành công và phát triển. Nếu sai ngay từ đầu khi lặp mô hình kinh doanh sẽ dẫn tới công ty doanh nghiệp sụp đổ. Vì thế để đảm bảo sự vững chắc, thành công và giảm thiểu tối đa rủi ro cho các dự án. Nếu bạn vẫn chưa biết cách xây dựng mô hình kinh doanh thì bài viết này sẽ giúp bạn !

Mô hình kinh doanh là gì?

Mô hình kinh doanh là một kế hoạch, khuôn mẫu được xây dựng sẵn từ trước. Chúng ta có thể tự sáng tạo ra mô hình kinh doanh hoặc copy một cách chọn lọc từ các công ty khác. Chọn lọc những ưu điểm, tiềm năng của những doanh nghiệp đi trước để hạn chế tối đa rủi ro khi gặp phải. Từ mô hình này chúng ta sẽ có những định hướng cụ thể trong từng mốc thời gian, từng khoảng thời gian. Như vậy tất cả mọi thứ hầu như đều trong dự đoán từ trước. Tránh được những rủi ro bất ngờ.

Tìm hiểu xây dựng mô hình kinh doanh hiệu quả
Tìm hiểu xây dựng mô hình kinh doanh hiệu quả

Các bước xây dựng mô hình kinh doanh

Làm sao để tạo ra một mô hình kinh doanh khác biệt là điều mà bất cứ chủ doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm. Nhằm tránh lặp lại các lối mòn và tạo ra sự tươi mới thích hợp với thời đại mới. Khi những mô hình kinh doanh cũ không hiệu quả là lúc cần chọn lọc loại bỏ những thứ không phù hợp.

Lập kế hoạch kinh doanh

Đây chính là bảng dự toán thu chi trong 1 khoảng thời gian nhất định thường là từ 2-5 năm. Trong bản kế hoạch này sẽ có những cơ hội, giải pháp và thách thức của công ty khi gặp phải trong thời đại mới. Vì đây là dự toán nên chúng cũng cần có sai số nhất định chứ không phải chính xác 100%.

Hiểu rõ vấn đề khách hàng

Nắm được khách hàng đang cần gì và vấn đề của họ như thế nào là bước hết sức quan trọng. Chúng giúp các doanh nghiệp có thể hiểu được khách hàng đang cần gì? Từ đó đưa ra những phương án xử lý, tiếp cận một cách hiệu quả nhất.

Đưa ra giải pháp phù hợp

Nắm rõ được vấn đề và tìm hiểu những giải pháp mà có thể giải quyết được những vấn đề của khách hàng. Những giải pháp này có thể là sản phẩm, dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của khách. Từ đó đưa ra phương án xử lý được lên kế hoạch từ trước.

Bản xây dựng mô hình kinh doanh mẫu demo
Bản xây dựng mô hình kinh doanh mẫu demo

Xác định nguồn lực của công ty

Bao gồm các tiềm lực tài chính, vật chất, trí tuệ và con người. Tất cả các yếu tố này đều khá quan trọng và nếu gặp bất cứ một trục trặc nào trong các vấn đề trên đều nguy hiểm. Chúng có thể khiến mô hình kịnh doanh sụp đổ và không hoạt động mượt mà, ăn khớp với nhau.

Không có yếu tố nào là quan trọng hơn bởi chúng đều giữ những vị trí quan trọng khác nhau. Khéo léo dung hòa những yếu tố này sẽ mang tới sự hiệu quả nhất định.Nếu một yếu tố yếu thì bắt buộc yếu tố còn lại phải mạnh hơn để bù lại.

Phân tích đối thủ

Biết được trên thị trường hiện tại có những đối thủ nào và họ có ưu nhược điểm gì khác biệt so với chính doanh nghiệp mình hay không? Chắc chắn phải tạo ra sự khác biệt cả về sản phẩm và dịch vụ thì mới có thể cạnh tranh được. Ngược lại nếu không có điểm nổi bật hơn thì chắc chắn khả năng cạnh tranh sẽ kém đi rất nhiều và dự án đổ vỡ là điều dễ hiểu.

Dự đoán doanh thu

Tìm hiểu về doanh thu và luồng doanh thu sao cho phù hợp. Tạo thu nhập từ các mô hình kinh doanh và dự toán các khoản chi phí. Tất cả các yếu tố cần phải lên kế hoạch từ trước. Hãy chuẩn bị các phương án rằng bạn sẽ kinh doanh khi chưa có lợi nhuận trong bao nhiêu lâu? Mô hình kinh doanh nào cũng có những tháng cắt lỗ, chịu lỗ chứ chưa thể thành công đem lại doanh thu ngay được. Làm quen với điều này sẽ giúp các chủ doanh nghiệp bớt đau đầu hơn.

Xem thêm

Với những bước xây dựng mô hình kinh doanh bên trên thì khách hàng đã có những cái nhìn khách quan nhất về vấn đề này. Còn quá nhiều những yếu tố khác nhau để đánh giá được mô hình kinh doanh đó thành công hay không? Vì thế mà càng dự toán chính xác thì khả năng sảy ra rủi ro càng thấp. Nếu thấy bài viết hay hữu ích hãy like và chia sẻ với AEDIGI nhé!



source https://aedigi.com/xay-dung-mo-hinh-kinh-doanh-nhu-the-nao/

TOP 10 concept chụp ảnh chân dung đẹp nhất 2023

Bạn đang muốn tìm cho mình một concept chụp ảnh chân dung phù hợp với tính cách của mình? Bạn chưa biết nên chọn phong cách nào để tạo nên d...